[Funland] Khởi động dự án siêu tỷ đô

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,779
Động cơ
238,371 Mã lực
Tiền làm ĐSCT, thừa sức:

(1) Xây hoàn thiện toàn bộ mạng lưới đường bộ cao tốc, và còn đủ tiền:
(2) Xây mỗi tỉnh 1 sân bay 5000 tỉ, và:
(3) Xây hoàn thiện hệ thống cảng sông/biển nội địa.

Nếu xây ĐSCT, đa số tiền sẽ chảy ra nước ngoài; nếu tiền đó mà xây (1), (2), (3) thì đa số tiền vẫn ở trong nước, được các doanh nghiệp nội địa thụ hưởng.

Em phản đối ĐSCT ở bất kỳ tốc độ nào. Em đánh giá việc xây ĐSCT là nổ lực...làm nghèo đất nước.

Nước Mỹ không có ĐSCT vẫn là siêu cường kinh tế.
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
Bàn thêm:
Khoảng cách công thần và tội đồ mong manh lắm, cụ Võ Kim Cự - Hà Tĩnh trước cũng chỉ vì cái ký vài quyết định liên quan đến Formosa mà bị đấu tố hội đồng đến mức biệt xứ đấy cụ. Công-tội em không đủ tư cách bàn, nhưng Formosa gần như là một cấu thành trong cái gọi là mục tiêu công nghiệp hóa - hiện đại hóa.
Em chả thấy thằng cha này oan chỗ nào. Việc Formosa tham gia vào mục tiêu "2020" nó chả liên quan gì đến việc ông Cự buông lỏng quản lý để nó xả thải tràn lan ra môi trường. Trong khi xây cái đường ống thải có phải đi ngầm đâu? Cũng phải đào hết lên mới đặt được cái ống xuống chứ? Ông làm ăn không ra gì, đến khi lửa cháy to đùng thì trên phải chốt thí ông thôi.
Không đi tù mà chỉ bị đấu tố, rồi "nghe đồn" qua Canada sống là nhẹ nhàng cực kỳ so với thảm họa ông gây ra rồi đấy. Đến bây giờ liệu thật sự vùng biển Hà Tĩnh có sạch không hay vẫn tồn dư hàm lượng hóa chất cao (chứ chú phỉnh kiểu gì chả bẩu "tất cả đều an toàn, trong giới hạn cho phép")
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,282
Động cơ
188,449 Mã lực
Tiền làm ĐSCT, thừa sức:

(1) Xây hoàn thiện toàn bộ mạng lưới đường bộ cao tốc, và còn đủ tiền:
(2) Xây mỗi tỉnh 1 sân bay 5000 tỉ, và:
(3) Xây hoàn thiện hệ thống cảng sông/biển nội địa.

Nếu xây ĐSCT, đa số tiền sẽ chảy ra nước ngoài; nếu tiền đó mà xây (1), (2), (3) thì đa số tiền vẫn ở trong nước, được các doanh nghiệp nội địa thụ hưởng.

Em phản đối ĐSCT ở bất kỳ tốc độ nào. Em đánh giá việc xây ĐSCT là nổ lực...làm nghèo đất nước.

Nước Mỹ không có ĐSCT vẫn là siêu cường kinh tế.
Hầu hết lời khuyên về tài chính đều khuyến nghị là không bỏ tất cả chứng vào một giỏ, vậy nên với tình hình nội lực kinh tế như hiện nay em cũng không đồng tình :D
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
Tiền làm ĐSCT, thừa sức:

(1) Xây hoàn thiện toàn bộ mạng lưới đường bộ cao tốc, và còn đủ tiền:
(2) Xây mỗi tỉnh 1 sân bay 5000 tỉ, và:
(3) Xây hoàn thiện hệ thống cảng sông/biển nội địa
.

