Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

lqvinh87

Xe đạp
Biển số
OF-196808
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
31
Động cơ
326,324 Mã lực
CT và các bác cho em hỏi v2 em chạy dưới 85km/h thì êm , nhưng sao chạy trên 90 thi kêu cục cục o fia trc, ko biet có fải hư đầu lap ko ah, ma dau lap trong bên trái xe e thay chảy nhớt ko biêt nó bị hư joang hay hư cả đầu lap luôn vậy các bác. thanhks
 

heodat

Xe hơi
Biển số
OF-84683
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
111
Động cơ
411,410 Mã lực
chủ tịt cứu em với, cái ron nắp cam cò lịa dở chứng nứt bét ra, dầu chảy lênh láng, có cách nào mua được 1 cái joang mới chính hãng không cụ. Cái cũ là do em đi gia công nên trụ được 3 tháng là giỏi lắm rồi ạ. help help
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,413
Động cơ
524,842 Mã lực
Em đã kiểm tra máy phát hiện tại có 3 dây ra 1 chân cắm sạc trở lại và dây báo đèn sạc chung 1 giắc . 2 dây to màu đỏ từ máy phát chạy thẳng ra cầu chì tổng và vào accu. mass lấy từ thành xe, em tháo tiết chế rời ra cắm lại vào 2 cái giắc trong máy phát cắm vừa khít vào giắc đó nhưng chẳng thấy đèn báo sạc, đo nổ máy cũng chỉ có 12v thui ( chắc máy phát đang còn zin của xe chỉ die tiết chế).
Em đã đo thử như sau. Khi tắt máy đo 2 cực accu là 12v.
Nổ máy là 14v. Nhưng ga cao thì cũng chỉ có 14v. Nhưng đi tối lúc đầu đèn rất sáng (cả đồng hồ điện tử nữa, nhưng đi khoảng độ 5km là đèn pha và đồng hồ cứ tối dần và dừng lại ở mức tối đó. chẳng lên mà cũng chẳng xuống. Em định kiếm cái máy phát matiz thay (không biết giá bao nhiêu).
Hôm nay em hỏi mấy cha làm gara. nó bảo V2 em chỉ bị hỏng tiết chế thôi. ra thợ hay làm điện cho bọn nó chỉ sửa ngon lành. Nên em đang định mang đi, nhưng mai em ra HN rút hồ sơ gốc nên chưa mang được.
Bác đo có cả phụ tải xem điện áp thế nào, bật đèn pha, ac
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,413
Động cơ
524,842 Mã lực
lớn là bi nhiu hả CT ? CT test em 9073 để em về test lại v2
Điện áp ra của máy phát thường 40-60v, tiết chế làm nhiệm vụ ổn định trong phạm vi 13-14,5v kể cả bác ga hết ga, kể cả khi bật hết phụ tải. Nếu dưới thì bình sẽ đói, trên thì bình sẽ no quá nên phồng, nhanh die
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,413
Động cơ
524,842 Mã lực
Gioăng nắp máy xe pride giờ chắc ko còn hàng hãng rồi nhưng loại for cho pride cũng ko đến mức tệ thế đâu bác, em ko rõ bác chế như nào nhưng bác cứ mua đúng loại cho pride về tỉa lại các chỗ góc, bôi keo 2 mặt gioăng rồi lắp thôi, xe đã thay gioăng ko kín tuyệt đối đâu bác nhé , sau vài tháng vẫn ẩm dầu thôi chứ còn bị chảy là gioăng hoặc thợ lắp có lỗi rồi
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Gioăng nắp máy xe pride giờ chắc ko còn hàng hãng rồi nhưng loại for cho pride cũng ko đến mức tệ thế đâu bác, em ko rõ bác chế như nào nhưng bác cứ mua đúng loại cho pride về tỉa lại các chỗ góc, bôi keo 2 mặt gioăng rồi lắp thôi, xe đã thay gioăng ko kín tuyệt đối đâu bác nhé , sau vài tháng vẫn ẩm dầu thôi chứ còn bị chảy là gioăng hoặc thợ lắp có lỗi rồi
đúng như bác nói, kể cả gioăng hịn cũng rễ xảy ra tình trạng không kín tuyệt đối ( vì gioăng hịn khá nhỏ - chỉ vừa với khe vủa nắp giàn cò )
