[Funland] Không vay vốn ODA của Nhật Bản sẽ "ảnh hưởng quan hệ ngoại giao"?

ate1987

Xe tăng
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
1,723
Động cơ
62,468 Mã lực
Cụ có thể tự mua máy phát điện về phát cho nhà mình dùng, đấy chính là tư nhân hóa chứ còn gì nữa, lại hoàn toàn nằm trong khả năng của cụ, khỏi phải trông chờ chính sách của nhà nước.
Hô hào nhưng có hiểu mịa gì đâu cụ .
Bảo quản lý chặt chẽ hơn các kiểu còn nghe được .
Chứ đòi tư nhân hoá thì có mà vỡ alo với mấy thằng con buôn .
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,105
Động cơ
-155,159 Mã lực
Tuổi
35
Trong mọi giao dịch vay giữa đôi bên thì em luôn nhìn phía bên hỏi vay trước. Câu hỏi đặt ra đầu tiên luôn là tại sao phải đi vay, sau đó mới dẫn đến các vấn đề phát sinh tiếp theo. Ví dụ:
  • Đi vay nhưng không muốn trả, đi vay nhưng chỉ muốn lợi cho mình, thiệt cho bên cho vay... Khôn vậy thế giới chắc chỉ có thằng Mỹ
  • Vay nhưng lằng nhằng. Rào trước đón sau xin người ta xuất tiền cho vay, xong tới lúc gần giải ngân thì quay xe, kêu thôi tao vay chỗ khác ngon hơn, xong chỗ khác nó ko cho nữa lại quay lại xin vay. Loại này ai muốn cho vay?
Nhiều thứ khác mà trong cuộc sống nếu các cụ đã từng vay hoặc cho vay đều có thể tự luận được. Nói chung là nghèo thì phải đi vay, mà nghèo thì không có khôn, may ra thì chỉ có khôn lỏi, thằng giàu nó chả thèm chấp.

Muốn không bị người ta lừa, muốn ăn chắc thì kết giao bạn bè thân thiết vào, vay mượn rõ ràng, có vay có trả, cả trả ơn nữa. Chứ cái loại đến anh em tốt còn lừa nhau thì thôi, chấp nhận được đâu hay đó đi.
Em đã đi vay tiền giá cao ..thì chất lượng công trình phải tương xứng chứ bọn em có không trả cắt nào không mà anh nói thế.

Xây lỡm giá cao người ta mới chửi cho. Nhưng mình vẫn ra vẽ cao ngạo đổ này đỗ nọ, rùi ép bên vay chi tiền thêm để sửa cái mình làm sai...cụ nghe thấy có " văn minh" không?
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,898
Động cơ
97,904 Mã lực
Hô hào nhưng có hiểu mịa gì đâu cụ .
Bảo quản lý chặt chẽ hơn các kiểu còn nghe được .
Chứ đòi tư nhân hoá thì có mà vỡ alo với mấy thằng con buôn .
"Tư nhân hóa" mà biến độc quyền nhà nước thành độc quyền tư nhân thì thảm bại, nước Nga thời Eltsin mắc sai lầm này.
Có nhiều cách làm khác, nước Mỹ chống độc quyền bằng cách xé công ty Rokefeller hay Microsoft thành nhiều mảng khác nhau, mở đường cho người khác phát triển.
 

piedaide

Xe tải
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
483
Động cơ
528,859 Mã lực
"Tư nhân hóa" mà biến độc quyền nhà nước thành độc quyền tư nhân thì thảm bại, nước Nga thời Eltsin mắc sai lầm này.
Có nhiều cách làm khác, nước Mỹ chống độc quyền bằng cách xé công ty Rokefeller hay Microsoft thành nhiều mảng khác nhau, mở đường cho người khác phát triển.
SAI rồi bác, xé Rokerfeller thì đúng, nhưng không xé được Microsoft đâu bác, đọc kỹ vụ chính phủ Mỹ kiện MS độc quyền, hay ra phết. Sau MS ra thuật ngữ bức màn vô hình gì gì đó, liên quan tới việc kết quả của vụ kiện là chính phủ Mỹ yêu cầu bộ phận HDH và bộ phận ứng dụng của MS phải...ngăn cách nội bộ gì đó, hài :P
 

nheo0510

Xe máy
Biển số
OF-372746
Ngày cấp bằng
6/7/15
Số km
61
Động cơ
250,258 Mã lực
Đứng dưới góc độ người vay rồi thì cc thử đứng hẳn sang bên cho vay xem. Có ai mang tiền nhà ra cho ng khác vay mà không mong thu lợi nhiều nhất? Thực ra cũng có nếu là anh em bạn bè thân thiết, cơ mà trên cái thế giới này quan hệ giữa quốc gia với quốc gia chỉ có duy nhất LỢI ÍCH.

