[CLB xe] KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,459
Động cơ
524,886 Mã lực
Pha thì em đã súc xạch nhưng vẫn tối. Bóng hiện tại V2 em 1 bên 75w và 1 bên 55w. Bên 75w thì sáng nhưng bên 55w thì tối. Em có ra cửa hàng bán phụ tùng hỏi. Họ nói có bóng H4 75w và H4 100w của liên doanh việt nhật giá 50k/1 bóng. Không biết có nên mua không? hay cứ chơi đôi Orsam plus 90 - 55/60w cho lành
Nếu kính ko còn trắng, chóa mờ thì khả năng làm cho đèn sáng ko đc nhiều rồi. Bác chú ý thêm về độ chụm của ánh sáng nữa nhé, rất quan trọng đó. Buổi tối bác rút giắc một bên đèn ra để hiệu chỉnh đèn còn lại cho tâm chùm sáng vào giữa xe và khoảng cách tâm ở nấc cos cách đầu xe 4m thôi, sau đó làm tiếp với đèn còn lại
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Cụm rơ le CT vẽ em đang đấu vào dây LW[f] (bác xóa mất chữ L), em ngồi nghiền ngẫm sơ đồ này suốt chiều :D thì thấy khi nhấn nút lắp thêm sẽ có 1 dòng điện nữa chạy qua công tắc 1-touch khi nó đang off. Điều đó có ảnh hưởng j ko bác ?
Bác giải thích luôn cho em cái hình bán nguyệt AS, có phải nó dùng để duy trì nguồn điện cho mô tơ trong trường hợp công tắc 1-touch nhả sớm ? (như bác đã nói ở post#8078)
Vậy nếu cái AS này hoạt động bình thường thì có thể chập ở đâu được nhỉ :-?
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Cái nắp của mô tơ bị chế lại rồi, đó là nguyên nhân bác ạ. Giờ muốn cho về gin cũng hơi phức tạp, nhưng nên thế.
CT hướng dẫn cho em đi. Đang nghỉ hè em có việc làm ạ. Cần phải khắc phục như thế nào. hiện tại ở giắc cắm có 2 chân để cắm vào 2 chân đồng thôi.
Tất cả đường ra thì có mấy dây ạ.

thật ra, em cũng chả hiểu thợ đấu 2 cái rơle kia vào làm giề.
tuy nhiên em thấy giắc cắm vào moto của bác đang thiếu 2 chân. nếu không nhầm thì hiện nay bác mất chức năng INT và chức năng đẩy cần gạt một nhát đúng không?
bác mò lại búi dây đang cuốn băng dính to to kia thế nào cũng tìm thấy 2 dây nữa đang đc giấu đi - đấu lại vào giắc cắm theo thiết kế - bỏ hết 2 cái rơle kia đi đc.
CT vào comform cho chắc :D
Giắc có 4 chân (bị cắt bỏ 2 chân) nhưng đầu motor chỉ có 2 chân thôi ạ.
Mấy giây phía trên là đấu thêm nhưng chắc nhà máy đấu em thấy các đầu nối đang còn cả miếng bọc ngoài zin ạ.
Trong búi dây này em mới bóc ra đến cuối của đoạn bó to thì phát hiên thêm 1 dây nữa gồm có 4 dây nguyên bản như sau:
1. Xanh sọc trắng
2. Xanh sọc đỏ
3. Xanh
4. Xanh sọc đen (Dây mới phát hiện bị cắt bỏ) hết chẳng còn dây nào trong búi này nữa ạ ( Em nghi đây là dây của int). 4 dây đã đủ chưa ạ. Hay còn thiếu dây nào nữa không? em chưa bó lại đang để nhiên cứu.
Còn bên búi dây chạy vào dầu phanh có 2 dây còn trống là:
1. Hồng
2. Đen sọc trắng ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cụm rơ le CT vẽ em đang đấu vào dây LW[f] (bác xóa mất chữ L), em ngồi nghiền ngẫm sơ đồ này suốt chiều :D thì thấy khi nhấn nút lắp thêm sẽ có 1 dòng điện nữa chạy qua công tắc 1-touch khi nó đang off. Điều đó có ảnh hưởng j ko bác ?
Bác giải thích luôn cho em cái hình bán nguyệt AS, có phải nó dùng để duy trì nguồn điện cho mô tơ trong trường hợp công tắc 1-touch nhả sớm ? (như bác đã nói ở post#8078)
Vậy nếu cái AS này hoạt động bình thường thì có thể chập ở đâu được nhỉ :-?
Bác nhìn cái sơ đồ Non INT rồi hình dung chân L của motor chí ngay xuống mass thì sẽ thấy ngay tại sao cầu chì 15A nó đứt ạ :D
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
CT hướng dẫn cho em đi. Đang nghỉ hè em có việc làm ạ. Cần phải khắc phục như thế nào. hiện tại ở giắc cắm có 2 chân để cắm vào 2 chân đồng thôi.
Tất cả đường ra thì có mấy dây ạ.


