- Biển số
- OF-422736
- Ngày cấp bằng
- 16/5/16
- Số km
- 7,204
- Động cơ
- 341,647 Mã lực
- Tuổi
- 44
Mấy nước này bị vấn đề này ah cụ?khan hiếm nhiên liệu gây lạm phát khủng ở Thái Lan, Philippin
Mấy nước này bị vấn đề này ah cụ?khan hiếm nhiên liệu gây lạm phát khủng ở Thái Lan, Philippin
Nghi Sơn không bán hàng mình càng đỡ phải bù phí cho nó chứ cụ. Xăng tuy đắt nhưng có tiền vẫn mua được bình thường mà.Ngẫm lại cái vụ nhà máy lọc dầu Nghi Sơn đột ngột dừng bán hàng ra thị trường. Đối chiếu với việc khủng hoảng nhiên liệu hiện nay ở Lào, Sri Lanka và khan hiếm nhiên liệu gây lạm phát khủng ở Thái Lan, Philippin thì em chợt nghĩ có lẽ phía đối tác định nhân cơ hội VN đang đứng trước khó khăn về an ninh năng lượng nên đã "châm thêm xăng vào lửa" để cố gắng tạo bất ổn xã hội ở VN vì thiếu nhiên liệu và đẩy mạnh lạm phát (giống như đang xảy ra ở Sri Lanka, Lào, Philippin).
Khi VN bất ổn thì đương nhiên bọn ngoại bang nó lại cách kiếm lợi trên sự bất ổn đó thôi.
Hên cái là tiềm lực VN đã khác xưa, người lãnh đạo cũng có bản lĩnh khác xưa. Nên ý đồ của chúng nó không thành công.
Vâng, lạm phát mấy nước này toàn trên dưới 10%. Tiền Thái và tiền Philippn cũng mất giá cỡ 10% so với cách đây 1 năm. 2 cái đó kết hợp lại nên nói chung là khá bất ổn.Mấy nước này bị vấn đề này ah cụ?
Lúc giá thấp nó không bán. Đợi khủng hoảng với giá cao thì nó mới bán, như vậy còn lời hơn so với phần bù giá. Chưa kể, khi ở thế cửa trên có thể còn được ra điều kiện có lợi cho nó nữa. Trong khi thời gian ngừng bán hàng chỉ 1-vài tháng, ngừng sản xuất trùng với thời gian bảo dưỡng nhà máy. Nói chung là nó có tính toán chứ nó không hi sinh lợi ích nó đâu.Nghi Sơn không bán hàng mình càng đỡ phải bù phí cho nó chứ cụ. Xăng tuy đắt nhưng có tiền vẫn mua được bình thường mà.
Cần Thơ quá ngông, cầu của ông toàn hàng nghìn tỷ mà đòi chơi 1 cầu nữa ở giữa hai cầu đang có. Làm con đường mà đường cao tốc đã chốt rồi còn gì, nối 2 cầu đó chắc khoảng 50km. Thì đi tẹt.JICA đề xuất cho vay mà đọc comment dân toàn chê là không cần thiết. Có lẽ JICA cũng đang bấn thì phải, chọn dự án tốt để cho vay mà khó quá.
Chính quyền Cần Thơ vừa đề xuất hai phương án xây cầu Ô Môn bắc qua sông Hậu kết nối tỉnh Đồng Tháp, góp phần liên kết các tỉnh miền Tây.Đề xuất hai phương án xây cầu 7.000 tỷ đồng vượt sông Hậu
Chính quyền Cần Thơ vừa đề xuất hai phương án xây cầu Ô Môn bắc qua sông Hậu kết nối tỉnh Đồng Tháp, góp phần liên kết các tỉnh miền Tây.vnexpress.net
Theo văn bản chính quyền Cần Thơ gửi tỉnh Đồng Tháp, qua các buổi làm việc, phía nhà tài trợ là Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) quan tâm việc đầu tư đồng bộ, hiệu quả liên kết vùng của các dự án. Do đó, kết quả trao đổi về dự án giữa Cần Thơ và Đồng Tháp là cơ sở báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nhà tài trợ.
