[Funland] Không vay vốn ODA của Nhật Bản sẽ "ảnh hưởng quan hệ ngoại giao"?

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,092
Động cơ
313,145 Mã lực
Dự án 1.6 tỷ $ cho cái cao tốc dài 65 km nhờ ơn tư vấn của JICA Nhật Bản thi công theo thiết kế dưới đây có ổn không các cụ?
cau-tuy-loan-60-1472547355.jpg

Cái trụ vừa mỏng vừa bé lạo còn "giật cấp" lung tung.
Cái mũ trụ cầu nung giống như que tăm gác ngang thế thì bao lâu nữa sẽ nứt gẫy?
Thi công mà dầm cầu bị sập, may là không có thiệt hại về người nhưng mạng xã hội câm như hến, đâu mấy ai biết?
À, nguyên nhân sập cầu là do ....mưa nha.
Giả sử là nhà thầu TQ thì thế nào nhỉ?
Nhật nó nghĩ VN là gà, nên chặt chém kinh quá. Cũng do các nhiệm kỳ trước thôi.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Giả sử là nhà thầu TQ thì thế nào nhỉ?
Nhật nó nghĩ VN là gà, nên chặt chém kinh quá. Cũng do các nhiệm kỳ trước thôi.
Gà thật chứ cụ. Như cái OF này có nhiều người tư duy trung dung, có thể đọc hiểu vấn đề mà khi nói sự thật về người Nhật còn không muốn nghe, không muốn đọc, không muốn tin thì ở xã hội, ở bộ phận lớn đám quan chức ngu dốt hoặc ngậm miệng ăn tiền thì họ cuồng Nhật là đương nhiên.
VN như cô gái mới lớn, bị thằng Sở Khanh ở xứ mặt trời mọc đến lừa phỉnh. Cô gái mới lớn đem lòng yêu say đắm mà không mảy may quan tâm bất kỳ ai nói gì. Ai nói thật về Sở Khanh là chụp cho cái mũ Tàu Nô là xong.
Còn thằng Sở Khanh thì nó vừa hi.ếp, lừa phỉnh tiền bạc, lại tìm mọi cách kiểm soát phong tỏa, dọa nạt cô gái nhẹ dạ cả tin ấy.
Các cụ nói yêu là u mê chẳng có sai, nhất lại là gái mới lớn chưa trải sự đời.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,092
Động cơ
313,145 Mã lực
Gà thật chứ cụ. Như cái OF này có nhiều người tư duy trung dung, có thể đọc hiểu vấn đề mà khi nói sự thật về người Nhật còn không muốn nghe, không muốn đọc, không muốn tin thì ở xã hội, ở bộ phận lớn đám quan chức ngu dốt hoặc ngậm miệng ăn tiền thì họ cuồng Nhật là đương nhiên.
VN như cô gái mới lớn, bị thằng Sở Khanh ở xứ mặt trời mọc đến lừa phỉnh. Cô gái mới lớn đem lòng yêu say đắm mà không mảy may quan tâm bất kỳ ai nói gì. Ai nói thật về Sở Khanh là chụp cho cái mũ Tàu Nô là xong.
Còn thằng Sở Khanh thì nó vừa hi.ếp, lừa phỉnh tiền bạc, lại tìm mọi cách kiểm soát phong tỏa, dọa nạt cô gái nhẹ dạ cả tin ấy.
Các cụ nói yêu là u mê chẳng có sai, nhất lại là gái mới lớn chưa trải sự đời.
Cũng chẳng phải trung dung ko dám nói đâu, mà do nhận thức mà ra cả. Ở VN mình tâm lý đám đông, bầy đàn nó ảnh hưởng ghê gớm. Cứ chứng kiến thị trường chứng khoán thì biết, giai đoạn trước dân lao vào rồi nhiều người mất nghiệp. Nay lao vào rồi tâm lý chẳng đầu tư cổ phiếu theo kiểu phân tích chiến lược, tiềm năng phát triển,... vì những công ty đấy lại đem lại tỷ suất lãi thấp, cứ phải lao vào những cổ phiếu nhỏ, có biến động mạnh,.... đến lúc mất tất cả lại đổ tại chính sách,....
Thị trường ck của mình chẳng khác cờ bạc, ai mà ko tham chứ.
Quay lại chủ đề trên, dân mình nhiều người có thói GATO, doanh nghiệp dù làm tốt bằng mấy, nhưng cứ phải chê, phải dìm. Mà ko đặt trong bối cảnh chung, doanh nghiệp này ko làm, thì có doanh nghiệp khác làm. DN nó mà phát triển, thì đóng góp cho VN, nhất là DN VN thì tiền nó sẽ đầu tư ngược lại, chứ FDI nó rút là chẳng còn gì.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,468
Động cơ
221,885 Mã lực
36 bị can tại dự án do JICA tài trợ tư vấn và vay vốn ODA Nhật hầu tòa ngày 23/11.
Anh Nhật bẩn bựa cắt ngaycho vay
 

