[Funland] Khởi động dự án siêu tỷ đô

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
Lại vẽ chuyện. Giờ ngành hàng không phát triển khá tốt, giá rẻ, vận chuyển nhanh thì làm đường sắt cao tốc Bắc Nam làm gì?
Bây giờ cần làm 02 đường sắt song song khổ 1.4m dùng cho cả tàu hàng lẫn tàu khách là tốt nhất. Cho các công ty tư nhân đầu tư các đội tàu (như đội máy bay) cạnh tranh nhau là có hệ thống đường sắt tuyệt vời ngay.
Tiếng Việt nó phức tạp:
Đường sắt Cao tốc độ
Đường sắt Tốc độ cao.

2 cái khác nhau phải không bác?

Cái bác viết, là cái Cao hay cái Tốc?
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,356
Động cơ
678,653 Mã lực

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,426
Động cơ
463,140 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Đến cái cao tốc, đường ql1a, liên tỉnh, đường phố... + cụ nào vào chạy trong cv Thống Nhất xem đường trong đấy nứt ngoác ra không. Những cái này còn làm như mèo mửa đòi đường sắt cao tốc làm dek gì.
Dấu hỏi là làm làm gì?
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,411
Động cơ
498,135 Mã lực
Nhà nghèo vay tiền mua SH chạy grab.
Cháu nghĩ là cái này giống như nhà nghèo mặc dù bây giờ ở nhà cấp 4 nhưng quyết tâm xây nhà lớn kiên cố, ở khoảng đất bên cạnh bắt đầu đào móng xây nhà, mỗi năm tiết kiệm xây 1 chút, đến khi con cái lớn lên là có cái nhà to tướng, vững chãi, đẹp đẽ, hoành tráng, tha hồ ở.
 

Dtht.laixe

Xe buýt
Biển số
OF-707858
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
915
Động cơ
96,996 Mã lực
Tuổi
53
Lây tiền hoàn thiện Cát Linh - Hà Đông.
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,069
Động cơ
1,120,926 Mã lực
Thảm nào mấy hôm vừa rồi có thớt mở và cãi nhau om tỏi về đường sắt cao tốc này. Hoá ra là 3 củ ném đá dò đường. Ghê thật :D
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
Ủng hộ nếu làm chất lượng tốt, công khai minh bạch, không nợ quá nhiều, không tham ô, tham nhũng, đúng tiến độ, không đội vốn..
Em nghĩ bác nên ngừng ủng hộ ngay từ bây giờ thì hợp lý hơn chứ đòi hỏi toàn những cái trên chín tầng mây ở VN thì hỏng, hỏng nặng =))
Nên sống thực tế hơn bác ạ:
Ủng hộ nếu làm chất lượng tạm được, công khai một phần, nợ có thể trả, tham ô - tham nhũng vừa phải, tiến độ không lâu quá 2 lần, đội vốn không quá 3 lần.
Phải thoải mái thế "người ta" mới làm. Căng như bác thì 1000 năm nữa cũng không được duyệt, nhé =))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,270
Động cơ
514,238 Mã lực
Lại vẽ chuyện. Giờ ngành hàng không phát triển khá tốt, giá rẻ, vận chuyển nhanh thì làm đường sắt cao tốc Bắc Nam làm gì?
Bây giờ cần làm 02 đường sắt song song khổ 1.4m dùng cho cả tàu hàng lẫn tàu khách là tốt nhất. Cho các công ty tư nhân đầu tư các đội tàu (như đội máy bay) cạnh tranh nhau là có hệ thống đường sắt tuyệt vời ngay.
Ý cụ là cần làm 02 đường sắt song song cũng mất khối tỉ đô đó cụ.
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,069
Động cơ
1,120,926 Mã lực

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,270
Động cơ
514,238 Mã lực
Tiếng Việt nó phức tạp:
Đường sắt Cao tốc độ
Đường sắt Tốc độ cao.

2 cái khác nhau phải không bác?