Vậy thì việc của bên cho vay bao giờ cũng phải tìm đủ mọi mưu mô, tính toán sao cho đạt được lợi ích cao nhất. Ngay tới các bác trong nước còn tính vặt lông vịt dân sao cho khéo huống hồ bọn nước ngoài.

Cụ chửi hay lắm, đã vay giá cao mà không được chất lượng tương xứng, lại còn ra vẻ, đáng bị chửi lắm.

Nếu các bác cũng chửi thì chửi xong thì đáng ra phải khôn ra, đừng có mà chơi với nó nữa, đừng có vay nó nữa, cạch mặt nó ra, đằng này thực tế thì sao? Em đoán mấy cụ chửi hay chắc chả được lợi ích gì chứ nếu được thì lại đưa lên bàn cân xem sao...

Lại quay về vấn đề ban đầu đó là nghèo thì thường ngu, hèn và tham cái lợi trước mắt.
 

tnu

Xe máy
Biển số
OF-615395
Ngày cấp bằng
12/2/19
Số km
89
Động cơ
115,890 Mã lực
EVN càng sớm tư nhân hóa ngày nào thì giá điện xe bình ổn ngày dó. bản chất độc quyền kiểu này nên bỏ từ nâu dồi.
Thế thì bà con vùng cao , hải đảo dùng đèn pin thôi. Chẳng có tư nhân nào xây lắp , kéo điện mà bán điện với giá nhà nước được cả .
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,831
Động cơ
314,636 Mã lực
Con số này chắc chắn KHÔNG ĐÚNG đâu bác, lấy đâu ra chiếm hơn 1/3 cả nước, nó hơn HN không đáng kể, vậy HN+SG chiếm gần 2/3 cả nước ư?
Chưa kể trừ số thu hộ thì SG cũng chỉ là địa phương thu NHIỀU NHẤT thôi chứ không mơ tới con số 1/3 như bác nói
Còn để lại thấp thì (có vẻ) đúng, nhưng lãnh đạo SG cũng đều là những tinh hoa, sao họ vẫn chấp nhận con số 18%? nó phải có lý do chính đáng, mà có thể dân đen như mình chả bao giờ biết SỰ THẬT.
Mình cũng ủng hộ tăng chi cho SG để thực sự biến nó thành 'hòn ngọc Viễn Đông thực sự", SG dưới mắt mình, quả là thành phố rất đáng sống cho giới trẻ.
Cụ cần biết thu bao nhiêu thì google là ra ngay có gì đâu. Năm ngoái TP.HCM thu cỡ hơn 400 ngàn tỷ, còn của cả nc cỡ 1,8tr tỷ. Vậy tỷ lệ có bằng 1/3 không???
TP.HCM hơn HN khoản thu thuế XNK thôi, mà chủ yếu là thu hộ.
Từ năm.2022, tỷ lệ điều tiết ngân sách cho TP.HCM đã nâng lên 21% rồi.
Mấy bố lđ TP.HCM chỉ biết kêu, xin cơ chế đặc thù, nhưng tổng kết lại chưa thực hiện đc cái gì, nay xin gia hạn thêm 01 năm nữa để có cái tổng kết, kiến nghị sửa đổi.
Vậy cơ chế mở ra rồi, anh lại ko tận dụng đc, phần lớn do lđ sợ trách nhiệm, ko dám quyết thôi. Xong lại đổ tại cơ chế,....
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,831
Động cơ
314,636 Mã lực
Sau khi toàn dân thành công xoá bỏ in SGK độc quyền của NXB DG thì nay đúng kiểu trăm hoa đua nở và các cháu phấn khởi được mua sách đắt gấp 2, gấp 3 thật là hạnh phúc biết bao! Cái gì chống độc quyền còn được chứ riêng ngành điện thì cho em xin, cứ độc quyền thế cho bọn nhà nghèo em được nhờ! :D
Lại mỗi trường chọn một bộ sách, năm sau lại có thể đổi, nên bảo sách in ra sd lâu dài cũng ko đúng. Vì con cái mà chuyển trường là thằng em tắc tị ngay.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,831
Động cơ
314,636 Mã lực
Tư nhân hóa ngành điện thì hãy nhìn ngay vào thị trường xăng dầu. Tư nhân nó lợi nhuận thấp, đóng cửa đấu tranh ko bán, người dân chỉ có khóc ròng.
Cuối cùng chỉ mấy cây xăng của NN là bán dù lợi nhuận thấp,
Bảo tư nhân hóa là có lợi đi.
Cũng tùy từng ngành thôi, ko thể so sánh ngành Viễn Thông với điện lực đc. Bản chất của Viễn Thông là nhà nc vẫn giữ 100% vốn (Viettel, Vinaphone, Mobiphone), suất đầu tư của Viễn Thông nó thấp hơn xây nhà máy điện nhiều, và các nc khác nó cũng giảm giá VT mạnh (do công nghệ thay đổi, do cạnh tranh: gọi ứng dụng,....)
Giờ NN chỉ độc quyền khâu truyền tải và phân phối điện thôi. Chứ phát điện thì EVN chỉ chiếm khoảng 50% công suất, còn có hàng trăm doanh nghiệp tham gia, nhiều hơn Viễn Thông rất nhiều (3 doanh nghiệp).
Gì chứ, sd điện ổn định, giá rẻ, ... như hiện nay là ưng rồi.
 