Tinhhoa.Dangcap

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786409
Ngày cấp bằng
3/8/21
Số km
170
Động cơ
29,542 Mã lực
Tuổi
29
- Liên tục xuyên tạc tình hình chính trị, xã hội tại Việt Nam
- Lập nhiều nick âm binh để phục vụ mục đích này
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

bridge

Xe container
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
5,157
Động cơ
304,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dự án 1.6 tỷ $ cho cái cao tốc dài 65 km nhờ ơn tư vấn của JICA Nhật Bản thi công theo thiết kế dưới đây có ổn không các cụ?
cau-tuy-loan-60-1472547355.jpg

Cái trụ vừa mỏng vừa bé lại còn "giật cấp" lung tung.
Cái mũ trụ cầu nhìn giống như que tăm gác ngang thế thì bao lâu nữa sẽ nứt gẫy?
Thi công mà dầm cầu bị sập, may là không có thiệt hại về người nhưng mạng xã hội câm như hến, đâu mấy ai biết?
À, nguyên nhân sập cầu là do ....mưa nha.
Dự án La Sơn - Túy Loan của Ban HCM, ko dính dáng gì đến vốn vay ODA của Nhật cả...
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Dự án La Sơn - Túy Loan của Ban HCM, ko dính dáng gì đến vốn vay ODA của Nhật cả...
Vâng. Cảm ơn cụ đã chỉ, em nhầm rồi. Cao tốc La Sơn Túy Loan có điểm cuối Túy Loan lại là điểm đầu của cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi. Thấy mỗi Túy Loan cứ tưởng là 1.
Nhưng cao tốc BOT La Sơn Túy Loan dài bằng với cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi (65km) nhưng mức đầu tư chỉ bằng 1/3. Dù BOT đã đắt hơn so với thông thường nhưng vẫn rẻ hơn nhiều so với ODA Nhật Bản.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,468
Động cơ
221,885 Mã lực
Vị Nhật Bổn đâu rùi ta...đến giờ chưa thấy mặt. :-/
mai xử rồi, các báo hoàn toàn không nói rõ có bị bắt hay không. Tuy nhiên không có tên trong danh sách đã về nước! Mà vụ này vẫn chưa khui ra được có hối lộ hay không.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,168
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Đọc bài báo mà muốn chửi thề... Chậm do thiếu vốn. 🤥Thế nứt mố cầu thì sao?

 