tuy nhiên ngoài thị trường có 1 loại gioăng for KIA - thợ hay gọi là gioăng bè, ngoài phần nằm trong rãnh ra thì mặt dưới của gioằng rộng ra gấp đôi bình thường, khớp với chiều rộng của phần dưới nắp giàn cò - giá cả cũng hạt rẻ thôi, mà chât lượng còn đảm bảo hơn gioăng hịn. ( em đang lắp loại này ) thấy OK.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Điện áp ra của máy phát thường 40-60v, tiết chế làm nhiệm vụ ổn định trong phạm vi 13-14,5v kể cả bác ga hết ga, kể cả khi bật hết phụ tải. Nếu dưới thì bình sẽ đói, trên thì bình sẽ no quá nên phồng, nhanh die
điện xoay chiều hả bác ? đo từ máy phát thì đo chỗ nào ? bác có hình cho em hình dung tý, nhưng tiết chế nó nằm trong máy phát rồi thì ko đo đươc ở trước tiết chế nữa phỏng bác ?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,413
Động cơ
524,842 Mã lực
điện xoay chiều hả bác ? đo từ máy phát thì đo chỗ nào ? bác có hình cho em hình dung tý, nhưng tiết chế nó nằm trong máy phát rồi thì ko đo đươc ở trước tiết chế nữa phỏng bác ?
Tiết chế thường tích hợp trên máy phát nên khi hỏng tiết chế thường phải lắp thêm bên ngoài. Em ko có hình, bác cứ đo trên 2 cực ăc quy cũng được mà
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
điện xoay chiều hả bác ? đo từ máy phát thì đo chỗ nào ? bác có hình cho em hình dung tý, nhưng tiết chế nó nằm trong máy phát rồi thì ko đo đươc ở trước tiết chế nữa phỏng bác ?
Máy phát xe bây giờ đa phần là loại 3 pha xoay chiều, sau đó được chỉnh lưu và ổn áp (2 thứ này do cái gọi là bộ tiết chế đảm nhiệm)
Khi bộ tiết chế máy phát còn tốt thì không đo được điện áp xoay chiều bên ngoài máy phát đâu bác ạ. Chỉ dựa vào điện áp 2 đầu accu lúc có đủ tải thôi.
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
Nhà ngèo - độ gạt mưa INT​
Lời đầu tiên, em xin cám ơn Giàng và bác PrideCD5 đã bỏ nhiều công sức - chất xám ( thậm chí cả một ít tiền của =P~) để giúp em hoàn thành công trình này ( em chỉ có mỗi công đầu têu và lắp ráp thôi ah :D)
Bắt đầu từ nhu cầu có gạt mưa INT ( gạt gián đoạn khi mưa phùn ) - với điều kiện chi phí thấp ( đúng theo tiêu chí PC nhá ):D. em đã nhờ giàng đi nịnh nọt mấy con mụ hàng xén, kiếm về cho em cái IC INT của matiz, những tưởng việc đấu nối còn lại rất đơn giản- hóa ra không đc thế, vì matiz điều khiển hệ thống điện cho moto và các chế độ đều ngược chiều âm dương với Pride nhà mình. May quá có Giàng và bác PrideCD5 hỗ trợ nghiên cứu, lắp ráp thêm một số linh kiện kèm theo nữa cho nó hợp với điều kiện xe mình. sau 2 lần thử nghiệm ( tiêu mất 2 cái cầu trì ) nhưng vẫn không bỏ cuộc - đến lần thứ 3 thì thành công.
kết quả đc một bộ như lày :

tìm mãi không có cái hộp nào vừa, gọn đẹp để nhét mấy thứ này vào đc - cuối cùng em cũng tìm đc cái như lày - vừa khít

cho thêm tý vôi ve cho nó bờ rồ + lắp thêm công tắc điều khiển

việc lắp đặt vào thì khá đơn giản

lắp nốt công tắc vào xe

kiểm tra :
- chế độ INT : 6s gạt một lần
- các chế độ khác : gạt một nhát, vừa, nhanh. vẫn hoạt động bình thường.
Tổng chi phí ước tính khoảng 140k + công của Giàng và bác PrideCD5 thì không đếm đc :D
mấy tấm hình tư liệu

hy vọng các bác không cười bọn em còn nhà nghèo- chệu chơi :D
Sướng nhể :D Nghe lão tả thấy cũng thèm mà bựn quá. Lão cho cái danh mục cần mua để đặt hàng phát nhá nhá ngoại trừ cái cột điện khoác áo cá sấu bên cạnh =))
 
