Ui giời, ở cái xứ mà một cây hoa lan được bán cho nhau với cái giá 1400 tỷ thì đường sắt cao tốc 200 nghìn tỷ có gì là lạ?
Mình hiểu theo ý một cụ trên nào đó giải thích. Cho nên làm đường sắt cao tốc chi phí sẽ cao hơn nhiều so với đường sắt tốc độ caoÝ cụ muốn nói là loại tầu có thể vừa chở hàng vừa chở người, nhưng chở hàng sẽ đóng vai trò chính?
Còn như em hiểu, cái định xây dựng kia chỉ chở người là chủ yếu, hàng hóa là phụ thôi.
Khổ cái là ko bớt đc cái nào cụ liệt kê ^^Ủng hộ nếu làm chất lượng tốt, công khai minh bạch, không nợ quá nhiều, không tham ô, tham nhũng, đúng tiến độ, không đội vốn..
Cháu các cụ, mợ ở Vinh thì được còn cụ mợ thì lúc đó già rồinếu đường này xong, các cụ mợ ở Vinh có thể sáng bắt tàu lên HN làm việc, chiều bắt tàu về ko nhỉ
Ôi dào! Tôi phê bình Đ/c có Tư Tưởng tiết kiệm và Tận Dụng dư vầy nà không thúc đẩy XH tẹo lào, "Làm Mới, Xây Mới, Thời Đại Mới" dư vầy mới xứng tầm thời cuộc.Bây giờ mở rộng đường sắt mình chỉ cần đi kê dịch đường ray ra thôi cho đỡ tốn kém
Cụ cứ mạnh dạn cho ý kiến đi, ít bữa đi vào khởi công đội vốn gấp 2,3 lần cụ không có ý kiến cũng được màSố hơi to em chả dám ý kiến.
Mịa! Hệ thống thoát nước của Pháp đến cả trăm năm vưỡn ì ạch thoát thoải mái, nay đào dường, mai đào đường, mà nhõn thả cái Hộp Bê Tông kỹ thuật cho toàn bộ hệ thống cáp, điện, thoát thải còn éo chịu làm, để đó còn có việc cho lũ con cháu tương lai chớ.Cứ căn cứ theo tỉ lệ đội vốn của mấy đường sắt nội đô thì tuyến cao tốc này không dưới 100 tỉ đô, tính ra mỗi gia đình VN bình quân đóng góp 4000$ ~ 100 triệu cho đường sắt này => quá lãng phí.
Ngẫm ra mới thấy ngày xưa pháp nó làm cho hệ thống đường sắt từ bắc tới nam, sau bao nhiêu năm có mỗi việc mở rộng lên khổ lớn và làm 2 làn song song nhau mà mãi ngành đường sắt vẫn chưa làm nổi - rõ là chán
Vẫn không bằng hệ thống tàu cao tốc cụ ạ (đường tàu cao tốc Bắc Nam cũng là 02 đường song song).Ý cụ là cần làm 02 đường sắt song song cũng mất khối tỉ đô đó cụ.
Hội đó tiêu tiền Chùa để trải nghiệm chả sướng sao.Em bị xịt lốp mất 1 tuần vì thớt đó nên em nhớ lắm cụ ạ toàn 2-3 thằng chung 1 nick vào chửi những cụ chưa được trải nghiệm như chúng nó
Đừng mơ tưởng vấn đề này, liên kết đường sắt các nước vẫn bị hạn chế nhiều nhé.Việt Nam đã nhỡ nhịp phát triển, đánh mất cơ hội kết nối đường sắt với tuyến xuyên Á-Âu. Dự án lớn này tất nhiên là có nhiều phương án và với phong trào bài tàu đang được đẩy cao ở Việt Nam thì Trung Quốc đã dùng phương án phụ. Hiện tại thì tuyến đường sắt Côn Minh-Lào, Thái, Sing đã đang xây dựng. đm mấy năm nữa thì ngồi ở Việt Nam mà nhìn các bạn Lào, Cam, Thái cưỡi đường sắt đi du lịch Châu Âu.
Thứ nhất khựa nhà nó rộng, thời tiết những vùng có băng tuyết thì chỉ nhờ nhõn vào đường sắt để lưu thông.sang tàu tỉnh vân nam gần nghèo nhất tq mà tàu nó chạy 330km/h êm ru,mới thấy mình lạc hậu như nào.nhưng với cách làm của mình e rằng chỉ là cố làm để không bị rơi vào tay ông khóa sau thì ăn cháo mà thôi.
Ko làm thì ae nó tâm tư lắm. Mùi thơm nó cứ bay phảng phất khó chịu.Chả hiểu sao cứ phải cố làm đường sắt cao tốc làm gì, người dân có cần đến đường sắt cao tốc hay không. Trong khi ngành đường sắt hiện tại sử dụng vài chục nghìn lao động, quản lý khối tài sản khổng lồ hàng chục nghìn tỷ đồng, nhưng lợi nhuận cả năm được vài chục tỷ, chỉ bằng một công ty may mặc cỡ trung bình với khoảng 1000 lao động.
Thế khác gì bảo không làm cho xong!Ủng hộ nếu làm chất lượng tốt, công khai minh bạch, không nợ quá nhiều, không tham ô, tham nhũng, đúng tiến độ, không đội vốn..
Mà lâu lâu mới có dự án lớn như ràyKo làm thì ae nó tâm tư lắm. Mùi thơm nó cứ bay phảng phất khó chịu.
Có! Nhưng tỉ lệ chắc 1%Giá vé sẽ là bao nhiêu ạ?
Đường sắt cà tàng hiện nay đi Thanh Hóa từ Hà Nội mà đã 130 nghìn một chuyến.
Có ai bỏ ra 2 triệu để đi Thanh Hóa trong 30 phút không?
Khi hoàn thành thì 2 triệu có khi chỉ đáng giá như 20k bây giờ cụ ơi. Thu nhập của dân lúc đó cao hơn nhiều rồi. Cụ lo gìGiá vé sẽ là bao nhiêu ạ?
Đường sắt cà tàng hiện nay đi Thanh Hóa từ Hà Nội mà đã 130 nghìn một chuyến.
Có ai bỏ ra 2 triệu để đi Thanh Hóa trong 30 phút không?