- Biển số
- OF-6072
- Ngày cấp bằng
- 20/6/07
- Số km
- 3,386
- Động cơ
- 1,550,187 Mã lực
Dân trí vẫn còn thấp quá, giờ giáo dục nâng tầm văn minh lên thì ko chịu được lại ý kiến.
Giống như chuyện tiếu lâm: Thầy thuốc đọc sách nói: Đau bụng uống nhân sâm và quên không đọc đoạn sau. Kết quả bệnh nhân tắc tử. Cụ nhỉ?Hoặc cụ là kiểu ofer auto chửi hoặc cụ không biết đọc chữ?
Em trích lại nhé:
"Tuy nhiên, theo Thông tư số 32 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/11/2020) thì không được xử lý kỷ luật học sinh vi phạm khuyết điểm trong quá trình học tập, rèn luyện bằng hình thức phê bình trước lớp, trước trường.
Theo đó, quy định học sinh THCS, THPT vi phạm khuyết điểm trong quá trình học tập, rèn luyện được giáo dục hoặc xử lý kỷ luật theo các hình thức sau đây:
(1) Nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp để học sinh khắc phục khuyết điểm.
(2) Khiển trách, thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.
(3) Tạm dừng học ở trường có thời hạn và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Hiện hành, Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3/2011 quy định các hình thức kỷ luật học sinh như sau:
- Phê bình trước lớp, trước trường;
- Khiển trách và thông báo với gia đình;
- Cảnh cáo ghi học bạ;
- Buộc thôi học có thời hạn.
Như vậy, từ ngày 01/11/2020, sẽ không còn các hình thức kỷ luật phê bình trước lớp, trước trường và cảnh cáo ghi học bạ. Thay vào đó, các hình thức kỷ luật học sinh theo quy định mới tập trung vào việc giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm."
https://baomoi.com/khong-duoc-phe-binh-hoc-sinh-truoc-lop-truong-tu-ngay-01-11-2020/c/36429768.epi
Bộ GD đâu có nói không được phê bình đâu cụ?Không được chấm điểm, rồi không được phê bình, ko hiểu các thầy cô phải dạy học sinh như thế nào?
Trước đi học em cũng bị phê bình trước lớp. Nhưng thời đó cô giáo chủ nhiệm cũng thuộc lớp già và có tâm, nên phê bình cũng rất vừa phải chứ không phải kiểu mạt sát, sỉ nhục học sinh.Bộ GD đâu có nói không được phê bình đâu cụ?
Đoạn bôi đậm là cụ may mắn, nhưng xét bình diện rộng thì không đảm bảo giáo viên nào cũng được như cô giáo của cụ, do đó phương pháp này không hiệu quảTrước đi học em cũng bị phê bình trước lớp. Nhưng thời đó cô giáo chủ nhiệm cũng thuộc lớp già và có tâm, nên phê bình cũng rất vừa phải chứ không phải kiểu mạt sát, sỉ nhục học sinh.
Em nghĩ quan trọng là cách phê bình, cách nói của cô như thế nào. Chứ phê bình riêng trong thời đại mà nhiều phụ huynh coi con mình là trời, coi việc con đi học là mua bán thì ko ăn thua.
Mình nghĩ BGD đưa sửa đổi này là thể hiện sự tôn trọng nhân cách của các em. Còn hiệu quả như thế nào là phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong điều kiện hiện nay mình nghĩ công tác giáo dục trẻ em rất phức tạp nên hi vọng thay đổi chỉ riêng cái này khó mà chuyển biến được tình hình?Trước đi học em cũng bị phê bình trước lớp. Nhưng thời đó cô giáo chủ nhiệm cũng thuộc lớp già và có tâm, nên phê bình cũng rất vừa phải chứ không phải kiểu mạt sát, sỉ nhục học sinh.
Em nghĩ quan trọng là cách phê bình, cách nói của cô như thế nào. Chứ phê bình riêng trong thời đại mà nhiều phụ huynh coi con mình là trời, coi việc con đi học là mua bán thì ko ăn thua.
