[Funland] Không nộp phí vì tắc đường hơn 10km Pháp Vân - Cầu Giẽ

DeislerX

Xe tải
Biển số
OF-84580
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
498
Động cơ
414,900 Mã lực
Xin lỗi các CỤ em thử đưa ra quan điểm trái chiều như sau:
- Sao không tăng hẳn tiền phí cầu đường ở cái trạm này lên 200k/ chiều để giảm tải lưu lượng. Còn Cụ không muốn trả phí cao thì xin mời đi đường quốc lộ 1 cũ. Cũng không ai bắt các cụ phải đi cao tốc mà.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,960
Động cơ
455,621 Mã lực
Tầm 16h30 hôm qua thấy bắt đầu ùn lại cách trạm thu phí 5km, các xe đi chậm như rùa bò, đến 17h15 xe tôi mới qua trạm thu phí. VOV thông báo có tai nạn sau trạm thu phí 100m, nhưng lúc đi qua không thấy có vụ tai nạn nào, chỉ có mấy CSGT bắt giữ xe ở lề bên phải. Có thể bọn trạm cho VOV ăn quả thông báo lừa.
 

maxonha

Xe hơi
Biển số
OF-351572
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
100
Động cơ
266,940 Mã lực
Ai cũng như bác chủ top lại ngon... nhưng em đi sau bác thì muốn... bác đấy
 

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
3,251
Động cơ
217,965 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
Chiều qua e cũng bị tắc 1h đây. A cay quá, tiền vẫn phải nộp đủ dù đi bình quân vs tốc độ cả tuyến 20km/h
Cay quá thì cụ đến nhà thèng Răng chắc mà chưởi đi. Cháu ủng hộ cụ.
 

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
3,251
Động cơ
217,965 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
Xin lỗi các CỤ em thử đưa ra quan điểm trái chiều như sau:
- Sao không tăng hẳn tiền phí cầu đường ở cái trạm này lên 200k/ chiều để giảm tải lưu lượng. Còn Cụ không muốn trả phí cao thì xin mời đi đường quốc lộ 1 cũ. Cũng không ai bắt các cụ phải đi cao tốc mà.
Cụ nhớ hộ tuyến PV-CG là dùng vốn ODA Nhật, bần nông phải trả nợ đấy à.
Con bồ thèng Răng chắc đã đầu tư (kể cả mở rộng) thông tuyến được mét nào đâu mà thu tiền 3 năm nay rồi.
P/S. Hôm nào về quê cụ ới cháu nhờ gửi mua mấy món đắc sản Bắc Kạn, cụ nhé.
 

