[Funland] Không vay vốn ODA của Nhật Bản sẽ "ảnh hưởng quan hệ ngoại giao"?

Saviah

Xe buýt
Người OF
Biển số
OF-535
Ngày cấp bằng
30/10/06
Số km
549
Động cơ
431,361 Mã lực
Nơi ở
24°23′0.24″N 121°13′54.48″E
Đi thằng nào trước xác suất thằng đó chỉ là đòn bẩy để ép thằng sau thôi. Nên Nhật chưa chắc đã ngon ăn. Nếu bài toán game theory kiểu này, Nhật thử mạnh dạn thả giá thật ngon xem sao keke. Cũng đau đầu cho anh Kishida.
Anh Kishida quay xe rồi cụ, anh cựu Úc nói toạc ra khiến anh Morrison khó xử ơi là khó xử.
 

Saviah

Xe buýt
Người OF
Biển số
OF-535
Ngày cấp bằng
30/10/06
Số km
549
Động cơ
431,361 Mã lực
Nơi ở
24°23′0.24″N 121°13′54.48″E
Nếu ko muốn vay ODA thì đất nước phải có kinh tế vững mạnh. Muốn kinh tế vững mạnh thì chuyên sau vào khoa học kỹ thuật. Muốn vậy thì phải mở cửa cho dân buôn bán làm ăn, luật pháp nghiêm minh, nâng cao trình độ dân trí. Mà khi trình độ dân trí cao lên thì khó quản lý lắm, ko chịu ngồi trong vong kim cô đâu. Cái vòng luẩn quẩn nó là đây, tiền muốn nhiều nhưng lại muốn độc quyền thì ko bao giờ được. Chỉ có là Utopia - viễn tưởng.
Chuẩn cụ, nhưng muốn thế thì nước ngoài không được chọc ngoáy phá đám, cái tiền đề này mất khi nước ngoài thay phiên nhau xâm lược rồi, trong 5 nước thuộc HĐBA thì có 3 nước từng so găng với Việt Nam, và trong các nước mạnh trên thế giới thì Nhật Hàn cũng từng quậy phá tưng bừng ở Việt Nam gây ra nhiều tổn thất cho Việt Nam. Theo logic thông thường, khi bên ngoài nhiều tác động ngầm, thì bên trong sẽ có những cách kỳ cục để phản ứng lại, nên không bỗng dưng mà nó lại ra những cơ sự đó đâu cụ ạ.
 

chinsu1989

Xe hơi
Biển số
OF-167663
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
128
Động cơ
346,631 Mã lực
"Ảnh hưởng ngoại giao " là ảnh hưởng như thế nào? Nó không chơi với mình nữa à. Hay mang quân sang đánh mình. Hợp tác 2 bên cùng có lợi. Bây giờ mỗi mày có lợi tao thiệt thì ai chơi. Dân tộc này mang quân sang đánh còn chẳng sợ nữa là hù dọa.
giờ đánh = kinh tế thôi bác
trên TG thì người ta thích chơi với nhật hơn hay vn hơn ?
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Thù á,nếu thế Việt thù 3/4 thế giới này,cụ thử đếm mà xem,hay cụ định bẻ lái e đấy?
Thù ai?
Lịch sử nhắc lại cho cụ thui. Hợp tác là 2 bên cùng có lợi, nếu 1 thằng chơi bẩn thì nên bai bai nó đi.
Trước nó tốt giờ chắc gì đã tốt. Chuyện nào ra chuyện đó.ok
 

