Vừa mò ra cái tóm tắt nội dung báo cáo ở đây
Tạp chí đầu tư doanh nghiệp, chứng khoán, cổ phiếu. Tin nhanh kinh tế đầu tư online, tạp chí doanh nghiệp, bất động sản, đầu tư các vấn đề kinh tế, lãi suất
baodatviet.vn
Báo cáo này thì nên quên khẩn trương, số liệu thì nhập nhèm, không có cơ sở (chắc do thằng NB lập hộ nên dìm hàng mấy thằng Á đông)
- Về vận tốc thì sai lệch hết vận tốc tốc nhất khi vận hành của thằng HQ, TQ (theo nguồn UIC luôn)
- Về chênh lệch chi phí giữa 200km/h và 350km/h chỉ là 10% thì vô căn cứ
+ Theo thằng châu Âu thì chênh lệch khoảng 25%
+ Theo thằng TQ thì chênh lệch khoảng 33%
Mất dạy cả lũ với nhau. Em ko bàn với bác về các con số đầy tính kỹ thuật. Em chỉ trích nguyên văn trong báo cho các cụ khác đọc sẽ dễ hiểu hơn:
"Về cơ bản cho thấy chỉ với tốc độ 350Km/h mới có khả năng có thị phần tốt cho đường sắt tốc độ cao (cạnh tranh với hàng không " - Không rõ liên danh tư vấn dựa vào công thức tính toán nào để ra được con số này và cạnh tranh kiểu gì khi tuyến bay HN-HCM chỉ hơn 2h với tốc độ khi bay là 900km/h - gấp gần 3 lần HSR????
Có thể cạnh tranh ở các chặng ngắn xen kẽ giữa 3 điểm nối hàng không tiêu chuẩn: HN - ĐN - HCM. Lúc này việc đi HSR sẽ tốt hơn nhưng dường như không ai nhắc đến việc quãng ngắn như vậy thì 200km/h hay 350km/h dù chênh nhau gấp đôi lại không tạo ra sự chênh thời gian đủ nhiều để thấy khác biệt?????
Và đây là phương án khuyến nghị của tổ tư vấn:
Nâng cấp tối ưu hóa năng lực đường đơn hiện tại phục vụ khai thác tàu khách địa phương và tàu hàng (năng lực 50 tàu/ngày đêm, V=70Km/h) Đầu tư xây dựng 1 tuyến ĐSTĐC mới (đường đôi, khổ 1435mm, điện khí hóa) khai thác riêng tàu khách với tốc độ tối đa 320km/h (tốc độ thiết kế 350km/h)
Xây riêng 2 khổ đường sắt chỉ để chở người, còn chở hàng hóa giúp phát triển kinh tế hơn thì mackeno, xài đồ cũ là đc rồi???? Mẹ ơi chắc phải có chỉ đạo chứ người thường éo ai khôn như vậy??? Xài sang, chơi trội thế này thì chắc TQ cũng vái cả nón. Vì chúng nó xây SHR phục vụ cả tỷ người cơ.
À chi phí dự tính là 40 tỷ, xây hết 23 năm.
Thế thì cái sân bay Long Thành xong từ đời mạt kiếp nào rồi (theo đúng tiến độ quảng cáo). Khi ấy TSN thành sân bay nội địa, vấn đề delay tắc nghẽn (thứ gây kéo dài thời gian di chuyển mà nguyên nhân là quá tải) sẽ được xử lý căn bản. Mọi người cứ ra sân bay ngồi chờ 45p là lên máy bay bay cái vèo.
Thế thì cạnh tranh kiểu gì??? Mà đấy mới là thời gian thôi đấy. Giá vé thì sao???
Thôi nói chung cứ chịu khó lobby đi. Các cụ bộ ít người kiểu gì cũng ậm ờ rồi đẩy sang QH rồi các "đại biểu nhân dân" phủ quyết thôi. Gì chứ các cụ có bị ngu đâu mà ôm cái của nợ này.
Nhưng cũng khó nói. Giờ thằng TT Nhật nó lại bẩu:"TQ hết thời rồi. Chúng tao muốn chuyển nhà máy sang nước khác. Chỗ anh em thân thiết tao cũng quý mày nhưng ban bệ ở nhà lại chê. Chúng nó hỏi sao ko sang Ấn Độ, thị trường lớn, nhân công giá rẻ, lại cùng team Bộ tứ. Tao tâm tư lắm, kể mà mày có quà cáp gì thì có khi bôi trơn được." Lại thấy gật gù không biết chừng.
Bài chính trị này phổ thông lắm, có quy trình cả: Nhật ra gói hỗ trợ (bèo vl đc 2 tỷ đô) cho các cty chuyển khỏi TQ. Vài cty đến VN tìm hiểu (nhưng éo thấy ai lên tiếng chuyển về). Sau đó TT Nhật tới thăm. Tiếp là màn thông tin liên tục về SHR.
Bảo thằng Nhật gửi mấy con đại bàng qua đây làm tổ rồi tụi tao xem xét