Vô cùng phức tạp cụ ạ, tuy nhiên thay đổi được cái nào hay cái ấy dù biết phải cần 01 combo các giải pháp cơMình nghĩ BGD đưa sửa đổi này là thể hiện sự tôn trọng nhân cách của các em. Còn hiệu quả như thế nào là phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong điều kiện hiện nay mình nghĩ công tác giáo dục trẻ em rất phức tạp nên hi vọng thay đổi chỉ riêng cái này khó mà chuyển biến được tình hình?
Các bước xử lý từ nhẹ đến nặng mà học sinh trường công cấp 3 ở Mỹ sẽ trải qua khi có hành vi gây ảnh hưởng trật tự lớp học:K phê bình thì cụ đưa ra giải pháp gì. K cần cụ phải phân tích nó hoang dã và lạc hậu
Bàn về giáo dục bằng sự vô văn hóaBọn thất học thì đi quản lý cái sự học. Bọn vô giáo dục thì đi làm quản lý giáo dục.
Đơn giản thế thôi.
Các thầy cô giờ lên lớp cứ việc giảng bài, đứa nào nghe thì ấm thân, éo học thì kệ cm nó chả việc đếch gì phải bảo ban. Chúng nó có đâm nhau trong lớp trong trường thì phụ huynh lên mà hốt xác.
Thế thôi.
Cái dm lũ quản lý giáo dục. Thầy cô là đối tượng quan trọng nhất của giáo dục. Thì càng ngày chúng nó càng dìm các thầy cô xuống bùn
Cám ơn cụ đã biên chi tiếtCác bước xử lý từ nhẹ đến nặng mà học sinh trường công cấp 3 ở Mỹ sẽ trải qua khi có hành vi gây ảnh hưởng trật tự lớp học:
1. Giáo viên nhắc nhở học sinh cần tôn trọng việc học của các học sinh khác (giáo viên có thể nói với nhau là học sinh này học sinh kia thiếu lễ phép với giáo viên khác nhưng họ ít khi làm vậy trước mặt học sinh. Thay vào đó họ chú trọng đến ảnh hưởng đồng lứa và chú ý dùng áp lực đồng lứa nhẹ nhàng để học sinh mắc lỗi tự sửa lỗi)
2. Nếu tái phạm trong tiết đó hoặc ở mức độ trầm trọng hơn vào các tiết học của cùng giáo viên đó trong các ngày tiếp theo (học sinh ở Mỹ thường học cùng một series 5-7 môn mỗi ngày), học sinh được mời ra khỏi lớp và chịu detention trong thời gian còn lại của tiết học. Detention là một dạng kỷ luật bằng cách cách ly: học sinh sẽ phải cầm tờ giấy detention đi đến phòng hiệu trưởng, hiệu phó kỷ luật/quản lý học sinh, giáo viên hướng dẫn (guidance counselor), hoặc thư viện.
3. Nếu lại tái phạm, học sinh sẽ bị detention trong 3-5 tiết của lớp đó ~ ngừng học môn đó trong vòng 1 tuần, nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm làm bài tập và bài kiểm tra nếu có. Thường là vào lúc này giáo viên hướng dẫn sẽ gọi điện cho gia đình nhưng đôi khi ở mức 2 giáo viên bộ môn sẽ gọi trước.
4. Nếu tiếp tục tái phạm, sẽ bị một hội đồng giáo viên và ban giám hiệu thảo luận để ra quyết định kỷ luật chính thức và nêu ra trong học bạ (các bước 1-3 không được nhắc đến trong học bạ). Các hình thức kỷ luật có thể là cấm học một học kỳ (sẽ phải học bù 1 học kỳ và tốt nghiệp trễ 1 học kỳ), một năm, hoặc đuổi học (học sinh sẽ có lựa chọn học online, học trường giáo dục đặc biệt công, hoặc học trường tư nào chấp nhận bảng điểm và ký lục kỷ luật của trường công trước). Học sinh và gia đình có quyền kháng án, mời luật sư, tìm cách hòa giải, v.v. trong trường hợp này.
