Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT và AE cho em hỏi chút. Xe em hôm qua đang đi đèn xinh nhan vẫn sáng bình thường. Tự nhiên sáng nay lại không thấy sáng nữa. cả đèn báo qua ngã tư cũng chẳng sáng. Nhưng khóa điện thì 4 đèn xinh nhan vẫn sáng sau đó em lục mớ dây ra thì bây h lại chẳng sáng đèn khóa điện nữa. Em đang nghi cái rơ le mà không biết nó nằm chỗ nào. Mong Ct và AE chỉ giúp.
Bác kiểm tra cầu chì trước đã nhé
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Bác kiểm tra cầu chì trước đã nhé
Em đã kiểm tra toàn bộ cầu chì và kiểm tra công tắc, cầu chì và công tắc vẫn ok. Cả đèn xin nhan trên taplo cũng không sáng CT ạ.
Mà em tháo ra kiểm tra luôn chế độ gạt nước int. Thấy bộ công tắc vẫn ok sao lại không thấy chế độ int chạy vậy CT.
Hôm nay bắt đầu em nghỉ hè đang vặt vợ ra làm việc hihi


 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
em vẫn chưa sử lý được ạ. Chắc rơle mà em không biết cái nào vì thấy 3 cái dưới chân côn, 1 cái còi em biết còn 2 cái còn lại em không biết.
1 cái em rút ra thì thấy kim xăng và kim báo vòng tua không lên.
hì hì. bác đợi tý. Giàng đang đi ăn cỗ.
đầu tiên là e thấy hệ thống dây điện vào cum công tắc k còn nguyên bản rồi. nếu muốn phục hồi sẽ hơi mất công đấy.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
em vẫn chưa sử lý được ạ. Chắc rơle mà em không biết cái nào vì thấy 3 cái dưới chân côn, 1 cái còi em biết còn 2 cái còn lại em không biết.
1 cái em rút ra thì thấy kim xăng và kim báo vòng tua không lên.

Có 1 cái trên đó thế nào cũng có chữ FLASHER, đó là cục nháy của đèn signal đấy bác. Mà đèn pha và gạt nước vẫn chạy được chứ ạ (cái INT thì tạm quên đi đã)

Cục FLASHER này có 3 chân, bác nhìn kỹ xem có chân nào đánh dấu là mass không (E gì đó) để tránh. nối 2 dây còn lại với nhau rồi bật đèn signal xem có sáng không (nó sẽ không nháy). Nếu đèn sáng tức là cục FLASHER này tèo rồi, còn nếu đèn không sáng lại tiếp tục tìm nguyên nhân.
 
Chỉnh sửa cuối:

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,386
Động cơ
525,021 Mã lực
Dạ vâng. Đèn pha, cos và gạt nước vẫn chạy bình thường ạ. Hay hôm rồi em tháo mấy cái rơ le này ra để tìm cái rơ le còi. Sau đó em tháo cả dùng rp7 xịt sạch các điểm tiếp giáp và em tháo ruột rơle xịt cả vào trong 2 mạch kim ấy nên có thể nó bị chập
báo cáo CT em đã thử như hướng dẫn đèn vẫn sáng bình thường. Chắc tèo con rơle rùi. Sáng mai em đi mua để thay ạ. Loại này có 1 loại hay nhiều loại ạ
Bác đi qua cường chiến thắng ở lê gia định vài hàng có 1 nhà chuyên bán đồ điện oto , nó có 1 loại thì phải, em mua mấy lần thấy dùng ổn. Bác mang mẫu đi vì nếu trái chân thì lấy thêm giắc chuyển
 

z10

Xe đạp
Biển số
OF-190949
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
14
Động cơ
330,140 Mã lực
Điều Hoa ko lạnh sâu do những nguyên nhân nào các nhỉ? Xe em mới thay lốc mmới tinh gas cũng mới, ông cũng mới ép, bắt bênh hộ em nhé . Tks cả nhà
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Điều Hoa ko lạnh sâu do những nguyên nhân nào các nhỉ? Xe em mới thay lốc mmới tinh gas cũng mới, ông cũng mới ép, bắt bênh hộ em nhé . Tks cả nhà
Vậy còn 2 nguyên nhân nữa bác nhé: 1 là gas chưa tốt (mà nếu dùng gas TQ còn hại dàn nữa), 2 là cái van tiết lưu hiệu suất kém.
 