VK_VP

Xe hơi
Biển số
OF-490413
Ngày cấp bằng
21/2/17
Số km
166
Động cơ
191,199 Mã lực
Tuổi
33
Ố hóa ra là cụ à? Bảo sao em bị tắc lòi mắt. Nhưng em ủng hộ cụ! Giờ chắc kiểu tức nước vỡ bờ đây...
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Xin lỗi các CỤ em thử đưa ra quan điểm trái chiều như sau:
- Sao không tăng hẳn tiền phí cầu đường ở cái trạm này lên 200k/ chiều để giảm tải lưu lượng. Còn Cụ không muốn trả phí cao thì xin mời đi đường quốc lộ 1 cũ. Cũng không ai bắt các cụ phải đi cao tốc mà.
Em xin phản biện lại cụ thể này:
1/ Tuyến VPCG không là tuyến độc đạo vì có QL 1A cũ rồi. Nhưng lại là "độc đạo" bởi:
- Tiền làm PVCG là tiền vay, dân trả chứ không của chủ đầu tư nào cả. Trong nhiều năm từ khi nó hình thành nó mặc định được thay QL1A.
- Chính vì thế tăng lên để đuổi xe là chơi khó. nếu ngay từ đầu thì OK.
2/ Tăng tiền đến 1ty/1 vé cũng được nếu như lập mới và CĐT tự bỏ tiền làm tất: Tuy nhiên tình huống này khó vì nó chỉ là sản phẩm của thằng điên bởi. Bỏ 1 núi tiền đầu tư là để thu hồi vốn và kiếm lãi. Khi mức phí cao không ai sử dụng thì tự giết mình, nên nếu có chỉ xảy ra ở mức độ cao hơn (vài chục %) so với mức thông thường đã ảnh hưởng tới nguồn thu. Bài học QL5 mới phải giảm phí để cạnh tranh xe với QL5 cũ là chính vì mức giá và do lái xe lựa chọn. Chứ chả mệnh lệnh hành chính nào làm được việc đó.
3/ Trạm thu phí này là điển hình 1 dạng tham nhũng cơ chế. Cậy quyền lực, mang tài sản công ra phủ lên nó 5cm bê tông nhựa và đè ra thu phí như làm đường mới song song với nó là tính bài mở rộng. Đây là 1 trong những dự án trắng trợn nhất ở đất nước này. Và chỉ có đội ngồi xổm lên pháp luật mới làm được việc này. Và nó không đáng với mức phí đó bởi:
- ĐƯờng đang cải tạo, tốc độ xe thấp: Tuy nhiên thu phí tương xứng với đường cao tốc. Cái này là ăn cướp của xã hội.
- Đường luôn luôn ách tắc bới cả cách thu phí 1 dừng đang áp dụng, cách này thì mới ăn trộm được. Có nhiều cách để dân đi không phải chậm tuy nhiên không được áp dụng. Cái này một lần nữa khốn nạn vì nó coi thường thời gian của xã hội. Cụ nghĩ thế này, 1 ông sở hữu xe con thì thu nhập tầm ít là 30 củ 1 tháng, trung bình ngày trên 1 củ và khoảng 120-150K/ tiếng. Ngoài tiền phí thì ai trả tiền xăng xe, ai trả tiền lao động lãng phí?
 

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
3,251
Động cơ
217,965 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
Cụ cho cháu xin địa chỉ cả nhà để lúc nào cháu bố trí qua chưởi cả họ hà ló
:D
Cái nhà nó nghe bảo hai cha con dùng chung, phải xem lịch cụ mới gặp được.:D
 

Nozomi

Xe tăng
Biển số
OF-131897
Ngày cấp bằng
22/2/12
Số km
1,225
Động cơ
379,002 Mã lực
Như tiêu đề, cháu đã không chịu nộp phí vì thấy quá bức xúc với nạn tắc đường hướng từ Cầu Giẽ về Hà Nội.
Cụ thể là chiều qua chủ nhật, cháu có việc đi xa và trở về HN trên đoạn Cầu Giẽ-Pháp Vân, cách Hà Nội 30km tốc độ đi xe chỉ đạt 50-60km, nếu kiên định đi theo làn thì tốc độ trung bình khoảng 30-40km là cùng. 4h30 đường bắt đầu ứ lại, nhìn cột km ở giữa đường thì cách HN 18km nữa, cứ bò dần bò dần và khoảng gần 6h thì cháu bò đến được trạm thu phí. Cái tức đẩy lên tới đầu sắp bốc hỏa, cháu dừng ở trạm thu tiền. Cháu bảo cô soát vé là anh sẽ không trả tiền phí với đường tắc thế này, cô ấy bảo là do tai nạn làm tắc, cháu thì bảo do cách thu phí làm tắc. Cháu bảo cháu sẽ đỗ xe lại và gọi quản lý trạm đến đây.
Khi quản lý trạm đến bảo cháu sao không đi, cháu bảo cháu không trả phí vì tắc trên 10km. Anh quản lý bào là do tai nạn ở phía trước nên dẫn tới tắc trạm, cháu bảo không thuyết phục, vì trước trạm xe vẫn thoát bình thường. Anh ấy bảo cháu có mấy chục nghìn sao lại tính toán thế. Cháu tức quá bảo tại các ông tham, sao không xả trạm để tắc hàng chục km, sao không áp dụng thu phí tự động mà phải thu bằng tay, ông có biết thu tay để làm gì không? Và cháu nhất quyết đỗ xe lại, lúc đó 1 số bác tài sau cháu chắc bị ảnh hưởng cũng đi bộ lên, mấy anh trạm lôi họ vào gây áp lực cho cháu. Cháu thì rất sợ làm phiền mấy ông đằng sau, tuy nhiên cháu nhất quyết không đi. Rồi họ lại giải thích với cháu là do trạm không điều tiết được vì xe đông quá, cháu mới điên lên bảo các ông nên xả trạm khi tắc đường, các ông chỉ biết thu còn không biết thời gian của người khác là cái gì.
Điều hành trạm bực dọc bỏ đi bảo cho ông ngồi đó, ra điều tiết lại làn. Tuy nhiên vì đông quá họ không điều tiết được lại ra mở trạm bảo cháu đi đi. Cháu cũng sợ làm phiền người khác lâu nên cháu đành đi dù lòng chưa thỏa đáng.
Cháu thoát ra được 100m thì thấy mấy bác tài khác hạ kính thò tay ra dấu hiệu là ủng hộ cháu.

