[Funland] Khổ thân các anh phi công VNA. Lương tháng chưa tới 10 ngàn

silvasarina

Xe đạp
Biển số
OF-345112
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
10
Động cơ
271,280 Mã lực
Link đây ạ: http://dantri.com.vn/kinh-doanh/huych-toet-chuyen-luong-bong-cua-phi-cong-vietnam-airlines-1018707.htm

Theo link này, các anh pilots của VNA lĩnh có gần 10K / tháng.
Cơ hội kiếm thêm thì có, nhưng cũng vất vả lắm.
Được mỗi cái xung quanh lúc nào cũng vài em chưn dài xinh như mộng, lại ngay Paris hoa lệ nữa chứ.
Trích:
Có bác nào muốn vào VNA làm phi công không nào??

Em thì cố làm pilot mãi bên Trời đất Airlines mà chưa xong.


10k 1 tháng là ít đó. Chưa kể tuổi nghề của phi công phụ thuộc vào phong độ ổn định, nếu sức khoẻ vì lí do khách quan gì đó mà sa sút thì bỏ nghề là vừa. Việc kiểm tra sức khoẻ đột xuất là việc thường xuyên xảy ra.

Xem quy trình tuyển chọn đầu vào ngành này đi, khắc khe kinh khủng chứ có phải ai cũng làm đc đâu:

http://ndh.vn/nghe-phi-cong-va-nhung-tieu-chuan-khung--4896968p125c135.news
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,686
Động cơ
727,956 Mã lực
Lương thì nhiều, tiêu thì ko được tiêu. Tèo phát là mất xác, tiền lại ủng hộ cho thằng nào ở nhà lái vợ. Nghề này nó bạc thật. Em là em bỏ ở nhà lái MBTM :D
Nghề này nó hơi bạc ở chỗ:
Đến tuổi nào đó, nó đek cho bay nữa, lý do sức khỏe.
Các cụ lớn tuổi bay được là rất ngoại lệ (ví dụ ông captain hạ cánh xuống sông ở London hay New York gì đó ấy).
Mà nghỉ hưu rồi thì làm cái đek gì bây giờ? Chân giáo viên cũng khó.

Thế nên các chú tranh thủ gặt thôi.
 

mocmit

Xe buýt
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
543
Động cơ
478,022 Mã lực
nghề phi công đặc thù, lương cao cũng là bình thường. có điều các cụ đừng nên tin báo chí mà mang ra bình luận, lương gross mà 200tr thì nộp thuế cũng mất khá khá rồi (60tr), chưa kể ai dám cam đoan con số 200tr là đúng, có khi làm 2 chục năm mới được mức đấy ấy chứ.
Cụ nói chuẩn đấy, lương 200tr là tính đổ đồng tất cả chi phí trung bình cho cả tây, ta, cơ trưởng, cơ phó. Thực lĩnh thì cơ phó người Việt khoảng 3K, cơ trưởng khoảng 8k. Còn bọn Tây là nó lĩnh net là từ 7-10K Mỹ. Cháu em là cơ phó đang lái 321, bay được 3 năm cũng chỉ khoảng 3k thôi. Còn việc xách hàng thì có nhưng cũng bèo bọt lắm vì phải chia chác rất nhiều, chỉ là dạng kiêm thêm tiền rau dưa thôi, không như ngày xưa. Các bác cứ tính xem, mỗi chuyến châu Âu xách được tý rượu với mỹ phẩm thì đáng là mấy tý, xách hàng giá trị cao mà bị úp sọt thì vừa mất cả xiền lẫn treo bằng vài tháng, có đáng hay không?
 

TDI

Xe buýt
Biển số
OF-1818
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
941
Động cơ
-52,482 Mã lực
Thì tôi thừa nhận nó là khập khiễng mà.
Ngồi nhìn các anh ấy lái (như ta lái ô tô vậy), thì trông nó đơn giản lắm, chỉ ngồi đẩy joystick.
Em nghĩ chắc bác nhìn trên phim chứ cỡ vào được buồng lái chắc bác chẳng mở thớt ntn.
 

giangthuy3108

Xe buýt
Biển số
OF-125894
Ngày cấp bằng
29/12/11
Số km
685
Động cơ
384,296 Mã lực
so sánh như vậy em thấy quá khập khiễng, cứ bao giờ các cụ làm đến thu nhập như vậy thì sẽ hiểu thôi. Em chưa như vậy nên em không hiểu nhưng từng mức thu nhập của em khác nhau thì em thấy mọi việc tương ứng đều khác nhau. Riêng lương của tiếp viên hàng không đã là 20-30 triệu/tháng rồi mà cũng là tiếp viên đấy thôi...
 

trausut

Xe buýt
Biển số
OF-119638
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
860
Động cơ
391,599 Mã lực
Em thấy lương như thế cũng là được, không cao, nhưng cũng không thấp quá.
Xem phim Capitalism : A Love Story của đạo diễn Michael Moore mới thấy phi công ở Mỹ lương thảm quá :D
 

bizicafe

Xe tăng
Biển số
OF-126685
Ngày cấp bằng
5/1/12
Số km
1,387
Động cơ
389,787 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Chuẩn ạ. Cứ đi suốt ngày suốt tháng. Nghĩ là đục được mấy em tiếp viên. Còn ở nhà thì thằng khác nó đục hộ.
Thèm bữa cơm gia đình cũng khó!
Chuẩn đới. Nói chung nghề lái máy bay và lái tàu nó cũng nhiều gian nan...
 