vanlinhchi

Xe buýt
Biển số
OF-142099
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
638
Động cơ
282,541 Mã lực
Thù ai?
Lịch sử nhắc lại cho cụ thui. Hợp tác là 2 bên cùng có lợi, nếu 1 thằng chơi bẩn thì nên bai bai nó đi.
Trước nó tốt giờ chắc gì đã tốt. Chuyện nào ra chuyện đó.ok
Cụ còn biết nói"chuyện nào ra chuyện đó"?
Thế mà e đang nói về vốn vay,cụ bẻ phát sang 2 triệu người 1945?
Thôi nhé!
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,903
Động cơ
1,281 Mã lực
Một số cụ giờ cổ vũ cực đoan cho việc bài Nhật,chưa dám nói là vô ơn nhưng nó cũng gọi đc là hơi"dê qua cầu"
Nhớ những năm 1990,Việt Nam bước đầu nối lại bang giao với thế giới,trước đó chỉ có Liên Xô và Đông Âu chơi với Việt.
1991 thì các bạn tanh bành hết cả,
Nói thế để thấy năm đó Việt ko có 1 xu vốn,còn nợ đìa các nơi.
Khi đó năm nào cũng tổ chức hội nghị ODA,và mỗi năm Việt đc cấp khoảng trên dưới 2 tỷ USD toàn thế giới,và Nhật năm nào cũng chiếm phân nửa số tiền đấy.
Giờ các cụ có tí điều kiện,lên đây chửi chó mắng mèo,rồi bẫy nợ các kiểu.
Các cụ cứ thử ví mình là người Nhật đi xem nào,bỏ tiền vốn ra để lấy cái gì nếu ko vì lợi nhuận?
Lãi thấp thì nó đc thêm quyền,nếu chịu trả lãi cao thì mình đc thêm quyền,đó là chuyện hết sức công bằng.
Đương nhiên thằng nào nó bỏ tiền ra đều có mục đích,mình cũng chỉ chọn cái nào ít bất lợi nhất thôi.
Không phải cực đoan mà nhìn nhận vấn đề theo nhiều góc độ. Chẳng có gì sai thì tìm hiểu thông tin cả.
Và có vẻ cụ chỉ biết mỗi ODA Nhật Bản hỗ trợ VN mà quên mất rất nhiều bạn bè đã hỗ trợ VN.
ODA Nhật Bản bắt đầu hỗ trợ VN từ khoảng năm 1994.
Trong khi các nước khác họ bắt đầu từ 1976.
Chương trình UNDP của LHQ hỗ trợ VN từ 1976, WB và các tổ chức khác cũng hỗ trợ VN từ lúc đó.
SIDA của Thụy Điển hỗ trợ VN từ năm 1965.
Và rất nhiều tổ chức khác của Đan Mạch, Nauy..... Hỗ trợ VN rất thiết thực và đến tận cùng cho người dân. Tuy nhiên, các tổ chức này họ không mua chuộc cán bộ VN để làm lợi cho họ. Vì mục đích của họ thực sự là đi cho, nên không cần "làm màu", không cần "quan hệ".
Sau này OAD của Nhật "đá đít" mấy tổ chức của tây để "giành thị trường tài trợ" tại VN. Tất nhiên, tài trợ của Nhật thì đa mục đích hơn như các ví dụ trên.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Cụ còn biết nói"chuyện nào ra chuyện đó"?
Thế mà e đang nói về vốn vay,cụ bẻ phát sang 2 triệu người 1945?
Thôi nhé!
Cụ nói mang ơn Nhật mà. Chả lẽ em không được trích 1 việc ác của Nhật với đất nước này được à. Ô kìa...
 