Hoang1988

Xe tải
Biển số
OF-116369
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
447
Động cơ
388,017 Mã lực
Gà thật chứ cụ. Như cái OF này có nhiều người tư duy trung dung, có thể đọc hiểu vấn đề mà khi nói sự thật về người Nhật còn không muốn nghe, không muốn đọc, không muốn tin thì ở xã hội, ở bộ phận lớn đám quan chức ngu dốt hoặc ngậm miệng ăn tiền thì họ cuồng Nhật là đương nhiên.
VN như cô gái mới lớn, bị thằng Sở Khanh ở xứ mặt trời mọc đến lừa phỉnh. Cô gái mới lớn đem lòng yêu say đắm mà không mảy may quan tâm bất kỳ ai nói gì. Ai nói thật về Sở Khanh là chụp cho cái mũ Tàu Nô là xong.
Còn thằng Sở Khanh thì nó vừa hi.ếp, lừa phỉnh tiền bạc, lại tìm mọi cách kiểm soát phong tỏa, dọa nạt cô gái nhẹ dạ cả tin ấy.
Các cụ nói yêu là u mê chẳng có sai, nhất lại là gái mới lớn chưa trải sự đời.
Có cụ nói tính cách dân tộc mình nó thế, vừa nhà quê, vừa trẻ con.
Em xin bổ sung: trẻ con nhưng là trẻ con nữ, tầm 15 tuổi. Nông nổi dại khờ nhưng đụng nói đến cái là lại dậm chân ngúng nguẩy/
Bao giờ cho hết 4000 năm?
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
529
Động cơ
39,213 Mã lực
Tuổi
38
Em thấy mấy ông Nhât này thâm quá hoá ngu, đã xây dựng hình ảnh người Nhật tuyệt vời trong trong mắt con dân Việt Nam thì cứ làm ăn cho đàng hoàng vừa có tiếng vừa có miếng. Dân Việt Nam sau khi ăn quả đắng nhiều cũng khôn dần ra rồi, ngày xưa em cũng tin yêu anh Nhật Bổn này lắm nhưng giờ thấy nó cũng như mâý anh Tầu, thậm chí còn tệ hơn, anh ba tầu là chân tiểu nhân còn mấy thằng nhật lùn rặt một lũ ngụy quân tử.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,759
Động cơ
186,625 Mã lực
Vâng. Cảm ơn cụ đã chỉ, em nhầm rồi. Cao tốc La Sơn Túy Loan có điểm cuối Túy Loan lại là điểm đầu của cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi. Thấy mỗi Túy Loan cứ tưởng là 1.
Nhưng cao tốc BOT La Sơn Túy Loan dài bằng với cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi (65km) nhưng mức đầu tư chỉ bằng 1/3. Dù BOT đã đắt hơn so với thông thường nhưng vẫn rẻ hơn nhiều so với ODA Nhật Bản.
Nhưng nhân dân thích đánh BOT vì BOT đi phải trả tiền còn ODA thì miễn phí.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Gà thật chứ cụ. Như cái OF này có nhiều người tư duy trung dung, có thể đọc hiểu vấn đề mà khi nói sự thật về người Nhật còn không muốn nghe, không muốn đọc, không muốn tin thì ở xã hội, ở bộ phận lớn đám quan chức ngu dốt hoặc ngậm miệng ăn tiền thì họ cuồng Nhật là đương nhiên.
VN như cô gái mới lớn, bị thằng Sở Khanh ở xứ mặt trời mọc đến lừa phỉnh. Cô gái mới lớn đem lòng yêu say đắm mà không mảy may quan tâm bất kỳ ai nói gì. Ai nói thật về Sở Khanh là chụp cho cái mũ Tàu Nô là xong.
Còn thằng Sở Khanh thì nó vừa hi.ếp, lừa phỉnh tiền bạc, lại tìm mọi cách kiểm soát phong tỏa, dọa nạt cô gái nhẹ dạ cả tin ấy.
Các cụ nói yêu là u mê chẳng có sai, nhất lại là gái mới lớn chưa trải sự đời.
Khổng Tử nói "Đức của Quân tử (lãnh tụ) như gió, đức của Tiểu nhân (đại chúng) như cỏ" cụ ạ. Giờ là thời đại dân tuý, cỏ điều khiển gió. Hy vọng chúng ta có gió lớn, chứ đại hoạ thế kỷ treo trên đầu mà Quân tử thế này em sợ quá.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,286
Động cơ
562,995 Mã lực
Dự án La Sơn - Túy Loan của Ban HCM, ko dính dáng gì đến vốn vay ODA của Nhật cả...
Đúng là ko ưa thì dưa chua cũng có giòi. Bị Nhật trục xuất hay sao mà nhìn đâu cũng thấy Nhật :)). May mà có cụ tinh mắt nhìn ngay ra bộ mặt thật của cổ nâu!
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Đúng là ko ưa thì dưa chua cũng có giòi. Bị Nhật trục xuất hay sao mà nhìn đâu cũng thấy Nhật :)). May mà có cụ tinh mắt nhìn ngay ra bộ mặt thật của cổ nâu!
Em đã nói là em nhầm rồi còn gì. Cả 2 dự án đều có chung điểm nút là Túy Loan. Với lại em chỉ tìm google chứ có phải được trả tiền để "nghiên cứu" đâu.
Chém gió trên OF cũng là cách để tìm hiểu thêm chứ đâu phải đi tuyên giáo đâu mà "1 chiều", em vẫn tôn trọng và hi vọng có nhiều phản biện. Nhưng như em đã nói: đánh giá vấn đề theo nhiều góc độ.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,468
Động cơ
221,885 Mã lực
Em thấy mấy ông Nhât này thâm quá hoá ngu, đã xây dựng hình ảnh người Nhật tuyệt vời trong trong mắt con dân Việt Nam thì cứ làm ăn cho đàng hoàng vừa có tiếng vừa có miếng.
thì em cũng tạm xem là Nhật tốt còn xấu là bọn JICA và nhà thầu. Để xem sau chuyến đi này Nhật có giao nộp lão Tà keo và trừng phạt bọn JICA hay không.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,817
Động cơ
794,171 Mã lực
Đọc bài báo mà muốn chửi thề... Chậm do thiếu vốn. 🤥Thế nứt mố cầu thì sao?

