Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cái IC này Em đã làm cho nó hoạt động tạo xung (-) rùi không có + nữa và theo chu kỳ là 6s tạo xung 1 lần
CT cho Em thêm tí kinh nghiệm về cái công tắc tổ hợp cụm gạt mưa nhé, cái chế độ đẩy cần gạt ra trước í để gạt nhạt một í
hôm trước Em với Bác Kinh thử thì trong quá trình gạt thấy nó có điện (-) và khi gạt song thì không có điện nữa cái này Bác Kinh đo ở ngay sát với motor gạt nước
nhưng Em thử cho đấu mát trực tiếp thì không quay và công thêm đó là đi tong 02 cái cầu chì ạ
CT giải thích giùm Em với ạ
Vụ này bác phải cho em biết cái mạch của bác đấu với cái relay INT nó thế nào đã, rồi mới phát biêu được ạ :) Có nhẽ sẽ cần thêm 1 con relay thường nữa là ổn thôi ạ.
Còn mạch gạt 1 nhát thì đơn giản, em sẽ tìm và post sơ đồ.
 

PrideCD5

Xe buýt
Biển số
OF-119912
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
587
Động cơ
388,970 Mã lực
Vụ này bác phải cho em biết cái mạch của bác đấu với cái relay INT nó thế nào đã, rồi mới phát biêu được ạ :) Có nhẽ sẽ cần thêm 1 con relay thường nữa là ổn thôi ạ.
Còn mạch gạt 1 nhát thì đơn giản, em sẽ tìm và post sơ đồ.
Cái này thì thế này ạ:
từ cái IC của Bác Kinh đó Em chỉ lắp thêm relay để cho nó tạo xung (-) theo chu kỳ 6s
Tóm lại là cả cái cụm đấy Em cho ra có 4 dây tín hiệu gồm ( dây nối VCC, dây nối mát, dây ra xung -dây này dự định nối với nấc gạt 1 nhát , và một dây nữa là cấp điện + vô thì nó tạo xung và khi ngưng cấp thì hết xung ạ)
Em chỉ cần chí điện (-) vô đâu thì nó gạt 1 nhát là OK Bác ạ, CT chỉ giùm Em với ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
hat65 viết
Để đèn 4 xn nháy sáng mỗi khí khóa mở cửa thợ phải đấu thêm role nhận tín hiệu từ hộp đktx rồi chuyển đến xn, bác xem gần hộp đkrx có cái rơ le rât nhiều chân là nó đấy ( khoảng 8 chân) xem có lỏng giắc ko nhé

A vui lòng cho Em biết rõ hơn được không ạ! Nhất là cái "ĐKTX" và cái "ĐKRX" ĐK = điều khiển!:D Em biết rồi ạ! Với lại vị trí nó nửa Anh nhé! Thanks Anh!
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
A vui lòng cho Em biết rõ hơn được không ạ! Nhất là cái "ĐKTX" và cái "ĐKRX" ĐK = điều khiển!:D Em biết rồi ạ! Với lại vị trí nó nửa Anh nhé! Thanks Anh!
hiểu đc chết liền :D
hay bác đang mải nói chuyện với em nào thế :D
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
hiểu đc chết liền :D
hay bác đang mải nói chuyện với em nào thế :D
Để đèn 4 xn nháy sáng mỗi khí khóa mở cửa thợ phải đấu thêm role nhận tín hiệu từ hộp đktx rồi chuyển đến xn, bác xem gần hộp đkrx có cái rơ le rât nhiều chân là nó đấy ( khoảng 8 chân) xem có lỏng giắc ko nhé
A, só ry bác King! Nó nằm trong cái bài của Anh Hat65 ấy mà!
 

