[Funland] Không nộp phí vì tắc đường hơn 10km Pháp Vân - Cầu Giẽ

RaybanUSA

Xe tăng
Biển số
OF-121168
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
1,096
Động cơ
390,185 Mã lực
thế đi quốc lộ 1 cũ còn nhanh hơn ế cccm nhể
 

Virus Love

Xe buýt
Biển số
OF-490995
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
949
Động cơ
5,596 Mã lực
Tuổi
47
Lần sau mà còn thế là em cho cụ lên phường 4giờ để phản đối nhé
 

fashion

Xe điện
Biển số
OF-74472
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
2,012
Động cơ
435,346 Mã lực
Ủng hộ cụ chủ làm đúng
 

zolahn

Xe container
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
6,578
Động cơ
357,899 Mã lực
Hôm qua em đi cùng thời gian với cụ, tắc đường kinh khủng.
Cả đường trên cao vành đai 3 tầm đấy
Đg vành đai 3 e đi chiều hướng về pháp vân thấy chiều ngc lại tắc lòi mắt, tắc đến tận Big C kéo dài đến cầu thanh trì
 

zolahn

Xe container
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
6,578
Động cơ
357,899 Mã lực
Được chứ cụ, công nghệ bây giờ cho phép thực hiện 1 cách đơn giản.
Cái trạm thu phí lúc đó nó chỉ là 1 dãy các cột đọc tín hiệu thôi ah, chứ nó không hoành tráng và đông nhân viên kiểm soát thế này đâu. Tuy nhiên cách này minh bạch thì không kiếm ăn được cụ ah.
Cách thức thu phí phiền phức hiện nay là để phục vụ gian lận ah.
Cụ nói chuẩn, trạm thu phí bên Hàn nó cũng chỉ là mấy cái cột đọc tín hiệu chứ ko có 1 đống nhân viên ra thu $ thế này, tất cả tự động trừ vào TK
 

Huyqltt

Xe tăng
Biển số
OF-463139
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
1,615
Động cơ
213,243 Mã lực
Ủng hộ cụ. Ko tiếc gì cho chúng nó vào chục nghìn nhưng nghĩ mà ức chế. Bỏ tiền ra mà lại phải mang bực mình vào người. Cứ làm cho nó vài phát thế cho chúng nó biết.
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
4,524
Động cơ
432,201 Mã lực
Em xin phản biện lại cụ thể này:
1/ Tuyến VPCG không là tuyến độc đạo vì có QL 1A cũ rồi. Nhưng lại là "độc đạo" bởi:
- Tiền làm PVCG là tiền vay, dân trả chứ không của chủ đầu tư nào cả. Trong nhiều năm từ khi nó hình thành nó mặc định được thay QL1A.
- Chính vì thế tăng lên để đuổi xe là chơi khó. nếu ngay từ đầu thì OK.
2/ Tăng tiền đến 1ty/1 vé cũng được nếu như lập mới và CĐT tự bỏ tiền làm tất: Tuy nhiên tình huống này khó vì nó chỉ là sản phẩm của thằng điên bởi. Bỏ 1 núi tiền đầu tư là để thu hồi vốn và kiếm lãi. Khi mức phí cao không ai sử dụng thì tự giết mình, nên nếu có chỉ xảy ra ở mức độ cao hơn (vài chục %) so với mức thông thường đã ảnh hưởng tới nguồn thu. Bài học QL5 mới phải giảm phí để cạnh tranh xe với QL5 cũ là chính vì mức giá và do lái xe lựa chọn. Chứ chả mệnh lệnh hành chính nào làm được việc đó.
3/ Trạm thu phí này là điển hình 1 dạng tham nhũng cơ chế. Cậy quyền lực, mang tài sản công ra phủ lên nó 5cm bê tông nhựa và đè ra thu phí như làm đường mới song song với nó là tính bài mở rộng. Đây là 1 trong những dự án trắng trợn nhất ở đất nước này. Và chỉ có đội ngồi xổm lên pháp luật mới làm được việc này. Và nó không đáng với mức phí đó bởi:
- ĐƯờng đang cải tạo, tốc độ xe thấp: Tuy nhiên thu phí tương xứng với đường cao tốc. Cái này là ăn cướp của xã hội.
- Đường luôn luôn ách tắc bới cả cách thu phí 1 dừng đang áp dụng, cách này thì mới ăn trộm được. Có nhiều cách để dân đi không phải chậm tuy nhiên không được áp dụng. Cái này một lần nữa khốn nạn vì nó coi thường thời gian của xã hội. Cụ nghĩ thế này, 1 ông sở hữu xe con thì thu nhập tầm ít là 30 củ 1 tháng, trung bình ngày trên 1 củ và khoảng 120-150K/ tiếng. Ngoài tiền phí thì ai trả tiền xăng xe, ai trả tiền lao động lãng phí?
Cụ quả là quá nhẫn nại với những còm kiểu không hiểu biết, với cái kiểu như vậy cụ nên giành time chăm sóc hoa lá cỏ cây tạo thêm ô xy có khi còn có ích hơn cụ ạ.Em thật
 

