Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Dây cu roa máy phát có thông số là 6250. Nhưng dây điều hòa chỉ có dòng chữ "TOYPOWERAUTOPANBELT" VÀ 1 Số chữ con tý chẳng thấy có thông số nào ạ.
Còn đôi rotuyn CT cứ mua cho em đi. Em sợ thằng cha hôm trước nó không có nó nói linh tinh đấy ạ.
Hôm nay thay máy phát không biết nó chỉnh vào cái gì mà dây curoa điều hòa kêu két két mặc dù đã tăng
cái này do chỉnh căng quá đới, bác nới ra một chút là hết kêu ngay :">
 

lqvinh87

Xe đạp
Biển số
OF-196808
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
31
Động cơ
326,324 Mã lực
CT cho em hỏi, em tính lắp thêm 2 loa phía sau kia cd5 nghe cho đã , em nghe nói dây loa ra phía sau đã có sẵn rồi phải không?, cần tìm nó ở đâu và màu gì?
em cám ơn CT.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Em đã đọc kỹ vụ bù điều hòa trang 667 và 1 số trang trước đó:
"Giờ có 2 bệnh bác nhé:
- 1. Đạp côn ga vọt lên 1500: Bác nghe các bác đã có kinh nghiệm sử lý ở trên đi, có thể CHK đã sạch nhưng chưa lắp đúng bên trong nên gây hiện tượng đó.
- 2. Bù ga điều hòa hiện không hoạt động nên vòng tua tụt thê thảm hoặc chết máy khi bật AC.
+ Đầu tiên bác tìm cái dù bù ga điều hòa ở phía sau CHK (là 1 cục có nửa là hình nón cụt bằng nhựa màu đen, 1 nửa là kim loại, phía dưới có cái lõi thò ra). Có 1 cái ống cao su cắm vào cái dù này rồi nối đến con rơ le chân không (solenoid) ở vách ngăn cabin phía bên phụ. Rút đầu ống cao su ra khỏi solenoid, lấy miệng hút cái ống đó và để ý cái dù bù ga: Nếu cái lõi dù thụt vào thì dù này tốt (khắc phục dễ hơn) còn nếu nó không thụt được vào thì có thể nó đã thủng (vụ này khó hơn).
Em thử hút thấy chẳng có cảm giác gì.. Em hút vào nó cứ đều đều chắc thấy đóng gì cả.

+ Khi dù tốt: Bác kiểm tra nốt cái ống cao su còn lại từ solenoid vào cổ hút của máy. 2 ống cao su vừa đề cập phải đảm bảo không bị tuột, không bị tắc, không bị thủng bác nhé. Cái này tốt ạ.
Nếu ống tốt bác làm bước tiếp theo:
+ Thử con solenoid có hoạt động hay không:
Không cần nổ máy, chỉ cần bật khóa điện lên ON, một người ở ngoài sờ và nghe nơi con solenoid, một người trong xe bật/tắt AC. (Có nổ máy không ạ vì em bật AC chẳng thấy gì em tắt mát chỉ bật ở on khóa điện)
Nếu nghe thấy tiếng lạch tạch ở solenoid thì kết luận phần điện là tốt. Nếu con solenoid im thít thì rút dây điện, lấy đồng hồ đo và lặp lại thao tác tắt/bật AC. Yêu cầu là khi bật AC, giắc cấp điện cho solenoid phải có điện.

Nếu các thứ nói trên đều tốt (hoặc thử thấy có vẻ tốt)
+ Bật AC: Theo dõi cái dù bù ga có thụt cái lõi vào không. Nếu không thì thử tháo 2 cái ống cao su ở solenoid rồi gí vào cho thông 2 ống này, nếu dù hút thì đây là trường hợp solenoid vẫn lạch tạch nhưng bị yếu nên dù bù ga vẫn không hoạt động được - thay con khác lại OK.