Đoạn này "Nhật là nước phát triển duy nhất chưa từng xóa nợ cho nước nghèo 1 xu. " mà có giấy tờ văn bản chứng minh thì đích thị Nhật là thằng âm mưu rồi.JICA trước đây giăng "thiên la địa võng" để mời chào các nước kém phát triển vay vốn ODA. Để thực hiện thì họ sử dụng cùng lúc nhiều công cụ:
- Tài trợ không hoàn lại các khóa "đào tạo nhân lực" mà thực chất việc đó giống như là việc mua chuộc cảm tình của tầng lớp cán bộ quản lý. Có 1 thời thì cán bộ trẻ các bộ ngành, các tập đoàn nhà nước được đi Nhật "học tập" liên tục. Hiện tại vẫn còn rất nhiều cái này. Họ chính là những người có tác động đến việc quyết định của dự án lớn.
- Tài trợ không hoàn lại việc nghiên cứu quy hoạch. Việc làm quy hoạch từ trước thì phía Nhật dễ dàng lồng ghép các lợi thế, lợi ích của Nhật vào trong quy hoạch đó. Nên Nhật rất hào phóng tài trợ quy hoạch cho VN.
- Tài trợ các dự án dân sinh quy mô nhỏ nhưng có tính lan tỏa nhằm xây dựng thương hiệu Nhật trong dân, tạo dư luận tốt trong dân.
- Sử dụng triệt để công cụ báo chí để khen Nhật, dìm sản phẩm nước khác....
- Lobby đối với các nhân vật chính trị...
Mục đích chính của "thiên la địa võng" này chính là để cho Nhật trúng thầu các dự án hạ tầng quy mô lớn bằng nguồn vốn ODA với các điều kiện đi kèm.
Ngoài các điều kiện đi kèm làm lợi cho Nhật Bản (như dùng nhà thầu Nhật, nguyên vật liệu Nhật, tư vấn Nhật, nhân sự Nhật...) thì có thêm 1 điều kiện cực kỳ thâm nho nhọ đế, 1 mũi tên mà trúng nhiều đích.
Đó chính là điều kiện "Không cho phép dự án thu phí hoàn vốn nếu sử dụng vốn ODA". Có thể kể đến các dự án hạ tầng vốn ODA Nhật nhưng không được thu phí hoàn vốn: Cầu Nhật Tân, Đường nối Nhật Tân - Nội Bài, Đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, Cầu Cần Thơ, hầm Thủ Thiêm, hầm Hải Vân (cũ), cầu Kiền, cầu Bính, Bãi Cháy.... Tổng giá trị đầu tư các công trình này trị giá hàng chục tỷ $ và nó chính khoản nợ hơn 15 tỷ $ mà chính phủ đang nợ Nhật Bản hiện tại.
Điều kiện này giải quyết được 2 mục tiêu lớn của Nhật:
- Tạo sự ủng hộ của nhân dân đối với đối tác Nhật, vì thấy đường tốt, cầu xịn mà chẳng bị mất phí thì ai chả sướng!
- Nhà nước không thu phí hoàn vốn cho công trình thì bắt buộc phải chi ngân sách trong tương lai ra để trả cho Nhật (như hiện tại). Việc đó lại tiếp tục đẻ ra vấn đề: Ngân sách còn ít tiền để đầu tư công trình mới quy mô lớn do phải dành phần lớn thu ngân sách để trả nợ cho Nhật. Và thiếu tiền thì Nhật lại chìa vốn ODA ra mời vay, chính phủ buộc phải vay để làm và sa vào vòng luẩn quẩn nợ nần triền miên không thoát ra được. Kiểu như người khát được Nhật cho uống nước muối liên tục. => Một sự thâm ác có tính toán lâu dài bằng những thỏa thuận nghe thì đơn giản nhưng có khả năng tạo sự lệ thuộc lâu dài của con nợ. Thậm chí quốc gia có vỡ nợ đi chăng nữa thì người Nhật họ cũng không thương tiếc. Nhật là nước phát triển duy nhất chưa từng xóa nợ cho nước nghèo 1 xu.
Công bằng mà nói, vốn ODA của Nhật hỗ trợ cho VN rất nhiều thủa VN là chúa chổm, không ai cho vay.Đoạn này "Nhật là nước phát triển duy nhất chưa từng xóa nợ cho nước nghèo 1 xu. " mà có giấy tờ văn bản chứng minh thì đích thị Nhật là thằng âm mưu rồi.
Giờ chúng ta khôn với lớn dần rồi thì cần gì ODA Nhật nữa. Cái gì cũ thì làm nốt.
Ta giờ giàu rồi bác ạ, sắp sang rồi, cách cái chỗ Hưởng theo nhu cầu có 1 đoạn ngắn tẹo. Nên ODA nó cũng ngặt nghèo.Công bằng mà nói, vốn ODA của Nhật hỗ trợ cho VN rất nhiều thủa VN là chúa chổm, không ai cho vay.