Em phản đối ĐSCT ở bất kỳ tốc độ nào. Em đánh giá việc xây ĐSCT là nổ lực...làm nghèo đất nước.
Phần chữ đỏ: Mục 3 hiện tại là....không cần thiết. Lý do là hệ thống cảng sông/ biển đã phát triển CỰC KỲ MẠNH rồi. Gần như chỗ nào ngon cũng phải gánh mấy ông đấu đá, chia cổ phần mới xong. Vướng mắc lớn nhất với hệ thống này là.....đường bộ kết nối cũng như tốc độ giải phóng hàng hóa (có lq đến Hải quan + thuế). Chỗ nào mà chưa có cảng chỉ có 2 khả năng: 1 là vị trí ko phù hợp, nước quá nông, đất quá yếu hay chi phí nếu làm quá lớn,...v..v...2 là giao thông quanh đấy chưa phát triển. Xây cảng như xây nhà giữa đồng trống thì vô nghĩa.....

Mục 2 cũng vô nghĩa: Sân bay Vân Đồn 1 đường băng, công suất 10tr khách đã mất 6,6k tỉ tổng đầu tư. Xây cái sân bay 5k tỉ để chạy máy bay cánh quạt như bọn nông dân Mỹ lái đi lung tung khắp nơi ấy hả?

Chữ đen: Xây ĐS để chở hàng có tốc độ dưới 200km/h có lợi nhiều chứ:
- Đầu tiên là giảm tải trọng lên đường bộ. Ai cũng biết hiện tại đường bộ xuống cấp chủ yếu do bọn xe cont chạy ầm ầm suốt ngày.
- Giảm TNGT: Áp lực giao hàng cụ nào làm vận tải cũng biết rồi. Lái như cha chết mẹ gọi về. Mà cái giống cont nó gây tai nạn thì thôi rồi. Người nát bét, xe máy là phẳng lỳ

Nếu xây ĐS gần hệ thống cảng biển, sẽ thành đường dây vận tải khép kín. Thậm chí dễ dàng cung cấp những thứ khó chuyên chở như LNG, than đá, VLXD từ tỉnh nọ sang tỉnh kia. Khi đó đường bộ chỉ còn trách nhiệm phân phối từ sỉ sang lẻ + vận tải hành khách, đi lại cá nhân. Doanh thu cũng rất đều vì người đi đông chỉ có dịp chứ hàng hóa thì nó chạy suốt ngày đêm. Mà các cụ có thể tìm hiểu, cái đường sắt HN-HP cũng theo hướng đó đấy nhưng khai thác chưa hiệu quả

Vấn đề làm làm cái dự án như thế thì ko chấm mút được do chi phí thấp: Chỉ cần làm 1 làn, ở các cảng có điểm tránh là được. Khó nhất là anh Nhật éo thích làm món đấy, anh cứ xúi chở thêm người cơ. Trong khi anh TQ chuyên ngành chở hàng bằng đường sắt luôn thì ko ai dám tìm. Chính chị chính em mệt mỏi lắm.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,190
Động cơ
249,891 Mã lực
Tuổi
44
Phần chữ đỏ: Mục 3 hiện tại là....không cần thiết. Lý do là hệ thống cảng sông/ biển đã phát triển CỰC KỲ MẠNH rồi. Gần như chỗ nào ngon cũng phải gánh mấy ông đấu đá, chia cổ phần mới xong. Vướng mắc lớn nhất với hệ thống này là.....đường bộ kết nối cũng như tốc độ giải phóng hàng hóa (có lq đến Hải quan + thuế). Chỗ nào mà chưa có cảng chỉ có 2 khả năng: 1 là vị trí ko phù hợp, nước quá nông, đất quá yếu hay chi phí nếu làm quá lớn,...v..v...2 là giao thông quanh đấy chưa phát triển. Xây cảng như xây nhà giữa đồng trống thì vô nghĩa.....

