[Funland] Khởi động dự án siêu tỷ đô

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
Bán sữa chua mà cái đếch gì cụ cũng biết nhỉ. Hay là cụ bán sữa chua ở can tin trên tàu cao tốc? Mà cụ bán thì cụ có ăn sữa chua chay k vậy?
Hừm, trước khi trả lời cụ. Cụ có thể trả lời em trước vài câu không? Thế cụ ở trên núi Võ Đang tu luyện thì cụ quan tâm đường sắt ở VN làm gì? Sống từ thời vẫn còn cưỡi ngựa mà cụ cũng biết dùng bàn phím sao? Và em nhớ là cụ tạch mấy trăm năm rồi, thế dưới đấy wifi mạnh phết nhở =)) Tại em thấy cụ dựa vào 1 cái tên nick để nói lên tất cả nên em hỏi vài điều dựa vào tên nick cụ thôi =)) Cụ trả lời em xong em sẽ trả lời lại cụ hết, ok?
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
Đây chắc là dự án ĐS tốc độ cao (200km/h) có chở được hàng hoá. Chứ không phải loại chở khách 350km/h đâu. Đỡ tốn kém hơn.
"Chắc là" thế thì ko có cmt nào ở đây đâu cụ. Thằng TEDI nó xúi là cái món chở khách 350 ấy. Thế mới bàn tán xôn xao =)) Nó bẩu hàng thì xài cái đường 1m bây giờ là đc rồi, còn quất hẳn 2 cái đường đôi chỉ để chở người thôi. Bác đọc lại bài báo đầu thớt mà xem.
 

sunland

Xe hơi
Biển số
OF-88501
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
138
Động cơ
408,007 Mã lực
Thì cũng phải có cái gì đấy để nói chứ.
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
Cả NB và EU đều trải qua cháy trong hầm rồi cụ Sữa chua thuần chay HCM Và mỗi thằng có trải nghiệm khác nhau
Vụ thằng NB vì hầm nhỏ nên khi cháy nó chết vì ngạt nên tàu phải chạy luôn (nó bị cháy toa xe ăn) (cái này kiểu như cãi nhau cái nào có trước "con gà- quả trứng"); thằng EU khi cháy động cơ thì tàu nó đứng luôn, nạn nhân tử vong do không có đường ra

Tuy nhiên chính cái khổ hầm hẹp làm hạn chế vận tốc tối đa như em đã post ở trên. Mà đầu tư kết cấu là đầu tư tập trung, chứ chi phí bảo dưỡng đầu máy toa xe trong 30 năm có khi còn cao hơn í chớ.

PS: Mà cụ bán sữa chua hạt nào đó, ở đâu nhỉ?
À em thử gúc mấy vụ cháy cụ nói. Nhưng ko thấy vụ Nhật. Vụ Tây có phải cháy eo Manche ko ạ (nhưng thấy wiki bẩu ko có ai chết) Tuy nhiên em vô tình tìm thấy cái này nên suy nghĩ:
https://kenh14.vn/39-nguoi-bi-thieu-rui-trong-vu-hoa-hoan-duong-ham-chau-au-ngon-lua-1200-do-c-keo-dai-53-tieng-tu-xe-cho-bo-thuc-vat-de-lai-noi-am-anh-khon-nguoi-20191106022800769.chn

Đây là hầm đường bộ. Cháy do ô tô chở bơ thực vật. Loại lửa đặc biệt, ko dập bt được. Chiếu theo vụ này (hầm cũng đc thiết kế dự phòng hỏa hoạn) thì có lẽ ý tưởng của Nhật ổn hơn. Ngoài ra tổng hợp thông tin có thể thấy đúng là tự cái hầm thì ko thể cháy được. Mà chỉ do tàu gây ra thôi.

P/S: Dạ là sữa đậu nành ạ. Nó đông được khi chua. Các loại hạt khác em đang tự nghiên cứu. Em vẫn chưa bán vì chính em khi ăn thử cũng chưa thấy tuyệt vời chỗ nào cả. Căn bản nếu ko có các thành phần gốc sữa động vật thì quả thực vô cùng nhạt nhẽo. Có lẽ đây là lý do to như Vinamilk nó cũng ko thèm làm.
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
Vụ NB đây cụ, chết do ngạt