z10

Xe đạp
Biển số
OF-190949
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
14
Động cơ
330,140 Mã lực
Em nghi van tiết lưu, cứ chưa đầy 2 phút nó lai kêu xit một cái, ko hiệu kêu nhiều có sao ko,?????
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
CT à. Em đã sử lý xong vụ đèn signal rùi. nhưng lại bị 1 lỗi sau.
Khi khóa cửa điện thì đèn signal lại không sáng (nhưng vẫn khóa bình thường). Mà hình như cái này không liên quan đến rơle flasher đúng không ạ. Vì hôm trước khi thay remote điều khiển nó cũng bị, em thấy thợ nó chỉ nâng mấy cái lẫy trong cụm tiếp giáp để cắm vào remote là được. Em cũng đang nghi mấy cái lẫy này có khi em rút ra rút vào nó lại bị tiếp xúc kém.
PS: những bài nào em làm được thì em xóa bớt đi cho rộng phòng ạ.

Em mới tìm thấy cái này. Các bác nghiên cứu thêm về chế độ int nhé.
Còn V2 của em chắc là do cái rơ le đã bị thay nên không có chức năng này. Em sẽ kiểm tra. Cái rơle này có phải cũng nằm ở trên chân côn không ạ. Em thấy còn 1 chú nhiều dây lắm ngoài chú rơle còi, rơle signal



  • Tiếng Anh là Intermittant Wiper Relay - rơ le gạt nước gián đoạn

    Cái rơ le gạt nước có chế độ INT này mua ở chợ giời khoảng 150K thôi, cái cũ chỉ 60N. Thường chế độ INT khoảng 6 giây gạt 1 lần.

    Loại rơ le gạt nước gián đoạn thường hình nó thế này:



    Sơ đồ đấu dây đây: +12V vào chân 13, -12V vào chân 31



    Em mua được cái rơ le gạt nước gián đoạn có thể lập trình được: Programmable Intermittant Wiper Relay. Có thể thay đổi tốc độ gạt nước từ 1 đến 40 giây/lần.

    Cách lập trình rất đơn giản: Gạt công tắc gạt nước sang chế độ INT. Khi gạt nước chạy đủ 1 lần gạt thì gạt về chế độ OFF. Khi nào muốn gạt nữa (là thời điển thấy kính mờ do mưa) thì lại gạt sang chế độ INT, vậy là nó nhớ thời gian tự động gạt. Ví dụ khi cụ đi xe trời lất phất mưa, khoảng một lúc lâu sau (10s, 15s hay 20s) mới cần gạt nước thì chế độ này rất hay.

    Hình nó thế này. Các bác chú ý có cái mũi tên ở trong hộp vuông có nghĩa là "Programmable" đấy.



    Loại rơ le gạt nước gián đoạn thường hình nó thế này:



    Sơ đồ đấu dây đây: +12V vào chân 13, -12V vào chân 31



    Em mua được cái rơ le gạt nước gián đoạn có thể lập trình được: Programmable Intermittant Wiper Relay. Có thể thay đổi tốc độ gạt nước từ 1 đến 40 giây/lần.

    Cách lập trình rất đơn giản: Gạt công tắc gạt nước sang chế độ INT. Khi gạt nước chạy đủ 1 lần gạt thì gạt về chế độ OFF. Khi nào muốn gạt nữa (là thời điển thấy kính mờ do mưa) thì lại gạt sang chế độ INT, vậy là nó nhớ thời gian tự động gạt. Ví dụ khi cụ đi xe trời lất phất mưa, khoảng một lúc lâu sau (10s, 15s hay 20s) mới cần gạt nước thì chế độ này rất hay.

    Hình nó thế này. Các bác chú ý có cái mũi tên ở trong hộp vuông có nghĩa là "Programmable" đấy.

    Bổ sung hình ảnh cái relay em mua đồ cũ 60 nghìn còn rất tốt:






  • Sơ đồ của relay đây:


    Các chức năng:

    - Gạt nước gián đoạn
    - Tự động gạt nước khi rửa kính
    - Điều chỉnh tốc độ gạt nước gián đoạn theo ý muốn
 
Chỉnh sửa cuối:

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
[/COLOR]Em mới tìm thấy cái này. Các bác nghiên cứu thêm về chế độ int nhé.
Em mua được cái rơ le gạt nước gián đoạn có thể lập trình được: Programmable Intermittant Wiper Relay. Có thể thay đổi tốc độ gạt nước từ 1 đến 40 giây/lần.

Cách lập trình rất đơn giản: Gạt công tắc gạt nước sang chế độ INT. Khi gạt nước chạy đủ 1 lần gạt thì gạt về chế độ OFF. Khi nào muốn gạt nữa (là thời điển thấy kính mờ do mưa) thì lại gạt sang chế độ INT, vậy là nó nhớ thời gian tự động gạt. Ví dụ khi cụ đi xe trời lất phất mưa, khoảng một lúc lâu sau (10s, 15s hay 20s) mới cần gạt nước thì chế độ này rất hay.