+ Khi dù đã hút lúc bật AC: Chỉnh con ốc galenti có điều hòa (ốc 4 cạnh phía dưới CHK, bên lái) để đạt vòng tua 1000 v/ph."
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT cho em hỏi, em tính lắp thêm 2 loa phía sau kia cd5 nghe cho đã , em nghe nói dây loa ra phía sau đã có sẵn rồi phải không?, cần tìm nó ở đâu và màu gì?
em cám ơn CT.
Dây loa có sẵn nhưng được giấu trong ốp nhựa 2 bên cốp bác nhé. Bác tháo ốp nhựa ra sẽ thấy ngay. Tiếp theo nếu đấu loa mà chưa kêu thì phải xem phía HU đã đấu dâu chưa thì làm nốt bác ạ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em đã đọc kỹ vụ bù điều hòa trang 667 và 1 số trang trước đó:
"Giờ có 2 bệnh bác nhé:
- 1. Đạp côn ga vọt lên 1500: Bác nghe các bác đã có kinh nghiệm sử lý ở trên đi, có thể CHK đã sạch nhưng chưa lắp đúng bên trong nên gây hiện tượng đó.
- 2. Bù ga điều hòa hiện không hoạt động nên vòng tua tụt thê thảm hoặc chết máy khi bật AC.
+ Đầu tiên bác tìm cái dù bù ga điều hòa ở phía sau CHK (là 1 cục có nửa là hình nón cụt bằng nhựa màu đen, 1 nửa là kim loại, phía dưới có cái lõi thò ra). Có 1 cái ống cao su cắm vào cái dù này rồi nối đến con rơ le chân không (solenoid) ở vách ngăn cabin phía bên phụ. Rút đầu ống cao su ra khỏi solenoid, lấy miệng hút cái ống đó và để ý cái dù bù ga: Nếu cái lõi dù thụt vào thì dù này tốt (khắc phục dễ hơn) còn nếu nó không thụt được vào thì có thể nó đã thủng (vụ này khó hơn).
Em thử hút thấy chẳng có cảm giác gì.. Em hút vào nó cứ đều đều chắc thấy đóng gì cả.

+ Khi dù tốt: Bác kiểm tra nốt cái ống cao su còn lại từ solenoid vào cổ hút của máy. 2 ống cao su vừa đề cập phải đảm bảo không bị tuột, không bị tắc, không bị thủng bác nhé. Cái này tốt ạ.
Nếu ống tốt bác làm bước tiếp theo:
+ Thử con solenoid có hoạt động hay không:
Không cần nổ máy, chỉ cần bật khóa điện lên ON, một người ở ngoài sờ và nghe nơi con solenoid, một người trong xe bật/tắt AC. (Có nổ máy không ạ vì em bật AC chẳng thấy gì em tắt mát chỉ bật ở on khóa điện)
Nếu nghe thấy tiếng lạch tạch ở solenoid thì kết luận phần điện là tốt. Nếu con solenoid im thít thì rút dây điện, lấy đồng hồ đo và lặp lại thao tác tắt/bật AC. Yêu cầu là khi bật AC, giắc cấp điện cho solenoid phải có điện.

Nếu các thứ nói trên đều tốt (hoặc thử thấy có vẻ tốt)
+ Bật AC: Theo dõi cái dù bù ga có thụt cái lõi vào không. Nếu không thì thử tháo 2 cái ống cao su ở solenoid rồi gí vào cho thông 2 ống này, nếu dù hút thì đây là trường hợp solenoid vẫn lạch tạch nhưng bị yếu nên dù bù ga vẫn không hoạt động được - thay con khác lại OK.

+ Khi dù đã hút lúc bật AC: Chỉnh con ốc galenti có điều hòa (ốc 4 cạnh phía dưới CHK, bên lái) để đạt vòng tua 1000 v/ph."
Dù bù ga thủng rồi bác ạ. Tạm thời bác chỉnh galenti lên 1100 v/ph để khi bật AC nó giảm còn độ 600-700 đỡ chết máy. Chứ cái dù này nguyên bản không có đâu, may ra kiếm đồ bãi về chế lại thôi.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Dù bù ga thủng rồi bác ạ. Tạm thời bác chỉnh galenti lên 1100 v/ph để khi bật AC nó giảm còn độ 600-700 đỡ chết máy. Chứ cái dù này nguyên bản không có đâu, may ra kiếm đồ bãi về chế lại thôi.
Em để 800 bật điều hòa còn 400 không chết máy nhưng máy yếu hơn. Em chỉnh lên 1000 nhưng để galenti máy nổ không đều lúc thì 900, lúc thì 1000 ạ. Như vậy do nguyên nhân gì ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
Em để 800 bật điều hòa còn 400 không chết máy nhưng máy yếu hơn. Em chỉnh lên 1000 nhưng để galenti máy nổ không đều lúc thì 900, lúc thì 1000 ạ. Như vậy do nguyên nhân gì ạ.
Cái bệnh máy không tròn mà lúc lên lúc xuống xe em trước cũng gặp, chỉnh chọt, thay lọc xăng, lọc dầu, thay nhớt, thay cao áp lung tung chảo mãi deck được cứ kệ thế đi. Không để ý, ngoảnh đi ngoảnh lại giờ ... hết òi, im re dù là để 1200, 1000 hay 800, 700 vẫn đều.
 