Veloc

Xe đạp
Biển số
OF-176609
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
24
Động cơ
340,140 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đức - Quận 4
Thưa các bác, Từ lúc em sửa xe đến giờ em thấy xe em nó tệ hơn trước, thằng thợ nó không có tâm, múc của em khá khá tiền mà làm không giống ai,, lắp ráp không cẩn thận, Thay hộp số bãi, nồi mâm ép mà mới đó phải đi bảo hành lại.Mở capo lên thấy nó xấu hoắc, dây nhợ, ốc víc, dầu nhớt tùm lum. Giờ em thấy xe em chạy hao xăng hơn, nóng máy hơn, máy lạnh thì chập chờn, lúc vui thì nó cho lạnh, khi buồn lại thôi, nhún trước thì 2 kêu ken két...
Em phải tự tay dọn dẹp lại dây nhợ, định chỉnh lại bình xăng con theo ý các bác là tăng garangty lên, sau đó chỉnh ốc gió vào khi rung rung thì thả ra chút mà........ không biết cái ốc gió nó nằng chổ nào..... còn nữa, em định vệ sinh cái máy lạnh . mở bên dưới ra thấy có cái núm như cái biến trở ( volum ) không biết nó dùng để chỉnh cái gì.
Nhờ các bác chỉ dùm. Thank.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,846 Mã lực
hat65 viết
Để đèn 4 xn nháy sáng mỗi khí khóa mở cửa thợ phải đấu thêm role nhận tín hiệu từ hộp đktx rồi chuyển đến xn, bác xem gần hộp đkrx có cái rơ le rât nhiều chân là nó đấy ( khoảng 8 chân) xem có lỏng giắc ko nhé

A vui lòng cho Em biết rõ hơn được không ạ! Nhất là cái "ĐKTX" và cái "ĐKRX" ĐK = điều khiển!:D Em biết rồi ạ! Với lại vị trí nó nửa Anh nhé! Thanks Anh!
Đktx : là điều khiển từ xa đóng mở khóa cửa, đkrx : em gõ nhầm . Em chưa hiểu bác muốn hỏi gì
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
Thưa các bác, Từ lúc em sửa xe đến giờ em thấy xe em nó tệ hơn trước, thằng thợ nó không có tâm, múc của em khá khá tiền mà làm không giống ai,, lắp ráp không cẩn thận, Thay hộp số bãi, nồi mâm ép mà mới đó phải đi bảo hành lại.Mở capo lên thấy nó xấu hoắc, dây nhợ, ốc víc, dầu nhớt tùm lum. Giờ em thấy xe em chạy hao xăng hơn, nóng máy hơn, máy lạnh thì chập chờn, lúc vui thì nó cho lạnh, khi buồn lại thôi, nhún trước thì 2 kêu ken két...
Em phải tự tay dọn dẹp lại dây nhợ, định chỉnh lại bình xăng con theo ý các bác là tăng garangty lên, sau đó chỉnh ốc gió vào khi rung rung thì thả ra chút mà........ không biết cái ốc gió nó nằng chổ nào..... còn nữa, em định vệ sinh cái máy lạnh . mở bên dưới ra thấy có cái núm như cái biến trở ( volum ) không biết nó dùng để chỉnh cái gì.
Nhờ các bác chỉ dùm. Thank.
Không sao bác ạ, ai khôn chả dại vài (chục) lần :)), em cũng thế khi lấy vợ đấy ạ. Mặc dù bây giờ em ngộ ra rằng mình cũng ko khôn lắm =))
Còn cái vít chỉnh xăng nó nằm trong cái ống có hình mũi tên chỉ vào này, bác không nhìn thấy nó đâu nhưng làm vẫn làm được.
Bác đứng bên cạnh xe phía bên phụ của capo, thì nó nằm ở phía dưới bầu lọc gió gần thành xe. Bác dùng một cái tuốc nơ vít 2 cạnh dài khoảng 15cm chọt vào cái ... lỗ đấy mà xoay. Xoay ngược chiều kim đồng hồ (nhìn từ mặt vít) thì là tăng xăng, xoay theo chiều thuận là giảm xăng.
Em copy lại cái ảnh bản quyền của bác Phốt
http://i1105.photobucket.com/albums/h344/oanhvt/DSC05877.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Hôm nay sau khi sử lý xong cái đèn khóa cửa đã ok. Em quay sang làm chế độ int. Em đã dùng đồng hồ đo. Cụm công tắc còn tốt, cả chế độ xoay cũng còn tốt vẫn nhảy theo từng nấc.Em tiếp tục kiểm tra dây ra motor thì thấy có 2 dây đấu vào đầu motor trong khi đầu ra lại thấy có 3 dây và đấu qua 2 rơ le liền. Mai em chụp và post ảnh lên sau. CT có sơ đồ cho em xin với nhé. Thanks
 
