[Funland] Không vay vốn ODA của Nhật Bản sẽ "ảnh hưởng quan hệ ngoại giao"?

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
6 Tổ công tác để đánh giá lại các dự án đầu tư công, nhắm vào dự án ODA. Chắc chắn các dự án ODA sẽ bị soi lại và thay đổi luật, và hoặc sẽ đổi sang đầu tư công. Cái kỳ vọng của Nhật về đường sắt cao tốc Bắc Nam nghe chừng hơi xa vời.
Tổ công tác có nhiệm vụ tổ chức rà soát, tổng hợp khó khăn, vướng mắc; phân tích nguyên nhân của những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư công, nhất là dự án sử dụng vốn ODA và vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài; đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.
Vụ này đi Nhật là trước là để chào hỏi, sau là để nói chuyện về vốn ODA này mà. Cái khó bây giờ chỉ là làm sao đá đuýt được nhà thầu Nhật ra khỏi dự án mà không bị chúng nó kiện đòi bồi thường phi lý thôi. (Chứ chả có hi vọng gì được chúng nó bồi thường do làm sai). Hoặc là bắt chúng nó làm bằng xong công trình.
Ở ĐNA thì Thái Lan sau khoảng hơn 40 năm nhận viện trợ ODA thì hiện tại đã từ chối nhận ODA của Nhật (kiểu viện trợ ưu đãi).
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
6 Tổ công tác để đánh giá lại các dự án đầu tư công, nhắm vào dự án ODA. Chắc chắn các dự án ODA sẽ bị soi lại và thay đổi luật, và hoặc sẽ đổi sang đầu tư công. Cái kỳ vọng của Nhật về đường sắt cao tốc Bắc Nam nghe chừng hơi xa vời.
Tổ công tác có nhiệm vụ tổ chức rà soát, tổng hợp khó khăn, vướng mắc; phân tích nguyên nhân của những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư công, nhất là dự án sử dụng vốn ODA và vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài; đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.
Khó nhất, chật vật nhất trong giải ngân vốn đầu tư công là bộ Giao của anh Thả cá trê thì không thấy trong danh sách kiểm tra của 6 tổ công tác, lạ nhỉ.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,035
Động cơ
201,204 Mã lực
Tuổi
34
Khó nhất, chật vật nhất trong giải ngân vốn đầu tư công là bộ Giao của anh Thả cá trê thì không thấy trong danh sách kiểm tra của 6 tổ công tác, lạ nhỉ.
2020 giải ngân vốn đtc mạnh nhất lại là bộ Giao. Cuối năm xả như xả lũ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Vụ này đi Nhật là trước là để chào hỏi, sau là để nói chuyện về vốn ODA này mà. Cái khó bây giờ chỉ là làm sao đá đuýt được nhà thầu Nhật ra khỏi dự án mà không bị chúng nó kiện đòi bồi thường phi lý thôi. (Chứ chả có hi vọng gì được chúng nó bồi thường do làm sai). Hoặc là bắt chúng nó làm bằng xong công trình.
Ở ĐNA thì Thái Lan sau khoảng hơn 40 năm nhận viện trợ ODA thì hiện tại đã từ chối nhận ODA của Nhật (kiểu viện trợ ưu đãi).
Nhìn danh sách gặp gỡ thì toàn đang làm ăn ở VIệt nam và có vẻ ko dính dáng tới ODA. MOECO là Mitsui Oil Exploration - thằng này hình như đang làm cái mỏ khí lô B Ô Môn đang lobby cho cái giá dự án điện khí LNG trên bờ thì phải. Chưa thấy thằng nào liên quan tới thầu hay JICA gì gì đó cả.