Kia cd5 2003

Xe tăng
Biển số
OF-192994
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
1,614
Động cơ
344,650 Mã lực
Nơi ở
Pride's club
Dù bù ga thủng rồi bác ạ. Tạm thời bác chỉnh galenti lên 1100 v/ph để khi bật AC nó giảm còn độ 600-700 đỡ chết máy. Chứ cái dù này nguyên bản không có đâu, may ra kiếm đồ bãi về chế lại thôi.
cái dù nằm ở dưới lọc gió phải ko ạ.hôm bữa em cũng mới thay.200k thì phải.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
cái dù nằm ở dưới lọc gió phải ko ạ.hôm bữa em cũng mới thay.200k thì phải.
Dưới đó có 2 cái dù bác ạ. Cái bé để mở bướm, cái to hơn để bù ga điều hòa (cái này ở gần vách ngăn cabin)
 

Kia cd5 2003

Xe tăng
Biển số
OF-192994
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
1,614
Động cơ
344,650 Mã lực
Nơi ở
Pride's club
Dưới đó có 2 cái dù bác ạ. Cái bé để mở bướm, cái to hơn để bù ga điều hòa (cái này ở gần vách ngăn cabin)
vậy chắc là dù bù ga rồi ạ.vì khi ko lắp mà bật điều hoà thì hay chết máy ạ.em lắp vào là ok.thợ lấy em 200k.ko biết như vậy có hợp lí ko ạ?và em đi thấy nó đỡ gằn máy,chứ ko có đi gằn lắm ạ.xót V2 lắm ah.:)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
vậy chắc là dù bù ga rồi ạ.vì khi ko lắp mà bật điều hoà thì hay chết máy ạ.em lắp vào là ok.thợ lấy em 200k.ko biết như vậy có hợp lí ko ạ?và em đi thấy nó đỡ gằn máy,chứ ko có đi gằn lắm ạ.xót V2 lắm ah.:)
Bác tả như vậy thì đúng là dù bù ga rồi. Giá như vậy cũng rất hợp lý đó bác.
 

LONGCD

Xe đạp
Biển số
OF-189927
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
49
Động cơ
331,190 Mã lực
Cảm ơn tư vấn của các bác .vợ hai của em công tơ mét chạy 40 thì nó đã báo đến 60 rùi có cách nào chữa trị cho em nó không ạ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cảm ơn tư vấn của các bác .vợ hai của em công tơ mét chạy 40 thì nó đã báo đến 60 rùi có cách nào chữa trị cho em nó không ạ
Tháo đồng hồ ra rồi đặt lại kim bác ạ.
 

LONGCD

Xe đạp
Biển số
OF-189927
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
49
Động cơ
331,190 Mã lực
nhưng khi nó dừng thì vẫn về kịch kim bác ạ
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
ct cho em hỏi. đèn báo xăng sáng vào khi nào? v2 em khi bật on thì đèn này sáng và mất khi nổ máy giống đèn báo dầu. hay hôm em chế công tắc thay cảm ứng nó báo sai. có lẽ cảm ứng cũng không hỏng
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
ct cho em hỏi. đèn báo xăng sáng vào khi nào? v2 em khi bật on thì đèn này sáng và mất khi nổ máy giống đèn báo dầu. hay hôm em chế công tắc thay cảm ứng nó báo sai. có lẽ cảm ứng cũng không hỏng
Đèn báo xăng ngoài lúc sáng khi khởi động thì sáng lúc ... sắp hết xăng ợ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
nhưng khi nó dừng thì vẫn về kịch kim bác ạ
Một khả năng nữa là lò xo trong đồng hồ tốc độ bị trục trặc nên lực cản yếu. Đằng nào cũng phải tháo đồng hồ ra xác định nguyên nhân bác ạ.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,436
Động cơ
524,820 Mã lực
nhưng khi nó dừng thì vẫn về kịch kim bác ạ
Kim để sai tầm nên sức hồi của lò xo yếu. Bác nâng đầu kim qua dưới chốt chặn ( ở vị trí 0 ) để cho kim tụt xuống hết, bác nhớ vị trí này rồi rút kim lên, khi lắp lại kim sao cho kim chỉ thấp hơn vị trí trước khi rút khoảng 5 mm. Lắp xong kim bác lại nâng đầu kim lên trên chốt chặn rồi chạy thử xem sao.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,436
Động cơ
524,820 Mã lực
Do có thể phải chỉnh nhiều nên bác thử tại chỗ. Kích mộit bánh trước lên chắc chắn, kéo chặt phanh tay, nổ máy rồi vào số 3 hoặc 4 sao cho khi để garangty tốc độ ổn định 50-60. Sau khi đặt lại kim xong bác làm như cũ xem tốc độ có giảm ko. Lưu ý ko nên ấn chặt kim ngay
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Do có thể phải chỉnh nhiều nên bác thử tại chỗ. Kích mộit bánh trước lên chắc chắn, kéo chặt phanh tay, nổ máy rồi vào số 3 hoặc 4 sao cho khi để garangty tốc độ ổn định 50-60. Sau khi đặt lại kim xong bác làm như cũ xem tốc độ có giảm ko. Lưu ý ko nên ấn chặt kim ngay
hay quá, thế kim vòng tua có áp dụng cái này đc không bác, của em nó đang sai đồng bộ. :-bd
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top