thế đi quốc lộ 1 cũ còn nhanh hơn ế cccm nhể
Đg vành đai 3 e đi chiều hướng về pháp vân thấy chiều ngc lại tắc lòi mắt, tắc đến tận Big C kéo dài đến cầu thanh trìHôm qua em đi cùng thời gian với cụ, tắc đường kinh khủng.
Cả đường trên cao vành đai 3 tầm đấy
Cụ nói chuẩn, trạm thu phí bên Hàn nó cũng chỉ là mấy cái cột đọc tín hiệu chứ ko có 1 đống nhân viên ra thu $ thế này, tất cả tự động trừ vào TKĐược chứ cụ, công nghệ bây giờ cho phép thực hiện 1 cách đơn giản.
Cái trạm thu phí lúc đó nó chỉ là 1 dãy các cột đọc tín hiệu thôi ah, chứ nó không hoành tráng và đông nhân viên kiểm soát thế này đâu. Tuy nhiên cách này minh bạch thì không kiếm ăn được cụ ah.
Cách thức thu phí phiền phức hiện nay là để phục vụ gian lận ah.
Cụ quả là quá nhẫn nại với những còm kiểu không hiểu biết, với cái kiểu như vậy cụ nên giành time chăm sóc hoa lá cỏ cây tạo thêm ô xy có khi còn có ích hơn cụ ạ.Em thậtEm xin phản biện lại cụ thể này:
1/ Tuyến VPCG không là tuyến độc đạo vì có QL 1A cũ rồi. Nhưng lại là "độc đạo" bởi:
- Tiền làm PVCG là tiền vay, dân trả chứ không của chủ đầu tư nào cả. Trong nhiều năm từ khi nó hình thành nó mặc định được thay QL1A.
- Chính vì thế tăng lên để đuổi xe là chơi khó. nếu ngay từ đầu thì OK.
2/ Tăng tiền đến 1ty/1 vé cũng được nếu như lập mới và CĐT tự bỏ tiền làm tất: Tuy nhiên tình huống này khó vì nó chỉ là sản phẩm của thằng điên bởi. Bỏ 1 núi tiền đầu tư là để thu hồi vốn và kiếm lãi. Khi mức phí cao không ai sử dụng thì tự giết mình, nên nếu có chỉ xảy ra ở mức độ cao hơn (vài chục %) so với mức thông thường đã ảnh hưởng tới nguồn thu. Bài học QL5 mới phải giảm phí để cạnh tranh xe với QL5 cũ là chính vì mức giá và do lái xe lựa chọn. Chứ chả mệnh lệnh hành chính nào làm được việc đó.
3/ Trạm thu phí này là điển hình 1 dạng tham nhũng cơ chế. Cậy quyền lực, mang tài sản công ra phủ lên nó 5cm bê tông nhựa và đè ra thu phí như làm đường mới song song với nó là tính bài mở rộng. Đây là 1 trong những dự án trắng trợn nhất ở đất nước này. Và chỉ có đội ngồi xổm lên pháp luật mới làm được việc này. Và nó không đáng với mức phí đó bởi:
- ĐƯờng đang cải tạo, tốc độ xe thấp: Tuy nhiên thu phí tương xứng với đường cao tốc. Cái này là ăn cướp của xã hội.
- Đường luôn luôn ách tắc bới cả cách thu phí 1 dừng đang áp dụng, cách này thì mới ăn trộm được. Có nhiều cách để dân đi không phải chậm tuy nhiên không được áp dụng. Cái này một lần nữa khốn nạn vì nó coi thường thời gian của xã hội. Cụ nghĩ thế này, 1 ông sở hữu xe con thì thu nhập tầm ít là 30 củ 1 tháng, trung bình ngày trên 1 củ và khoảng 120-150K/ tiếng. Ngoài tiền phí thì ai trả tiền xăng xe, ai trả tiền lao động lãng phí?
E cũng đi tít đằng sau mà lại còn bị đau bụng ! nghĩ bảo thế này mà có cháy thì đi cả gần ngàn xe.Như tiêu đề, cháu đã không chịu nộp phí vì thấy quá bức xúc với nạn tắc đường hướng từ Cầu Giẽ về Hà Nội.
Cụ thể là chiều qua chủ nhật, cháu có việc đi xa và trở về HN trên đoạn Cầu Giẽ-Pháp Vân, cách Hà Nội 30km tốc độ đi xe chỉ đạt 50-60km, nếu kiên định đi theo làn thì tốc độ trung bình khoảng 30-40km là cùng. 4h30 đường bắt đầu ứ lại, nhìn cột km ở giữa đường thì cách HN 18km nữa, cứ bò dần bò dần và khoảng gần 6h thì cháu bò đến được trạm thu phí. Cái tức đẩy lên tới đầu sắp bốc hỏa, cháu dừng ở trạm thu tiền. Cháu bảo cô soát vé là anh sẽ không trả tiền phí với đường tắc thế này, cô ấy bảo là do tai nạn làm tắc, cháu thì bảo do cách thu phí làm tắc. Cháu bảo cháu sẽ đỗ xe lại và gọi quản lý trạm đến đây.
