[Funland] Khổ thân các anh phi công VNA. Lương tháng chưa tới 10 ngàn

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
22,544
Động cơ
757,349 Mã lực
nghề nào việc đấy, em thấy lương như thế là thấp so với mặt bằng nghề nghiệp của người ta
đứng núi này trông núi nọ cũng là chuyện thường tình.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Bác so sánh thế khập khiễng lắm, nếu tự bỏ tiền ra đầu tư rồi muốn bay cho hãng nào thì bay cũng nặng phết đấy bác ạ;
Thì tôi thừa nhận nó là khập khiễng mà.
Ngồi nhìn các anh ấy lái (như ta lái ô tô vậy), thì trông nó đơn giản lắm, chỉ ngồi đẩy joystick.
 

techcombak

Xe buýt
Biển số
OF-86131
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
775
Động cơ
415,413 Mã lực
Kể cả lương đúng 10k thì tự dưng có thằng khác nhảy vào trả 30k thì thử đặt địa vị các cụ có lung lay không. khà khà :))
 

nhim bong

Xe tăng
Biển số
OF-204367
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
1,635
Động cơ
334,158 Mã lực
Em cũng làm phi công, nhưng lái máy bay bà già thôi, lương thấp mà áp lực cũng cao! =))=))
 

Why_Me

Xe tăng
Biển số
OF-83555
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
1,005
Động cơ
421,488 Mã lực
Các bạn ý bức xúc vì bị phân biệt đối xử, cùng trình độ đẳng cấp mà VNL họ trả cho phi công nước ngoài cao gấp 3 lần họ trả cho phi công mình, quá bất công đi chứ.
E hóng đc là thế này ạ:
https://www.facebook.com/profile.php?id=100008805283201&fref=nf
 
Chỉnh sửa cuối:

hummer2b

Xe hơi
Biển số
OF-28109
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
156
Động cơ
484,495 Mã lực
Nơi ở
Nơi đầy nắng và gió
Em thấy các cụ chưa từng lái máy bay bao giờ thì không nên phán rằng nó đơn giản, phải chịu trách nhiệm tuyệt đối trước hàng trăm sinh mạng, trong đó có bản thân mình chưa và sẽ không bao giờ là việc đơn giản cả! Ví dụ trong hàng chục nghìn giờ bay an toàn, điều kiện thời tiết và kỹ thuật thuận lợi, tưởng ngon, nhưng chỉ cần 5 phút mất kiểm soát vì bất kỳ một nguyên nhân nào đó thì...các cụ nghĩ sao ạ? Lúc ấy có cho cả triệu đô thì cũng chẳng là cái *'o gì
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
20,574
Động cơ
-164,230 Mã lực
Thì tôi thừa nhận nó là khập khiễng mà.
Ngồi nhìn các anh ấy lái (như ta lái ô tô vậy), thì trông nó đơn giản lắm, chỉ ngồi đẩy joystick.
Dễ lắm, cơ mà ko phải ai cũng đủ trình để lái ...
Đơn giản, mái bai bà già tuyển phi công cũng phải 30 phút với 20 phân.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Các bạn ý bức xúc vì bị phân biệt đối xử, cùng trình độ đẳng cấp mà VNL họ trả cho phi công nước ngoài cao gấp 3 lần họ trả cho phi công mình, quá bất công đi chứ.
Vầng, đúng rồi ạ. Vì cái thằng tây kia VNAL không phải bỏ một xu ra đào tạo.
Mờ sao cơ trưởng phần lớn là tây cụ nhẻ? Khó hiểu quá cơ!
 