Mục 2 cũng vô nghĩa: Sân bay Vân Đồn 1 đường băng, công suất 10tr khách đã mất 6,6k tỉ tổng đầu tư. Xây cái sân bay 5k tỉ để chạy máy bay cánh quạt như bọn nông dân Mỹ lái đi lung tung khắp nơi ấy hả?

Chữ đen: Xây ĐS để chở hàng có tốc độ dưới 200km/h có lợi nhiều chứ:
- Đầu tiên là giảm tải trọng lên đường bộ. Ai cũng biết hiện tại đường bộ xuống cấp chủ yếu do bọn xe cont chạy ầm ầm suốt ngày.
- Giảm TNGT: Áp lực giao hàng cụ nào làm vận tải cũng biết rồi. Lái như cha chết mẹ gọi về. Mà cái giống cont nó gây tai nạn thì thôi rồi. Người nát bét, xe máy là phẳng lỳ

Nếu xây ĐS gần hệ thống cảng biển, sẽ thành đường dây vận tải khép kín. Thậm chí dễ dàng cung cấp những thứ khó chuyên chở như LNG, than đá, VLXD từ tỉnh nọ sang tỉnh kia. Khi đó đường bộ chỉ còn trách nhiệm phân phối từ sỉ sang lẻ + vận tải hành khách, đi lại cá nhân. Doanh thu cũng rất đều vì người đi đông chỉ có dịp chứ hàng hóa thì nó chạy suốt ngày đêm. Mà các cụ có thể tìm hiểu, cái đường sắt HN-HP cũng theo hướng đó đấy nhưng khai thác chưa hiệu quả

Vấn đề làm làm cái dự án như thế thì ko chấm mút được do chi phí thấp: Chỉ cần làm 1 làn, ở các cảng có điểm tránh là được. Khó nhất là anh Nhật éo thích làm món đấy, anh cứ xúi chở thêm người cơ. Trong khi anh TQ chuyên ngành chở hàng bằng đường sắt luôn thì ko ai dám tìm. Chính chị chính em mệt mỏi lắm.
Giá cùng 1km đường và 1 đoàn tàu củ TQ và của Nhật so với nhau ntn vậy cụ? Cụ có con số cụ thể k?
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
875,041 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Vote cho Tổng thầu Cát Linh - Hà Đông
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
Giá cùng 1km đường và 1 đoàn tàu củ TQ và của Nhật so với nhau ntn vậy cụ? Cụ có con số cụ thể k?
Cụ tìm bài này https://www.otofun.net/threads/duong-sat-cat-linh-ha-dong-sau-khi-da-chay-thu-hon-1-nam-den-nay-van-chua-biet-den-khi-nao-chay-thu-tiep.1698250/page-168 Đọc ngược từ trang cuối đọc lên. Cũng để hiểu thêm về tình hình các dự án đs hiện tại ở ta. Lướt qua những đoạn chửi nhau là đc. Số liệu cụ cần 1 cách chi tiết ở đây hết nhưng em ngại lội tìm, cụ thông cảm.

Và cái quan trọng nhất rổ giá chỉ là tương đối vì còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Nhưng TQ rẻ hơn là chắc chắn. Xét về "cơ hội" thu hồi vốn thì "có vẻ" khả thi hơn.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
Cái này thì có gì cao siêu đâu, ở bước BCNCTKT thì chỉ yêu cầu bốc thuốc thôi (theo Nghị định về dự án quan trọng quốc gia). Tức là lấy số km, số cầu, hầm, cống, ga và diện tích, ghi, công trình tiện ích,.. nhân suất đầu tư là ra. Mà chưa có công trình tương tự nên cái suất đầu tư này ảo lắm, dễ ma số.