Toàn bộ dự án này chậm, trong đó vốn là 1 nguyên nhân.
Nhưng gói vay ODA của Nhật thì rõ ràng do lỗi thiết kế, phải dừng để thiết kế lại mà nhà thầu đòi kiện là sao nhỉ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,468
Động cơ
221,885 Mã lực
Toàn bộ dự án này chậm, trong đó vốn là 1 nguyên nhân.
Nhưng gói vay ODA của Nhật thì rõ ràng do lỗi thiết kế, phải dừng để thiết kế lại mà nhà thầu đòi kiện là sao nhỉ?
thi chắc thằng làm cầu không kiện nhưng thằng làm đường kiện.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,817
Động cơ
794,171 Mã lực
thi chắc thằng làm cầu không kiện nhưng thằng làm đường kiện.
Thằng làm cầu nó kiện đấy cụ ạ.
Nhưng thằng kiện là thằng thi công, lỗi là thằng thiết kế, thiệt là thằng CĐT
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Em lại lấy 1 ví dụ về dự án của JICA ở nước ngoài. Cụ thể là Philippin.
Dự án Đường tránh thành phố Davao, miền nam Philippin (Davao city bypass road).
JICA là đơn vị lập quy hoạch và thiết kế đồng thời tài trợ vốn vay ODA của Nhật Bản.
Bản đồ dưới đây là quy hoạch của JICA:
Davao by pass 2.JPG

Mục đích của dự án: Làm 1 còn đường mới (đường tránh trung tâm TP) để nối 2 điểm A-B và cuối tuyến là mũi tên đỏ.
Phương án của JICA đưa ra: Là đường màu xanh đậm, trên đường màu xanh đậm có 1 cái hầm xuyên núi dài 2.3 km. Đây là dự án hầm giao thông đầu tiên ở Philippin.
Phân tích:
- JICA lên thiết kế con đường ngoằn ngoèo, mục đích là để trong thiết kế "phải có gần đường bộ).
- Trong khu vực dự án có hầm đường bộ đó chỉ là 1 quả đồi cao 260 mét (tòa nhà Lotte HN cao 280 mét).
-> JICA thiết kế "lái" con đường mới phải đâm xuyên ngọn đồi nhỏ để dự án bắt buộc có hầm, làm tăng mạnh chi phí và do nhà thầu Nhật thi công (cũng là thằng Shimizu, Sumitomo và vài cty khác của Nhật thi công hầm này). Thiết kế của JICA chỉ có 1 lựa chọn A-B mà không có lựa chọn phương án 2.
-> Một số người Philippin đặt câu hỏi: Tại sao không thiết kế con đường thẳng như màu xanh lam, đi qua vùng đồng bằng vừa tránh được núi, vừa ngắn hơn so với phương án đường màu xanh đậm? Chắc chắn sẽ rẻ hơn nhiều và cũng ...nội địa hóa được phần lớn. Nhưng JICA họ không nghe, đơn giản là dự án làm giá rẻ, chất lượng tốt, có tầm nhìn xa về phát triển khu vực đó không làm lợi gì cho Nhật Bản và đương nhiên sẽ không cấp vốn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top