[Funland] Khởi động dự án siêu tỷ đô

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,202
Động cơ
542,104 Mã lực
E đc diễm phúc ấy e làm mệ tuyến mới. Tàu cũ đi đường cũ, tàu mới chậy đường mới tinh, mới từ viên đá 2x3 trở đi :))
Kiểu 1 lỗ cho chó 1 lỗ cho mèo kkkk
Cụ làm đất nước phất lên nhanh nhất, mấy hãng thép cong mông cán nóng cán nguội, phá núi mở đường, đốn gỗ làm tà vẹt.... toàn cảnh đất nước nhộn như trẩy hội:))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Em vẫn đang chờ đợi Chính Phủ trả lời các câu hỏi đánh trượt dự án từ lần trình đợt 1:

1. Khả năng thu xếp vốn trong hoàn cảnh nợ công đang ngấp nghé vượt trần.
2. Bài toán kinh tế, giá vé, khả năng hoàn vốn, mức độ cạnh tranh với các loại hình vận tải khác.
3. Lấy đâu ra điện mà chạy đường sắt cao tốc khi mà không làm điện hạt nhân?

Nếu Bộ GTVT đừng có ôm đồm quá. Tách ra thành mấy dự án riêng lẻ để duyệt em nghĩ khả thi hơn. Ví dụ dự án đường sắt cao tốc Hà Nội - Vinh; đường sắt cao tốc TP HCM - Nha Trang. Lúc đấy nó không còn bị sức nặng của cái 54 tỷ USD mà chỉ phải duyệt từng cái chục tỷ, dễ quyết hơn.
Bác cũng không nên sử dụng cái từ "đường sắt cao tốc".
Cứ dùng Tốc độ cao, là được dồi.

Còn mấy cậu ở trển, chả hiểu thằng nào nó nhồi cho cái từ khóa "Cao tốc".
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
bài báo viết có vẻ chưa đầy đủ nên e thấy nó lẫn lộn , tốc độ cao là bao nhiêu km/h ? , nếu tốc độ cao mà vẫn chở hàng trên đấy thì kô phải giống Shinkansen , nếu tầu tốc độ cao mà chở hàng thì nó là tiếp điện trên cao như dạng tầu điện leng keng của Hà Nội xưa .


không biết có phải như này không ? , nếu như này thì nội địa hóa tương đối .
 
Chỉnh sửa cuối:

Chuẩn trai Nam

Xe điện
Biển số
OF-419180
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
2,041
Động cơ
236,055 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Khả năng là phải vay miệng bỏ mũi rồi
Năm nay em Covid , nhiều người phải làm việc đấy lắm
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,899
Động cơ
303,715 Mã lực
VN mình giờ vẫn còn xài đường sắt đơn của Pháp để lại mà các sếp lớn cứ kêu tỉ tỉ đô :P
 
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
1,305
Động cơ
178,478 Mã lực
Tuổi
48
Đợt lũ lịch sử qua cho thấy đặc thù đất nước rất dễ bị chia cắt cả hải, không, bộ nếu thiên tai... Chưa kế địch họa.
Đường sắt phải khắc phục đc cái này...
E lại hóng các ô phở :)
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
Đợt lũ lịch sử qua cho thấy đặc thù đất nước rất dễ bị chia cắt cả hải, không, bộ nếu thiên tai... Chưa kế địch họa.
Đường sắt phải khắc phục đc cái này...
E lại hóng các ô phở :)
cụ khắc phục được thì là thánh nhân rồi 😊 .
 

hatinh5760

Xe điện
Biển số
OF-429593
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
3,965
Động cơ
205,051 Mã lực
Em thấy chỉ nên làm tàu cao tốc tuyến ngắn từ HN, SG đi các địa phương lân cận, kết hợp với giao thông công cộng. Ví dụ Hn - Vinh thì được đi từ trung tâm tới trung tâm, k phải ra Nội Bài đợi máy bay. Tuyến dài nên làm đường sắt khổ rộng và hàng không.
Thi đh phải thi BK, Ngoại thương. Mơ như vậy luôn 1 thể cho nó bõ. Xong đến đâu, dùng đến đấy . Nhỉ.
 

Anphat Bds

Xe tải
Biển số
OF-738399
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
335
Động cơ
67,748 Mã lực
đang gió bão phần phật, các ông chém dó vừa vừa thôi
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,247
Động cơ
504,524 Mã lực
Bảng thống kê một số dự án đường sắt cao tốc tại Châu Âu, từ lúc lên kế hoạch đến lúc đưa vào sử dụng thì nhanh nhất là 17 năm (tuyến dài có 300km thôi), còn một số tuyến ngoại lệ thì 54 năm vẫn chưa ra đời
1603955304739.png
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Đợt lũ lịch sử qua cho thấy đặc thù đất nước rất dễ bị chia cắt cả hải, không, bộ nếu thiên tai... Chưa kế địch họa.
Đường sắt phải khắc phục đc cái này...
E lại hóng các ô phở :)
Đúng rồi cụ, toàn bộ dải miền trung xiên qua gần chục tỉnh mềnh sẽ làm cầu cạn kiên cố có thể chống cả bão, lũ, lở đất và sóng thần. Trên toàn đoạn tuyến này sẽ được bọc hệ thống lồng thép chống bão - đảm bảo bão cấp 13, giật cấp 20 không ảnh hưởng đến hoạt động chạy tàu:))
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
Bảng thống kê một số dự án đường sắt cao tốc tại Châu Âu, từ lúc lên kế hoạch đến lúc đưa vào sử dụng thì nhanh nhất là 17 năm (tuyến dài có 300km thôi), còn một số tuyến ngoại lệ thì 54 năm vẫn chưa ra đời
View attachment 5599271
cụ có thống kê như trên những tuyến đường sắt tốc độ 100 --> 200km/h kô ? , cho e xem với .
 