Còn vụ tedi lập kia thì em đang suy nghĩ theo hướng khác mà chưa chắc ông tư vấn này biết được, đó là tải trọng trục tàu hàng khác hoàn toàn tàu khách nếu theo châu Âu hoặc TQ (nếu lấy theo NB thì sẽ gần tương đương, nhưng phải sử dụng cái tàu hàng có số trục chẳng giống ai). Do đó nên chơi theo 2 hướng: 1 là khách + hàng với V=200km/h, 2 là chỉ khách với V= 350km/h (em không đồng tình với phương án này). Chứ còn từ 200km/h tàu hàng mà nâng lên 350km/h thì chẳng giống ai thật, còn lãng phí vô cùng.
😁
e chưa đi thực tế qua Đức xem tầu nó chạy ra sao , nhưng xem qua diu túp thì tàu chở người chạy đều đặn và nhiều người sử dụng là ở tốc độ 250km/h trở xuống và tầu hàng cũng chạy trên cùng 1 đường đó , cộng với băn khoăn của cụ về sự lãng phí kô cần thiết thì e thấy nên chốt ở tốc độ tối đa chở người 250km/h để làm nền đường sắt , cầu cống . Vì phát triển đến như Đức mà không cần thiết tốc độ 300km/h vậy ta cố gắng làm cho tương lai đường sắt đến tốc độ 300km/h để con cháu nó bẩu điên dồ . Phỏng cụ .
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
😁
e chưa đi thực tế qua Đức xem tầu nó chạy ra sao , nhưng xem qua diu túp thì tàu chở người chạy đều đặn và nhiều người sử dụng là ở tốc độ 250km/h trở xuống và tầu hàng cũng chạy trên cùng 1 đường đó , cộng với băn khoăn của cụ về sự lãng phí kô cần thiết thì e thấy nên chốt ở tốc độ tối đa chở người 250km/h để làm nền đường sắt , cầu cống . Vì phát triển đến như Đức mà không cần thiết tốc độ 300km/h vậy ta cố gắng làm cho tương lai đường sắt đến tốc độ 300km/h để con cháu nó bẩu điên dồ . Phỏng cụ .
Em là người ngoài ngành đường sắt nhưng có may mắn được nghe một số bài giảng của giáo sư người Đức về đường sắt cao tốc. Ở Đức họ không còn tư duy chạy đua về tốc độ của ĐSCT nữa rồi. Vì tốc độ càng cao thì chi phí đầu tư về hạ tầng nó lên một ngưỡng khác, kèm theo đó là chi phí duy tu bảo trì rất lớn. Đức đang đi ngược với thế giới là giảm dần tốc độ các tuyến đường sắt xuống quanh ngưỡng 220km/h, ngưỡng mà họ cho là tối ưu nhất về mọi mặt. Tuy nhiên họ lại tập trung nâng cấp hệ thống điều khiển, hệ thống thông tin tín hiệu để làm sao tăng năng lực thông qua, làm sao cho có thể đảm bảo nhiều chuyến tàu cùng chạy trên một khu đoạn mà vẫn an toàn. Đồng thời với đó là kết hợp chạy cả tàu chở hàng.

Em thấy đó là hướng đi đúng vì đúng như cụ Leu leu nói, với thời gian di chuyển từ 4h trở lên người Châu Âu họ có xu hướng lựa chọn máy bay chứ không còn đi tàu cao tốc nữa.
 

NhanBTVN

Xe hơi
Biển số
OF-546694
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
123
Động cơ
259,956 Mã lực
Cái này thì có gì cao siêu đâu, ở bước BCNCTKT thì chỉ yêu cầu bốc thuốc thôi (theo Nghị định về dự án quan trọng quốc gia). Tức là lấy số km, số cầu, hầm, cống, ga và diện tích, ghi, công trình tiện ích,.. nhân suất đầu tư là ra. Mà chưa có công trình tương tự nên cái suất đầu tư này ảo lắm, dễ ma số.