vu_tungbka

Xe đạp
Biển số
OF-573249
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
38
Động cơ
145,220 Mã lực
EVN càng sớm tư nhân hóa ngày nào thì giá điện xe bình ổn ngày dó. bản chất độc quyền kiểu này nên bỏ từ nâu dồi.
Chưa có nước nào tư nhân ngành điện mà giá điện rẻ cả, cái người dân cần là giá điện rẻ vậy thôi. Ai thích tư nhân có thể tự cắm cột, tự làm đường dây để bán, nhưng đừng mong muốn thứ có sẵn, dân chẳng tội gì lại đi nuôi bọn tư nhân, để rồi khi lưới điện hỏng họ lại trả về cho nhà nước. Kiểu thịt ăn rồi còn lông, còn xương vứt trả cho nhà nước.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
Đứng dưới góc độ người vay rồi thì cc thử đứng hẳn sang bên cho vay xem. Có ai mang tiền nhà ra cho ng khác vay mà không mong thu lợi nhiều nhất? Thực ra cũng có nếu là anh em bạn bè thân thiết, cơ mà trên cái thế giới này quan hệ giữa quốc gia với quốc gia chỉ có duy nhất LỢI ÍCH.

Vậy thì việc của bên cho vay bao giờ cũng phải tìm đủ mọi mưu mô, tính toán sao cho đạt được lợi ích cao nhất. Ngay tới các bác trong nước còn tính vặt lông vịt dân sao cho khéo huống hồ bọn nước ngoài.

Cụ chửi hay lắm, đã vay giá cao mà không được chất lượng tương xứng, lại còn ra vẻ, đáng bị chửi lắm.

Nếu các bác cũng chửi thì chửi xong thì đáng ra phải khôn ra, đừng có mà chơi với nó nữa, đừng có vay nó nữa, cạch mặt nó ra, đằng này thực tế thì sao? Em đoán mấy cụ chửi hay chắc chả được lợi ích gì chứ nếu được thì lại đưa lên bàn cân xem sao...

Lại quay về vấn đề ban đầu đó là nghèo thì thường ngu, hèn và tham cái lợi trước mắt.
Chính phủ đang thực hiện đúng như cụ nói rồi đấy. 5-7 năm nay oda nói chung và ODA Nhật nói riêng vay ít. Việt nam kiên trì đòi ký ODA thế hệ mới mới tiến hành vay tiếp mà Nhật chưa chịu đấy. Chưa ký lại thì chưa vay thêm. Còn các dự án đang mắc kẹt hiện nay là ODA đã ký trước rồi. Chắc cungz thấy được bất lợi từ đó mà CP ko ký mới và đòi đàm phán ODA thế hệ mới đấy.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,976
Động cơ
219,960 Mã lực
. Việt nam kiên trì đòi ký ODA thế hệ mới mới tiến hành vay tiếp mà Nhật chưa chịu đấy. Chưa ký lại hì chưa vay thêm. Còn các dự án đang mắc kẹt hiện nay là ODA đã ký trước rồi. Chắc cungz thấy được bất lợi từ đó mà CP ko ký mới và đòi đàm phán ODA thế hệ mới đấy.
không rõ đang muốn thay đổi cái gì nhỉ, tiền nó cho vay thì nó sẽ dành phần cho cty nước nó lấy thầu. Nhưng có vẻ JICA trước giờ can thiệp rất sâu vào chuyện thầu.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Đứng dưới góc độ người vay rồi thì cc thử đứng hẳn sang bên cho vay xem. Có ai mang tiền nhà ra cho ng khác vay mà không mong thu lợi nhiều nhất? Thực ra cũng có nếu là anh em bạn bè thân thiết, cơ mà trên cái thế giới này quan hệ giữa quốc gia với quốc gia chỉ có duy nhất LỢI ÍCH.

Vậy thì việc của bên cho vay bao giờ cũng phải tìm đủ mọi mưu mô, tính toán sao cho đạt được lợi ích cao nhất. Ngay tới các bác trong nước còn tính vặt lông vịt dân sao cho khéo huống hồ bọn nước ngoài.