Chỉnh sửa cuối:

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
Sướng nhể :D Nghe lão tả thấy cũng thèm mà bựn quá. Lão cho cái danh mục cần mua để đặt hàng phát nhá nhá ngoại trừ cái cột điện khoác áo cá sấu bên cạnh =))
Sáng nay HN giờ đi làm ... mưa lất phất, chẹp chẹp. Thấy nhẹ cả cái mềnh bác ạ. Vật tư thì gồm có rơ le Int của matiz, 2 relay 5 chân, 1 tụ 3000, 1 tụ 300, công tắc loại bấm giữ, dây nhợ, đầu cốt, mỏ hàn, 1 cái đế âm để chứa tất cả mấy cái món kia. Em làm rồi nên có tý kinh nghiệm trả học phí bằng hai cái cầu chì :)). Bác có hứng thú ko e làm tặng bác rồi bác giúp em tý tiết mẽo :))
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Sáng nay HN giờ đi làm ... mưa lất phất, chẹp chẹp. Thấy nhẹ cả cái mềnh bác ạ. Vật tư thì gồm có rơ le Int của matiz, 2 relay 5 chân, 1 tụ 3000, 1 tụ 300, công tắc loại bấm giữ, dây nhợ, đầu cốt, mỏ hàn, 1 cái đế âm để chứa tất cả mấy cái món kia. Em làm rồi nên có tý kinh nghiệm trả học phí bằng hai cái cầu chì :)). Bác có hứng thú ko e làm tặng bác rồi bác giúp em tý tiết mẽo :))
đấy, cụ cầu đc ước thấy nhé, lưu ý là bao luôn khoản lắp đặt luôn - kè kè :)
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
điện xoay chiều hả bác ? đo từ máy phát thì đo chỗ nào ? bác có hình cho em hình dung tý, nhưng tiết chế nó nằm trong máy phát rồi thì ko đo đươc ở trước tiết chế nữa phỏng bác ?
Bác đo que đỏ của đồng hồ dí vào cọc + của máy phát (cọc có một dây bắt ốc đó ạ ) còn que đen dí vào mass ạ.
 

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,447
Động cơ
399,660 Mã lực
Chào CT và các cụ, E thấy khó khăn gì cứ vào đây là giải quyết được hết.:D:D.
Vấn đề này thì đơn giản thôi, nhưng vì chưa đến ngày nghỉ nên cứ hỏi CT và các cụ cho ăn chắc.
Chả là các dây bảo hiểm của V2 E nó thu về không được mạnh, nên cứ mỗi lần tháo ra khỏi người, là e cứ phải dứ dứ nó mới thu về hết. Cái này là cơ học, nên E định thứ 7 này tháo ra xem thế nào nếu nó giống cái thước rút thì quay tăng thêm cho 2 vòng.
Ct và cụ nào đã làm chưa ạ??? và có lưu ý gì không ạ???
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chào CT và các cụ, E thấy khó khăn gì cứ vào đây là giải quyết được hết.:D:D.
Vấn đề này thì đơn giản thôi, nhưng vì chưa đến ngày nghỉ nên cứ hỏi CT và các cụ cho ăn chắc.
Chả là các dây bảo hiểm của V2 E nó thu về không được mạnh, nên cứ mỗi lần tháo ra khỏi người, là e cứ phải dứ dứ nó mới thu về hết. Cái này là cơ học, nên E định thứ 7 này tháo ra xem thế nào nếu nó giống cái thước rút thì quay tăng thêm cho 2 vòng.
Ct và cụ nào đã làm chưa ạ??? và có lưu ý gì không ạ???
Dây bảo hiểm KM phức tạp hơn Pride vì có thêm bộ phận hãm bằng điện, liên quan đến bộ điều khiển túi khí nữa. Tất nhiên nó vẫn có phần lò xo cơ khí để cuốn dây
Nếu bác tháo ra chọt thì đầu tiên phải tháo cực accu đã nhé :)
 