Chỉnh sửa cuối:

bacloan

Xe máy
Biển số
OF-182994
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
75
Động cơ
335,850 Mã lực
ct ah cái dây hồi nước từ máy về két nc của em hôm qua đi chơi em thấy chẩy nhiều nc. kt thấy rách một khoảng 1cm.
cái này có đồ thay ko ạ? lúc tháo ra em lại nhỡ tay làm gãy cái (bướm) ở van xả nước cái này khác phục thế nào ạ?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,846 Mã lực
ct ah cái dây hồi nước từ máy về két nc của em hôm qua đi chơi em thấy chẩy nhiều nc. kt thấy rách một khoảng 1cm.
cái này có đồ thay ko ạ? lúc tháo ra em lại nhỡ tay làm gãy cái (bướm) ở van xả nước cái này khác phục thế nào ạ?
Ở giữa phố lê gia định có hàng bán đủ các loại ống nước, bác mang mẫu qua đómua. Ý bác nới con ốc nhựa ở đáy két nước bị gãy. Muốn tháo phần gãy đang nằm ở két bác lấy tovit dẹt hơ nóng lên rồi ấn vào giữa con ốc rồi chờ cho nguội vặn ra , cỡ ren này dễ kiếm, bác dùng ốc săt cũng đc nhưng chú ý dùng loại có tán tròn, trước khi lắp bác quấn thêm vài vòng băng dính nước và vặn vừa tới thôi
 

bacloan

Xe máy
Biển số
OF-182994
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
75
Động cơ
335,850 Mã lực
Ở giữa phố lê gia định có hàng bán đủ các loại ống nước, bác mang mẫu qua đómua. Ý bác nới con ốc nhựa ở đáy két nước bị gãy. Muốn tháo phần gãy đang nằm ở két bác lấy tovit dẹt hơ nóng lên rồi ấn vào giữa con ốc rồi chờ cho nguội vặn ra , cỡ ren này dễ kiếm, bác dùng ốc săt cũng đc nhưng chú ý dùng loại có tán tròn, trước khi lắp bác quấn thêm vài vòng băng dính nước và vặn vừa tới thôi
vâng cảm ơn bác. nhưng em ở thái nguyên ạ. để em thử ra các cửa hàng bán đồ oto xem có ko ạ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hôm nay sau khi sử lý xong cái đèn khóa cửa đã ok. Em quay sang làm chế độ int. Em đã dùng đồng hồ đo. Cụm công tắc còn tốt, cả chế độ xoay cũng còn tốt vẫn nhảy theo từng nấc.Em tiếp tục kiểm tra dây ra motor thì thấy có 2 dây đấu vào đầu motor trong khi đầu ra lại thấy có 3 dây và đấu qua 2 rơ le liền. Mai em chụp và post ảnh lên sau. CT có sơ đồ cho em xin với nhé. Thanks

Bác tải sơ đồ điện của Pride ở link dưới đây (link này mở 24h thôi :D). Cái bác nói em nghĩ đó là cái connector thôi.

http://www.mediafire.com/download/1g4cae55l8srlph/Kia_Pride_wiring_diagram1.pdf

Còn về gạt nước, sơ đồ nó cũng có trong tài liệu nói trên, nhưng cái relay INT nó nằm ngay trong cụm công tắc bác nhé (khi tháo ra bác sẽ thấy có 1 mạch điện nằm trong cái hộp nhựa trắng đục. Khả năng lớn cái mạch này của bác đang trục trặc, có khi chỉ đứt 1 sợi dây điện cũng đủ để nó không hoạt động.
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
vâng cảm ơn bác. nhưng em ở thái nguyên ạ. để em thử ra các cửa hàng bán đồ oto xem có ko ạ?
Cụ mà không kiếm được thì qua em kiếm cho ạ.mà có phải vợ bác biển 14 không nhỉ ?
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Bác tải sơ đồ điện của Pride ở link dưới đây (link này mở 24h thôi :D). Cái bác nói em nghĩ đó là cái connector thôi.

