Bác nhìn cái sơ đồ nguyên lý cũng sẽ thấy cái motor gạt nước nó có 4 chân: +12V, L, H, và 1 chân nữa duy trì mass.
Còn đây là hình vẽ cái motor Pride
Đây là hình motor của xe bác LuGao
- Chân b: +12V
- Gí a vào mass, gạt nước sẽ ở chế độ chậm L
- Gí chân c vào mass, gạt nước sẽ ở chế độ nhanh H
- Chân d còn lại là duy trì mass
Hiện tại do cái nắp của xe bác là loại khác lắp vào nên em nghi ngờ 2 dây nối ra là +12V và L hoặc H thôi. Em đoán gạt nước của bác chỉ còn 1 tốc độ, và dừng bất tử giữa kính khi bác tắt gạt nước có phải không ạ.
Nếu muốn phục hồi cái gạt nước này thì có mấy phương án:
- Đầu tư cái bộ motor mới rồi đi lại dây điện từ trong ra như gin, nhanh nhất nhưng tốn kém
- Chế lại cái nắp đậy gạt nước (làm lại mấy thanh đồng bên trong cho giống đồ KIA): Việc này phải xem xét kỹ mới biết được có khả thi không. Chắc phải nhờ bác vuahung chụp cho cái ảnh bên trong cái nắp để bác so sánh
(xe em đi vắng nên không chụp được sớm)