Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

Quan3d

Xe tăng
Biển số
OF-133724
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
1,126
Động cơ
382,287 Mã lực
Báo cáo cụ chủ tịch các hiệp hôị pride-cd 5 toàn quốc như thế này: Từ hôm nọ qua hướng dẫn của cụ và các cụ khác, mình đã vệ sinh CHK, tháo nắp dàn cò để chỉnh khe nhiệt cò mổ-supap. Xoay bộ chia điện đi một tẹo theo hướng ngược chiều kim đồng hồ. Hiện máy móc êm đềm hơn rất nhiều. Vòng tua 500 không AC, máy không rung giật
Vậy thì chúc mừng cụ, e thì mang ra thợ thôi ạ.. Bi h xe e cũng đang để vòng tua 800. .
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Báo cáo cụ chủ tịch các hiệp hôị pride-cd 5 toàn quốc như thế này: Từ hôm nọ qua hướng dẫn của cụ và các cụ khác, mình đã vệ sinh CHK, tháo nắp dàn cò để chỉnh khe nhiệt cò mổ-supap. Xoay bộ chia điện đi một tẹo theo hướng ngược chiều kim đồng hồ. Hiện máy móc êm đềm hơn rất nhiều. Vòng tua 500 không AC, máy không rung giật. Cảm ơn các cụ rất nhiều và báo cáo thêm: Thái Nguyên đã lập chi hôị KIA PRIDE-CD5 từ 04.5.2014.
Cụ làm đc nhiều việc lớn nhỉ? Chúc mừng cụ!
 

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
Quạt dàn nóng khi nào bật AC mới chạy bác nhé.
Như vậy là xe bác đã bị xẻo mất quạt giàn nóng rùi. Mua cái khác lắp vào thôi.
Như vậy điện AC của bác đang bị đấu ngược rùi, bác đảo lại đầu dây là được
Có lẽ nào có một cái thôi mà mình chạy vài năm nay rồi. Cụ ạ.mình thâý có vẻ nó lắp cái quạt to cho cả hai dàn làm mát và giàn nóng điêù hòa
 
Chỉnh sửa cuối:

Quan3d

Xe tăng
Biển số
OF-133724
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
1,126
Động cơ
382,287 Mã lực
Có chuyện này nữa các bác. Mình kiểm tra quạt két nước thì có, nhưng quạt giàn nóng thì không. Các bác cho mình ý kiến về việc này a. Nghĩa là xe mình chỉ có một cái quạt thôi.
Cái này chắc xe cụ mất cái quạt làm mát giàn nóng rồi ạ..
 

Ngố BK

Xe hơi
Biển số
OF-195991
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
161
Động cơ
328,110 Mã lực
E thấy cái chốt láp lắp vào phải vừa và hơi lỏng so với chiều rộng của khe cắm chốt, lắc cái chốt phải có độ rơ, láp TOK e thấy cái chốt hơi dầy, nên phải mài đi một chút.
Còn láp hịn ngày xưa, thợ hay gọi là láp xanh, vì nó đc sơn màu xanh, hiện nay hình như cũng chỉ còn láp TOK là sơn màu này, còn láp Tầu thì vẫn để nguyên bản như bức ảnh bác kia bd vừa phọt ấy.
Vừa rồi thợ lắp láp TOK cho em nhưng màu y như hình bác kia bh, lúc lắp em ko có mặt , về thợ chỉ cho em2 cái hộp đựng láp nhãn TOK bảo đã thay xong, 1,1M các bác ạ, ko biết là lắp TOK thật ko nữa, nhưng khi quay xe ko tạch tạch như lúc chưa thay các bác ạ
 