Giờ VN đã có vị thế khác nhưng vốn ODA vẫn rất cần thiết, ít nhất là 1 lựa chọn, nếu sử dụng khéo vẫn tốt, thậm chí có thể dùng để ép bọn cho vay thương mại.
Suất đầu tư các dự án đường cao tốc Bắc Nam khoảng 200 tỉ/km.Ồ bắt đầu có nêu tên JICA lên rồi ah. Cầu Bình Khánh, Phước Khánh trục trặc kỹ thuật cũng có bạn John Wick kêu giùm rồi.
Dự án có 11 gói thầu xây lắp chính. Trong đó, năm gói thầu đoạn phía tây (A1, A2-1, A2-2, A3 và A4) sử dụng vốn vay ADB. Ba gói thầu đoạn giữa (J1, J2 và J3) sử dụng vốn vay JICA. Ba gói thầu đoạn phía đông (A5, A6 và A7) sử dụng vốn từ hiệp định vay ADB lần hai.Tìm nguồn vốn cho cao tốc Bến Lức - Long Thành
Do dự án Bến Lức - Long Thành không được giao vốn vay và thiếu vốn đối ứng, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu chủ đầu tư trình Chính phủ phương án vốn cho dự án.vnexpress.net
Dự án có vốn vay ADB là 635 triệu USD, vốn vay JICA trên 634 triệu USD, vốn đối ứng hơn 336 triệu USD.
Nghĩ mà chán. Đợt này các dự án cao tốc mới của mình toàn dùng vốn nhà nước với BOT, cạch anh Nhật cúi đầu. Nhìn cái Bến Thành - Suối Tiên vẫn dùng dây điện giăng trên cao, kèm theo một đống cột điện trông cổ lỗ sĩ, thế mà fan Nhật vẫn khen hết lời, chê tàu Pháp tàu Trung không đẹp bằng...Ồ bắt đầu có nêu tên JICA lên rồi ah. Cầu Bình Khánh, Phước Khánh trục trặc kỹ thuật cũng có bạn John Wick kêu giùm rồi.
Dự án có 11 gói thầu xây lắp chính. Trong đó, năm gói thầu đoạn phía tây (A1, A2-1, A2-2, A3 và A4) sử dụng vốn vay ADB. Ba gói thầu đoạn giữa (J1, J2 và J3) sử dụng vốn vay JICA. Ba gói thầu đoạn phía đông (A5, A6 và A7) sử dụng vốn từ hiệp định vay ADB lần hai.Tìm nguồn vốn cho cao tốc Bến Lức - Long Thành
Do dự án Bến Lức - Long Thành không được giao vốn vay và thiếu vốn đối ứng, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu chủ đầu tư trình Chính phủ phương án vốn cho dự án.vnexpress.net
Dự án có vốn vay ADB là 635 triệu USD, vốn vay JICA trên 634 triệu USD, vốn đối ứng hơn 336 triệu USD.
Tàu có thể lắp cả hotshoe để lấy điện từ ray thứ 3 và pantograph để lấy từ dây được mà cụ.Nghĩ mà chán. Đợt này các dự án cao tốc mới của mình toàn dùng vốn nhà nước với BOT, cạch anh Nhật cúi đầu. Nhìn cái Bến Thành - Suối Tiên vẫn dùng dây điện giăng trên cao, kèm theo một đống cột điện trông cổ lỗ sĩ, thế mà fan Nhật vẫn khen hết lời, chê tàu Pháp tàu Trung không đẹp bằng...
Không biết ga Bến Thành, sau này là ga chung của 8 tuyến nữa, anh Nhật làm kiểu gì, liệu sau này xài tàu mới, lấy điện cấp ở ray giữa đc không?
Cảm ơn cụ, nghe vậy là yên tâm rồi. Mà có vẻ tuyến tiếp theo của TPHCM lại Nhật làmTàu có thể lắp cả hotshoe để lấy điện từ ray thứ 3 và pantograph để lấy từ dây được mà cụ.
Nhiều tàu dùng được cả AC25kV lẫn DC 1500V, nên muốn dùng tàu khác trên cùng tuyến không phải không thể. Quan trọng là VN phải làm chủ được tiêu chuẩn kỹ thuật.
Chuyện, hàng Nhật mà lại.Suất đầu tư các dự án đường cao tốc Bắc Nam khoảng 200 tỉ/km.
Suất đầu tư dự án này là 540 tỉ/km. Chát nhỉ.