vanlinhchi

Xe buýt
Biển số
OF-142099
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
638
Động cơ
282,541 Mã lực
Không phải cực đoan mà nhìn nhận vấn đề theo nhiều góc độ. Chẳng có gì sai thì tìm hiểu thông tin cả.
Và có vẻ cụ chỉ biết mỗi ODA Nhật Bản hỗ trợ VN mà quên mất rất nhiều bạn bè đã hỗ trợ VN.
ODA Nhật Bản bắt đầu hỗ trợ VN từ khoảng năm 1994.
Trong khi các nước khác họ bắt đầu từ 1976.
Chương trình UNDP của LHQ hỗ trợ VN từ 1976, WB và các tổ chức khác cũng hỗ trợ VN từ lúc đó.
SIDA của Thụy Điển hỗ trợ VN từ năm 1965.
Và rất nhiều tổ chức khác của Đan Mạch, Nauy..... Hỗ trợ VN rất thiết thực và đến tận cùng cho người dân. Tuy nhiên, các tổ chức này họ không mua chuộc cán bộ VN để làm lợi cho họ. Vì mục đích của họ thực sự là đi cho, nên không cần "làm màu", không cần "quan hệ".
Sau này OAD của Nhật "đá đít" mấy tổ chức của tây để "giành thị trường tài trợ" tại VN. Tất nhiên, tài trợ của Nhật thì đa mục đích hơn như các ví dụ trên.
Thồi cụ ơi,éo mẹ Mỹ nó cấm vận,chiến với tàu với Cam những năm đấy mà cụ kêu ODA với hỗ trợ cái khỉ gì ko biết.
Thời đấy là nó hỗ trợ kiểu,dân mình ko có nhà vệ sinh,nó thấy bẩn và ô nhiễm nên nó xây cho cụ ạ.Còn để mà đc như giờ thì phải có vốn cần nhiều vốn và vốn nhé!
Mà giờ Việt chưa giầu đâu,chỉ là dễ vay hơn do uy tín cải thiện chút thôi.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,903
Động cơ
1,281 Mã lực
Ở quê em ngày xưa nghèo rớt. Chả thấy bọn JICA nào đến hỗ trợ gì. Nhưng em thống kê sơ sơ thì được hưởng một số hỗ trợ nước ngoài:
- Unicef (LHQ) cho dự án nguồn nước.
- FAO (LHQ) cho dự án đào tạo nông dân
- IMF cũng cho đào tạo nông dân, bố em đi học được phát cái mũ phớt IMF.
- Dự án gì đó nữa không nhớ hỗ trợ cho hội phụ nữ, vì lúc đó nhỏ quá, chỉ thấy 1 thằng tây về thăm làng đi ngó nghiêng lung tung, cả làng ra xem như vật thể lạ.
- Dự án gì đó làm nhà vệ sinh do Đan Mạch tài trợ thì phải, kiểu hố xí 2 ngăn của Đan Mạch. Dự án tài trợ làm hố xí 2 ngăn nhưng dân người xây 2 ngăn, người xây hố xí tự hoại hiện đại luôn....
 

vanlinhchi

Xe buýt
Biển số
OF-142099
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
638
Động cơ
282,541 Mã lực
Cụ nói mang ơn Nhật mà. Chả lẽ em không được trích 1 việc ác của Nhật với đất nước này được à. Ô kìa...
Rõ ràng,lúc mình khó khăn,người ta cho vay,giờ có tí của quay mặt chảnh chọe.
1945 là quân phiệt,nếu như cụ thì Tàu,Pháp,Mỹ,Nhật đều có thù trong quá khứ,chắc Việt chỉ vay đc mỗi Lào nhờ?
 

Tinhhoa.Dangcap

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786409
Ngày cấp bằng
3/8/21
Số km
170
Động cơ
29,542 Mã lực
Tuổi
29
Không phải cực đoan mà nhìn nhận vấn đề theo nhiều góc độ. Chẳng có gì sai thì tìm hiểu thông tin cả.
Và có vẻ cụ chỉ biết mỗi ODA Nhật Bản hỗ trợ VN mà quên mất rất nhiều bạn bè đã hỗ trợ VN.
ODA Nhật Bản bắt đầu hỗ trợ VN từ khoảng năm 1994.
Trong khi các nước khác họ bắt đầu từ 1976.
Chương trình UNDP của LHQ hỗ trợ VN từ 1976, WB và các tổ chức khác cũng hỗ trợ VN từ lúc đó.
SIDA của Thụy Điển hỗ trợ VN từ năm 1965.
Và rất nhiều tổ chức khác của Đan Mạch, Nauy..... Hỗ trợ VN rất thiết thực và đến tận cùng cho người dân. Tuy nhiên, các tổ chức này họ không mua chuộc cán bộ VN để làm lợi cho họ. Vì mục đích của họ thực sự là đi cho, nên không cần "làm màu", không cần "quan hệ".
Sau này OAD của Nhật "đá đít" mấy tổ chức của tây để "giành thị trường tài trợ" tại VN. Tất nhiên, tài trợ của Nhật thì đa mục đích hơn như các ví dụ trên.
Sida, PAA...tự rời đi vì chán. :))
Một loạt các dự án từ trồng rừng tới nước sạch không hiệu quả của họ đối với số thuế của nhân dân nước họ bỏ ra. :))

Sau này chính tầu đá bọn đấy ra tầm những năm đầu 2k để dọn đường cho mấy cái dự án cấp thoát nước hàng tầu đấy. :))