kiacd5bd

Xe tải
Biển số
OF-300325
Ngày cấp bằng
1/12/13
Số km
208
Động cơ
309,780 Mã lực
Vừa rồi thợ lắp láp TOK cho em nhưng màu y như hình bác kia bh, lúc lắp em ko có mặt , về thợ chỉ cho em2 cái hộp đựng láp nhãn TOK bảo đã thay xong, 1,1M các bác ạ, ko biết là lắp TOK thật ko nữa, nhưng khi quay xe ko tạch tạch như lúc chưa thay các bác ạ
Xe em cái cây và 2 cái đầu lap trong và ngoài đều mau xanh cả.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Báo cáo cụ chủ tịch các hiệp hôị pride-cd 5 toàn quốc như thế này: Từ hôm nọ qua hướng dẫn của cụ và các cụ khác, mình đã vệ sinh CHK, tháo nắp dàn cò để chỉnh khe nhiệt cò mổ-supap. Xoay bộ chia điện đi một tẹo theo hướng ngược chiều kim đồng hồ. Hiện máy móc êm đềm hơn rất nhiều. Vòng tua 500 không AC, máy không rung giật. Cảm ơn các cụ rất nhiều và báo cáo thêm: Thái Nguyên đã lập chi hôị KIA PRIDE-CD5 từ 04.5.2014.
Bác làm đc thế là đạt tay nghề 6/7 rôì đấy. Chúc mừng bác
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
E cũng tiếc ko đi được vì đưa các cụ nhà e đi Yên bái.. Xe của e hôm trước thấy kim nhiệt lên quá nửa, tự dưng bị lịm đi, e tắt AC để lại thì lại chạy tiếp và kim nhiệt giảm. Kim nhiệt lên có lẽ cũng còn do dầu máy nữa các bác nhỉ. .
Mua lọ nước xúc miệng đê, hôm nào off thử xem sao.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
E mới làm 1 can nước Abro màu đỏ rồi ạ, hơi vô lý khi kiem nhiệt như vậy? E đang nghĩ là do dầu máy. .
Dùng que tăm dầu để kiểm tra xem dầu còn nhiều độ nhớt k ? Bác chạy đc mấy ngàn km roài ???
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Bác quá khen. Toàn các Bác chỉ giáo. Mình thì xác định nếu không lắp lại cho nó nổ thì...gọi bác sỹ tận nhà...
Tuần này may ra em mới có time làm khe hở xu páp. Bác chỉnh cái đó dư nào và chỉnh xong thì thấy điều gì thay đổi ạ? Bác cho em thêm chút kinh nghiệm.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@CT và các bác cho e hỏi: Hôm CN vừa rồi e về quê đón gấu và f1, trên đường đi e thấy hiện tượng khi bật điều hoà e thấy kim nhiệt lên cao quá nửa ạ, tắt bỏ AC đi thì thấy kim nhiệt lại xuống. các bác cho e hỏi lý do là vì sao và cách khắc phục ạ?
Bác kiểm tra 2 cái quạt: quạt két nước và quạt dàn nóng điều hòa xem 2 cái có chạy lúc bật AC không. Hoặc có gì bịt mất luồng không khí lưu thông qua két nước không. Kiểm tra cả mức nước làm mát (trong két và trong bình phụ) có đủ không nhé

Của mình thì ngược lại. Khi bật AC thì máy mát rượi. Không bật thì đi một lúc là kim chỉ 11giờ.
Bật AC là quạt két nước chạy để làm mát cưỡng bức. Nhiều khi điều này sẽ làm máy nguội hơn so với không bật AC nhưng đi tốc độ chậm.
Nhưng bác cũng nên kiểm tra xem lúc không bật AC, máy nóng lên thì quạt két nước có chạy không nhé.
 

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
Bác kiểm tra 2 cái quạt: quạt két nước và quạt dàn nóng điều hòa xem 2 cái có chạy lúc bật AC không. Hoặc có gì bịt mất luồng không khí lưu thông qua két nước không. Kiểm tra cả mức nước làm mát (trong két và trong bình phụ) có đủ không nhé



Bật AC là quạt két nước chạy để làm mát cưỡng bức. Nhiều khi điều này sẽ làm máy nguội hơn so với không bật AC nhưng đi tốc độ chậm.
Nhưng bác cũng nên kiểm tra xem lúc không bật AC, máy nóng lên thì quạt két nước có chạy không nhé.
Vâng. Mình sẽ kiểm. Nhưng cứ thấy kim lên 11 h 30 là ại thấy ngại ngần...của mình chỉ có một cái quạt gắn vào két nuoc làm mát thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Của mình thì ngược lại. Khi bật AC thì máy mát rượi. Không bật thì đi một lúc là kim chỉ 11giờ.
Vâng. Mình sẽ kiểm. Nhưng cứ thấy kim lên 11 h 30 là ại thấy ngại ngần...i
Vì khi nhiệt độ nước làm mát lớn hơn 91 độ thì quạt két nước phải chạy (lúc không bật AC). Nếu lúc đó quạt không chạy thì cái "cảm biến báo quạt" nó bị hỏng bác ạ.
 

