[Funland] Khủng hoảng tuổi trung niên

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,952
Động cơ
664,486 Mã lực
H chung cư nhà em có đội chạy, ai đăng ký mà kô chạy thì nộp 50k. Nên 5h sáng em phải dậy chạy 5-6-10k, về pha Café rồi (mua đồ) ăn sáng, quát chồng con 1 tý cho mở thanh quản, rồi chồng đưa con đi học, chơi, sinh nhật (nay thì đi tiêm) xong trưa có thể về mẹ em để vấn an hoàng thái hậu hoặc về nhà ăn gì đó. Nếu em làm vườn (Nói cho sang chứ thực ra là làm ban công) thì cứ xác định là mất nguyên buổi sáng. Xong xem phim, xem thời sự, lướt mạng, là coi như hết nửa buổi chiều, lúc đấy lại vào tay bứt óc nghĩ xem tối nay ăn gì.
Từ ngày rách cơ đến giờ cháu ko chạy. Hôm trước trót đăng ký giải chạy vì 1 thế giới ko có bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái, F1.2 đăng ký 10km, cháu đăng ký 5m. Tối qua F1 lôi ra tập chạy, cháu ì ạch chạy được hơn 1km mà mệt suýt ngất :D.
Nhớ ngày xưa chạy 10km như không luôn
 

Dancingwiththewind

Xe điện
Biển số
OF-614966
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
3,594
Động cơ
154,828 Mã lực
Tuổi
44
E đi cùng bố con tham gia
2BB34939-DF0D-4A34-89DE-F8F403241B31.jpeg
sơ tuyển đội bóng rổ trường, nhận thấy có vẻ còn lâu mới xong em chuồn đi spa roài. Chị chồng còn gọi với theo về ăn cơm chị nấu đấy, ngại ghê (nhà chị gần trường con em đang thi đấu)
 

Chip2Beo

Xe tải
Biển số
OF-821342
Ngày cấp bằng
22/10/22
Số km
268
Động cơ
3,931 Mã lực
Vâng Mợ. Em tầm 37 tuổi cũng đạt độ chín trong công việc ở chỗ hiện tại, sau đấy mọi việc cũng thuận lợi vì mình có các mối quan hệ công việc, có kinh nghiệm, trình độ, sự hiểu biết về những vấn đề liên quan, biết ứng xử, có sự tự tin vì có những thứ kể trên. Tuy nhiên cũng vì thế mà việc được giao ngày càng nhiều, sếp nào cũng thích kéo em vào các đội, nhóm của sếp đó. Công việc có chiều hướng tốt lên đồng nghĩa với vắt sức lao động. Có sếp tốt, có sếp chỉ giả bộ tốt để tận dụng sức lao động của anh em, em nhận thức được cả. Nhưng tính em làm vì công việc chứ không bị ảnh hưởng bởi cảm tính yêu hay ghét ạ, nên có việc ai cũng muốn làm với em.

Em vừa đi khám sức khỏe về và tuyên bố với sếp là em không làm nhiều nữa. Mà nói thế thôi chứ đang vào guồng rồi, chả dứt được cái gì. Nhưng trước mắt em sẽ giảm cường độ. Trước đây cái gì em cũng muốn làm ngay và luôn, gọn gàng, dứt điểm, hết việc chứ không hết giờ. Từ bây giờ em sẽ cơ cấu lại thời gian, giãn ra một chút, không làm quần quật nữa. Kể cả giãn ra thì tốc độ của em vẫn nhanh hơn người khác khá nhiều. Cả việc tư vấn (hay còn gọi là tham mưu ạ :D), em sẽ tém bớt cái mồm lại, làm kẻ ngu si hưởng thái bình. Lắm lúc tìm hiểu được 1 ý là phải đọc cả chục cái văn bản quy phạm pháp luật rồi.