Trước khi gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, Thủ tướng dành thời gian tiếp hàng loạt tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản như Tập đoàn Eneos - tập đoàn năng lượng số 1 Nhật Bản; tập đoàn Aeon - một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới và là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản; tập đoàn Marubeni - tập đoàn thương mại hàng đầu Nhật Bản; tập đoàn đa ngành nghề lớn nhất Nhật Bản Sojitz; tập đoàn Moeco…
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Khó nhất, chật vật nhất trong giải ngân vốn đầu tư công là bộ Giao của anh Thả cá trê thì không thấy trong danh sách kiểm tra của 6 tổ công tác, lạ nhỉ.
Anh thủ trực tiếp phụ trách cái đó.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,168
Động cơ
220,467 Mã lực
Khó nhất, chật vật nhất trong giải ngân vốn đầu tư công là bộ Giao của anh Thả cá trê thì không thấy trong danh sách kiểm tra của 6 tổ công tác, lạ nhỉ.
đâu có đâu ạ, hoàn thành 70% rồi, cuối năm 90%. Chỉ tâm tư nhất là anh ấy không được đi kiểm tra người khác thôi
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,168
Động cơ
220,467 Mã lực
Nhìn danh sách gặp gỡ thì toàn đang làm ăn ở VIệt nam và có vẻ ko dính dáng tới ODA.
đương nhiên có nhiều cái không nói ra báo chí. Bọn Nhật chắc sẽ đưa vấn đề bao tiêu khí lô B ra
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
PTT Thành lại phụ trách Metro Sài Gòn, EVN...
Sẽ kèm cả dự án Cầu Bình Khánh - Phước Khánh chỗ cao tốc Cần Giờ. PTT Thành xử lý toàn ca khó, vừa quyết đc cái CL-HĐ xong xử lý nốt mấy cái đó.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
đương nhiên có nhiều cái không nói ra báo chí. Bọn Nhật chắc sẽ đưa vấn đề bao tiêu khí lô B ra
Có gặp cái thằng MOECO đó, còn viết tắt nó ra thực ra là Mitsui Oil Exploration ..
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
2020 giải ngân vốn đtc mạnh nhất lại là bộ Giao. Cuối năm xả như xả lũ.
Năm 2020 thì quả là sướng, khởi công được một loạt dự án đường cao tốc mới, riêng tiền tạm ứng hợp đồng đã giải ngân được mớ tướng.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Có gặp cái thằng MOECO đó, còn viết tắt nó ra thực ra là Mitsui Oil Exploration ..
Hi vọng gặp thằng này để đá nó ra khỏi dự án. Chỉ để 1 mình PVN tự triển khai cho đơn giản, chứ để nó vào liên doanh thì chỉ có thiệt.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sẽ kèm cả dự án Cầu Bình Khánh - Phước Khánh chỗ cao tốc Cần Giờ. PTT Thành xử lý toàn ca khó, vừa quyết đc cái CL-HĐ xong xử lý nốt mấy cái đó.
Dự án này em tưởng của VEC chứ, có thuộc trách nhiệm giải ngân của địa phương đâu.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
1 bài báo xuất sắc! Lên bài đúng thời điểm. Mai gặp anh thủ Nhật Bản chắc anh ý lại gợi ý ĐSCT với cụ thủ nhà mình. Nhưng chắc chắn là không ăn thua.
Đập thẳng mặt vào chương trình đường sắt cao tốc 300km/h của bọn JICA đang lobby trong 20 năm.
Bọn JICA có gián điệp trong ngành tư vấn GTVT nên luôn luôn ngáng đường các phương án khác, chỉ có thông qua phương án duy nhất của JICA hoặc là không làm đường sắt mới. Rất khốn nạn.
Giờ thì nhiều tiếng nói phản biện JICA được lan tỏa trên báo chí cho người dân hiểu, và có rất nhiều người dân đồng tình ủng hộ.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,264
Động cơ
796,093 Mã lực
Tình hình là chú Nhật Bản phải sang hầu tòa nhé các cụ

Screenshot_20211123-124144_Chrome.jpg
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Không biết ra tòa có trần tình là bị cáo tuổi già sức yếu, bị cáo hạn chế về mặt nhận thích và trình độ blah blah hay ko?
Em chỉ kỳ vọng 1 lời xin lỗi của ông già người Nhật đó thôi. Đợi xem ông ấy có cúi đầu xin lỗi VN hay không.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Em chỉ kỳ vọng 1 lời xin lỗi của ông già người Nhật đó thôi. Đợi xem ông ấy có cúi đầu xin lỗi VN hay không.
Ra tòa xin lỗi ko ăn thua rồi. Lại có cái án 7-15 năm thì vỡ mồm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top