Giắc có 4 chân (bị cắt bỏ 2 chân) nhưng đầu motor chỉ có 2 chân thôi ạ.
Mấy giây phía trên là đấu thêm nhưng chắc nhà máy đấu em thấy các đầu nối đang còn cả miếng bọc ngoài zin ạ.
Trong búi dây này em mới bóc ra đến cuối của đoạn bó to thì phát hiên thêm 1 dây nữa gồm có 4 dây nguyên bản như sau:
1. Xanh sọc trắng
2. Xanh sọc đỏ
3. Xanh
4. Xanh sọc đen (Dây mới phát hiện bị cắt bỏ) hết chẳng còn dây nào trong búi này nữa ạ ( Em nghi đây là dây của int). 4 dây đã đủ chưa ạ. Hay còn thiếu dây nào nữa không? em chưa bó lại đang để nhiên cứu.
Còn bên búi dây chạy vào dầu phanh có 2 dây còn trống là:
1. Hồng
2. Đen sọc trắng ạ.
4 dây ấy là đủ rồi. thêm một dây mát màu đen nối từ ốc bắt moto nữa là hoàn thiện. cái nắp của bác chắc là bị hỏng nên thợ chế lại mới mất đi 2 dây tương ứng với 2 chức năng bị mất. có lẽ bác nên đi tìm mua lại cái nguyên bản thay vào thôi, chứ khắc phục thì e e là khó.
 

Kia cd5 2003

Xe tăng
Biển số
OF-192994
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
1,614
Động cơ
344,650 Mã lực
Nơi ở
Pride's club
Thưa các bác.hnay em thấy xe em thế lày a.
1:ko bật pha đc,nhưng vẫn đá đc pha ạ,
2:bị chảy nhớt dưới máy.
3:có nhớt trên máy ạ
4:mở cửa từ bên trong hơi khó ạ.
Tạm thời là thế thôi ạ.:D
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Thưa các bác.hnay em thấy xe em thế lày a.
1:ko bật pha đc,nhưng vẫn đá đc pha ạ,
2:bị chảy nhớt dưới máy.
3:có nhớt trên máy ạ
4:mở cửa từ bên trong hơi khó ạ.
Tạm thời là thế thôi ạ.:D
e trả lời tạm nhé.
1. do cái lá đồng có hạt gạo của cụm công tắc sau tay lái bị cháy. cái này khéo tay có thể sửa đc ( hàn lại hạt gạo khác )
2,3 phải có ảnh chụp xem bị ra dầu ở chỗ nào thì mới phán đc bác ah.
4. khó mở của thì bác tháo tapi của ra tra dầu mỡ vào bộ khóa, căn chỉnh lại thanh thép kéo khóa ( nối từ tay nắm đến khóa) là ok thôi.
 

Kia cd5 2003

Xe tăng
Biển số
OF-192994
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
1,614
Động cơ
344,650 Mã lực
Nơi ở
Pride's club
e trả lời tạm nhé.
1. do cái lá đồng có hạt gạo của cụm công tắc sau tay lái bị cháy. cái này khéo tay có thể sửa đc ( hàn lại hạt gạo khác )
2,3 phải có ảnh chụp xem bị ra dầu ở chỗ nào thì mới phán đc bác ah.
4. khó mở của thì bác tháo tapi của ra tra dầu mỡ vào bộ khóa, căn chỉnh lại thanh thép kéo khóa ( nối từ tay nắm đến khóa) là ok thôi.
bác có email ko.em post ảnh qua,rồi bác post lên diễn đàn giúp em.dt em ko có chỗ post ảnh ạ.vụ đèn em ra gara ngta đòi em 150k,nên em đi về để hỏi ae trong PC ạ.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
bác có email ko.em post ảnh qua,rồi bác post lên diễn đàn giúp em.dt em ko có chỗ post ảnh ạ.vụ đèn em ra gara ngta đòi em 150k,nên em đi về để hỏi ae trong PC ạ.
bác gửi vào. vuahung105@gmail.com nhe
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
4 dây ấy là đủ rồi. thêm một dây mát màu đen nối từ ốc bắt moto nữa là hoàn thiện. cái nắp của bác chắc là bị hỏng nên thợ chế lại mới mất đi 2 dây tương ứng với 2 chức năng bị mất. có lẽ bác nên đi tìm mua lại cái nguyên bản thay vào thôi, chứ khắc phục thì e e là khó.
Thông thường thì đầu motor có mấy giắc ạ. Hiện tại motor của em có 2 giắc thôi. Còn vụ chế cháo đầu giắc male và female thì em làm được. Đầu cắm vào motor hiện tại có 4 chân ạ. có thể tận dụng cái này được không. Vì em không biết giắc nguyên bản của nó như thế nào cả. Nếu không lại phải tháo cả motor ra thì mới biết được. Em nhờ ông google để tìm cái motor nguyên bản của kia pride để xem chân cẳng thế nào mà không có.
Em đang tính dùng đồng hồ đo 4 dây này để tìm ra dây int/high và low có được không ạ.