Em khám xong mua 1 bịch thuốc theo đơn, mỗi loại uống cách nhau 30 phút nên giờ đang uống thay cơm đây, liên tục.
Đây là tình trạng của em đó mợ. Nhiều việc em từ chối, nói thẳng là việc không thuộc chức năng nhiệm vụ của em nhưng sếp em bảo: thêm vào ! Đội nhóm, ban bệ nào cũng muốn kéo em vào vì em dám nói, trình bày chính kiến và dám làm; bản thân em cũng muốn lao vào vì đúng là có làm có vỡ ra nhiều vấn đề. Đúng là để tư vấn giải quyết 1 việc đôi khi phải đọc lại cả hợp đồng, 1 mớ văn bản mới đưa ra được giải pháp phù hợp.
Đôi khi em tặc lưỡi kệ đi, mình sẽ tém tém bớt nhưng đến khi thấy việc lại lao vào như chó thấy xương ạ, hu hu
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,074
Động cơ
67,737 Mã lực
Đây là tình trạng của em đó mợ. Nhiều việc em từ chối, nói thẳng là việc không thuộc chức năng nhiệm vụ của em nhưng sếp em bảo: thêm vào ! Đội nhóm, ban bệ nào cũng muốn kéo em vào vì em dám nói, trình bày chính kiến và dám làm; bản thân em cũng muốn lao vào vì đúng là có làm có vỡ ra nhiều vấn đề. Đúng là để tư vấn giải quyết 1 việc đôi khi phải đọc lại cả hợp đồng, 1 mớ văn bản mới đưa ra được giải pháp phù hợp.
Đôi khi em tặc lưỡi kệ đi, mình sẽ tém tém bớt nhưng đến khi thấy việc lại lao vào như chó thấy xương ạ, hu hu
Đấy, lười là năng lực, né là bản lĩnh đấy chứ đùa đâu.
 

Chip2Beo

Xe tải
Biển số
OF-821342
Ngày cấp bằng
22/10/22
Số km
268
Động cơ
3,931 Mã lực
Trong quản lý mô hình tổ chức có một con số gọi là Spans of control, nôm na là số nhân viên trên 1 ng quản lý. Con số này cần đc kiểm soát chặt.
Xưa em cũng đã từng phải rà soát để tăng SOC cho cty, và đề ra SOC tối thiểu với từng manager là 5.
Trước CEO bên em cũng đưa ra SOC là 4-6 (sếp em học ĐH, master nước ngoài): 1 quản lý với 4-6 chuyên viên, giờ sếp cũ nghỉ, nhưng em chưa tìm được tài liệu nào hướng dẫn để bảo vệ quan điểm này để làm việc với sếp mới vì đội dưới em thì em đang áp như vậy nhưng đến em thì đang ôm gần gấp đôi.
 