Còn vụ tedi lập kia thì em đang suy nghĩ theo hướng khác mà chưa chắc ông tư vấn này biết được, đó là tải trọng trục tàu hàng khác hoàn toàn tàu khách nếu theo châu Âu hoặc TQ (nếu lấy theo NB thì sẽ gần tương đương, nhưng phải sử dụng cái tàu hàng có số trục chẳng giống ai). Do đó nên chơi theo 2 hướng: 1 là khách + hàng với V=200km/h, 2 là chỉ khách với V= 350km/h (em không đồng tình với phương án này). Chứ còn từ 200km/h tàu hàng mà nâng lên 350km/h thì chẳng giống ai thật, còn lãng phí vô cùng.
Vâng. Cám ơn cụ. Tí thì em múa rìu qua mắt thợ. Tiền khả thi em chỉ biết sơ về thủ tục, chưa làm thực tế bao giờ. Còn bên lập thì em không dám bàn ạ.
 

NhanBTVN

Xe hơi
Biển số
OF-546694
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
123
Động cơ
259,956 Mã lực
Em chả thấy thằng cha này oan chỗ nào. Việc Formosa tham gia vào mục tiêu "2020" nó chả liên quan gì đến việc ông Cự buông lỏng quản lý để nó xả thải tràn lan ra môi trường. Trong khi xây cái đường ống thải có phải đi ngầm đâu? Cũng phải đào hết lên mới đặt được cái ống xuống chứ? Ông làm ăn không ra gì, đến khi lửa cháy to đùng thì trên phải chốt thí ông thôi.
Không đi tù mà chỉ bị đấu tố, rồi "nghe đồn" qua Canada sống là nhẹ nhàng cực kỳ so với thảm họa ông gây ra rồi đấy. Đến bây giờ liệu thật sự vùng biển Hà Tĩnh có sạch không hay vẫn tồn dư hàm lượng hóa chất cao (chứ chú phỉnh kiểu gì chả bẩu "tất cả đều an toàn, trong giới hạn cho phép")
À! Trong còm em cũng bảo em không bàn công tội, em chỉ bàn khoảng cách sinh tử mong manh trong chính trị thôi cụ ạ. Thôi trả thớt lại kẻo lạc đề mất.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
À! Trong còm em cũng bảo em không bàn công tội, em chỉ bàn khoảng cách sinh tử mong manh trong chính trị thôi cụ ạ. Thôi trả thớt lại kẻo lạc đề mất.
Các cụ có thể xem thêm thông tin về dự án này để có thể trao đổi tiếp
 

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,694
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
25
Cái này thì có gì cao siêu đâu, ở bước BCNCTKT thì chỉ yêu cầu bốc thuốc thôi (theo Nghị định về dự án quan trọng quốc gia). Tức là lấy số km, số cầu, hầm, cống, ga và diện tích, ghi, công trình tiện ích,.. nhân suất đầu tư là ra. Mà chưa có công trình tương tự nên cái suất đầu tư này ảo lắm, dễ ma số.

Còn vụ tedi lập kia thì em đang suy nghĩ theo hướng khác mà chưa chắc ông tư vấn này biết được, đó là tải trọng trục tàu hàng khác hoàn toàn tàu khách nếu theo châu Âu hoặc TQ (nếu lấy theo NB thì sẽ gần tương đương, nhưng phải sử dụng cái tàu hàng có số trục chẳng giống ai). Do đó nên chơi theo 2 hướng: 1 là khách + hàng với V=200km/h, 2 là chỉ khách với V= 350km/h (em không đồng tình với phương án này). Chứ còn từ 200km/h tàu hàng mà nâng lên 350km/h thì chẳng giống ai thật, còn lãng phí vô cùng.
Xu hướng thế dới không xài Đường sắt cao tốc - tốc cao gì đó nữa, bác ạ.
Tôi đang chỉ đạo lập tuyến hàng không cao tốc, chỉ chở khách VIP, V = 3500kmh.
Không đầu tư thì thôi, đã làm thì đừng lom rom, phỏng ạ?
 

