[Funland] Không vay vốn ODA của Nhật Bản sẽ "ảnh hưởng quan hệ ngoại giao"?

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,797 Mã lực
Tuổi
44

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,098
Động cơ
-155,190 Mã lực
Tuổi
35
Bên tàu nhanh cũng có bài... Đổ cho thiếu vốn.
Dưới có com này...
Screenshot_20230308_122637_com.android.chrome.jpg
 

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,277
Động cơ
199,692 Mã lực
Tuổi
33
Bên tàu nhanh cũng có bài... Đổ cho thiếu vốn.
Dưới có com này...
Screenshot_20230308_122637_com.android.chrome.jpg
Cmt này đc đăng là nhờ ko nhắc j đến thánh Nhật đấy;)). Chứ em cmt "Nhật làm tốt thật" thì thằng lều này nó méo cho đăng:))
 

ductien.su

Xe tăng
Biển số
OF-512713
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
1,277
Động cơ
199,692 Mã lực
Tuổi
33
Chuyện, hàng Nhật mà lại.
Dân trí m.Nam đa phần hễ mở miệng là kỳ thị vùng miền (họ ít khi nói trc mặt người Bắc hay là công khai trên 1 4rum m.Bắc như OF lắm. Cơ mà lúc ngồi chung với nhau hoặc chém trên social thì mới lộ giọng;))).
Cơ mà lại thích ăn đấm của Nhật xong vẫn khen ngon và bổ. Chả # mịa j bị bạo dâm nhiều thành ra nghiện và lệch lạc tư duy;)). Suốt ngày đổ thừa tiền Nam ra Bắc xây bao đường xá, cao tốc. Mà méo chịu nhìn lại bản thân làm cái dự án lil nào to to 1 tý là cũng phải rước bằng đc bố Nhật vào cho nó chém cổ để dễ bề ăn chia. Rồi thì làm vừa ít, vừa méo xong lại trở giọng đổ thừa tiền Nam ra Bắc tiếp:))
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Nhiều đứa thanh niên trong nam, thậm chí là bố mẹ gốc bắc, cũng cứ lặp lại mấy câu tiền đổ ra bắc...
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,797 Mã lực
Tuổi
44
Hôm qua em đọc cái bài này ko thấy đả động gì tới giúp nhau cải thiện hệ thống đường sắt cả. Có vẻ triển vọng hợp tác thêm về đường sắt hơi nhạt nhòa rồi. Trong cái bài mới trên Tienphong thì dự án đường sắt cao tốc thì Nhật xuống thứ 2 sau Tây Ban Nha rồi. Ko biết có thêm nhân tố mới nào xuất hiện vào phút chót hay ko.

 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,963
Động cơ
219,931 Mã lực
Hôm qua em đọc cái bài này ko thấy đả động gì tới giúp nhau cải thiện hệ thống đường sắt cả. Có vẻ triển vọng hợp tác thêm về đường sắt hơi nhạt nhòa rồi. Trong cái bài mới trên Tienphong thì dự án đường sắt cao tốc thì Nhật xuống thứ 2 sau Tây Ban Nha rồi. Ko biết có thêm nhân tố mới nào xuất hiện vào phút chót hay ko.

Do ông Nhật thôi, bữa trước đèe nghị Nhật giúp rồi mà đến giờ Nhật vẫn im re!
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,963
Động cơ
219,931 Mã lực
Nhật vẫn còn lăm le nhưng chưa biết vào thế nào. JICA vừa đến gặp tân chủ tịch.
 

piedaide

Xe tải
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
483
Động cơ
528,859 Mã lực
Ăn cắp trên FB được cái này, cho các bạn phía Nam thấy là không phải các bạn đnag nộp tiền ra phía Bắc đâu
Ngành thuế thông báo về thu ngân sách nhà nước 2 tháng đầu năm 2023 như sau:
1) TP Hồ Chí Minh
- Tổng thu: 93.151 tỷ đồng
- Thu nội địa: 67.157 tỷ đồng
- Thu từ XNK: 21.373 tỷ đồng
- Thu từ dầu thô: 4.621 tỷ đồng
1) Hà Nội
- Tổng thu ngân sách: 107.000 tỷ đồng
- Thu nội địa: 103.000 tỷ đồng
- Thu từ XNK: 3.600 tỷ đồng
- Thu từ dầu thô: 400 tỷ đồng
Như vậy, riêng 2 tháng đầu năm 2023, tổng thu ngân sách của Hà Nội đã cao hơn TP HCM 14,87%, còn riêng thu ngân sách nội địa thì nhiều hơn TP HCM 35.843 tỷ đồng (gấp 1,54 lần). Tất nhiên số thu ngân sách năm 2022 và kế hoạch thu ngân sách cả năm 2023, mà nhà nước giao thì TP Hồ Chí Minh vẫn có tổng thu ngân sách trên địa bàn lớn hơn Hà Nội (bằng về thu nội địa, lớn hơn về thu xuất nhập khẩu và thu từ dầu thô). Tôi tin là đến hết năm 2023, tổng thu ngân sách của TP HCM sẽ cao hơn Hà Nội (thu nội địa thì bằng nhau).

