Thằng EU an toàn hơn chứ cụ.
Nếu bắt đầu vào đường hầm mà bắt cháy thì nó dừng rồi cho người bò ngược trở ra. Hoặc đến gần cuối hầm mà cháy thì nó vẫn phi cố lên đoạn thoáng rồi mở cửa. Mặt khác hầm nó lớn hơn (em chưa kể bố trí thông gió) thì người bò vào 2 đường thoát nạn vẫn an toàn hơn (khí độc bay trên cao).
Thằng NB thì chẳng may cháy thì nó vẫn phải chạy đến điểm dừng. (Phủi phui, nhổ nước miếng) sợ chết ngạt trên toa trước khi mở cửa đấy cụ. Hầm HSR của nó không hề có đường lánh nạn.
PS: Nguyên tắc thoát nạn trong hầm cháy là bò thấp và có khăn bịt mũi, tránh khí độc. Chạy nhanh thì may ra có thể thoát, nhưng chạy chậm thì vừa tiêu tốn nhiều oxy, vừa phải đứng cao dễ hít khí độc.
Mà thằng NB nó không làm đường lánh nạn thì cụ chạy trong đường hầm phải tránh ray tránh tà vẹt (giả thiết nếu nhìn được) thì chạy cũng không nhanh đâu