http://www.mediafire.com/download/1g4cae55l8srlph/Kia_Pride_wiring_diagram1.pdf

Còn về gạt nước, sơ đồ nó cũng có trong tài liệu nói trên, nhưng cái relay INT nó nằm ngay trong cụm công tắc bác nhé (khi tháo ra bác sẽ thấy có 1 mạch điện nằm trong cái hộp nhựa trắng đục. Khả năng lớn cái mạch này của bác đang trục trặc, có khi chỉ đứt 1 sợi dây điện cũng đủ để nó không hoạt động.
Em đã tháo ra và thấy cái hộp này các mạch điện còn rất tốt. Nhưng em chưa dám tháo cụm rơ le ra vì nó có liên quan đến các chân gạt sợ lắp vào không chuẩn. Em có đo 2 chân núm văn nối với hộp này vẫn thấy tăng theo vòng quay của núm vặn ạ.
Em sẽ xem tài liệu và tiếp tục nghien cứu.
CT cho em pass đi. Em tìm ra pass rùi CT ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Cái này thì thế này ạ:
từ cái IC của Bác Kinh đó Em chỉ lắp thêm relay để cho nó tạo xung (-) theo chu kỳ 6s
Tóm lại là cả cái cụm đấy Em cho ra có 4 dây tín hiệu gồm ( dây nối VCC, dây nối mát, dây ra xung -dây này dự định nối với nấc gạt 1 nhát , và một dây nữa là cấp điện + vô thì nó tạo xung và khi ngưng cấp thì hết xung ạ)
Em chỉ cần chí điện (-) vô đâu thì nó gạt 1 nhát là OK Bác ạ, CT chỉ giùm Em với ạ
Theo như em mày mò được thì ko cái gọi là mạch 1 nhát mà chỉ có Low và Hi, 1 nhát chỉ là do nhấn/nhả công tắc ở mạch Low
Do đó ngoài duy trì thời gian trễ giữa các lần gạt thì cụm đk của bác phải duy trì thời gian đủ để gạt nước hoạt động 1 lần rồi mới ngắt và chu kỳ được lặp lại.
Xe em chưa bao giờ có chức năng Touch & Forget khi dùng công tắc gạt 1 lần này (chế độ gạt chậm/nhanh thì được, tức là khi cần gạt đang gạt mà đẩy về vị trí OFF thì nó sẽ gạt hết chu kỳ chứ ko dừng giữa chừng) Có nhẽ hôm nào nhờ CT biểu diễn cho em cái Touch & Forget phát nhờ :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Theo như em mày mò được thì ko cái gọi là mạch 1 nhát mà chỉ có Low và Hi, 1 nhát chỉ là do nhấn/nhả công tắc ở mạch Low
Do đó ngoài duy trì thời gian trễ giữa các lần gạt thì cụm đk của bác phải duy trì thời gian đủ để gạt nước hoạt động 1 lần rồi mới ngắt và chu kỳ được lặp lại.
Xe em chưa bao giờ có chức năng Touch & Forget khi dùng công tắc gạt 1 lần này (chế độ gạt chậm/nhanh thì được, tức là khi cần gạt đang gạt mà đẩy về vị trí OFF thì nó sẽ gạt hết chu kỳ chứ ko dừng giữa chừng) Có nhẽ hôm nào nhờ CT biểu diễn cho em cái Touch & Forget phát nhờ :D
Bác tháo cái nắp nhựa hình chữ nhật ở motor gạt nước ra, kiểm tra mấy cái thanh đồng xem có bị mòn, gẫy mất tiếp điểm hay không. Nếu còn đủ thì vệ sinh cái bánh xe tròn có vòng đồng tiếp xúc và nắn lại mấy thanh đồng nói trên, đảm bảo thông mạch, vậy là nó sẽ thành Touch & Forget thôi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top