[Funland] Không vay vốn ODA của Nhật Bản sẽ "ảnh hưởng quan hệ ngoại giao"?

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
Cái này có bao gồm 2 cây cầu Bình khánh, Ph khánh phải không cụ? Bài báo không nhắc tới lỗi nứt trụ nhỉ.
Chính nó đấy cụ. Mỗi tội media Việt mình tử tế, ko thấy bài báo nào tế sống cái thằng Shimizu này cả. Lỗi thì 1 là thiếu vốn của ta, rồi loanh quanh lỗi này kia chứ ko nói lỗi thằng nhà thầu này, lỗi kỹ thuật. Nó phắn mẹ về nước rồi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,831
Động cơ
314,636 Mã lực
Vì cụ ko đủ tri thức nghĩ đến điều tôi nói . Evn cũng là lấy nguồn lực quốc gia. Muốn pt thì evn cũng phải tư nhân hóa. NN rút hẳn hoặc nắm cp nào đó thôi. 2023 rồi mà nói đến tư nhân nói đến kt thị trường là giãy nảy lên thế à :))
Cổ phần hóa các cty phát điện thì thoải mái, và hiện nay EVN đã làm rồi.
Ngay cty điện của PVN, TKV cũng CPH rồi. Các cty phát điện của tư nhân thì khỏi bàn.
Còn cty truyền tải điện thì ko bao giờ CPH được, nó là tài sản quốc gia. Cũng giống như TCT cảng hàng không-ACV đấy, cổ phần hóa xong giờ đề nghị NN mua lại mấy % để thành lại DNNN 100%, chứ đầu tư sân bay cả chục tỷ USD, lại chủ yếu nhà nc ưu đãi vốn thực hiện, rồi tài sản hình thành các sân bay từ trước khó mà lượng hóa đc, chưa kể yếu tố an ninh quốc phòng,...
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
cp hóa của ct nào đó á thằng ngu mới ko nhìn thấy thôi.:)) công ty thì toàn ct con ct cháu.:)) .Rồi lại còn mang con ngáo ộp còn am ninh quốc phòng ra dọa. dĩ nhiên anh vác ANQP ra là anh thắng rồi. bố tôi cũng ko dám bàn luận tới đề tài này :)). Mấy anh nhất dồi. cứ đuối ní nà vác ANQP ra vả :))
Nói chung nếu tư nhân hóa thì phải có phương án bù lỗ khi cầnđiều tiết lạm phát và đảm bảo an sinh XH. Nếu có cạnh tranh thì tiêu chí cạnh tranh là gì? Không thể lấy lợi nhuận ra được.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,976
Động cơ
219,960 Mã lực
Vay vốn là thuê một công cụ (vốn) để làm việc. Giống như thuê một cái oto để chạy grab.
Không nói về vay vốn mà nói cụ thể về cái ODA Nhật này. Nếu nó tốt thì CP ta đã không đòi ký lại.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,356
Động cơ
80,460 Mã lực
Vay vốn là thuê một công cụ (vốn) để làm việc. Giống như thuê một cái oto để chạy grab.
Nếu tiết kiệm, chăm chỉ làm việc thì sau một thời gian tích lũy sẽ mua được cái oto và không phải thuê nữa.
Tq, Hàn, Sing...đều phải "thuê vốn" trong thời gian đầu tái thiết đất nước. Trung bình các nước đi "thuê vốn" mất khoảng 30 năm, thì họ không phải thuê nữa, và còn cho nước khác thuê lại.
Nhà nghèo, muốn mua con trâu cái cày để thoát nghèo mà ko có tiền thì chỉ có hai phương án, mua chịu hoặc đi vay lãi. Nhưng mua chịu mà giá cao hơn vay lãi thì ta nên đi vay lãi ạ.
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,899
Động cơ
97,904 Mã lực
bên Mỹ có chuyện giá điện 400 triệu 1 tháng chưa tởn hay sao mà cứ lảm nhảm đòi tư nhân hóa!
Cụ chém bừa, 400tr nghe ghê quá.
Bọn giãy chết giá điện cao cỡ gấp đôi ta thôi. So với thu nhập không đáng bao.
Không phải lo đám đó chết rét đâu cụ.
).
Em ủng hộ việc cổ phần hóa EVN nhưng cần thận trọng, cân nhắc.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,728
Động cơ
161,683 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chém bừa, 400tr nghe ghê quá.
Bọn giãy chết giá điện cao cỡ gấp đôi ta thôi. So với thu nhập không đáng bao.
Không phải lo đám đó chết rét đâu cụ.
).
Em ủng hộ việc cổ phần hóa EVN nhưng cần thận trọng, cân nhắc.
Bừa đâu mà bừa, chuyện thật bên xứ giãy chết đấy


1678863657422.png
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,899
Động cơ
97,904 Mã lực
Bừa đâu mà bừa, chuyện thật bên xứ giãy chết đấy


View attachment 7727577
Ồ, chuyện tai nạn thì cứ chém gió thôi, kiểu chai nước lọc ở sa mạc giá hơn chục cây vàng đó.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Quyền vay thuộc về bên vay cụ ah.
Bên cho vay toàn quyền đưa ra điều kiện, bên vay cũng toàn quyền chấp nhận hay từ chối.
Đến vay của tín dụng đen nó cũng không kề dao vào cổ bắt phải vay, nó chỉ vác dao đến khi không trả, hoặc không trả đúng hạn.