Bác ở bên kia lâu ngày quá quên rồi. :))
 

vanlinhchi

Xe buýt
Biển số
OF-142099
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
638
Động cơ
282,541 Mã lực
Ở quê em ngày xưa nghèo rớt. Chả thấy bọn JICA nào đến hỗ trợ gì. Nhưng em thống kê sơ sơ thì được hưởng một số hỗ trợ nước ngoài:
- Unicef (LHQ) cho dự án nguồn nước.
- FAO (LHQ) cho dự án đào tạo nông dân
- IMF cũng cho đào tạo nông dân, bố em đi học được phát cái mũ phớt IMF.
- Dự án gì đó nữa không nhớ hỗ trợ cho hội phụ nữ, vì lúc đó nhỏ quá, chỉ thấy 1 thằng tây về thăm làng đi ngó nghiêng lung tung, cả làng ra xem như vật thể lạ.
- Dự án gì đó làm nhà vệ sinh do Đan Mạch tài trợ thì phải, kiểu hố xí 2 ngăn của Đan Mạch. Dự án tài trợ làm hố xí 2 ngăn nhưng dân người xây 2 ngăn, người xây hố xí tự hoại hiện đại luôn....
Đấy, nó chỉ là nhân đạo thôi,còn phát triển kinh tế thì Mỹ mà nó ko bỏ cấm vận thì bố IMF cũng ko dám chi 1 xu cho cụ vay nhé.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,903
Động cơ
1,281 Mã lực
Đấy, nó chỉ là nhân đạo thôi,còn phát triển kinh tế thì Mỹ mà nó ko bỏ cấm vận thì bố IMF cũng ko dám chi 1 xu cho cụ vay nhé.
Vớ vẩn, VN trước năm 91 thiếu gì chỗ vay tiền, Liên Xô chả xóa nợ cho chục tỷ $ đấy thôi. Tiềm lực kinh tế vay không trả được thì vay thêm để làm gì?
Mà Nhật Bản chưa xóa nợ cho nước nào hết, trong khi các nước phát triển và Nga, TQ đã xóa nợ khá nhiều cho các nước nghèo mạt rệp châu Phi. Cách "xóa nợ" của Nhật cho các nước nghèo mạt rệp là: "Khi mày thanh toán khoản nợ cho tao thì tao lại tài trợ cho mày 1 số dự án bằng với số tiền mày thanh toán"
 

Tinhhoa.Dangcap

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786409
Ngày cấp bằng
3/8/21
Số km
170
Động cơ
29,542 Mã lực
Tuổi
29
Vớ vẩn, VN trước năm 91 thiếu gì chỗ vay tiền, Liên Xô chả xóa nợ cho chục tỷ $ đấy thôi. Tiềm lực kinh tế vay không trả được thì vay thêm để làm gì?
Mà Nhật Bản chưa xóa nợ cho nước nào hết, trong khi các nước phát triển và Nga, TQ đã xóa nợ khá nhiều cho các nước nghèo mạt rệp châu Phi. Cách "xóa nợ" của Nhật cho các nước nghèo mạt rệp là: "Khi mày thanh toán khoản nợ cho tao thì tao lại tài trợ cho mày 1 số dự án bằng với số tiền mày thanh toán"
Năm 91 Liên Xô sắp mới còn đang đói thối mồm ra có mà xóa sợ.

Vừa mới mở cửa nếu không có thời cụ Sáu Dân & ban tư vấn có tư duy kỹ thuật tốt mạnh dạn đổi mới cách làm với phương Tây thì chó nó cho vay.

Còn tầu xóa tổng trên thế giới đến 2020 thì đây. :))


Có mà xóa cái bô xít. :))
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Rõ ràng,lúc mình khó khăn,người ta cho vay,giờ có tí của quay mặt chảnh chọe.
1945 là quân phiệt,nếu như cụ thì Tàu,Pháp,Mỹ,Nhật đều có thù trong quá khứ,chắc Việt chỉ vay đc mỗi Lào nhờ?
Thì sao? Giờ nó làm như mèo mữa, toàn ăn cướp thì méo được lên tiếng tống cổ nó đi à.Nhìn mấy công trình tỷ đô Nhật Bản nó nát như tươm chưa BTST,cầu Bình Khánh,Phước Khánh...
Lợi ích nó lấy ở Việt Nam quá nhiều so với cái ơn huệ đấy rùi.

