[Funland] Khởi động dự án siêu tỷ đô

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
3,659
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Ui giời, ở cái xứ mà một cây hoa lan được bán cho nhau với cái giá 1400 tỷ thì đường sắt cao tốc 200 nghìn tỷ có gì là lạ?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,908
Động cơ
513,216 Mã lực
Ý cụ muốn nói là loại tầu có thể vừa chở hàng vừa chở người, nhưng chở hàng sẽ đóng vai trò chính?
Còn như em hiểu, cái định xây dựng kia chỉ chở người là chủ yếu, hàng hóa là phụ thôi.
Mình hiểu theo ý một cụ trên nào đó giải thích. Cho nên làm đường sắt cao tốc chi phí sẽ cao hơn nhiều so với đường sắt tốc độ cao
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,406
Động cơ
588,202 Mã lực
Giờ HN- Huế- Đà nẵng đi mất có 5-7 tiếng mà ngồi tàu đẹp, phục vụ chuẩn , giá ngang vé máy bay em cũng chơi
 

phamduchoan

Xe tải
Biển số
OF-744135
Ngày cấp bằng
25/9/20
Số km
315
Động cơ
62,114 Mã lực
Tuổi
37
Tàu chạy 350 Km/h thì tiện lợi quá còn gì nữa. Nhất là đất nước ta trải dài từ bắc xuống nam. 1 tuyến tàu cao tốc bắc nam sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Bây giờ mở rộng đường sắt mình chỉ cần đi kê dịch đường ray ra thôi cho đỡ tốn kém:))
Ôi dào! Tôi phê bình Đ/c có Tư Tưởng tiết kiệm và Tận Dụng dư vầy nà không thúc đẩy XH tẹo lào, "Làm Mới, Xây Mới, Thời Đại Mới" dư vầy mới xứng tầm thời cuộc.
Đ/c xem, ai cũng đua nhau ra Tỉnh còn dì, mặc dù nhà đống miệng ăn trên nhõn Sào ruộng. ;));));))
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Cứ căn cứ theo tỉ lệ đội vốn của mấy đường sắt nội đô thì tuyến cao tốc này không dưới 100 tỉ đô, tính ra mỗi gia đình VN bình quân đóng góp 4000$ ~ 100 triệu cho đường sắt này => quá lãng phí.



Ngẫm ra mới thấy ngày xưa pháp nó làm cho hệ thống đường sắt từ bắc tới nam, sau bao nhiêu năm có mỗi việc mở rộng lên khổ lớn và làm 2 làn song song nhau mà mãi ngành đường sắt vẫn chưa làm nổi - rõ là chán
Mịa! Hệ thống thoát nước của Pháp đến cả trăm năm vưỡn ì ạch thoát thoải mái, nay đào dường, mai đào đường, mà nhõn thả cái Hộp Bê Tông kỹ thuật cho toàn bộ hệ thống cáp, điện, thoát thải còn éo chịu làm, để đó còn có việc cho lũ con cháu tương lai chớ. :)):)):))
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Em bị xịt lốp mất 1 tuần vì thớt đó nên em nhớ lắm cụ ạ ;)) toàn 2-3 thằng chung 1 nick vào chửi những cụ chưa được trải nghiệm như chúng nó :))
Hội đó tiêu tiền Chùa để trải nghiệm chả sướng sao. ;))
 

xichhoptau

Xe tăng
Biển số
OF-532417
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
1,002
Động cơ
178,020 Mã lực
em thì em cứ tin là chúng ta sẽ làm được!
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Việt Nam đã nhỡ nhịp phát triển, đánh mất cơ hội kết nối đường sắt với tuyến xuyên Á-Âu. Dự án lớn này tất nhiên là có nhiều phương án và với phong trào bài tàu đang được đẩy cao ở Việt Nam thì Trung Quốc đã dùng phương án phụ. Hiện tại thì tuyến đường sắt Côn Minh-Lào, Thái, Sing đã đang xây dựng. đm mấy năm nữa thì ngồi ở Việt Nam mà nhìn các bạn Lào, Cam, Thái cưỡi đường sắt đi du lịch Châu Âu.
Đừng mơ tưởng vấn đề này, liên kết đường sắt các nước vẫn bị hạn chế nhiều nhé. :)
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
sang tàu tỉnh vân nam gần nghèo nhất tq mà tàu nó chạy 330km/h êm ru,mới thấy mình lạc hậu như nào.nhưng với cách làm của mình e rằng chỉ là cố làm để không bị rơi vào tay ông khóa sau thì ăn cháo mà thôi.
Thứ nhất khựa nhà nó rộng, thời tiết những vùng có băng tuyết thì chỉ nhờ nhõn vào đường sắt để lưu thông.
Thứ 2 chúng làm ra được nên khỏi phải lăn tăn, giống như ta thiếu éo gì Bị cói với Nón lá.
Thứ 3 nó sản xuất ra thì phải đầu tư để quảng cáo mới bán được sản phẩm chứ, Mỹ éo dùng Đô La thì ai dám sở hữu đồng tiền đó. :)
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,180
Động cơ
678,653 Mã lực
Chả hiểu sao cứ phải cố làm đường sắt cao tốc làm gì, người dân có cần đến đường sắt cao tốc hay không. Trong khi ngành đường sắt hiện tại sử dụng vài chục nghìn lao động, quản lý khối tài sản khổng lồ hàng chục nghìn tỷ đồng, nhưng lợi nhuận cả năm được vài chục tỷ, chỉ bằng một công ty may mặc cỡ trung bình với khoảng 1000 lao động.
Ko làm thì ae nó tâm tư lắm. Mùi thơm nó cứ bay phảng phất khó chịu.
 

RaptorHoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733912
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
2,937
Động cơ
98,196 Mã lực
Ủng hộ nếu làm chất lượng tốt, công khai minh bạch, không nợ quá nhiều, không tham ô, tham nhũng, đúng tiến độ, không đội vốn..
Thế khác gì bảo không làm cho xong!
 

RaptorHoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733912
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
2,937
Động cơ
98,196 Mã lực

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,908
Động cơ
513,216 Mã lực
Giá vé sẽ là bao nhiêu ạ?
Đường sắt cà tàng hiện nay đi Thanh Hóa từ Hà Nội mà đã 130 nghìn một chuyến.
Có ai bỏ ra 2 triệu để đi Thanh Hóa trong 30 phút không?
Khi hoàn thành thì 2 triệu có khi chỉ đáng giá như 20k bây giờ cụ ơi. Thu nhập của dân lúc đó cao hơn nhiều rồi. Cụ lo gì
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top