Chip2Beo

Xe tải
Biển số
OF-821342
Ngày cấp bằng
22/10/22
Số km
268
Động cơ
3,931 Mã lực
À nói chuyện tái cấu trúc. Hiện giờ em biết một công ty tầm cỡ ở Việt Nam đang tái cấu trúc trong vòng 2,3 năm (thay tầm 4,5 CEO rồi) mà không thuê tư vấn tự làm. Cách tái cấu trúc là hệ thống phù hợp con người, em dự là còn tái cấu trúc tầm 2,3 năm nữa. Y như đề thi phổ thông thiết kế sao cho vừa sức học sinh.
Vâng, đây là cái đáng buồn vì đội tái cấu trúc không đủ mạnh dễ sa đà vào tình trạng này, kết quả đầu voi đuôi chuột ạ.
Em thấy đội tái cấu trúc, một số team lấy tên big4 nhưng thực chất là chỉ là partner nên vì mục tiêu hợp đồng mà dễ thỏa hiệp theo yêu cầu ông chủ, ông chủ thì không bỏ thời gian theo tư vấn mà ủy quyền hết cho cấp dưới,...: mất thời gian, công sức nhưng kết quả không thấy đâu, đi đến gần cuối đường cả hai đều cơm không lành canh chả ngọt.
Cty trước của em có mời tư vấn VHDN, tái cấu trúc - có leader team nói thẳng trong đội tái cấu trúc ông chủ phải dành thời gian tham gia các buổi tư vấn chính, thống nhất mục tiêu, nguyên tắc chính thì họ mới làm, còn không họ từ chối vì sự thành công của văn hóa doanh nghiệp - tái cấu trúc chủ yếu là thay đổi cách thức tổ chức, điều hành (nhất là các ông chủ đang tham gia vào điều hành). Và sau team này từ chối tư vấn bên em.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,480
Động cơ
199,183 Mã lực
Tuổi
49
Đây là tình trạng của em đó mợ. Nhiều việc em từ chối, nói thẳng là việc không thuộc chức năng nhiệm vụ của em nhưng sếp em bảo: thêm vào ! Đội nhóm, ban bệ nào cũng muốn kéo em vào vì em dám nói, trình bày chính kiến và dám làm; bản thân em cũng muốn lao vào vì đúng là có làm có vỡ ra nhiều vấn đề. Đúng là để tư vấn giải quyết 1 việc đôi khi phải đọc lại cả hợp đồng, 1 mớ văn bản mới đưa ra được giải pháp phù hợp.
Đôi khi em tặc lưỡi kệ đi, mình sẽ tém tém bớt nhưng đến khi thấy việc lại lao vào như chó thấy xương ạ, hu hu
Đội bán sức nếu không làm nhiều thì lấy đâu ra kinh nghiệm, năng lực, uy tín với tiền ạ.
Ý em là phải cân đối sức khỏe với khối lượng công việc và cố gắng bán sức lao động được giá nhất có thể. Chúc cụ thành công nhé.
Mấy năm trước em đi khám sức khỏe, các chỉ số rất tốt. Vậy mà vừa rồi đi khám có một mớ vấn đề, trong khi ăn uống sinh hoạt thể dục thể thao vẫn thế, chỉ là 2 năm qua em làm việc cũng hơi căng. Nên em quyết định dãn ra chút cho cơ thể nghỉ ngơi.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,480
Động cơ
199,183 Mã lực
Tuổi
49
Cty trước của em có mời tư vấn VHDN, tái cấu trúc - có leader team nói thẳng trong đội tái cấu trúc ông chủ phải dành thời gian tham gia các buổi tư vấn chính, thống nhất mục tiêu, nguyên tắc chính thì họ mới làm, còn không họ từ chối vì sự thành công của văn hóa doanh nghiệp - tái cấu trúc chủ yếu là thay đổi cách thức tổ chức, điều hành (nhất là các ông chủ đang tham gia vào điều hành). Và sau team này từ chối tư vấn bên em.
Chỗ em cũng đang hô hào món VHDN này đây mà chắc chả ăn thua. ;))
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,734
Động cơ
627,478 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cũng không hẳn đâu mợ, nói theo cách của y học thì đôi khi nó hợp thầy, hợp thuốc lại ngon. Ví như ông buicongchuc ấy, đau nhức toàn thân, gặp đủ các chuyên gia bác sỹ đầu ngành chữa có khỏi đâu. Thế mà gặp mợ sắc đẹp tuyệt trần kê cho cái đơn chỉ việc đi bộ chắp tay sau mít dồi ấn trước, dí sau thế là khỏi :))
Dí phải đúng lỗ huyệt mới truyền được nội công âm dương chưởng cụ nha 😉
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,159
Động cơ
571,828 Mã lực
