Có 200 thôi ha cụ?
Lương em k phải pilot cũng đã tầm đấy rồi.....nhưng mà em lĩnh trong hơn 2 năm ạ
Lương em k phải pilot cũng đã tầm đấy rồi.....nhưng mà em lĩnh trong hơn 2 năm ạ
Đúng như vậy cụ à, vào phi công rất khó.Cụ thử thi tuyển vào Phi công xem có đựoc không?, tiêu chí tuyển Phi công cho đến nay vẫn không thể có COCC vào được nhé cụ, do đó rất công bằng nữa là khác, cụ nghĩ sao nếu thuê Lao động phổ thông điều khiển khối tài sản hàng trăm tỷ, chưa kể các sinh mạng treo trên không trung như vậy?
nghe đồn làm việc trên trời suốt, áp suất thay đổi, tiếp viên nữ thì chu kì không đều, khó có con, còn tiếp viên nam và phi công thì cũng bị giảm đi khá nhiều.Chuẩn ạ. Cứ đi suốt ngày suốt tháng. Nghĩ là đục được mấy em tiếp viên. Còn ở nhà thì thằng khác nó đục hộ.
Thèm bữa cơm gia đình cũng khó!
Tuyển PCQS lại càng khó hơn cụ nhỉ, nhưng mà đào tạo PCQS lại do nhà nước đài thọ, vả lại các anh làm nhiệm vụ mà, nên " hi sinh " vì nhân dân phục vụ. xin tri ơn các chến sỹ bộ đội (like)Đúng như vậy cụ à, vào phi công rất khó.
Nhưng so với anh em lái máy bay chiến đấu thì sao ? Lái SU30MK2 chẳng hạn, lương có 20 triệu/tháng thôi các cụ à !
Không phải bây giờ anh em láy máy bay chiến đấu mới tâm tư, mà mong muốn của 1 số phi công muốn sang lái thương mại từ ngày mới thành lập hàng không dân dụng của Việt Nam. Không ít cơ trưởng của VNA hiện nay là bên quân sự sang.
Ấy cho nên cho dù đây là thị trường lao động cao cấp, nhưng mức chênh lệch quá lớn dẫn tới việc này kia.
Có lần em chỉ hỏi lái quân sự xin sang VNA mà bị các cụ ném đá cho tơi bời
Lái tiêm kích chở cùng lắm có 2 mạng , bất đắc dĩ còn nhảy dù về lôi cái khác ra bay tiếp . Lái dân dụng sơ sẩy là lên nóc tủ luôn nên lương cao hơn là phải rồiĐúng như vậy cụ à, vào phi công rất khó.
Nhưng so với anh em lái máy bay chiến đấu thì sao ? Lái SU30MK2 chẳng hạn, lương có 20 triệu/tháng thôi các cụ à !
Không phải bây giờ anh em láy máy bay chiến đấu mới tâm tư, mà mong muốn của 1 số phi công muốn sang lái thương mại từ ngày mới thành lập hàng không dân dụng của Việt Nam. Không ít cơ trưởng của VNA hiện nay là bên quân sự sang.
Ấy cho nên cho dù đây là thị trường lao động cao cấp, nhưng mức chênh lệch quá lớn dẫn tới việc này kia.
Có lần em chỉ hỏi lái quân sự xin sang VNA mà bị các cụ ném đá cho tơi bời
Bác nên xét trên quan điểm khác. Tôi đang xét trên quan điểm Người lao động thôi.
1. Ít có nghề Làm công ăn lương nào được trả cao như vậy.
2. So sánh là thực sự bất cập, nhưng các anh ấy làm việc thực sự căng thẳng chỉ khi: Chuẩn bị và Cất cánh; Bão dọc đường (nếu có); Chuẩn bị và Hạ cánh.
Cái này thì tôi ko có kiến thức lắm, các bác bổ sung giùm.
3. Thời gian làm việc được quy định rõ: Làm 1 ca, được nghỉ - phải nghỉ ngơi rất nhiều trước khi làm tiếp ca sau.
4. Chi phí đào tạo: Ko mất, không rõ tụi nước ngoài có mất không.
Nếu nó được làm tự do như thế thì chắc phải tự bỏ tiền túi ra nhiều phết.
Lương phi công VNA không có 10k đâu , thằng bạn em đang cơ phó chỉ tầm 50tr / tháng . Bên vietjet đang trả 200tr/tháng để mời sang nhưng vì ràng buộc hợp đồng nên chưa sang được kia kìa . Mệ , 10k/tháng thì đã không đòi đi .
8-10k cho 1 thèng pilot quả tình là thấp đó cụ ạ
Một năm cháu làm chưa= 1 tháng các Bác Pilot ấy
Em quan tâm tí: liệu bỏ đi bay cho hãng khác có tuổi máy bay thấp hơn, lương cao hơn thì có bị "đòi lại quà" không vậy?Em cũng làm phi công, nhưng lái máy bay bà già thôi, lương thấp mà áp lực cũng cao!
Có nhiều việc căng thẳng và tập trung liên tục cụ ạ, hầu hết thời gian của chuyến bay luôn, tỷ như :Bác nên xét trên quan điểm khác. Tôi đang xét trên quan điểm Người lao động thôi.
1. Ít có nghề Làm công ăn lương nào được trả cao như vậy.
2. So sánh là thực sự bất cập, nhưng các anh ấy làm việc thực sự căng thẳng chỉ khi: Chuẩn bị và Cất cánh; Bão dọc đường (nếu có); Chuẩn bị và Hạ cánh.
Cái này thì tôi ko có kiến thức lắm, các bác bổ sung giùm.
3. Thời gian làm việc được quy định rõ: Làm 1 ca, được nghỉ - phải nghỉ ngơi rất nhiều trước khi làm tiếp ca sau.
4. Chi phí đào tạo: Ko mất, không rõ tụi nước ngoài có mất không.
Nếu nó được làm tự do như thế thì chắc phải tự bỏ tiền túi ra nhiều phết.
Cụ làm cho DÂN AN ah ???Iem cũng muốn làm phi công, tiếc cái nớp da của iem nó nhiều sẹo quá, ngày xưa tút tát không kỹ nên đành nàm nghề khác các cụ ạ!