NhanBTVN

Xe hơi
Biển số
OF-546694
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
123
Động cơ
259,956 Mã lực
Các cụ có thể xem thêm thông tin về dự án này để có thể trao đổi tiếp
Thông tin mới chỉ có đúng đoạn đầu

"Sau khi báo cáo nghiên cứu tiền khả thi được thẩm định, Bộ Giao thông Vận tải sẽ báo cáo Bộ Chính trị, Quốc hội khóa XV về đường sắt tốc độ cao Bắc Nam"

Có vẻ chưa hoàn tất thủ tục thẩm định. Báo cáo bộ CT và QH khóa sau.
Vậy sớm nhất kỳ họp thứ 2 QH khóa sau (cuối 2021). Còn báo cáo chắc cũng phải sau Tháng 1/2021.
Em đoán thế.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
Thông tin mới chỉ có đúng đoạn đầu

"Sau khi báo cáo nghiên cứu tiền khả thi được thẩm định, Bộ Giao thông Vận tải sẽ báo cáo Bộ Chính trị, Quốc hội khóa XV về đường sắt tốc độ cao Bắc Nam"

Có vẻ chưa hoàn tất thủ tục thẩm định. Báo cáo bộ CT và QH khóa sau.
Vậy sớm nhất kỳ họp thứ 2 QH khóa sau (cuối 2021). Còn báo cáo chắc cũng phải sau Tháng 1/2021.
Em đoán thế.
Thì mới bắt đầu khởi động mà lị. Dự án còn lâu lắm chém gió trước cho vui vẻ thui
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
À! Trong còm em cũng bảo em không bàn công tội, em chỉ bàn khoảng cách sinh tử mong manh trong chính trị thôi cụ ạ. Thôi trả thớt lại kẻo lạc đề mất.
Đúng là hơi lạc đề rồi. Nên thôi em chốt: Sinh nghề tử nghiệp thì ngành nào cũng như nhau, chính trị chẳng khác đc. Nhưng chết vì những cái trong khả năng kiểm soát của mình (giám sát quá trình thi công) thì không thể bênh được. Nói vui ông Cự quản lý thế này Tàu nó gửi lén chục con Kilo nằm dưới đáy cảng Vũng Áng chắc ông cũng chả biết gì =))
Còn vd đang hôm trước hô hào ủng hộ Tàu, hôm sau nó kéo dàn khoan vào biển Đông chẳng thèm nt báo trước ít ngày. Thì mới gọi là hên xui =)) Nên em chả thấy mong manh gì ở đây cả, năng lực yếu kém lại đổ tại số =))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
Vừa mò ra cái tóm tắt nội dung báo cáo ở đây

Báo cáo này thì nên quên khẩn trương, số liệu thì nhập nhèm, không có cơ sở (chắc do thằng NB lập hộ nên dìm hàng mấy thằng Á đông)
- Về vận tốc thì sai lệch hết vận tốc lớn nhất khi vận hành của thằng HQ, TQ (theo nguồn UIC luôn)

- Về chênh lệch chi phí giữa 200km/h và 350km/h chỉ là 10% thì vô căn cứ
+ Theo thằng châu Âu thì chênh lệch khoảng 25%
+ Theo thằng TQ thì chênh lệch khoảng 33%
 
Chỉnh sửa cuối:

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
Vừa mò ra cái tóm tắt nội dung báo cáo ở đây

Báo cáo này thì nên quên khẩn trương, số liệu thì nhập nhèm, không có cơ sở (chắc do thằng NB lập hộ nên dìm hàng mấy thằng Á đông)
- Về vận tốc thì sai lệch hết vận tốc tốc nhất khi vận hành của thằng HQ, TQ (theo nguồn UIC luôn)

- Về chênh lệch chi phí giữa 200km/h và 350km/h chỉ là 10% thì vô căn cứ
+ Theo thằng châu Âu thì chênh lệch khoảng 25%
+ Theo thằng TQ thì chênh lệch khoảng 33%
Mất dạy cả lũ với nhau. Em ko bàn với bác về các con số đầy tính kỹ thuật. Em chỉ trích nguyên văn trong báo cho các cụ khác đọc sẽ dễ hiểu hơn:
"Về cơ bản cho thấy chỉ với tốc độ 350Km/h mới có khả năng có thị phần tốt cho đường sắt tốc độ cao (cạnh tranh với hàng không " - Không rõ liên danh tư vấn dựa vào công thức tính toán nào để ra được con số này và cạnh tranh kiểu gì khi tuyến bay HN-HCM chỉ hơn 2h với tốc độ khi bay là 900km/h - gấp gần 3 lần HSR????