Cụ thấy có ơn với Nhật thì mang tiền mà cho nó...
 

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,334
Động cơ
31,650 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Một số cụ giờ cổ vũ cực đoan cho việc bài Nhật,chưa dám nói là vô ơn nhưng nó cũng gọi đc là hơi"dê qua cầu"
Nhớ những năm 1990,Việt Nam bước đầu nối lại bang giao với thế giới,trước đó chỉ có Liên Xô và Đông Âu chơi với Việt.
1991 thì các bạn tanh bành hết cả,
Nói thế để thấy năm đó Việt ko có 1 xu vốn,còn nợ đìa các nơi.
Khi đó năm nào cũng tổ chức hội nghị ODA,và mỗi năm Việt đc cấp khoảng trên dưới 2 tỷ USD toàn thế giới,và Nhật năm nào cũng chiếm phân nửa số tiền đấy.
Giờ các cụ có tí điều kiện,lên đây chửi chó mắng mèo,rồi bẫy nợ các kiểu.
Các cụ cứ thử ví mình là người Nhật đi xem nào,bỏ tiền vốn ra để lấy cái gì nếu ko vì lợi nhuận?
Lãi thấp thì nó đc thêm quyền,nếu chịu trả lãi cao thì mình đc thêm quyền,đó là chuyện hết sức công bằng.
Đương nhiên thằng nào nó bỏ tiền ra đều có mục đích,mình cũng chỉ chọn cái nào ít bất lợi nhất thôi.
Cụ mang ơn Nhật thì đó là việc của cụ, người dân Việt Nam chẳng bao giờ mang ơn Nhật.
Những năm 45, Việt Nam chẳng thù oán gì với Nhật Bản mà nó mang quân sang đánh, cai trị làm vài triệu người chết. Từ đó đến nay đã khi nào bọn Nhật xin lỗi hay đền bù chiến tranh với Việt Nam hay chưa?
Tàu hay Nhật đến Việt Nam, cũng là vì lợi ích hết, bỏ lợi ích nhỏ để lấy to, bản tính chúng nó là vậy. Nhưng thằng Nhật nó truyền thông tốt hơn, làm màu tốt hơn bọn Tàu mặc dù bản chất của chúng chẳng bao giờ thay đổi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,957
Động cơ
339,729 Mã lực
Tuổi
44
Cụ mang ơn Nhật thì đó là việc của cụ, người dân Việt Nam chẳng bao giờ mang ơn Nhật.
Những năm 45, Việt Nam chẳng thù oán gì với Nhật Bản mà nó mang quân sang đánh, cai trị làm vài triệu người chết. Từ đó đến nay đã khi nào bọn Nhật xin lỗi hay đền bù chiến tranh với Việt Nam hay chưa?
Tàu hay Nhật đến Việt Nam, cũng là vì lợi ích hết, bỏ lợi ích nhỏ để lấy to, bản tính chúng nó là vậy. Nhưng thằng Nhật nó truyền thông tốt hơn, làm màu tốt hơn bọn Tàu mặc dù bản chất của chúng chẳng bao giờ thay đổi.
Nhiều người ngây thơ nghĩ mang ơn Nhật thì đúng là nhầm to. Nhật đầu tư vào Việt Nam thời kỳ đầu mở cửa chính là chính sách của họ rồi, tập trung vào các thị trường sơ khai để thu lợi nhuận lới chứ yêu thương gì nước chủ nhà. Nhật phát triển những năm 60, năm 70 họ đầu ******* Hàn, khi Hàn dần phát triển và TQ mở cửa những năm 80 thì Nhật lại ùa sang TQ, tới đầu 90 Việt Nam rutd khỏi Campuchia và mở cửa thig Nhật lại đầu ******* Vn , những năm 2000 thì đầu tư mạnh vào Asean nói chung. Đến khi ASK thắng bên Myanmar thig hồ hởi tuyên bố đó là vùng đất mới lại ùa sang đó. Chả phải yêu thương gì nước sở tại cả, họ đi đầu rủi ro cao và kỳ vọng lợi nhuận cao thôi. Trường hợp Myanmar thì chứng tỏ cú đặt cược của họ vào ask thất bại rồi.
 