PS: Nhà ta đang rôm rả vụ int thế
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
em ko có gmail bác ạ.khó nhẩy.xe em mất cái ống ngắn gắn từ máy vào ống lọc gió.ko biết có bán ko bác nhỉ
bác dùng bất kỳ đc mail nào gửi đều đc mà, đâu nhất thiết gì gmail đâu.
cái ống amiang ấy chỉ làm hình thức là chính thôi. trong bác thì lại chả cần. nếu thích thì bác lấy lon sữa ông thọ cuốn lại là thành ấu mà. nó k kín 100% nhưng cũng đạt 90%. e cũng đang là thế, vì mùa đông ngoài này lạnh, nên e tận dụng hơi nóng cho dễ nổ vào buổi sáng.
 

Kia cd5 2003

Xe tăng
Biển số
OF-192994
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
1,614
Động cơ
344,650 Mã lực
Nơi ở
Pride's club
bác dùng bất kỳ đc mail nào gửi đều đc mà, đâu nhất thiết gì gmail đâu.
cái ống amiang ấy chỉ làm hình thức là chính thôi. trong bác thì lại chả cần. nếu thích thì bác lấy lon sữa ông thọ cuốn lại là thành ấu mà. nó k kín 100% nhưng cũng đạt 90%. e cũng đang là thế, vì mùa đông ngoài này lạnh, nên e tận dụng hơi nóng cho dễ nổ vào buổi sáng.
dạ.em đã post rồi đấy ạ.bác post lên đây giúp em nha.em sợ mỗi lần rửa xe không may em xịt nước vào.em cũng tính làm thế nhưng thợ nói đi nó kêu lọc cọc.ko có cũng không sao ạ.hnay em đi mưa xe vào xe quá bác ạ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Thông thường thì đầu motor có mấy giắc ạ. Hiện tại motor của em có 2 giắc thôi. Còn vụ chế cháo đầu giắc male và female thì em làm được. Đầu cắm vào motor hiện tại có 4 chân ạ. có thể tận dụng cái này được không. Vì em không biết giắc nguyên bản của nó như thế nào cả. Nếu không lại phải tháo cả motor ra thì mới biết được.
Em đang tính dùng đồng hồ đo 4 dây này để tìm ra dây int/high và low có được không ạ.
PS: Nhà ta đang rôm rả vụ int thế
Bác nhìn cái sơ đồ nguyên lý cũng sẽ thấy cái motor gạt nước nó có 4 chân: +12V, L, H, và 1 chân nữa duy trì mass.

Còn đây là hình vẽ cái motor Pride



Đây là hình motor của xe bác LuGao


- Chân b: +12V
- Gí a vào mass, gạt nước sẽ ở chế độ chậm L
- Gí chân c vào mass, gạt nước sẽ ở chế độ nhanh H
- Chân d còn lại là duy trì mass

Hiện tại do cái nắp của xe bác là loại khác lắp vào nên em nghi ngờ 2 dây nối ra là +12V và L hoặc H thôi. Em đoán gạt nước của bác chỉ còn 1 tốc độ, và dừng bất tử giữa kính khi bác tắt gạt nước có phải không ạ.
Nếu muốn phục hồi cái gạt nước này thì có mấy phương án:
- Đầu tư cái bộ motor mới rồi đi lại dây điện từ trong ra như gin, nhanh nhất nhưng tốn kém
- Chế lại cái nắp đậy gạt nước (làm lại mấy thanh đồng bên trong cho giống đồ KIA): Việc này phải xem xét kỹ mới biết được có khả thi không. Chắc phải nhờ bác vuahung chụp cho cái ảnh bên trong cái nắp để bác so sánh :) (xe em đi vắng nên không chụp được sớm)
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Hiện tại V2 em nó đang đấu thế này

Trong đó 3 dây: Trắng xanh, trắng và trẳng đỏ là dây cấp từ buồng lái ra. Em đang tính thử đo 3 dây này sau đó bật gạt nước lên xem có khác biệt gì nhau không.
Sau đó qua 2 cái rơ le và đi ra môtr chỉ có 2 dây thui.
À còn 1 việc nữa thông thường bóng đèn pha của mình có công suất là 66 - 60W. Nhưng em thấy tối. Em muốn thay bóng 75 hoặc 100W có được không ạ. Thanks
đây nhé, em tặng bác cái ảnh NGUYÊN BẢN để bác rễ so sánh ợ

 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
em post giúp bác mấy tấm hình . các cụ giúp bác ấy một tay ah.