Tom80

Xe buýt
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
951
Động cơ
420,654 Mã lực
Quan điểm của em là rổ giá, chuyển dịch lao động để thị trường tự điều tiết. Bộ GT ra cái văn bản cấm người lao động tự do lựa chọn việc làm (cấm phi công chuyển hãng, ko cho bay) là vi phạm Luật Lao động.
Quan điểm của cụ đúng, nhưng cụ không đọc kỹ, Bộ không cấm được người lao động tự do lựa chọn việc làm, cái dòng cụ bôi đậm là việc Cục Hàng Không VN sẽ tạm thời không phê chuẩn giấy phép hành nghề cho mấy ông phi công khi xin chuyển đổi nữa, chứ mấy ông phi công này muốn nghỉ thì cứ nghỉ thôi, hợp đồng lao động ghi rõ rồi, còn muốn tiếp tục bay cho hãng khác thì lại phải xin phép, giống như mấy bác tài lái xe taxi vậy, nghỉ Mai Linh sang ABC thì phải thanh lý hợp đồng với Mai Linh, và ABC phải xin cấp phép cho bác tài này được lái xe của hãng mình. Lại khổ thân mấy bác chạy bộ hành lang thôi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Lương cao nhưng nhiều áp lực, chưa kể ở VNA thì rất nhiều tiêu cực như Run, COCC các kiểu, ko dễ xơi đâu các cụ ạ. Đơn giản tổ bay phi công tiếp viên được bay chặng dài còn kiếm chác được chứ chặng ngắn thì là khóc rồi.
"rất nhiều tiêu cực như Run" là cái gì vậy bác?
Thấy bảo tuyến ngon chỉ có EU thôi: Frankfurt, Charles de Gaulle, rồi Heathrow.
Các chặng khác kém. Bay nội địa thì ko có màu gì.
 

tauchien

Xe điện
Biển số
OF-4468
Ngày cấp bằng
29/4/07
Số km
2,127
Động cơ
716,530 Mã lực
Cách đây vài năm có 1 cụ cơ trưởng bay VN - Hàn chuyên xách đồ máy ảnh, cụ ấy kêu khổ vì phấn đấu mãi chưa mua đc Auston Martin nên phải xách tay kiếm thêm. Khổ thế !
Ai cũng biết trở thành pilots thương mại gian nan từ đầu vào tới học tới đi làm... Định kỳ đều phải kiểm tra sức khỏe, thi lại, rồi rảnh vẫn có lịch bay Sim giả định xử lý tình huống (hỏng động cơ, thời tiết xấu, khủng bố...)...

Nhưng mức này quá cao so với thu nhập ở Việt Nam rồi !
 

win_100

Xe điện
Biển số
OF-53903
Ngày cấp bằng
30/12/09
Số km
2,380
Động cơ
474,151 Mã lực
Trước có vụ đào tẩu từ VTV sang VTC, giờ có vụ này nhỉ. Nếu hồi đó không có vụ đào tẩu thì chắc lương của VTV giờ vẫn vậy ( một loạt các trụ cột của ban thể thao )
Quan điểm của em là lương phi công ở VN trả quá bèo bọt, trình độ ngang nhau với phi công NN mà lương bổng chỉ bằng có 1/3
 

xe_cong_an

Xe tăng
Biển số
OF-176413
Ngày cấp bằng
12/1/13
Số km
1,274
Động cơ
349,220 Mã lực
nghe dạo này các hãng tuyển đào tạo pilot dữ lắm , chỉ cần tốt nghiệp 12 và tiếng anh good sẽ được thi tuyển để đào tạo . học 04 năm thì phải , 02 năm vn và 02 năm bên úc , lương 8k usd thì em nghĩ cũng ok roài , các bác cứ làm như 08tr vnd , pilot thì không thằng nào dại cưới vợ sớm đâu nên cái khoản đi bay nhiều sợ gấu nhà bị đục lỗ là không có mà chủ yếu là nó đục mấy ẻm chân dài ...heheheh....mấy em tiếp viên cũng khoái pilot nhỏ dzãi ......chẳng qua thằng VietJet nó phát triển nhanh quá nên nó hút hết nhân sự của Vn-airline thôi , chứ hồi sưa thằng air-mekong có đứa nào chịu qua đó làm đâu ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Dễ lắm, cơ mà ko phải ai cũng đủ trình để lái ...
Đơn giản, mái bai bà già tuyển phi công cũng phải 30 phút với 20 phân.
thế thì tớ cóc đủ cả 2 tiêu chí. 3min + 12 phân.
Chán.
 