Vụ EU đây cụ, do dầu hãm thủy lực rò rỉ gây cháy
Dạ thank cụ. Vậy tổng kết các vụ em vô tình tìm đc (cháy hầm đường bộ, cháy hầm eo Manche) và các vụ cụ đưa. Có thể thống nhất là triết lý Nhật phù hợp hơn. Có cháy trong hầm thì cứ phi qua hết hầm, ra ngoài trời rồi tính. Sau khi em đọc các vụ thì nhận ra rằng kể cả khi triết lý Nhật đổ bể (tàu hỏng động cơ ngay trong hầm, ko chạy nữa) thì con người cũng tự biết chạy ra ngoài. Tai nạn hỏa hoạn từ xa xưa đến nay hầu hết đều chết do ngạt khói trước khi chết cháy. Triết lý đường cứu nạn của châu Âu ko giải quyết triệt để được vấn đề này. Cụ nghĩ sao ạ?
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Hừm, trước khi trả lời cụ. Cụ có thể trả lời em trước vài câu không? Thế cụ ở trên núi Võ Đang tu luyện thì cụ quan tâm đường sắt ở VN làm gì? Sống từ thời vẫn còn cưỡi ngựa mà cụ cũng biết dùng bàn phím sao? Và em nhớ là cụ tạch mấy trăm năm rồi, thế dưới đấy wifi mạnh phết nhở =)) Tại em thấy cụ dựa vào 1 cái tên nick để nói lên tất cả nên em hỏi vài điều dựa vào tên nick cụ thôi =)) Cụ trả lời em xong em sẽ trả lời lại cụ hết, ok?
( ◜‿◝ )♡(◍•ᴗ•◍)❤
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực
Thằng EU an toàn hơn chứ cụ.
Nếu bắt đầu vào đường hầm mà bắt cháy thì nó dừng rồi cho người bò ngược trở ra. Hoặc đến gần cuối hầm mà cháy thì nó vẫn phi cố lên đoạn thoáng rồi mở cửa. Mặt khác hầm nó lớn hơn (em chưa kể bố trí thông gió) thì người bò vào 2 đường thoát nạn vẫn an toàn hơn (khí độc bay trên cao).
Thằng NB thì chẳng may cháy thì nó vẫn phải chạy đến điểm dừng. (Phủi phui, nhổ nước miếng) sợ chết ngạt trên toa trước khi mở cửa đấy cụ. Hầm HSR của nó không hề có đường lánh nạn.

PS: Nguyên tắc thoát nạn trong hầm cháy là bò thấp và có khăn bịt mũi, tránh khí độc. Chạy nhanh thì may ra có thể thoát, nhưng chạy chậm thì vừa tiêu tốn nhiều oxy, vừa phải đứng cao dễ hít khí độc.
Mà thằng NB nó không làm đường lánh nạn thì cụ chạy trong đường hầm phải tránh ray tránh tà vẹt (giả thiết nếu nhìn được) thì chạy cũng không nhanh đâu;)
 
Chỉnh sửa cuối:

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
Thằng EU an toàn hơn chứ cụ.
Nếu bắt đầu vào đường hầm mà bắt cháy thì nó dừng rồi cho người bò ngược trở ra. Hoặc đến gần cuối hầm mà cháy thì nó vẫn phi cố lên đoạn thoáng rồi mở cửa. Mặt khác hầm nó lớn hơn (em chưa kể bố trí thông gió) thì người bò vào 2 đường thoát nạn vẫn an toàn hơn (khí độc bay trên cao).
Thằng NB thì chẳng may cháy thì nó vẫn phải chạy đến điểm dừng. (Phủi phui, nhổ nước miếng) sợ chết ngạt trên toa trước khi mở cửa đấy cụ. Hầm HSR của nó không hề có đường lánh nạn.

PS: Nguyên tắc thoát nạn trong hầm cháy là bò thấp và có khăn bịt mũi, tránh khí độc. Chạy nhanh thì may ra có thể thoát, nhưng chạy chậm thì vừa tiêu tốn nhiều oxy, vừa phải đứng cao dễ hít khí độc.
Mà thằng NB nó không làm đường lánh nạn thì cụ chạy trong đường hầm phải tránh ray tránh tà vẹt (giả thiết nếu nhìn được) thì chạy cũng không nhanh đâu;)
Em thật là ko biết nhiều lắm về tính toán 2 phe. Nên từ đầu đang hiểu là EU cháy trong hầm thì dừng lại thả người (cũng trong hầm). Chứ ko nghĩ nó dừng đc mọi điểm tùy tình hình. Còn Nhật lái ra khỏi hầm rồi thả người. Ra là Nhật kệ mịa ôm đầu máu chạy thẳng về nhà luôn á? Ô thế là cứu tàu chứ có phải cứu người éo đâu?
Đáng lẽ là chạy ra khỏi hầm rồi thả người ta xuống chứ? Có thể điểm chỉ định sẽ ở ngay ngoài cửa hầm nhưng nói trên giấy tờ thì như vậy nghe ko lọt tai.