1678259471768.png
 

piedaide

Xe tải
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
483
Động cơ
528,859 Mã lực
Minh bạch thông tin
Về bài thu ngân sách của Hà Nội, TP Hồ Chí Minh sáng nay, có một số bạn thắc mắc như sau:
1) Sao lại chỉ mang 2 tháng 2023 ra để so, phải mang cả năm ra để so chứ?
2) Cả năm 2022, TP HCM vẫn thu ngân sách nhiều hơn Hà Nội cơ mà.
Thực ra trong bài tôi đã ghi rất rõ: “Tất nhiên số thu ngân sách năm 2022 và kế hoạch thu ngân sách năm 2023 mà nhà nước giao thì TP Hồ Chí Minh vẫn có tổng thu ngân sách trên địa bàn lớn hơn Hà Nội (bằng về số thu nội địa, lớn hơn về thu xuất nhập khẩu và thu từ dầu thô)”.
Tức là tôi không phủ nhận cả năm 2022 và năm 2023 tổng số thu ngân sách của TP Hồ Chí Minh lớn hơn Hà Nội, tôi chỉ muốn đưa ra bằng chứng: không có chuyện TP HCM nuôi cả nước, Hà Nội cũng có đóng góp ngân sách lớn, chẳng kém TP Hồ Chí Minh bao nhiêu đâu.
Số thu lớn hơn của TP Hồ Chí Minh chủ yếu là từ xuất nhập khẩu và dầu thô, 2 khoản thu này, thực chất là thu hộ trung ương chứ không phải do đóng góp của doanh nghiệp và người dân TP Hồ Chí Minh, còn thu nội địa thì Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là tương đương nhau.
Thu xuất nhập khẩu: do TP HCM có cả cảng biển và cảng hàng không, còn Hà Nội không có cảng biển nên số thu của TP HCM lớn hơn, nếu cộng thêm số thu xuất nhập khẩu qua cảng Hải Phòng cho Hà Nội thì bằng nhau.
Về bản chất, hàng hoá xuất nhập khẩu qua TP HCM là hàng hoá xuất nhập khẩu của cả các tỉnh Đông Nam Bộ, Đồng Bằng Sông Cửu Long, Trung Bộ và Tây Nguyên. Theo cách tính hiện tại của ngành thuế, các Tỉnh/Thành phố có cảng biển, cảng hàng không được tính tất cả thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế VAT khi xuất nhập khẩu, còn những tỉnh khác vừa không được tính khoản thu thuế khi xuất nhập khẩu hàng hoá, lại phải khấu trừ thuế VAT cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khi bán hàng (thiệt đủ đường).
Để minh bạch tôi đăng kèm bảng số thu ngân sách cả năm 2022 của TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Nhìn bảng này thì số thu nội địa, TP HCM chỉ hơn Hà Nội có 0,72% thôi, còn số thu lớn hơn là thu từ xuất nhập khẩu và dầu thô.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Dù sao thì HN vẫn được giữ lại với tỷ lệ nhiều hơn. Em cũng không nghĩ nên đưa vấn đề xa hơn dẫn tới tranh cãi vùng miền sâu sắc. Riêng cao tốc thì phải xem lại vì phần lớn là vốn tư nhân, lúc trước là xây trong nam trước rồi lùm xùm chống BOT, chưa kể chi phí xây dựng cao hơn.
Dù sao thì phía bắc phát triển thì dân bắc cũng đỡ phải xa quê vào nam. Có vài cái trung tâm phát triển em nghĩ là tốt hơn chỉ chăm cho 1 thằng to. Phía bắc giờ đây là cầu nối kéo bớt chuỗi sx ra khỏi TQ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,797 Mã lực
Tuổi
44
Nhật vẫn còn lăm le nhưng chưa biết vào thế nào. JICA vừa đến gặp tân chủ tịch.
Nhật vốn thích đi o bế lãnh đạo, để tìm cách phủ định các nhận định về mặt kỹ thuật và tài chính. Nên họ tiếp cận a ctn mới cũng dễ hiểu thôi. Nhưng dù sao thế hệ lãnh đạo mới của VN hiện nay tầm nhìn tốt hơn nhiều nên ko bị mấy cái quyến rũ vớ vẩn kia. Chưa kể số phốt ở các dự án Jica nó nhiều và rành rành đâm ra mở miệng kiểu gi cũng khó. Nên chuyển sang bài là ờ thì tất cả đều xấu chứ đâu phải mình tôi hoặc Ông mà đi theo cái thằng kia thì tiềm ẩn rủi ro an ninh, bẫy nợ,.... đề hù dọa. Trong cái phát biểu mới nhất về QH 2 nước của ttg Chính cũng ko có nhắc nhiều về triển vọng hợp tác các dự án lớn nhất về csht của việt nam giai đoạn tới là hệ thống đường sắt mới thấy cửa của JICA nhảy vào ít đi nhiều.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,998
Động cơ
203,282 Mã lực
Tuổi
44
Ơ
Không thế mà đa số các hoạt động kỷ niệm 50 năm đều diễn ra ở trỏng