Cụ Nhimtiu và các cụ mợ cho em hỏi chút ạ . Sang tháng 11 em có khách từ Đức sang ở Hà Nội 3 ngày. Em định mời họ 1 bữa tối ăn cơm Việt. Khách này con và cháu em tư vấn khá kỹ tính, rất tò mò về văn hóa tín ngưỡng VN( vì con và cháu em kể về vụ đi tứ trấn xin phù hộ thi cử như ý). Theo các cụ mợ em nên chọn nhà hàng nào cho phù hợp.
Em cảm ơn các cụ ạ.
Nhà hàng ở hn thì nhiều nhưng khách NN thì ngồi chỗ thoáng rộng và coi người việt ăn uống như Ngon Garden ở Nguyễn Du em thấy có khi là OK rồi mà giá cũng mềm mại.
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,353
Động cơ
436,185 Mã lực
Nhà hàng ở hn thì nhiều nhưng khách NN thì ngồi chỗ thoáng rộng và coi người việt ăn uống như Ngon Garden ở Nguyễn Du em thấy có khi là OK rồi mà giá cũng mềm mại.
Em chưa ăn ở đây bao giờ. Để mấy hôm nữa em qua thử. Em cảm ơn cụ
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,763
Động cơ
180,046 Mã lực
Tái cấu trúc doanh nghiệp thì cao siêu rồi. Hồi mới vào nghề em cũng hay hóng các tiền bối đi theo hướng này, nhưng sau em thấy mấy ông này chưa ai đủ trình với chỉ chém gió, ko được thiết thực lắm, nên tới giờ em vẫn làm chiên gia triển khai cho phù hợp. Làm với k/h nước ngoài thích lắm, không bị nghe chửi đâu, mà hay khen thì đúng hơn, họ không tiếc lời khen, hay ai là người nghe chửi thì em không biết :)) :)).
Làm KH FDI sướng hơn KH VN nhiều, nhưng FDI ít dự án to như cty to của VN.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,763
Động cơ
180,046 Mã lực
Trước CEO bên em cũng đưa ra SOC là 4-6 (sếp em học ĐH, master nước ngoài): 1 quản lý với 4-6 chuyên viên, giờ sếp cũ nghỉ, nhưng em chưa tìm được tài liệu nào hướng dẫn để bảo vệ quan điểm này để làm việc với sếp mới vì đội dưới em thì em đang áp như vậy nhưng đến em thì đang ôm gần gấp đôi.
Sẽ ko có số cụ thể mợ ạ, nếu trung bình tầm 8-10, cao tầm 12-15, thấp tầm 3-5, tùy vào đặc thù cviec, trình độ sếp, trình độ nhân viên, mức độ sếp tham gia trực tiếp, các yếu tố khác như quản lý quan hệ bên trong, bên ngoài(sếp có phải đi lobby, tiếp khách, quản lý external relationship ko...)..
Cao nhất là đội vận hành theo quy trình, quản lý quan hệ ko phức tạp, thấp nhất là đội innovation như R&D, nơi mà sếp phải cho định hướng và nhiều ý kiến chuyên môn thậm chí phải làm luôn một số việc khó. Mợ mà ko xuể thì delegate bớt cho đội dưới mình ấy.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,763
Động cơ
180,046 Mã lực
Vâng, đây là cái đáng buồn vì đội tái cấu trúc không đủ mạnh dễ sa đà vào tình trạng này, kết quả đầu voi đuôi chuột ạ.
Em thấy đội tái cấu trúc, một số team lấy tên big4 nhưng thực chất là chỉ là partner nên vì mục tiêu hợp đồng mà dễ thỏa hiệp theo yêu cầu ông chủ, ông chủ thì không bỏ thời gian theo tư vấn mà ủy quyền hết cho cấp dưới,...: mất thời gian, công sức nhưng kết quả không thấy đâu, đi đến gần cuối đường cả hai đều cơm không lành canh chả ngọt.
Cty trước của em có mời tư vấn VHDN, tái cấu trúc - có leader team nói thẳng trong đội tái cấu trúc ông chủ phải dành thời gian tham gia các buổi tư vấn chính, thống nhất mục tiêu, nguyên tắc chính thì họ mới làm, còn không họ từ chối vì sự thành công của văn hóa doanh nghiệp - tái cấu trúc chủ yếu là thay đổi cách thức tổ chức, điều hành (nhất là các ông chủ đang tham gia vào điều hành). Và sau team này từ chối tư vấn bên em.
Big 4 hay cty nào thì cũng phải có chỉ tiêu doanh số mà mợ, nhiều khi chán lắm vẫn phải làm 😂😂😂
Chưa kể lúc đề xuất tới ra sản phẩm cuối thì rất nhiều ý kiến, suy cho cùng cũng ko thể vẽ ra một cái KH ko bao giờ có thể dùng đc hoặc ko thèm dùng. Nên việc thỏa hiệp là luôn luôn có, chỉ là ở mức nào thôi. Em đã từng làm việc với đủ các loại tư vấn rồi em biết 😂
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,763
Động cơ
180,046 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top