[Funland] Không vay vốn ODA của Nhật Bản sẽ "ảnh hưởng quan hệ ngoại giao"?

AKAN_N

Xe buýt
Biển số
OF-742471
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
672
Động cơ
73,593 Mã lực
Cách đây khoảng gần 2 chục năm, cty cũ của em cũng làm mấy dự án ODA của Nhật.
Dự án nào cũng có phần đào tạo, 1 đứa ngớ ngẩn sang dạy word và excel mà trình độ nó ngu hơn bọn học chúng em, sau bọn em toàn phải chỉ cho nó.
Dự án nào cũng có khoản mua ô tô phục vụ cho dự án.
Nó đưa người vào để vẽ rắn thêm chân thêm tiền dự án thôi. Nghĩ mà cay lắm cụ ah
 

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,477
Động cơ
428,805 Mã lực
Nô lệ định chạy khỏi tròng ah.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
“Với tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”, đây là giá trị hết sức quý báu trong quan hệ bạn bè tin cậy, chân thành giữa hai nước”, người đứng đầu Chính phủ Việt Nam chia sẻ. (Trong buổi phỏng vấn với truyền thông Nhật Bản).
Có nghĩa là VN xác định tinh thần và đề nghị phía Nhật hợp tác cùng có lợi, cùng chia sẻ rủi ro chứ không chơi trò 1 bên chủ nhà bù giá cho bên Nhật nữa. Khôn quá chơi không lại.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
"Ông Tatsuo Yasunaga, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Mitsui báo cáo, kiến nghị một số nội dung liên quan Dự án Khí Lô B với tổng vốn đầu tư hơn 10 tỷ USD, dự kiến cung cấp khí cho 4 nhà máy điện Ô Môn với tổng công suất khoảng 3.800 MW, đóng góp vào an ninh năng lượng quốc gia và các mục tiêu cắt giảm khí thải, ứng phó biến đổi khí hậu.

Thủ t.ướng hoan nghênh những thành công bước đầu của Mitsui và kế hoạch của Tập đoàn đầu tư vào các dự án năng lượng sạch tại Việt Nam. Phía Việt Nam cam kết triển khai các thủ tục một cách nhanh nhất cho các nhà đầu tư, việc đàm phán giá cả theo cơ chế thị trường và quy định của Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ, Thủ tư.ớng Chính phủ sẽ trả lời, xử lý ngay các vướng mắc thuộc thẩm quyền; về các vấn đề cụ thể, Mitsui trao đổi, bàn bạc trực tiếp với các bộ trưởng để giải quyết.

Thủ t.ướng cũng đề nghị Tập đoàn tích cực tham gia và các lĩnh vực mà Việt Nam đang rất quan tâm như chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực…"

Đi gặp để bàn giải pháp xử lý dứt điểm vụ Lô B. Với kiểu nói như thế này thì các yêu cầu phi lý của phía Nhật khó có cửa được đáp ứng.
Cụ Thủ còn đề xuất đãi bôi cho có kiểu như: chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực.... =)) =))
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Screenshot_20211124-094228.png

Nhân dân tin tưởng, còn chính phủ thì chưa chắc à nha.
Screenshot_20211124-094625.png

Gặp JICA và yêu cầu ODA thế hệ mới, cách làm mới, còn không thì thôi. Thế cho nhanh!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,472
Động cơ
221,886 Mã lực
Người đầu tiên chê ODA Nhật là thế hệ cũ!:))

Câu nói hay thế mà không thấy bọn lờ báo đăng lại nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Điểm tin tiếp này các cụ:
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Điểm tin tiếp này các cụ:
Trước mắt đề nghị Hitachi nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt đoạn TP HCM – Cần Thơ, sau đó rút kinh nghiệm mở rộng ra các tuyến khác. "Việc đầu tư có thể theo hình thức đối tác công tư (PPP); mong các bên bắt tay ngay vào công việc", Thủ t.ướng nói.
Với cái phần in đậm kia thì thách 10 Hitachi cũng không dám.

Phần bình luận ở dưới bài viết:
Screenshot_20211124-124233.png

Đợt này thằng Idemitsu có vẻ như trốn, không dám gặp cụ thủ cho dù dự án đầu tư nhà máy lọc dầu Nghi Sơn của Idemitsu là dự án FDI lớn nhất của Nhật ở VN, cũng là dự án FDI lớn nhất VN cho đến hiện tại.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,822
Động cơ
794,218 Mã lực
Thằng Nhật muốn thì bỏ tiền ra đầu tư, thu phí hoàn vốn, em ủng hộ.
Còn cho vay tiền ODA thì thôi đi.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,663
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Nhóm thân tàu đang vùng vẫy đấu tố Nhật.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,822
Động cơ
794,218 Mã lực

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Nhóm thân tàu đang vùng vẫy đấu tố Nhật.
Cụ làm em nhớ đến Tiếu ngạo giang hồ, có đoạn Nhạc Bất Quần giải thích tại sao không thể đưa ra quan điểm "cả khí lẫn kiếm đều tốt" vì Khí tông sẽ bảo ngươi là "kiếm nô", Kiếm tông sẽ bảo ngươi là "khí nô", và ngươi sẽ đầu một nơi mình một nẻo.
Giờ ai muốn tăng hợp tác với Tàu đều thành "cẩu nô", ai chê Nhật cũng thành "cẩu nô". Cực đoan nó mờ mắt người ta thật!
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Hồi đầu cao tốc Bắc Nam định BOO mà cụ?
Sau bị phản đối quá, giờ dùng NSNN
Ý em là BOO cho nước ngoài sở hữu trong lĩnh vực hạ tầng cơ. Vấn đề này luôn là cực kỳ nhạy cảm.
 