Cháu nghĩ là nên có thái độ với các trạm thu phí bất thường: Có mấy dạng bất thường:
- Không áp dụng thu phí tự động: vì cái này khó khai man số liệu được
- Không trả phí qua các trạm đặt sai vị trí: Hôm qua cháu không trả cả trạm Kiến Xương, tuy nhiên không có cãi nhau.
- Khi không áp dụng thì năng lực thông xe ở trạm rất hạn chế và dễ ùn tắc nếu xe đông - Trạm Pháp Vân là 1 điển hình. Vấn đề là khi tắc hàng chục cây số trạm vẫn lờ đi việc mất thời gian của xe mà cứ ngồi tận thu. Việc này cháu kịch liệt phản đối.
ai cũng như cụ thì có phải ngon không, mời cụ 1 can nhé:-bd
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Ố hóa ra là cụ à? Bảo sao em bị tắc lòi mắt. Nhưng em ủng hộ cụ! Giờ chắc kiểu tức nước vỡ bờ đây...
Dạ, em chỉ ăn vạ tầm 10p thôi ah, em nghĩ đến trạm không tắc đâu ah, trước khi vào trạm mới tắc khủng ah
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
ai cũng như cụ thì có phải ngon không, mời cụ 1 can nhé:-bd
Vâng! Em cảm ơn cụ.
Việc chẳng đừng được nên làm cụ ah, ít nhiều để họ biết mà bớt bố láo đi, ăn không của người khác rồi lại còn móc thêm thời gian của họ thì thật khó chấp nhận
 

HINCUTIN

Xe tải
Biển số
OF-365189
Ngày cấp bằng
2/5/15
Số km
495
Động cơ
259,939 Mã lực
Như tiêu đề, cháu đã không chịu nộp phí vì thấy quá bức xúc với nạn tắc đường hướng từ Cầu Giẽ về Hà Nội.
Cụ thể là chiều qua chủ nhật, cháu có việc đi xa và trở về HN trên đoạn Cầu Giẽ-Pháp Vân, cách Hà Nội 30km tốc độ đi xe chỉ đạt 50-60km, nếu kiên định đi theo làn thì tốc độ trung bình khoảng 30-40km là cùng. 4h30 đường bắt đầu ứ lại, nhìn cột km ở giữa đường thì cách HN 18km nữa, cứ bò dần bò dần và khoảng gần 6h thì cháu bò đến được trạm thu phí. Cái tức đẩy lên tới đầu sắp bốc hỏa, cháu dừng ở trạm thu tiền. Cháu bảo cô soát vé là anh sẽ không trả tiền phí với đường tắc thế này, cô ấy bảo là do tai nạn làm tắc, cháu thì bảo do cách thu phí làm tắc. Cháu bảo cháu sẽ đỗ xe lại và gọi quản lý trạm đến đây.
Khi quản lý trạm đến bảo cháu sao không đi, cháu bảo cháu không trả phí vì tắc trên 10km. Anh quản lý bào là do tai nạn ở phía trước nên dẫn tới tắc trạm, cháu bảo không thuyết phục, vì trước trạm xe vẫn thoát bình thường. Anh ấy bảo cháu có mấy chục nghìn sao lại tính toán thế. Cháu tức quá bảo tại các ông tham, sao không xả trạm để tắc hàng chục km, sao không áp dụng thu phí tự động mà phải thu bằng tay, ông có biết thu tay để làm gì không? Và cháu nhất quyết đỗ xe lại, lúc đó 1 số bác tài sau cháu chắc bị ảnh hưởng cũng đi bộ lên, mấy anh trạm lôi họ vào gây áp lực cho cháu. Cháu thì rất sợ làm phiền mấy ông đằng sau, tuy nhiên cháu nhất quyết không đi. Rồi họ lại giải thích với cháu là do trạm không điều tiết được vì xe đông quá, cháu mới điên lên bảo các ông nên xả trạm khi tắc đường, các ông chỉ biết thu còn không biết thời gian của người khác là cái gì.
Điều hành trạm bực dọc bỏ đi bảo cho ông ngồi đó, ra điều tiết lại làn. Tuy nhiên vì đông quá họ không điều tiết được lại ra mở trạm bảo cháu đi đi. Cháu cũng sợ làm phiền người khác lâu nên cháu đành đi dù lòng chưa thỏa đáng.
Cháu thoát ra được 100m thì thấy mấy bác tài khác hạ kính thò tay ra dấu hiệu là ủng hộ cháu.