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
478
Động cơ
194,754 Mã lực
Thực ra, cho tầm nhìn 100 năm thì nên làm. Vì làm đường sắt tốc độ cao, cùng với đường oto cao tốc Bắc Nam cũng là giải mấy bài toán 1 lúc: vừa bơm tiền ra kích cầu thúc đẩy kinh tế như Trung Quốc mấy chục năm qua, vừa xây dựng hệ thống hạ tầng để phát triển kinh tế các vùng miền trong cả nước, thúc đẩy du lịch...Chỉ cần giải được 2 bài toán sau:
1- Tìm đc nguồn vốn giá rẻ
2- Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước thi công toàn bộ phần hạ tầng: nền đường, cầu, nhà ga, ray tàu, đường điện, đường trục cáp quang, cáp điều khiển. Còn lại phần thiết bị thì nhập và từng bước làm chủ. Nếu được thế thì phần lớn nguồn tiền sẽ nằm lại trong nước, thúc đẩy xi măng, sắt thép...
Ah quên, bài toán quan trọng số 1 là: kiểm soát được tham nhũng, chứ ông chủ đầu tư giữ thói quen cắt phế 15-30% thì thôi, đừng làm nữa. Để 30 năm sau con cháu nó làm. Khi đó, có khi một số nước nó cho không ấy chứ.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
Thực ra, cho tầm nhìn 100 năm thì nên làm. Vì làm đường sắt tốc độ cao, cùng với đường oto cao tốc Bắc Nam cũng là giải mấy bài toán 1 lúc: vừa bơm tiền ra kích cầu thúc đẩy kinh tế như Trung Quốc mấy chục năm qua, vừa xây dựng hệ thống hạ tầng để phát triển kinh tế các vùng miền trong cả nước, thúc đẩy du lịch...Chỉ cần giải được 2 bài toán sau:
1- Tìm đc nguồn vốn giá rẻ
2- Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước thi công toàn bộ phần hạ tầng: nền đường, cầu, nhà ga, ray tàu, đường điện, đường trục cáp quang, cáp điều khiển. Còn lại phần thiết bị thì nhập và từng bước làm chủ. Nếu được thế thì phần lớn nguồn tiền sẽ nằm lại trong nước, thúc đẩy xi măng, sắt thép...
Ah quên, bài toán quan trọng số 1 là: kiểm soát được tham nhũng, chứ ông chủ đầu tư giữ thói quen cắt phế 15-30% thì thôi, đừng làm nữa. Để 30 năm sau con cháu nó làm. Khi đó, có khi một số nước nó cho không ấy chứ.
như cụ nói thì chất lượng và tiến độ quan trọng nhất , còn chuyện tham nhũng thì cứ rõ ràng là làm xong rồi sẽ có công , nếu ăn bớt làm ảnh hưởng đến công trình thì cứ gô cổ lại , làm nhanh chất lượng cao thưởng cao , mức độ được hưởng song song với chất lượng và tiến độ .
 

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
478
Động cơ
194,754 Mã lực
như cụ nói thì chất lượng và tiến độ quan trọng nhất , còn chuyện tham nhũng thì cứ rõ ràng là làm xong rồi sẽ có công , nếu ăn bớt làm ảnh hưởng đến công trình thì cứ gô cổ lại , làm nhanh chất lượng cao thưởng cao , mức độ được hưởng song song với chất lượng và tiến độ .
Đúng rồi cụ, làm cái đường sắt tốc độ cao bắc nam này thì phải có tinh thần như ông Park Chung Hy bên Hàn ngày xưa ấy: bắn bỏ tất cả những ai tham nhũng xà xẻo tiền của dự án. Em ước gì lãnh đạo mình bây giờ đc người như thế, chứ để chúng nó tham nhũng xà xẻo hết rồi, 10 năm sau mới lôi ra thì vô nghĩa.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Cháu nghĩ là cái này giống như nhà nghèo mặc dù bây giờ ở nhà cấp 4 nhưng quyết tâm xây nhà lớn kiên cố, ở khoảng đất bên cạnh bắt đầu đào móng xây nhà, mỗi năm tiết kiệm xây 1 chút, đến khi con cái lớn lên là có cái nhà to tướng, vững chãi, đẹp đẽ, hoành tráng, tha hồ ở.
Không phải tiết kiệm một chút cụ ạ, mà là nhịn đói, để xây một ngôi nhà chỉ để ngủ mà không dùng để tiếp khách hay tổ chức tiệc tùng gì được. (vì đường sắt cao tốc không chở được hàng.)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top