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,334
Động cơ
31,650 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Nhiều người ngây thơ nghĩ mang ơn Nhật thì đúng là nhầm to. Nhật đầu tư vào Việt Nam thời kỳ đầu mở cửa chính là chính sách của họ rồi, tập trung vào các thị trường sơ khai để thu lợi nhuận lới chứ yêu thương gì nước chủ nhà. Nhật phát triển những năm 60, năm 70 họ đầu ******* Hàn, khi Hàn dần phát triển và TQ mở cửa những năm 80 thì Nhật lại ùa sang TQ, tới đầu 90 Việt Nam rutd khỏi Campuchia và mở cửa thig Nhật lại đầu ******* Vn , những năm 2000 thì đầu tư mạnh vào Asean nói chung. Đến khi ASK thắng bên Myanmar thig hồ hởi tuyên bố đó là vùng đất mới lại ùa sang đó. Chả phải yêu thương gì nước sở tại cả, họ đi đầu rủi ro cao và kỳ vọng lợi nhuận cao thôi. Trường hợp Myanmar thì chứng tỏ cú đặt cược của họ vào ask thất bại rồi.
Những năm 45, có đến vài triệu người chết chiếm 1/20 dân số Việt Nam lúc bấy giờ. Có gia đình chết cả nhà, từ ông bà bố mẹ con cái. Có những đứa trẻ đỏ hỏn vẫn còn đang bú mẹ trong khi mẹ chúng chết vì đói. Đó là sự ghê tởm, thà bắn chết một cái cho xong, đằng này cái chết âm ỉ, chứng kiến người thân mà ko làm gì được. Vong linh vài triệu người chết đói, chết trận sẽ không bao giờ nguôi. Trong khi đó bọn Nhật không bao giờ nhắc đến, xin lỗi công khai hay có bất cứ sự đền bù nào đối với Việt Nam, hơn nữa chúng còn lập đền thờ chiến tranh, ca tụng và tôn vinh lũ xâm lược.
Nếu đi qua khu vực Ueno, Shinjuku, Shibuya... sẽ thấy hàng nghìn người Nhật ngủ gần cầu, công viên hàng đêm, nhặt lá đá ống bơ vậy nó còn ko ban phát cho dân nó thì chẳng nhẽ đi mang tiền ban phát cho nước khác?
Còn về đầu tư nước ngoài, nó phải tính được và mất gì thì nó mới bỏ tiền đầu tư, chẳng đem cho không đâu mà lo. Còn nhớ, nếu không vì cạnh tranh thì giờ chắc vẫn phải mua Altis giá tỷ bạc, Vios giá hơn 700tr, hay dream giá 30tr ( cách đây chục năm).
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
546
Động cơ
42,547 Mã lực
Tiền cần rất cần , vấn đề là bài toán kinh tế kỹ thuật thôi, tính kỹ đặt bút kí vay là điều nên làm , nhưng ông hoạch định chính sách, hoạch định bài toán kinh tế mà đã mắt nhắm mắt mở thì phải loại bỏ. Tiền nước nào cũng được Nhật , Trung về kỹ thuật rất tốt , tiền cũng nhiều. Bỏ tư tưởng nước nào tốt với đất nước mình đi,
 

pajero2011

Xe tải
Biển số
OF-785722
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
380
Động cơ
53,146 Mã lực
Nói về ngoại giao thì phải nói tới anh Mỹ, anh này khéo nên ít bị chửi.

Lô B này thì ban đầu chủ mỏ là Chevron của Mỹ, anh ấy dập dìu hơn 10 năm rồi anh ấy bán mỏ, để lại cho Việt Nam một đống bùng nhùng tha hồ giải quyết.

Rồi anh Exxon Mobil nhảy vào lô Cá voi xanh, anh này cũng nhảy nhót mấy năm, bây giờ cũng lại đang giao bán mỏ, không thấy nghiêm túc làm ăn với Việt Nam gì cả.

Rồi Delta Offshore cũng nhảy vào làm dự án LNG ở Bạc Liêu, nổ trên báo là giá điện khoảng 7cent, khởi công 2019-2020. Bây giờ 2021 rồi và anh ấy cũng bắt đầu rao bán dự án.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top