Cháu nghĩ là nên có thái độ với các trạm thu phí bất thường: Có mấy dạng bất thường:
- Không áp dụng thu phí tự động: vì cái này khó khai man số liệu được
- Không trả phí qua các trạm đặt sai vị trí: Hôm qua cháu không trả cả trạm Kiến Xương, tuy nhiên không có cãi nhau.
- Khi không áp dụng thì năng lực thông xe ở trạm rất hạn chế và dễ ùn tắc nếu xe đông - Trạm Pháp Vân là 1 điển hình. Vấn đề là khi tắc hàng chục cây số trạm vẫn lờ đi việc mất thời gian của xe mà cứ ngồi tận thu. Việc này cháu kịch liệt phản đối.
có hình chụp hoặc clip thì hay hơn
 

Xe gòng

Xe điện
Biển số
OF-183604
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
3,525
Động cơ
367,506 Mã lực
Được chứ cụ, công nghệ bây giờ cho phép thực hiện 1 cách đơn giản.
Cái trạm thu phí lúc đó nó chỉ là 1 dãy các cột đọc tín hiệu thôi ah, chứ nó không hoành tráng và đông nhân viên kiểm soát thế này đâu. Tuy nhiên cách này minh bạch thì không kiếm ăn được cụ ah.
Cách thức thu phí phiền phức hiện nay là để phục vụ gian lận ah.
có đặt mỗi cái máy quay ở trạm thôi mà chúng nó còn dãy đành đạch lên thì làm j có chuyện tự động hả cụ. Haizzz, chi lót nhiều quá rồi giờ ko ăn thì móm
 

laixeboxit

Xe điện
Biển số
OF-157716
Ngày cấp bằng
21/9/12
Số km
3,549
Động cơ
2,364,946 Mã lực
Giá như ai đi xe cũng có thái độ đúng đắn như chủ thớt thì đất nước chúng ta phát triển lâu rồi. Haizz tiếc thay dân mình hèn và ích kỷ quá.
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Ủng hộ Cụ, mà cái thằng Răng chắc ấy nó có thiếu gì đâu mà tham thế nhỉ?
 

gauhd1986

Xe điện
Biển số
OF-476619
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
2,180
Động cơ
214,710 Mã lực
Tuổi
38
Bỏ là không tưởng cụ ah. vì chi nhiều quá rồi, bây giờ phải thu thôi.
Tuy nhiên cháu thấy không thể vừa mất tiền lại vừa mất thời gian vì chúng nó được thì đành phản ứng thôi ah
Bỏ phí bảo trì vs làm đường to như cao tốc hn-hp thì e nghĩ thu là đúng. Điên nhất là đi đường cải tạo bị thịt phí.dcm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top