Khi quản lý trạm đến bảo cháu sao không đi, cháu bảo cháu không trả phí vì tắc trên 10km. Anh quản lý bào là do tai nạn ở phía trước nên dẫn tới tắc trạm, cháu bảo không thuyết phục, vì trước trạm xe vẫn thoát bình thường. Anh ấy bảo cháu có mấy chục nghìn sao lại tính toán thế. Cháu tức quá bảo tại các ông tham, sao không xả trạm để tắc hàng chục km, sao không áp dụng thu phí tự động mà phải thu bằng tay, ông có biết thu tay để làm gì không? Và cháu nhất quyết đỗ xe lại, lúc đó 1 số bác tài sau cháu chắc bị ảnh hưởng cũng đi bộ lên, mấy anh trạm lôi họ vào gây áp lực cho cháu. Cháu thì rất sợ làm phiền mấy ông đằng sau, tuy nhiên cháu nhất quyết không đi. Rồi họ lại giải thích với cháu là do trạm không điều tiết được vì xe đông quá, cháu mới điên lên bảo các ông nên xả trạm khi tắc đường, các ông chỉ biết thu còn không biết thời gian của người khác là cái gì.
Điều hành trạm bực dọc bỏ đi bảo cho ông ngồi đó, ra điều tiết lại làn. Tuy nhiên vì đông quá họ không điều tiết được lại ra mở trạm bảo cháu đi đi. Cháu cũng sợ làm phiền người khác lâu nên cháu đành đi dù lòng chưa thỏa đáng.
Cháu thoát ra được 100m thì thấy mấy bác tài khác hạ kính thò tay ra dấu hiệu là ủng hộ cháu.
Cháu nghĩ là nên có thái độ với các trạm thu phí bất thường: Có mấy dạng bất thường:
- Không áp dụng thu phí tự động: vì cái này khó khai man số liệu được
- Không trả phí qua các trạm đặt sai vị trí: Hôm qua cháu không trả cả trạm Kiến Xương, tuy nhiên không có cãi nhau.
- Khi không áp dụng thì năng lực thông xe ở trạm rất hạn chế và dễ ùn tắc nếu xe đông - Trạm Pháp Vân là 1 điển hình. Vấn đề là khi tắc hàng chục cây số trạm vẫn lờ đi việc mất thời gian của xe mà cứ ngồi tận thu. Việc này cháu kịch liệt phản đối.
Cháu thì chả tin cái phát ngôn tắc xả trạm, thú thật là đi cùng F1 chỉ muốn nhanh về vì bọn trẻ mệt . Chỉ chửi thầm Toshiba chúng nó dc thôi.Xả trạm là cần chứ cụ, nó ứ lại trước trạm và lan dần ra phía sau. Còn cách đối phó của trạm là họ sẽ gây 1 cổ họng cách trạm 1-2km để dãn dòn xe ùn ra, khi về đến trạm thì
thoát ngon còn cãi nhau được. Số làn thu phí như hiện nay theo cháu biết là để phục vụ cho cả khi mở rộng đủ dự án, tuy nhiên với cách như hiện nay thì vẫn tắc.
Trong trường hợp ùn ứ thì QL1A ngon hơn cụ ah. Khổ là khi chui vào rồi mới biết, chứ không có thông tin nào trước khi lựa chọn ah.thế đi quốc lộ 1 cũ còn nhanh hơn ế cccm nhể
Vâng! nhà cháu rút kinh nghiệm.Cụ quả là quá nhẫn nại với những còm kiểu không hiểu biết, với cái kiểu như vậy cụ nên giành time chăm sóc hoa lá cỏ cây tạo thêm ô xy có khi còn có ích hơn cụ ạ.Em thật
Trong trường hợp cụ thể này Trạm vì lợi ích của họ mà buộc phải nhún ah, chứ họ chả tự nguyên đâu và cháu cũng biết cái thế của họ nên mới ăn vạ được.Cụ chủ rắn phết đó, nhưng nó thế là cũng nhún nhường cụ rồi, ko nó kêu xxx ra cụ lại bị phạt vì tội cản trở giao thông
Dù sao cũng ủng hộ cụ chủ, cần nhân rộng!
Vâng cụ!Ủng hộ cụ. Ko tiếc gì cho chúng nó vào chục nghìn nhưng nghĩ mà ức chế. Bỏ tiền ra mà lại phải mang bực mình vào người. Cứ làm cho nó vài phát thế cho chúng nó biết.