Hình nó thế này. Các bác chú ý có cái mũi tên ở trong hộp vuông có nghĩa là "Programmable" đấy.
Cái này thay cho cái relay int luôn hả bác ? có phải chế cháo thêm j ko ? hay plug&play ?
Nó vẫn duy trì được chế độ int định sẵn như cũ hay thay thế = chỉ 1 chức năng programable ?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,386
Động cơ
525,021 Mã lực
Để đèn 4 xn nháy sáng mỗi khí khóa mở cửa thợ phải đấu thêm role nhận tín hiệu từ hộp đktx rồi chuyển đến xn, bác xem gần hộp đkrx có cái rơ le rât nhiều chân là nó đấy ( khoảng 8 chân) xem có lỏng giắc ko nhé
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
em đã kiểm tra mà không thấy sáng bác ạ. Hôm kia đang sáng bình thường, chỉ vì cái rơ le signal mà lại không sáng nữa
e dự là bị tuột cái dây lấy tín hiệu từ cụm công tắc xi nhan vào rowle điều khiển ( cái gắn thêm cùng hộp dk tu xa ấy ) bác dò theo hướng ấy xem sao.
nó đấu vào cụm giắc nhiều dây ở phía bên cần gạt xi nhan ấy bác ah.
hôm trước e nhìn thấy sợi dây ấy thì phải
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,386
Động cơ
525,021 Mã lực
1. Em đã tháo tung cuộn dây hộp điều khiển để kiểm tra. Trong hộp điều khiển có 8 dây. mà họ chỉ đấu có 4 dây còn lại 2 dây màu nâu và 2 dây màu trắng cắt bỏ ( dây này không ảnh hưởng đến 4 đèn xin nhan sáng khi khóa vì trước vẫn sáng bình thường).
2. Em cũng đã tìm thấy con rơle rùi. Nhưng có 1 vấn đề em không hiểu tại sao khi rút rơle ra thì cử vẫn đóng mở bình thường, khi đóng rơle vào mỗi khi bật hoặc đóng thì rơle cũng kêu tạch tạch. Vậy là sao ạ.
3. Sau 1 hồi tháo tung dây và kiểm tra lại toàn bộ mối nối kết quả (Vẫn không sáng 4 đèn signal khi khóa ạ, xin nhan và đèn báo nguy hiểm vẫn sáng bình thường). Có khi nào hệ thống báo sáng đèn trong hộp điều khiển có vấn đề không ạ.
Role dùng chung dây với chuột cửa, khi chuột cửa hoạt động thì rơ le cũng hoạt động theo. Nhưng điện từ rơ le có đến xn ko thì có vấn đề. Ở ro le có 2 dây từ hộp đktx dùng làm điều khiển rơ le, 2 dây đến xn 2 bên, 1 hoặc 2 dây nguồn B + . Khi xác định rõ ràng các dây bác kiểm tra xem B + có ko, nếu có lấy dây nối thử đến 2 dây ra xn xem có sáng ko
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
@ Giàng & bác Tháo
tình hình là rất tình hình.
bác Tháo đã giúp em công đoạn chuyển xung + thành xung - với độ trễ 6s.
tuy nhiên hôm nay 2 anh em hì hục lắp thử thì không thấy hoạt động . ngó mãi không tìm ra nguyên nhân.
về nhà em đọc kỹ lại sơ đồ thì hoá ra IC gạt mưa INT của mình nó thuộc loại đảo chiều ( lúc + lúc - cơ )
lại một khó khăn phát sinh nữa.
Giàng và các bác vào cứu nét hộ bọn em cái .
sơ đồ như này
sơ đồ matiz thì như này