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
Tuần này may ra em mới có time làm khe hở xu páp. Bác chỉnh cái đó dư nào và chỉnh xong thì thấy điều gì thay đổi ạ? Bác cho em thêm chút kinh nghiệm.
Bác cứ bình thường thong thả, tháo hết ốc nắp dàn cò. Ốc nắp dây đai cam. Vỗ nhẹ nắp máy rôi nhấc lên. Cả dàn cò mổ đen đủi sẽ hiện lên trước mắt bác. Em kích một bánh trước bên phụ lên. Cài số 4. Chặn bánh sau cho chắc chắn mặc dù đã ohanh tay. Đứng bên phụ bác quay bánh theo chiều tiến của xe. Bắt đâù bằng máy gần nhất. Xupap hút.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
Khi quay đến vị trí xupap đóng hoàn toàn. Tức là vị trí của vấu cam hiện giò đã chĩa thẳng xuống đất. Bác cầm đầu cò mổ giật lên xuống sẽ thấy cách cách..cách...bác dùng một cái cờ lê tròng 12 và một vít dẹt bắt đầu vặn nới ốc ra. Sau đó chỉnh sao cho cò mổ khit nhất có thể nhưng vẫn có thể nghe tiếng cách cách nhẹ nhàng hơn so với lúc đầu (Cái này rất tinh tế, sao cho vẫn có khe hở nhưng là nhỏ nhất) Giữ vít nguyên đầu cò mổ. Công ốc lại. Xong xupap hút.
Tiếp nhé: Bác quay bánh tiếp, nhìn vấu cam supap xả và cũng làm y hệt như với supap hút. Công chắc. Xong máy một. Từ đây bác tiếp tục làm máy tiếp theo như thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
Khi xong. Máy sẽ êm ái hơn nhiêù. Đặt galenty nhỏ hơn một cách dễ dàng. Và có khi sẽ tốn ít xăng hơn đấy. Có j bác cứ alo. Mình thâý hiệu quả tức thì.
(Hôm nay bổ sung tí): Xe đang đi tốn xăng klhoảng gần 8 lít, đã trở về khoảng 6,6 lit một cách nhẹ nhàng sau chỉnh cò mổ, chế hòa khí.
Một lần nữa cảm ơn bác Bluestar 2006 và anh em.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
Kính gửi bác Chủ tịch. Kính các bác qua lại.
Sau khi làm các thứ tương đối tốt. Em quay lại với con CHK. Kiểm tra lại thì đích xác là nó đã được vít lại gic lơ đáy CHK bằng một cái tăm tre. Không phải như mình nghĩ là vô tình nó rơi vào được. Vâỵ mình có nên mở nó ra không. Anh em trên này phán đoán là: nó có tác dụng chặn họng xăng thứ hai khi đạp ga ở mức cao nhằm tiết kiệm xăng theo kiểu Vietnam. Bác phán giúp mình với.
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Kính gửi bác Chủ tịch. Kính các bác qua lại.
Sau khi làm các thứ tương đối tốt. Em quay lại với con CHK. Kiểm tra lại thì đích xác là nó đã được vít lại gic lơ đáy CHK bằng một cái tăm tre. Không phải như mình nghĩ là vô tình nó rơi vào được. Vâỵ mình có nên mở nó ra không. Anh em trên này phán đoán là: nó có tác dụng chặn họng xăng thứ hai khi đạp ga ở mức cao nhằm tiết kiệm xăng theo kiểu Vietnam. Bác phán giúp mình với.
Nếu CHK của bác không phải là hàng nguyên bản của Pride, mà là của xe có dung tích lớn hơn, thì thợ trước bịt họng gió thứ cấp đúng là với mục đích tiết kiệm xăng (vì họng sơ cấp có thể đã đủ cung cấp xăng cho máy 1,1 của xe mình kể cả khi chạy tốc độ cao).
Bây giờ bác đánh giá khả năng tăng tốc, tốc độ tối đa đạt được, và mức độ ăn xăng trung bình khi có cái tăm như thế nào để có quyết định đúng đắn. Nếu cần, có thể bỏ cái tăm ra để thử nghiệm bác ạ (chủ yếu xem mức ăn xăng như thế nào)

Còn nếu CHK nguyên bản của Pride thì lời khuyên của em đương nhiên là bỏ cái tăm ra rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top