Xe bác khá đấy. Mỗi tội e nhìn hoa mắt mà k thấy dầu ra chỗ nào. Bác chụp bằng cái gì mà tệ thế. Hì
 
Chỉnh sửa cuối:

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Bác nhìn cái sơ đồ nguyên lý cũng sẽ thấy cái motor gạt nước nó có 4 chân: +12V, L, H, và 1 chân nữa duy trì mass.

Còn đây là hình vẽ cái motor Pride



Đây là hình motor của xe bác LuGao


- Chân b: +12V
- Gí a vào mass, gạt nước sẽ ở chế độ chậm L
- Gí chân c vào mass, gạt nước sẽ ở chế độ nhanh H
- Chân d còn lại là duy trì mass

Hiện tại do cái nắp của xe bác là loại khác lắp vào nên em nghi ngờ 2 dây nối ra là +12V và L hoặc H thôi. Em đoán gạt nước của bác chỉ còn 1 tốc độ, và dừng bất tử giữa kính khi bác tắt gạt nước có phải không ạ.
Nếu muốn phục hồi cái gạt nước này thì có mấy phương án:
- Đầu tư cái bộ motor mới rồi đi lại dây điện từ trong ra như gin, nhanh nhất nhưng tốn kém
- Chế lại cái nắp đậy gạt nước (làm lại mấy thanh đồng bên trong cho giống đồ KIA): Việc này phải xem xét kỹ mới biết được có khả thi không. Chắc phải nhờ bác vuahung chụp cho cái ảnh bên trong cái nắp để bác so sánh :) (xe em đi vắng nên không chụp được sớm)
Chính xác CT à. Hiện tại nó đang đấu như sau
1. Int và low là 1.
2. Nấc high thì nhanh hơn.
3.Kéo cần gạt lên cả bơm nước kính và gạt.
và khi tắt gạt là nó dùng lại luôn không trả về đúng chỗ nên cứ phải căn chuẩn. Mai em qua mấy chỗ có phụ tùng thanh lý xem có con motor nào giống của mình không. Nếu không lại nhờ CT ạ.
Thanks CT và vuahung105
 

Kia cd5 2003

Xe tăng
Biển số
OF-192994
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
1,614
Động cơ
344,650 Mã lực
Nơi ở
Pride's club
em post giúp bác mấy tấm hình . các cụ giúp bác ấy một tay ah.


Xe bác khá đấy. Mỗi tội e nhìn hoa mắt mà k thấy dầu ra chỗ nào. Bác chụp bằng cái gì mà tệ thế. Hì
con iphone x2-01 của em ạ.hihi.ở trên đấy ạ.em lỡ lau mất nên nhìn ko rõ.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Bác nhìn cái sơ đồ Non INT rồi hình dung chân L của motor chí ngay xuống mass thì sẽ thấy ngay tại sao cầu chì 15A nó đứt ạ :D
em thấy là nó bị ngắn mạch. Giờ em mới nhớ là trong khi thử nghiệm thì có 1 lần nó bị xoẹt thật ạ, xì cả đám khói ra ở dây dẫn và cũng đi 1 cầu chì. Lúc đó em có dùng đồng hồ để test, nên em cứ nghĩ là do em đấu sai cực đồng hồ nên nó thế :D
Những lần sau đó chả hiểu sao nó vẫn bình thường mới lạ chứ, ko biết có phải do chức năng touch&forget ko hoạt động như CT dự ko, vì ở chế độ L hay H thì sau khi tắt thì cần gạt vẫn tự về đúng chỗ.
Để cuối tuần em test tất cả các trường hợp xem thế nào!
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Chính xác CT à. Hiện tại nó đang đấu như sau
1. Int và low là 1.
2. Nấc high thì nhanh hơn.
3.Kéo cần gạt lên cả bơm nước kính và gạt.
và khi tắt gạt là nó dùng lại luôn không trả về đúng chỗ nên cứ phải căn chuẩn. Mai em qua mấy chỗ có phụ tùng thanh lý xem có con motor nào giống của mình không. Nếu không lại nhờ CT ạ.
Thanks CT và vuahung105
ok, bác cứ thử đi, cần thiết thì tối mai về em cởi ra chụp cho bác 1 kiểu nội y cho rễ sao chép=))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top