Em đã trực tiếp nghe một lời phàn nàn pha lẫn sửng sốt của một nhà thầu từ nước cho vay, khi họ đã chứng kiến lễ khởi công hoành tráng, một buổi chiêu đãi trọng thể sau khởi công và tiếp đến là việc mua sắm oto cho dự án.
Khác nào vay tiền mua oto để chạy grab, nhưng lại lấy một phần tiền đó mua cái đồng hồ, bộ quần áo và đôi giầy hàng hiệu với lý do là để hút khách.
Thái độ làm việc rất quan trọng. Theo cụ Nguyễn Hiến Lê, ngày xưa khi Nhật đi tham quan doanh trại lính nhà Thanh, Trung Quốc, thấy quần áo phơi đầy trên nòng súng đại bác, họ xác định là quân đội này không tác chiến được, có lẽ đó là mầm mống của việc Nhật Bản về sau mạnh dạn tiến công, dồn toàn lực xâm lược Trung Quốc, mặc dù cho đến thời nhà Minh thì người Nhật vẫn cử sinh viên sang Trung Quốc học và vẫn tiếp tục tiếp thu văn hóa, triết học Trung Quốc (các trường phái Tân Khổng như của Dương Minh được đón nhận rất mạnh mẽ ở Nhật Bản)

Ở Việt Nam cũng vậy thôi, thái độ đớn hèn của nhà Nguyễn với người Pháp và quân Pháp ngay từ đầu đã tạo cho người ta cái cảm tưởng là Việt Nam hèn, dễ bắt nạt nên Pháp mới kiên quyết tiến hành xâm lược, mặc dù có nhiều tiếng nói phản đối ở Pháp. Pháp cũng tấn công Triều Tiên cùng thời, nhưng nhờ thái độ quyết chiến của lính Triều Tiên, bắn chìm và làm hư hỏng tàu chiến Pháp nên từ đó là thôi và bỏ hẳn ý định xâm lược.

Chính thái độ làm việc không nghiêm túc (chưa nói chuyện tham nhũng) và vọng ngoại quá đáng, nhất là với Nhật, của cán bộ Việt Nam làm người Nhật coi thường và nghĩ đám này mình không bắt nạt thì thằng khác cũng bắt nạt. Nếu người Việt Nam vẫn không bỏ được sự thiếu nghiêm túc trong công việc (thái độ “cái gì cũng cười” mà học giả Phạm Quỳnh đã nói rất chính xác và công kích từ thời Pháp), thì không có Nhật thì các đối tác khác vẫn sẽ tiếp tục lừa (nói lừa cũng không hẳn là đúng) và bắt nạt Việt Nam trong các điều khoản hợp đồng. Từ thái độ (mặt nghiêm, lạnh, cười nói cũng là cười nói ngoại giao, khác với cái cười nói bộc tuệch của nông dân, nói năng dứt khoát, đừng cố thể hiện “giỏi tiếng Anh” rồi nói huyên thuyên trong đàm phán) đến trình độ (ngoại ngữ, hiểu biết về pháp luật, thương mại, chuyên môn, chưa nói đến hiểu biết về văn hóa, phong tục tập quán của đối tác) của cán bộ Việt Nam đều phải được cải thiện nhiều và có lẽ còn cần rất nhiều thời gian.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
...
Từ thái độ (mặt nghiêm, lạnh, cười nói cũng là cười nói ngoại giao, khác với cái cười nói bộc tuệch của nông dân, nói năng dứt khoát, đừng cố thể hiện “giỏi tiếng Anh” rồi nói huyên thuyên trong đàm phán) đến trình độ (ngoại ngữ, hiểu biết về pháp luật, thương mại, chuyên môn, chưa nói đến hiểu biết về văn hóa, phong tục tập quán của đối tác) của cán bộ Việt Nam đều phải được cải thiện nhiều và có lẽ còn cần rất nhiều thời gian.
Bản chất là không giỏi chuyên môn mà ra đó cụ. Vì không hiểu nên phải đi tin người khác. Mà cái bọn tư vấn nó ngon ngọt nên dễ bị xiêu lòng, ra những quyết định có hại cho lâu dài.
Về mặt đường sắt đô thị ở VN, em thấy TQ còn thật tâm hơn Fap, NB nhiều.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Bản chất là không giỏi chuyên môn mà ra đó cụ. Vì không hiểu nên phải đi tin người khác. Mà cái bọn tư vấn nó ngon ngọt nên dễ bị xiêu lòng, ra những quyết định có hại cho lâu dài.
Về mặt đường sắt đô thị ở VN, em thấy TQ còn thật tâm hơn Fap, NB nhiều.
Chuyên môn cũng là một phần thôi cụ. Cái chính vẫn là thái độ. Dân miền Bắc có nền tảng về học vấn hơn, dám nói và biết nói, dám đối địch nên Tây, Nhật nó cũng sợ hơn, trước khi nó định làm chuyện gì sai. Dân miền trong hơi giống người Phillipines, Ấn Độ, ba hoa khoác lác bên ngoài thì nhất (không phải chịu trách nhiệm), nhưng đến lúc vào đàm phán (phải chịu trách nhiệm) thì im, Tây Nhật nói gì thì dạ vâng và ký biên bản, hoặc có nói thì cũng nói kiểu anh hai, nông dân, không có bằng chứng chặt chẽ, rất dễ bị phản bác nên dễ đuối lý, thế thì đối tác (vốn đã có trình độ hơn, lại ở cửa trên) muốn ép kiểu gì chả được.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,831
Động cơ
314,636 Mã lực
cp hóa của ct nào đó á thằng ngu mới ko nhìn thấy thôi.:)) công ty thì toàn ct con ct cháu.:)) .Rồi lại còn mang con ngáo ộp còn am ninh quốc phòng ra dọa. dĩ nhiên anh vác ANQP ra là anh thắng rồi. bố tôi cũng ko dám bàn luận tới đề tài này :)). Mấy anh nhất dồi. cứ đuối ní nà vác ANQP ra vả :))
Đã đọc kỹ còm chưa hả thằng ngu. Tao stop tranh luận với thằng ngu như mày nhé.
Khả năng hiểu biết còn hạn chế, tốt nhất đừng gáy.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,831
Động cơ
314,636 Mã lực
Chỉ nên tử tế với người tử tế thôi, đang tranh luận, ko đưa ra lý lẽ thuyết phục để bàn luận, trao đổi (cũng mang tính giải trí), mà đã thóa mạ người khác, thì có xứng đáng để người khác tôn trọng lại ko???
 