Nói về vấn đề khí độc. Em vừa bấm máy tính theo số liệu bác đưa. Hầm Nhật có bk khoảng 6,4m. Hầm EU là 5,4m. Tức là hầm EU lại thấp hơn hầm Nhật? Có nghĩa không gian cho khói (phía trên) và không gian cho người bò (phía dưới) của Nhật sẽ cách nhau xa hơn EU? Em đang tính theo diện tích là 1/2 đường tròn. Thực tế nó lớn hơn nhưng cũng ko phải tròn hoàn toàn. Dù sao thì chiều cao của Nhật chắc là cao hơn EU thật.
073316-25.jpg

ham-duong-sat-dai-nhat-the-gioi-hoan-thanh-sau-39628.jpg

Hình ảnh hầm đường sắt Seikan và Alps
ham-duong-sat-dai-nhat-the-gioi-hoan-thanh-sau-92696.jpg

Còn công nhận là đông người xô nhau chạy lại vấp phải ray thì đúng là thảm họa

P/S:Cơ mà anh Châu Âu chơi 2 hầm song song chạy đường đơn thì chua tiền quá =))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực
Cụ đưa cái hình hầm Gotthard lên thì quá an toàn rồi còn gì. Khi tàu dừng khẩn cấp có nó một hầm bên cạnh nhỏ hơn cho lánh nạn và có hệ thống thoát khí thải ở trên hoành tráng thế còn gì.
Nhưng so sánh như vậy hơi khập khiễng, vì thằng NB là hầm đơn ray đôi, còn thằng Gotthard trên là hầm đôi ray đơn. Bài trên của em là so sánh khi cùng thứ nguyên, là như sau.
slide_41~2.jpg


Ở hầm thằng TGV thì hình chữ nhật nét đứt là mô tả đường thoát nạn đó
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
View attachment 5612777

Ở hầm thằng TGV thì hình chữ nhật nét đứt là mô tả đường thoát nạn đó
Ớ bác ơi ta đang nói về tiêu chuẩn EU "hầm đôi ray đơn" tức là có 2 hầm, mỗi hầm chỉ 1 ray, phân tách hẳn nhau ra đúng ko? Nên về kĩ thuật mới nói 1 bên cháy thì bên kia cho chạy 2 chiều, ko ảnh hưởng khai thác.

Bác đăng cái hầm TGV thế này làm em ngẫn quá =))
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm cái gì cũng được nhưng thời hạn chỉ 5 hoặc 10 năm là phải ra kết quả. Chứ toàn mấy thằng lừa đảo dự án toàn 30 hay 50 năm khác gì bọn thầy bói đoán hậu vận, toàn niềm tin dạng tôn giáo chết sẽ được lên thiên đường con cháu hưởng phước
Lúc ý em xuống lỗ rồi thôi nhường cụ dưới
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,908
Động cơ
513,216 Mã lực
"Chắc là" thế thì ko có cmt nào ở đây đâu cụ. Thằng TEDI nó xúi là cái món chở khách 350 ấy. Thế mới bàn tán xôn xao =)) Nó bẩu hàng thì xài cái đường 1m bây giờ là đc rồi, còn quất hẳn 2 cái đường đôi chỉ để chở người thôi. Bác đọc lại bài báo đầu thớt mà xem.
Mình thấy ý kiến dự án đường sắt tốc độ cao 200km/h của vị giáo sư này cũng hợp lý đấy chứ?
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
Mình thấy ý kiến dự án đường sắt tốc độ cao 200km/h của vị giáo sư này cũng hợp lý đấy chứ?
Hợp lý mà. Hầu hết các ý kiến "thuần Việt" đều ủng hộ món 200. Và nếu thật sự món 200 được chọn thì chắc chắn là sẽ không có tranh cãi về tính khả thi trên này nữa, chỉ lăn tăn về vốn, hiệu quả và khả năng trả nợ (mà những cái về tiền ở VN thì.....hơi khó thảo luận ;)) vì nó rất vô cùng)
Chẳng qua cái món 200 này gặp vấn đề về vốn nặng:
- Tư nhân thì chẳng ai dại nhảy vào. Kiểu gì cũng đợi nhà nước xây xong hạ tầng rồi tranh nhau miếng bánh vận hành, kinh doanh.
- Thằng yên tâm về vốn và chính trị (dù vốn nó cũng ko rẻ) thì lại nhất quyết muốn mình chọn loại chỉ chở người 350, món 200 nó bày ra đủ lý do để chê bai bằng được.
- Thằng vốn rẻ thì lại không yên tâm vì nó đểu, dễ bị dắt mũi đội giá. Chỉ nó mới chấp nhận (và cũng thừa kinh nghiệm) làm món 200. Nhưng lại bất an về chính trị.
Nên là vẫn như chục năm nay thôi, bàn cãi góp ý om tỏi, nhấc lên đặt xuống rồi.....lúc khác tính =)) Kiểu gì chả bàn bạc thêm mươi năm nữa, Covid với đại hội thì lôi ra nói cho dân xao lãng chuyện chính thôi. Em biết thừa =)) Rồi xong xuôi đh 13, vụ đường sắt lại rơi vào hư vô cho mà xem =))
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,922
Động cơ
120,178 Mã lực
1.000000 năm nưã thì xong
Chậm chủ yếu do GPMB.
Giải phóng mặt bằng ở tỉnh chắc nhanh thôi. 2 ông HN và SG mới mệt. Gần đây metro số 2 ở SG GPMB khá nhanh.
Metro ở thành phố còn chậm vì đào hầm khá chậm nhưng đường sắt này đi nổi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top