nesta_vn84

Xe buýt
Biển số
OF-155320
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
900
Động cơ
359,642 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
chính xác như cụ chủ thớt nói, em là em cũng rất ủng hộ việc cụ chủ, có hôm đứng cãi nhau với trạm mà mấy cụ đắng sau cứ bấm còi, nản quá em lại đi, thiết nghĩ mọi người đều đồng lòng thì làm sao trạm thu phí nó tận thu được.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Tắc thì phải xả trạm chứ?
 

Naponeon

Xe tải
Biển số
OF-360214
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
334
Động cơ
264,732 Mã lực
Như tiêu đề, cháu đã không chịu nộp phí vì thấy quá bức xúc với nạn tắc đường hướng từ Cầu Giẽ về Hà Nội.
Cụ thể là chiều qua chủ nhật, cháu có việc đi xa và trở về HN trên đoạn Cầu Giẽ-Pháp Vân, cách Hà Nội 30km tốc độ đi xe chỉ đạt 50-60km, nếu kiên định đi theo làn thì tốc độ trung bình khoảng 30-40km là cùng. 4h30 đường bắt đầu ứ lại, nhìn cột km ở giữa đường thì cách HN 18km nữa, cứ bò dần bò dần và khoảng gần 6h thì cháu bò đến được trạm thu phí. Cái tức đẩy lên tới đầu sắp bốc hỏa, cháu dừng ở trạm thu tiền. Cháu bảo cô soát vé là anh sẽ không trả tiền phí với đường tắc thế này, cô ấy bảo là do tai nạn làm tắc, cháu thì bảo do cách thu phí làm tắc. Cháu bảo cháu sẽ đỗ xe lại và gọi quản lý trạm đến đây.
Khi quản lý trạm đến bảo cháu sao không đi, cháu bảo cháu không trả phí vì tắc trên 10km. Anh quản lý bào là do tai nạn ở phía trước nên dẫn tới tắc trạm, cháu bảo không thuyết phục, vì trước trạm xe vẫn thoát bình thường. Anh ấy bảo cháu có mấy chục nghìn sao lại tính toán thế. Cháu tức quá bảo tại các ông tham, sao không xả trạm để tắc hàng chục km, sao không áp dụng thu phí tự động mà phải thu bằng tay, ông có biết thu tay để làm gì không? Và cháu nhất quyết đỗ xe lại, lúc đó 1 số bác tài sau cháu chắc bị ảnh hưởng cũng đi bộ lên, mấy anh trạm lôi họ vào gây áp lực cho cháu. Cháu thì rất sợ làm phiền mấy ông đằng sau, tuy nhiên cháu nhất quyết không đi. Rồi họ lại giải thích với cháu là do trạm không điều tiết được vì xe đông quá, cháu mới điên lên bảo các ông nên xả trạm khi tắc đường, các ông chỉ biết thu còn không biết thời gian của người khác là cái gì.
Điều hành trạm bực dọc bỏ đi bảo cho ông ngồi đó, ra điều tiết lại làn. Tuy nhiên vì đông quá họ không điều tiết được lại ra mở trạm bảo cháu đi đi. Cháu cũng sợ làm phiền người khác lâu nên cháu đành đi dù lòng chưa thỏa đáng.
Cháu thoát ra được 100m thì thấy mấy bác tài khác hạ kính thò tay ra dấu hiệu là ủng hộ cháu.