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,720
Động cơ
72,261 Mã lực
Chỉ nên tử tế với người tử tế thôi, đang tranh luận, ko đưa ra lý lẽ thuyết phục để bàn luận, trao đổi (cũng mang tính giải trí), mà đã thóa mạ người khác, thì có xứng đáng để người khác tôn trọng lại ko???
Thóa mạ chộ mô.a mong mạnh quạ thì thăm giá mạng xã hội nàm gì. Tôi nho nhã chân thành chạ bg thọa mạ ai.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
oh quan hệ Việt Nhật vẫn chỉ là đối tác chiến lược thôi nhỉ, chưa được đối tác chiến lược toàn diện như Nga, Trung, Ấn, và Hàn. E cứ nghĩ Việt thân với Nhật hơn hóa ra quan hệ Việt Hàn vẫn cao cấp hơn.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,728
Động cơ
161,683 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
oh quan hệ Việt Nhật vẫn chỉ là đối tác chiến lược thôi nhỉ, chưa được đối tác chiến lược toàn diện như Nga, Trung, Ấn, và Hàn. E cứ nghĩ Việt thân với Nhật hơn hóa ra quan hệ Việt Hàn vẫn cao cấp hơn.
Hơi lạ với đồng chí Ấn. Đối tác cấp cao nhất nhưng không thấy tăm hơi sủi bọt mấy.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
583
Động cơ
45,228 Mã lực
Thì em đang ví dụ như thế. Cụ đọc tiếp cái VD 2 chưa?
Nhật nó đe doạ thế thì phải có cái vấn đề gì đó mới sợ nó. Chứ k thì việc gì mà sợ. Cứ k vay xem ảnh hưởng thế nào.
Cái câu ảnh hưởng quan hệ ngoại giao là em mới thấy các sếp mình nói. K biết có tài liệu nào chứng minh Jica đe doạ thế không?
Cụ cứ vác tiền đến nhà em cho em vay, thử đe doạ em xem nào. Vũ lực k được dùng thế thì làm sao đe doạ được? Bí ẩn của các sếp là thế...
Ngành điện và dầu, mình vay của Nhật cực ít.
Vấn đề là bố nó đứng sau lưng chực ban phát dân chủ
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,976
Động cơ
219,960 Mã lực

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
Hơi lạ với đồng chí Ấn. Đối tác cấp cao nhất nhưng không thấy tăm hơi sủi bọt mấy.
E nghĩ đối tác lên đc cao cấp nhất chủ yếu phải có hợp tác sâu về an ninh quốc phòng. Ấn với Việt giao lưu buôn bán thiết bị quốc phòng nên lên đc cao nhất. Việt Hàn thì từ kinh tế đầu tư nhưng nâng lên đối tác chiến lược mới bắt đầu hợp tác sâu hơn về quan hệ quân sự. Nga Trung thì khỏi nói rồi, mỗi 1 nước có 1 hoàn cảnh. Nếu chỉ đơn thuần kinh tế đầu tư thì max chỉ đến như Nhật là cùng, đối tác chiến lược sâu rộng, thêm chữ sâu rộng cũng chỉ là tầm chiến lược.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top