Chekmate

Xe điện
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
2,227
Động cơ
329,808 Mã lực
nghề phi công đặc thù, lương cao cũng là bình thường. có điều các cụ đừng nên tin báo chí mà mang ra bình luận, lương gross mà 200tr thì nộp thuế cũng mất khá khá rồi (60tr), chưa kể ai dám cam đoan con số 200tr là đúng, có khi làm 2 chục năm mới được mức đấy ấy chứ.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
nghe dạo này các hãng tuyển đào tạo pilot dữ lắm , chỉ cần tốt nghiệp 12 và tiếng anh good sẽ được thi tuyển để đào tạo . học 04 năm thì phải , 02 năm vn và 02 năm bên úc , lương 8k usd thì em nghĩ cũng ok roài , các bác cứ làm như 08tr vnd , pilot thì không thằng nào dại cưới vợ sớm đâu nên cái khoản đi bay nhiều sợ gấu nhà bị đục lỗ là không có mà chủ yếu là nó đục mấy ẻm chân dài ...heheheh....mấy em tiếp viên cũng khoái pilot nhỏ dzãi ......chẳng qua thằng VietJet nó phát triển nhanh quá nên nó hút hết nhân sự của Vn-airline thôi , chứ hồi sưa thằng air-mekong có đứa nào chịu qua đó làm đâu ?
Vậy thì cứ bao giờ nghỉ hưu hẵng cưới vợ cụ nhẻ!
 

trinhleminh

Xe tăng
Biển số
OF-122209
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
1,099
Động cơ
391,552 Mã lực
"rất nhiều tiêu cực như Run" là cái gì vậy bác?
Thấy bảo tuyến ngon chỉ có EU thôi: Frankfurt, Charles de Gaulle, rồi Heathrow.
Các chặng khác kém. Bay nội địa thì ko có màu gì.
chạy bác ạ, chạy vào, chạy để được bay chặng ngon....
bác nói khá chuẩn, ngoài các chặng bác nói thì chặng đi Seoul,Tokyo, Singapore cũng kha khá. còn đâu thì khóc nhé.
Ngành hàng không trông thế thôi, rất là vất vả, chả có miếng gì đâu trừ 1 số vị trí,mà vị trí đấy ko có $ thì chờ đấy nhé.
 

tenluatomahoc

Xe tăng
Biển số
OF-132010
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
1,257
Động cơ
384,200 Mã lực
Nơi ở
Cổ Nhuế, Hà Nội
Lương thì nhiều, tiêu thì ko được tiêu. Tèo phát là mất xác, tiền lại ủng hộ cho thằng nào ở nhà lái vợ. Nghề này nó bạc thật. Em là em bỏ ở nhà lái MBTM :D
 

smarterp.vn

Xe buýt
Biển số
OF-204374
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
511
Động cơ
324,000 Mã lực
Thì tôi thừa nhận nó là khập khiễng mà.
Ngồi nhìn các anh ấy lái (như ta lái ô tô vậy), thì trông nó đơn giản lắm, chỉ ngồi đẩy joystick.
Bác có nhìn mấy thằng Bill Gate với Mack Zuck không? Nó toàn gõ bàn phím, chả cần đến sức lực, trả lương đủ ăn no nhẽ cũng hơi thừa :D
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
nghe dạo này các hãng tuyển đào tạo pilot dữ lắm , chỉ cần tốt nghiệp 12 và tiếng anh good sẽ được thi tuyển để đào tạo . học 04 năm thì phải , 02 năm vn và 02 năm bên úc , lương 8k usd thì em nghĩ cũng ok roài , các bác cứ làm như 08tr vnd , pilot thì không thằng nào dại cưới vợ sớm đâu nên cái khoản đi bay nhiều sợ gấu nhà bị đục lỗ là không có mà chủ yếu là nó đục mấy ẻm chân dài ...heheheh....mấy em tiếp viên cũng khoái pilot nhỏ dzãi ......chẳng qua thằng VietJet nó phát triển nhanh quá nên nó hút hết nhân sự của Vn-airline thôi , chứ hồi sưa thằng air-mekong có đứa nào chịu qua đó làm đâu ?
Bác hiểu sai rồi.
Tuyển pilot đầu vào thì dễ, nhưng đầu ra thì khó hơn lên trời.
Ngoài tiêu chuẩn sức khỏe rất cao, còn cần các yếu tố khác như bìn tĩn, gặp sự cố không được cuống, chưn rài mời xơi vẫn phải chỉ 6h - ko được ngóc lên 9-10h....
Và cái này chắc không có vụ mua bằng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top