Dân trí m.Nam đa phần hễ mở miệng là kỳ thị vùng miền (họ ít khi nói trc mặt người Bắc hay là công khai trên 1 4rum m.Bắc như OF lắm. Cơ mà lúc ngồi chung với nhau hoặc chém trên social thì mới lộ giọng;))).
Cơ mà lại thích ăn đấm của Nhật xong vẫn khen ngon và bổ. Chả # mịa j bị bạo dâm nhiều thành ra nghiện và lệch lạc tư duy;)). Suốt ngày đổ thừa tiền Nam ra Bắc xây bao đường xá, cao tốc. Mà méo chịu nhìn lại bản thân làm cái dự án lil nào to to 1 tý là cũng phải rước bằng đc bố Nhật vào cho nó chém cổ để dễ bề ăn chia. Rồi thì làm vừa ít, vừa méo xong lại trở giọng đổ thừa tiền Nam ra Bắc tiếp:))
Nhiều đứa thanh niên trong nam, thậm chí là bố mẹ gốc bắc, cũng cứ lặp lại mấy câu tiền đổ ra bắc...
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,963
Động cơ
219,931 Mã lực
Vẫn chưa chịu ký kết ạ, phải ODA thế hệ mới VN mới chịu nhé, không thì đi về:

 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,098
Động cơ
-155,190 Mã lực
Tuổi
35
Ăn cắp trên FB được cái này, cho các bạn phía Nam thấy là không phải các bạn đnag nộp tiền ra phía Bắc đâu
Ngành thuế thông báo về thu ngân sách nhà nước 2 tháng đầu năm 2023 như sau:
1) TP Hồ Chí Minh
- Tổng thu: 93.151 tỷ đồng
- Thu nội địa: 67.157 tỷ đồng
- Thu từ XNK: 21.373 tỷ đồng
- Thu từ dầu thô: 4.621 tỷ đồng
1) Hà Nội
- Tổng thu ngân sách: 107.000 tỷ đồng
- Thu nội địa: 103.000 tỷ đồng
- Thu từ XNK: 3.600 tỷ đồng
- Thu từ dầu thô: 400 tỷ đồng
Như vậy, riêng 2 tháng đầu năm 2023, tổng thu ngân sách của Hà Nội đã cao hơn TP HCM 14,87%, còn riêng thu ngân sách nội địa thì nhiều hơn TP HCM 35.843 tỷ đồng (gấp 1,54 lần). Tất nhiên số thu ngân sách năm 2022 và kế hoạch thu ngân sách cả năm 2023, mà nhà nước giao thì TP Hồ Chí Minh vẫn có tổng thu ngân sách trên địa bàn lớn hơn Hà Nội (bằng về thu nội địa, lớn hơn về thu xuất nhập khẩu và thu từ dầu thô). Tôi tin là đến hết năm 2023, tổng thu ngân sách của TP HCM sẽ cao hơn Hà Nội (thu nội địa thì bằng nhau).

View attachment 7714888
Nếu bỏ xnk và dầu khí ra. Thì HCM và HN thu cũng ngang ngang nhau
Trong khi TP. HCM đông dân hơn mà thấy anh em MN chém tiêu nhiều hơn?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top