Có thể cạnh tranh ở các chặng ngắn xen kẽ giữa 3 điểm nối hàng không tiêu chuẩn: HN - ĐN - HCM. Lúc này việc đi HSR sẽ tốt hơn nhưng dường như không ai nhắc đến việc quãng ngắn như vậy thì 200km/h hay 350km/h dù chênh nhau gấp đôi lại không tạo ra sự chênh thời gian đủ nhiều để thấy khác biệt?????

Và đây là phương án khuyến nghị của tổ tư vấn:Nâng cấp tối ưu hóa năng lực đường đơn hiện tại phục vụ khai thác tàu khách địa phương và tàu hàng (năng lực 50 tàu/ngày đêm, V=70Km/h) Đầu tư xây dựng 1 tuyến ĐSTĐC mới (đường đôi, khổ 1435mm, điện khí hóa) khai thác riêng tàu khách với tốc độ tối đa 320km/h (tốc độ thiết kế 350km/h)

Xây riêng 2 khổ đường sắt chỉ để chở người, còn chở hàng hóa giúp phát triển kinh tế hơn thì mackeno, xài đồ cũ là đc rồi???? Mẹ ơi chắc phải có chỉ đạo chứ người thường éo ai khôn như vậy??? Xài sang, chơi trội thế này thì chắc TQ cũng vái cả nón. Vì chúng nó xây SHR phục vụ cả tỷ người cơ.
À chi phí dự tính là 40 tỷ, xây hết 23 năm.
Thế thì cái sân bay Long Thành xong từ đời mạt kiếp nào rồi (theo đúng tiến độ quảng cáo). Khi ấy TSN thành sân bay nội địa, vấn đề delay tắc nghẽn (thứ gây kéo dài thời gian di chuyển mà nguyên nhân là quá tải) sẽ được xử lý căn bản. Mọi người cứ ra sân bay ngồi chờ 45p là lên máy bay bay cái vèo.
Thế thì cạnh tranh kiểu gì??? Mà đấy mới là thời gian thôi đấy. Giá vé thì sao???
Thôi nói chung cứ chịu khó lobby đi. Các cụ bộ ít người kiểu gì cũng ậm ờ rồi đẩy sang QH rồi các "đại biểu nhân dân" phủ quyết thôi. Gì chứ các cụ có bị ngu đâu mà ôm cái của nợ này.

Nhưng cũng khó nói. Giờ thằng TT Nhật nó lại bẩu:"TQ hết thời rồi. Chúng tao muốn chuyển nhà máy sang nước khác. Chỗ anh em thân thiết tao cũng quý mày nhưng ban bệ ở nhà lại chê. Chúng nó hỏi sao ko sang Ấn Độ, thị trường lớn, nhân công giá rẻ, lại cùng team Bộ tứ. Tao tâm tư lắm, kể mà mày có quà cáp gì thì có khi bôi trơn được." Lại thấy gật gù không biết chừng.

Bài chính trị này phổ thông lắm, có quy trình cả: Nhật ra gói hỗ trợ (bèo vl đc 2 tỷ đô) cho các cty chuyển khỏi TQ. Vài cty đến VN tìm hiểu (nhưng éo thấy ai lên tiếng chuyển về). Sau đó TT Nhật tới thăm. Tiếp là màn thông tin liên tục về SHR.

Bảo thằng Nhật gửi mấy con đại bàng qua đây làm tổ rồi tụi tao xem xét =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top