Cụ chửi hay lắm, đã vay giá cao mà không được chất lượng tương xứng, lại còn ra vẻ, đáng bị chửi lắm.

Nếu các bác cũng chửi thì chửi xong thì đáng ra phải khôn ra, đừng có mà chơi với nó nữa, đừng có vay nó nữa, cạch mặt nó ra, đằng này thực tế thì sao? Em đoán mấy cụ chửi hay chắc chả được lợi ích gì chứ nếu được thì lại đưa lên bàn cân xem sao...

Lại quay về vấn đề ban đầu đó là nghèo thì thường ngu, hèn và tham cái lợi trước mắt.
Mọi người đang chửi để cho mấy cái dự án còn dang dở cho nó xong chứ như trên có cụ cũng nói là chúng ta có vay thêm đâu. Mấy dự án lớn tiền to toàn dính lỗi kỹ thuật rồi bỏ đấy, lại còn dùng truyền thông đổ lỗi, thế là họ không đứng dưới góc độ bên đi vay rồi. Cụ đang đứng ở đâu trong câu chuyện này?
Đứng dưới góc độ bên cho vay được đội vốn x3 rồi còn đòi gì nữa. Có dự án ODA nào mà đội vốn khủng thế đâu. Không đàng hoàng ở chỗ mới đầu thì nói chúng mày chỉ cần vay tao từng này là xong, quá ngon bổ rẻ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,328
Động cơ
635,903 Mã lực
Túm lại em thấy thế này: ODA thì nôm na cũng giống anh F88, vã quá thì phải chịu, nhưng dần dà là phải cắt.
Còn về tỉ lệ phân chia, theo em chia theo dân số là phù hợp nhất (nhiều dân thì chi nhiều), tất nhiên là có cộng thêm hệ số cho vùng sâu xa, an ninh quốc phòng, 9 chị...
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,767 Mã lực
Tuổi
44
Mọi người đang chửi để cho mấy cái dự án còn dang dở cho nó xong chứ như trên có cụ cũng nói là chúng ta có vay thêm đâu. Mấy dự án lớn tiền to toàn dính lỗi kỹ thuật rồi bỏ đấy, lại còn dùng truyền thông đổ lỗi, thế là họ không đứng dưới góc độ bên đi vay rồi. Cụ đang đứng ở đâu trong câu chuyện này?
Đứng dưới góc độ bên cho vay được đội vốn x3 rồi còn đòi gì nữa. Có dự án ODA nào mà đội vốn khủng thế đâu. Không đàng hoàng ở chỗ mới đầu thì nói chúng mày chỉ cần vay tao từng này là xong, quá ngon bổ rẻ nhé.
Có vẻ các bác chịu không nổi nên các báo bây giờ mới quay xe nói thẳng JICA rồi. Vẫn ko nhắc tới nhà thầu Nhật là Shimizu Corp bỏ chạy về nước vì lỗi kỹ thuật ở 2 cây cầu trên tuyến này nên nó mới trắc trở vậy. Lỗi kỹ thuật xong là ông phắn cmn về nước éo chịu trách nhiệm giề. Éo gì xây tuyến cao tốc 58km mà xây 9 năm ko xong. Giờ để Vn tự xây mới thì 2 năm xong cmnr.
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
343
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
33
Vì cụ ko đủ tri thức nghĩ đến điều tôi nói . Evn cũng là lấy nguồn lực quốc gia. Muốn pt thì evn cũng phải tư nhân hóa. NN rút hẳn hoặc nắm cp nào đó thôi. 2023 rồi mà nói đến tư nhân nói đến kt thị trường là giãy nảy lên thế à :))
Dân muốn điện rẻ có chứ ko phải chỉ muốn EVN phát triển =))
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,976
Động cơ
219,960 Mã lực
bên Mỹ có chuyện giá điện 400 triệu 1 tháng chưa tởn hay sao mà cứ lảm nhảm đòi tư nhân hóa!
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Có vẻ các bác chịu không nổi nên các báo bây giờ mới quay xe nói thẳng JICA rồi. Vẫn ko nhắc tới nhà thầu Nhật là Shimizu Corp bỏ chạy về nước vì lỗi kỹ thuật ở 2 cây cầu trên tuyến này nên nó mới trắc trở vậy. Lỗi kỹ thuật xong là ông phắn cmn về nước éo chịu trách nhiệm giề. Éo gì xây tuyến cao tốc 58km mà xây 9 năm ko xong. Giờ để Vn tự xây mới thì 2 năm xong cmnr.
Cái này có bao gồm 2 cây cầu Bình khánh, Ph khánh phải không cụ? Bài báo không nhắc tới lỗi nứt trụ nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top