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,447
Động cơ
399,660 Mã lực
Dây bảo hiểm KM phức tạp hơn Pride vì có thêm bộ phận hãm bằng điện, liên quan đến bộ điều khiển túi khí nữa. Tất nhiên nó vẫn có phần lò xo cơ khí để cuốn dây
Nếu bác tháo ra chọt thì đầu tiên phải tháo cực accu đã nhé :)
E cảm ơn CT, CT đúng là gúc gồ ...hì..hì.., Nếu CT ko nhắc đến túi khí thì E cũng ko để ý, nó mà xoè ra thì chỉ có nước .. alê vứt...hic...híc...
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,413
Động cơ
524,842 Mã lực
E cảm ơn CT, CT đúng là gúc gồ ...hì..hì.., Nếu CT ko nhắc đến túi khí thì E cũng ko để ý, nó mà xoè ra thì chỉ có nước .. alê vứt...hic...híc...
Bác cần cân nhắc trước khi tháo dây bh nhất là loại có giắc điện. Bác nên hỏi giá và chỗ mua trước nhé, hoặc bác tháo dây ghế sau ngâm cứu trước
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
Sáng nay HN giờ đi làm ... mưa lất phất, chẹp chẹp. Thấy nhẹ cả cái mềnh bác ạ. Vật tư thì gồm có rơ le Int của matiz, 2 relay 5 chân, 1 tụ 3000, 1 tụ 300, công tắc loại bấm giữ, dây nhợ, đầu cốt, mỏ hàn, 1 cái đế âm để chứa tất cả mấy cái món kia. Em làm rồi nên có tý kinh nghiệm trả học phí bằng hai cái cầu chì :)). Bác có hứng thú ko e làm tặng bác rồi bác giúp em tý tiết mẽo :))
Tiết mẽo nhà mềnh miễn phí lão nhá. Vấn đề là tiết tàu của lão còn hay hết?
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
đấy, cụ cầu đc ước thấy nhé, lưu ý là bao luôn khoản lắp đặt luôn - kè kè :)
Em bonus mấy cái hình ảnh hiện trường nhé

Em dùng phíp bán sẵn ngoài chợ, 5k/tấm loại nhỏ vừa chuẩn luôn


Mặt dưới dư này


Hàn nối dây


Chạy ra hàng điện mua cái đế âm và cái mặt (quên mất tên chuyên môn), nó là cái mặt để che cái đế âm đi, ko có ổ cắm gì sất


Cái relay INT của Ma tịt, dùng cho xe còi mà chân dài thế :)), nên phải bẻ quặt cho nó vừa với cái đế, lắp vào thì dư này, để chống nhảy nhót khi đi xóc, em cố định bằng băng dính 2 mặt 3M loại hịn :))


Lắp mặt vào, em bỏ cái mặt trên đi cho gọn, dẫu sao cũng cho vào gầm nên ko cần đẹp làm gì


Công tắc loại ấn giữ (ấn thì đóng, ấn cái nữa thì ... mở :)))


Cuối cùng là lắp vào, em mải làm nên ko tác nghiệp được mấy công đoạn cuối. Cái hộp em để phía trong cabin chỗ bộ điều khiển từ xa mở cửa.

Phương án đi dây; em nịnh xin gấu được 1 đoạn dây (vốn dĩ của dây điều hòa, của nhà trồng được :)) vỏ bọc cao su, có 3 lõi), nối từ cabin ra khoang máy: 2 dây cho mô tơ, 1 dây cấp +12V ngược trở lại bộ "điều khiển", mass và công tắc lấy trực tiếp từ trong cabin.

Bấm đầu cốt và dùng co nhiệt như hàng hịn ấy nhỉ =))


Done
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top