Trong giáo dục cũng có bọn vô văn hóa và người có văn hóa. Phỏng cụ ?Bàn về giáo dục bằng sự vô văn hóa
Em đề nghị quay lại mô hình và nội dung giáo dục những năm 80 của thế kỷ 20. Xét về kỷ luật, bọn em bị tẩn thước vào đầu liên tục, đứng bảng phê bình hàng ngày, thế mà bây giờ thầy trò vẫn trọng nhau lắm.giáo dục nước nhà bất lực thiệt rồi các cụ ạ
Em lười gõ lắm, vì... chúng quá quá đông và nguy hiểm,K phê bình thì cụ đưa ra giải pháp gì. K cần cụ phải phân tích nó hoang dã và lạc hậu
Vấn đề 2 nền văn hoá Âu Mỹ - Châu á cách dạy con trong gia đình nó khác nhau rồi cụ. Giáo dục nó xuyên suốt từ cấp 1 - 3 mấy làm có hiệu quả được. Đi kèm với nó là hệ thống pháp luật và quyền cơ bản....Còn cải cách 1 điểm nhỏ trong mớ hỗn độn thì chỉ là chữa cháy tạm thời.Các bước xử lý từ nhẹ đến nặng mà học sinh trường công cấp 3 ở Mỹ sẽ trải qua khi có hành vi gây ảnh hưởng trật tự lớp học:
1. Giáo viên nhắc nhở học sinh cần tôn trọng việc học của các học sinh khác (giáo viên có thể nói với nhau là học sinh này học sinh kia thiếu lễ phép với giáo viên khác nhưng họ ít khi làm vậy trước mặt học sinh. Thay vào đó họ chú trọng đến ảnh hưởng đồng lứa và chú ý dùng áp lực đồng lứa nhẹ nhàng để học sinh mắc lỗi tự sửa lỗi)
2. Nếu tái phạm trong tiết đó hoặc ở mức độ trầm trọng hơn vào các tiết học của cùng giáo viên đó trong các ngày tiếp theo (học sinh ở Mỹ thường học cùng một series 5-7 môn mỗi ngày), học sinh được mời ra khỏi lớp và chịu detention trong thời gian còn lại của tiết học. Detention là một dạng kỷ luật bằng cách cách ly: học sinh sẽ phải cầm tờ giấy detention đi đến phòng hiệu trưởng, hiệu phó kỷ luật/quản lý học sinh, giáo viên hướng dẫn (guidance counselor), hoặc thư viện, ngồi hết giờ, lấy chữ ký của họ rồi nộp lại cho giáo viên phát lệnh detention vào hôm sau (đôi khi giáo viên phát detention sẽ gọi điện thoại cho người giám sát detention để kiểm chứng).
3. Nếu lại tái phạm, học sinh sẽ bị detention trong 3-5 tiết của lớp đó ~ ngừng học môn đó trong vòng 1 tuần, nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm làm bài tập và bài kiểm tra nếu có. Thường là vào lúc này giáo viên hướng dẫn sẽ gọi điện cho gia đình nhưng đôi khi ở mức 2 giáo viên bộ môn sẽ gọi trước.
4. Nếu tiếp tục tái phạm, sẽ bị một hội đồng giáo viên và ban giám hiệu thảo luận để ra quyết định kỷ luật chính thức và nêu ra trong học bạ (các bước 1-3 không được nhắc đến trong học bạ). Các hình thức kỷ luật có thể là cấm học một học kỳ (sẽ phải học bù 1 học kỳ và tốt nghiệp trễ 1 học kỳ), một năm, hoặc đuổi học (học sinh sẽ có lựa chọn học online, học trường giáo dục đặc biệt công, hoặc học trường tư nào chấp nhận bảng điểm và ký lục kỷ luật của trường công trước). Học sinh và gia đình có quyền kháng án, mời luật sư, tìm cách hòa giải, v.v. trong trường hợp này.
Cụ vẫn chửi là chủ yếu. Chửi cụ gõ được. Vậy Giải pháp của cụ là gì? Sao lại nói lười gõ.Em lười gõ lắm, vì... chúng quá quá đông và nguy hiểm,
Dưng 1 gợi ý nhỏ thôi. Hãy tham khảo và học theo mọn trường q tế, bọn tư...hay bọn mọi Phương tây. Lựa lấy những cái gì trong phạm vi kinh tế của mình trên triết lý giáo dục của chính chúng nó(là thứ miễn phí). Hãy ném vào sọt rác mấy cái lý do khác biệt về văn hóa, truyền thống.... để bao biện cho cái lạc hậu của mình. Bởi vì bản chất khác biệt đó là CÁCH BIỆT VỀ MỨC ĐỘ TIẾN HÓA.