Cái bác viết, là cái Cao hay cái Tốc?
Theo báo nói thì cụ Thủ nói là đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chứ không phải đường sắt cao tốc đâu
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,804
Động cơ
271,915 Mã lực
Ý mấy quan chức là làm riêng 1 line chở khách riêng, tốc độ lên tới 350km/h, công nghệ nhật là chắc rồi vì nhật cho vay tiền. Còn sẽ cải tạo line cũ từ thời Pháp chở hàng lên 120-150 km. Nói chung là vô cùng tốn kém. Nhưng nếu làm được thì ngon quá. Sẽ đáp ứng tới 30% lưu lượng hàng hoá san sẻ cho đường bộ. Trong đó trọng tâm 20 năm tới chắc chỉ làm được tuyến HN- Vinh và Sài Gòn - Nha Trang. Nếu Nhật cho vay 50 năm, ân hạn nợ gốc 20 năm, lãi và phí quản lí dưới 1% thì chả làm vội, Nhật cũng cần dự án để đầu tư vì tiền nó đang lãi suất âm, làm ở việt nam nhưng tạo ra giá trị lớn ở nhật bản. Nếu làm tốt, dự án đi vào hoạt động đúng hạn cũng là tốt cho cả 2 thôi.
Em là em ủng hộ. VN địa thế khá hẹp và dài, cần ít nhất 3-4 tuyến kết nối bắc nam để đề phòng, không dồn vào 1 hay 2 tuyến . Cứ làm lấy 1 cao tốc bắc nam phía đông, 1 phía tây , 1 ql1A , đường hcm, với 2 tuyến đường sắt thì mới yên tâm.
 

canhsim

Xe tải
Biển số
OF-656530
Ngày cấp bằng
20/5/19
Số km
244
Động cơ
110,721 Mã lực
Lại bài ca biết đến bao giờ. Đời con em chắc cũng bảo nó đừng hóng.
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
2,846
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Theo thiển nghĩ cá nhân thì việc cải tạo, nâng cấp hệ thống đường sắt cũ sẽ hiệu quả hơn.
Nếu làm loại cao tốc thì nên làm từng chặng ngắn, hiệu quả sẽ cao hơn làm cả tuyến.
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,069
Động cơ
1,120,926 Mã lực
Chắc bạn hàng xóm lại hứa hẹn rồi đây, nó tung ra cái thòng lọng rồi mình tự đút đầu vào. Đợi xem ai là người ký, như cái tàu điện trên cao, k biết ai hứa, ai nhận giờ k đưa được ông nào ra lãnh trách nhiệm
Lỗi của thằng tập thể nhé. Đỉnh cao đổ vỏ của nhân loại :D
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu làm đc đg sắt cao tốc BN thì tuyệt vời. Làm dần từ 2 đầu B và N. Giải quyết được giao thông rất thuận tiện
Điều kiện của VN bây giờ ai đi đường sắt cao tốc bao giờ ạ.
Đi gần thì cao tốc đường bộ
Đi xe tầm 1000-2000km thì đi máy bay.

54 tỉ đô giai đoạn trước (chắc giờ phải lên 70 tỉ) một con số quá khủng khiếp với nền kinh tế giai đoạn này
Em chỉ mong làm ĐS tốc độ cao tầm 200km, khổ đôi 1435mm, chở cả người và hàng là tốt lắm rồi.
Cứ căn cứ theo tỉ lệ đội vốn của mấy đường sắt nội đô thì tuyến cao tốc này không dưới 100 tỉ đô, tính ra mỗi gia đình VN bình quân đóng góp 4000$ ~ 100 triệu cho đường sắt này => quá lãng phí.

Vấn đề là có làm thì mới có ăn
Đường sắt khổ rộng là ok, chở được hàng hóa
Ý mấy quan chức là làm riêng 1 line chở khách riêng, tốc độ lên tới 350km/h, công nghệ nhật là chắc rồi vì nhật cho vay tiền. Còn sẽ cải tạo line cũ từ thời Pháp chở hàng lên 120-150 km. Nói chung là vô cùng tốn kém. Nhưng nếu làm được thì ngon quá. Sẽ đáp ứng tới 30% lưu lượng hàng hoá san sẻ cho đường bộ. Trong đó trọng tâm 20 năm tới chắc chỉ làm được tuyến HN- Vinh và Sài Gòn - Nha Trang. Nếu Nhật cho vay 50 năm, ân hạn nợ gốc 20 năm, lãi và phí quản lí dưới 1% thì chả làm vội, Nhật cũng cần dự án để đầu tư vì tiền nó đang lãi suất âm, làm ở việt nam nhưng tạo ra giá trị lớn ở nhật bản. Nếu làm tốt, dự án đi vào hoạt động đúng hạn cũng là tốt cho cả 2 thôi.
Em là em ủng hộ. VN địa thế khá hẹp và dài, cần ít nhất 3-4 tuyến kết nối bắc nam để đề phòng, không dồn vào 1 hay 2 tuyến . Cứ làm lấy 1 cao tốc bắc nam phía đông, 1 phía tây , 1 ql1A , đường hcm, với 2 tuyến đường sắt thì mới yên tâm.
Ngẫm ra mới thấy ngày xưa pháp nó làm cho hệ thống đường sắt từ bắc tới nam, sau bao nhiêu năm có mỗi việc mở rộng lên khổ lớn và làm 2 làn song song nhau mà mãi ngành đường sắt vẫn chưa làm nổi - rõ là chán
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top