dhela

Tháo bánh
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,814
Động cơ
1,098,024 Mã lực
ODA của Nhật cũng có nhiều loại.
- Loại 1 là viện trợ không hoàn lại. Đại khái là "cho không". Thường các dự án về quy hoạch, dự án về nghiên cứu tiền khả thi dự án, dự án về khảo sát thiết kế 1 dự án hạ tầng nào đó... Những khoản tiền nhỏ dành cho bước chuẩn bị dự án được phía Nhật viện trợ, và thường thì sau đó sẽ đến giai đoạn 2 - thực hiện dự án. Ngoài ra, các dự án không hoàn lại cũng dành cho một số dự án mang tính chất từ thiện. Nói chung là dự án có số vốn nhỏ.
- Loại 2 là vay ODA không có điều kiện ràng buộc. Vay ODA không ràng buộc điều kiện được thực hiện với các dự án quy mô vừa và nhỏ, là những dự án mà tỷ lệ nội địa hóa của VN gần ở mức 100%. Cái này như các cụ nói gọi là "đi quan hệ là chính".
- Loại 3 là vay ODA có ràng buộc điều kiện. Đây là các dự án có nguồn vốn lớn hoặc rất lớn. Thường thực hiện sau các dự án "viện trợ không hoàn lại loại 1". Và cái này mới là miếng ăn thu lãi đậm của phía Nhật.
Khi các dự án ODA loại 3 mà ít, thì các dự án ODA loại 2 với loại 1 cũng sẽ ít tương ứng. Vì ODA loại 1 với loại 2 cũng chỉ là mồi cho loại 3 thôi.
ODA thế hệ mới mà cụ Thẳng đi xin nó là loại nào hở cụ 😊
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,680
Động cơ
290,953 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Em chỉ kỳ vọng 1 lời xin lỗi của ông già người Nhật đó thôi. Đợi xem ông ấy có cúi đầu xin lỗi VN hay không.
Cái đó cụ k phải kì vọng đâu vì kiểu gì cũng xin lỗi theo e là như vậy,tóm lại mình là bên thiệt nhưng để lớn thì cần phải có bài học như vậy
 

dhela

Tháo bánh
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,814
Động cơ
1,098,024 Mã lực
Screenshot_20211124-094228.png

Nhân dân tin tưởng, còn chính phủ thì chưa chắc à nha.
Screenshot_20211124-094625.png

Gặp JICA và yêu cầu ODA thế hệ mới, cách làm mới, còn không thì thôi. Thế cho nhanh!
Điếu phải gặp đứa lào hết. Chả thèm cả cũ lẫn mới. Cụ mí mấy cụ cao nhân bạn cụ tìm cách nào giúp chú phỉnh bắt dân oẹ ra đống tiền đang giấu thì thừa mà dùng. Thế nhanh hơn. Lại chả phải lo gì 😊
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Báo chí với quan chức Nhật Bản có vẻ bị hố. Họ tưởng rằng sẽ có nhiều thỏa thuận kinh tế được ký kết vào chuyến thăm lần này của cụ thủ. Nhưng họ đã nhầm, chưa thấy các doanh nghiệp công bố thỏa thuận hợp tác nào, chuyến đi đơn thuần là để giải quyết các "duyên nợ" (cụ thủ dùng từ "duyên nợ" khi đề cập tới mối quan hệ Việt Nhật, dùng từ rất chuẩn).
Thằng Nikkei Asia hôm thứ 2 nói trọng tâm tin tức trong tuần này là đưa tin về chuyến thăm của cụ thủ. Nhưng kết quả trái ngược với mong muốn của người Nhật nên trong 3 ngày chỉ có 2 bài báo đề cập về chuyến thăm. Bài thứ nhất là nói về việc cụ thủ cam kết "tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư" và bài thứ 2 quay ra đá đểu: "Hội nghị thượng đỉnh Nhật - Việt có bóng dáng TQ ở phía sau". Bố tổ, không làm lợi cho nó là chửi liền. Mất dại.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
992
Động cơ
83,504 Mã lực
Tuổi
63
Dự án 1.6 tỷ $ cho cái cao tốc dài 65 km nhờ ơn tư vấn của JICA Nhật Bản thi công theo thiết kế dưới đây có ổn không các cụ?
cau-tuy-loan-60-1472547355.jpg

Cái trụ vừa mỏng vừa bé lại còn "giật cấp" lung tung.
Cái mũ trụ cầu nhìn giống như que tăm gác ngang thế thì bao lâu nữa sẽ nứt gẫy?
Thi công mà dầm cầu bị sập, may là không có thiệt hại về người nhưng mạng xã hội câm như hến, đâu mấy ai biết?
À, nguyên nhân sập cầu là do ....mưa nha.
Cụ ko chuyên môn thì đừng chém quá đà.
Đây là sự cố do mưa lớn gây sạt lở đất. Sự cố ko ai muốn và bình thường.
Thiết kế trụ cầu, xà mũ cũng bình thường nốt.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ ko chuyên môn thì đừng chém quá đà.
Đây là sự cố do mưa lớn gây sạt lở đất. Sự cố ko ai muốn và bình thường.
Thiết kế trụ cầu, xà mũ cũng bình thường nốt.
Vâng. Có thể do góc chụp làm cho trụ với mũ trụ nhìn hơi mỏng. Còn việc sập dầm trong bất kỳ tình huống nào thì cũng không thể đổ lỗi cho thời tiết được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top