Cháu nghĩ là nên có thái độ với các trạm thu phí bất thường: Có mấy dạng bất thường:
- Không áp dụng thu phí tự động: vì cái này khó khai man số liệu được
- Không trả phí qua các trạm đặt sai vị trí: Hôm qua cháu không trả cả trạm Kiến Xương, tuy nhiên không có cãi nhau.
- Khi không áp dụng thì năng lực thông xe ở trạm rất hạn chế và dễ ùn tắc nếu xe đông - Trạm Pháp Vân là 1 điển hình. Vấn đề là khi tắc hàng chục cây số trạm vẫn lờ đi việc mất thời gian của xe mà cứ ngồi tận thu. Việc này cháu kịch liệt phản đối.
E cũng đi tít đằng sau mà lại còn bị đau bụng ! nghĩ bảo thế này mà có cháy thì đi cả gần ngàn xe.
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,532
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Xả trạm là cần chứ cụ, nó ứ lại trước trạm và lan dần ra phía sau. Còn cách đối phó của trạm là họ sẽ gây 1 cổ họng cách trạm 1-2km để dãn dòn xe ùn ra, khi về đến trạm thì
thoát ngon còn cãi nhau được. Số làn thu phí như hiện nay theo cháu biết là để phục vụ cho cả khi mở rộng đủ dự án, tuy nhiên với cách như hiện nay thì vẫn tắc.
Cháu thì chả tin cái phát ngôn tắc xả trạm, thú thật là đi cùng F1 chỉ muốn nhanh về vì bọn trẻ mệt . Chỉ chửi thầm Toshiba chúng nó dc thôi.
 

langkhachvotinh

Xe tải
Biển số
OF-493540
Ngày cấp bằng
1/3/17
Số km
232
Động cơ
190,990 Mã lực
Tuổi
44
Em cũng muốn như cụ nhưng 1 mình lên lại sợ giống vụ ở Hải Phòng.
 

lâm duệ

Xe tải
Biển số
OF-454850
Ngày cấp bằng
21/9/16
Số km
394
Động cơ
208,360 Mã lực
Tuổi
49
Cụ xử trí rất đúng. AE lái xe ủng hộ và học tập cụ. Chúng ta thống nhất cùng nhau là sẽ không chịu trả phí nếu phí thu không đúng tuyến đường và thu phí gây ách tắc giao thông. Phải đấu tranh kiên quyết và ủng hộ nhau
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Cụ chủ rắn phết đó, nhưng nó thế là cũng nhún nhường cụ rồi, ko nó kêu xxx ra cụ lại bị phạt vì tội cản trở giao thông
Dù sao cũng ủng hộ cụ chủ, cần nhân rộng!
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
thế đi quốc lộ 1 cũ còn nhanh hơn ế cccm nhể
Trong trường hợp ùn ứ thì QL1A ngon hơn cụ ah. Khổ là khi chui vào rồi mới biết, chứ không có thông tin nào trước khi lựa chọn ah.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Cụ quả là quá nhẫn nại với những còm kiểu không hiểu biết, với cái kiểu như vậy cụ nên giành time chăm sóc hoa lá cỏ cây tạo thêm ô xy có khi còn có ích hơn cụ ạ.Em thật
Vâng! nhà cháu rút kinh nghiệm.
Mà hình như cụ biết nhà cháu hay sao ah? hay cụ đọc chữ ký của cháu.
Lâu lắm cháu mới làm thớt chém gió thế này. dạo này cũng cây cối vườn tược chăm chỉ phết cụ ah, năm nay mưa nhiều quá nên các kế hoạch cứ bị ùn lại.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Cụ chủ rắn phết đó, nhưng nó thế là cũng nhún nhường cụ rồi, ko nó kêu xxx ra cụ lại bị phạt vì tội cản trở giao thông
Dù sao cũng ủng hộ cụ chủ, cần nhân rộng!
Trong trường hợp cụ thể này Trạm vì lợi ích của họ mà buộc phải nhún ah, chứ họ chả tự nguyên đâu và cháu cũng biết cái thế của họ nên mới ăn vạ được.
Còn chuyện cản trở giao thông thì họ không quy cho cháu được, nguyên nhân là trạm cố tình, và khi đủ điều kiện xả trạm mà họ không xả thì không là lỗi của cháu ah. Việc này cháu chỉ mong nó quy cháu tội đó cháu sẽ làm rùm beng lên ngay.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Ủng hộ cụ. Ko tiếc gì cho chúng nó vào chục nghìn nhưng nghĩ mà ức chế. Bỏ tiền ra mà lại phải mang bực mình vào người. Cứ làm cho nó vài phát thế cho chúng nó biết.
Vâng cụ!
Vấn đề của cháu là rơi vào tâm lý bị chúng hành để kiếm tiền, tiền phí thì cháu OK vì đất nước này nó thế, tuy nhiên nó làm cháu mất thời gian và nhiều người mất thời gian vì cái khốn nạn thì cháu không đồng ý.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top