còn Pride của mình như lày ợ
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
1. Em đã tháo tung cuộn dây hộp điều khiển để kiểm tra. Trong hộp điều khiển có 8 dây. mà họ chỉ đấu có 4 dây còn lại 2 dây màu nâu và 2 dây màu trắng cắt bỏ ( dây này không ảnh hưởng đến 4 đèn xin nhan sáng khi khóa vì trước vẫn sáng bình thường).
2. Em cũng đã tìm thấy con rơle rùi. Nhưng có 1 vấn đề em không hiểu tại sao khi rút rơle ra thì cử vẫn đóng mở bình thường, khi đóng rơle vào mỗi khi bật hoặc đóng thì rơle cũng kêu tạch tạch. Vậy là sao ạ.
3. Sau 1 hồi tháo tung dây và kiểm tra lại toàn bộ mối nối kết quả (Vẫn không sáng 4 đèn signal khi khóa ạ, xin nhan và đèn báo nguy hiểm vẫn sáng bình thường). Có khi nào hệ thống báo sáng đèn trong hộp điều khiển có vấn đề không ạ.
cái rơ le lắp thêm ấy chỉ để khi đóng cửa hoặc mở cửa thì nó cấp điện nháy 4 đèn xi nhan thôi, chính vì vậy khi bỏ ra thì cửa vẫn đóng mở bình thường.
bác đọc lại bài kinh nghiệm của em - sẽ thấy câu trả lời vốn đã có sẵn trong thớt này rùi =P~
http://www.otofun.net/threads/180454-kia-pride-cd5-beta-thong-tin-chuyen-mon-phan-2/page277
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
cái rơ le lắp thêm ấy chỉ để khi đóng cửa hoặc mở cửa thì nó cấp điện nháy 4 đèn xi nhan thôi, chính vì vậy khi bỏ ra thì cửa vẫn đóng mở bình thường.
bác đọc lại bài kinh nghiệm của em - sẽ thấy câu trả lời vốn đã có sẵn trong thớt này rùi =P~
http://www.otofun.net/threads/180454-kia-pride-cd5-beta-thong-tin-chuyen-mon-phan-2/page277
thanks vuahung 105 và bac hat 65.
Em đã thử lần lượt, từ remote cho đến rơ le. Và em cũng đã mua cái rơle khác đóng vào (rơle bãi hàng nhật hịn trong em nhiều lắm giá 35k/ chiếc, thử trên hàng ok). Về đóng vào vẫn không được. Em thử lấy bóng đèn 12v thử đầu ra của rơle. kết quả 2 đèn vẫn báo sáng bình thường. Nhưng khi đấu vào lại không sáng 4 bóng signal. Em tạm kết luận bị đứt dây từ đoạn rơle ra đến chỗ nối tiếp vào 4 bóng signal (vì đèn signal vẫn sáng, đèn báo nguy hiểm 4 bóng vẫn sáng bình thường)
Sáng mai nghịch tiếp ạ.

Kết quả đúng là bị đứt dây từ role vào signal. Em lần mò mãi tháo tung cả búi dây ra mới thấy (Bộ dây còn rất tốt ạ). Chỗ này:

Và đây là kết quả:

[video=youtube;V9G5Zr8BnPA]http://www.youtube.com/watch?v=V9G5Zr8BnPA&feature=youtu.be[/video]


 
Chỉnh sửa cuối:

LONGCD

Xe đạp
Biển số
OF-189927
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
49
Động cơ
331,190 Mã lực
có lẽ hôm nào tụ tập mấy anh em nhà CD thái nguyên các bác nhỉ
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
có lẽ hôm nào tụ tập mấy anh em nhà CD thái nguyên các bác nhỉ
Òi em máu lắm mà chẳng thấy cụ nào dơ tay cả.Vụ này cụ chuyển sang thớt kia ta bàn tiếp nhé chứ ở đây không đúng chỗ đâu ạ.
 

PrideCD5

Xe buýt
Biển số
OF-119912
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
587
Động cơ
388,970 Mã lực
@ Giàng & bác Tháo
tình hình là rất tình hình.
bác Tháo đã giúp em công đoạn chuyển xung + thành xung - với độ trễ 6s.
tuy nhiên hôm nay 2 anh em hì hục lắp thử thì không thấy hoạt động . ngó mãi không tìm ra nguyên nhân.
về nhà em đọc kỹ lại sơ đồ thì hoá ra IC gạt mưa INT của mình nó thuộc loại đảo chiều ( lúc + lúc - cơ )
lại một khó khăn phát sinh nữa.
Giàng và các bác vào cứu nét hộ bọn em cái .
sơ đồ như này
sơ đồ matiz thì như này

còn Pride của mình như lày ợ
Cái IC này Em đã làm cho nó hoạt động tạo xung (-) rùi không có + nữa và theo chu kỳ là 6s tạo xung 1 lần
CT cho Em thêm tí kinh nghiệm về cái công tắc tổ hợp cụm gạt mưa nhé, cái chế độ đẩy cần gạt ra trước í để gạt nhạt một í
hôm trước Em với Bác Kinh thử thì trong quá trình gạt thấy nó có điện (-) và khi gạt song thì không có điện nữa cái này Bác Kinh đo ở ngay sát với motor gạt nước
nhưng Em thử cho đấu mát trực tiếp thì không quay và công thêm đó là đi tong 02 cái cầu chì ạ
CT giải thích giùm Em với ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top