Bí thư chi bộ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-350038
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
1,582
Động cơ
279,420 Mã lực
Nơi ở
nhà
Thằng bạn cơ phó của em , cả năm may ra gặp nó được nửa tiếng mà mời cốc bia éo dám uống , chỉ nhấp nửa cốc , rượu cũng uống tí ti , lúc nào cũng giữ gìn thân thể ngọc ngà . Em mà thế thì chả thèm , lương cao làm đek gì , thà lái máy bay bà già còn hơn, thích ăn nhậu chơi bời lúc nào cũng được , éo phải kieng khem cho nó khổ =))
 

phamhue.ttqd

Xe tải
Biển số
OF-343621
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
359
Động cơ
274,990 Mã lực
em chẳng tin đâu
 

giadungvietlong

Xe buýt
Biển số
OF-324182
Ngày cấp bằng
19/6/14
Số km
774
Động cơ
294,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
itieudung.com
Em nói thật chứ, 10k mà không được thoải mái về thời gian em cũng ứ làm. Quan điểm của em là gia đình, thời gian, tiền bạc. Thế nên cũng chỉ đủ sống thôi mà lúc nào cũng vui. Anh em cứ "alo, blo,clo,..." là nhậu được. Thế là ổn.
 

convoi

Xe buýt
Biển số
OF-17346
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
686
Động cơ
514,020 Mã lực
Mọi so sánh đều là khập khiễng. Lương phi công VNA cũng tùy thuộc vào trình độ, thâm niên giờ bay mà khác nhau. Còn so với VJ hoặc phi công nước ngoài thì khó hơn nữa. Anh có mất phí đào tạo không? Có hợp đồng ràng buộc phục vụ bao năm không? VNA khó bị đuổi việc chứ VJ hoặc nước ngoài cho nghỉ việc dễ hơn. Túm lại là không cao, cũng không thấp. Vấn đề là hợp đồng lao động thế nào? Áp dụng biện pháp hành chính chỉ là nhất thời, chữa cháy thôi. Lâu dài + cơ bản là CẢI TỔ VNA.
 

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
3,195
Động cơ
443,767 Mã lực
Đcm, lúc tuyển thì quay, lắc, lộn ...các kiểu? Lúc lái thì trả 50-80 tr, đm phải nghĩ pilots thể lực ntn mới quay lắc éo sao chứ ngửi ko khí tự nhiên nó thế ah? Chưa kể rủi ro nghề nghiệp rơi máy bay, nhẹ nhàng là xa gia đình thường xuyên... Đất nước này cái từ nghĩa vụ dành cho dân đen, quyền lợi dành cho bọn dưới gầm bàn. Nghĩa vụ ko kèm quyền lợi thì vứt cmn đi.
Đề nghị hai bên tổng cty và phi công cần làm việc lại để đánh giá trách nhiệm và nghĩa vụ các bên. Phi công lưu ý chi phí là do nhà nc trả, phi công phục vụ trong nhà nc sẽ ko đòi hỏi giống tư nhân. Còn hãng xem xét thêm nguyện vọng của phi công và tăng thêm chút. Bọn hãng mới chơi bài tăng tiền lương nhưng ko bỏ phí đào tạo kể cũng khôn và khốn nạn nhể
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyen_son2508

Xe buýt
Biển số
OF-343310
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
579
Động cơ
278,518 Mã lực
nói chung là lương cao,nhưng kêu là việc của kêu,không kêu sợ mất chế độ
 

thuan_dht

Xe hơi
Biển số
OF-123805
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
142
Động cơ
381,108 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bác nào bảo chỉ cất cánh với hạ cánh là đụng tay , còn máy móc làm hết là k biết j , chưa kể ngồi trong cabin máy bay còn bị rất nhiều ảnh hưởng khách quan đến sức khỏe
 

Bongchip

Xe hơi
Biển số
OF-72144
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
140
Động cơ
427,210 Mã lực
Link đây ạ: http://dantri.com.vn/kinh-doanh/huych-toet-chuyen-luong-bong-cua-phi-cong-vietnam-airlines-1018707.htm

Theo link này, các anh pilots của VNA lĩnh có gần 10K / tháng.
Cơ hội kiếm thêm thì có, nhưng cũng vất vả lắm.
Được mỗi cái xung quanh lúc nào cũng vài em chưn dài xinh như mộng, lại ngay Paris hoa lệ nữa chứ.
Trích:
Có bác nào muốn vào VNA làm phi công không nào??

Em thì cố làm pilot mãi bên Trời đất Airlines mà chưa xong.
Lương thấp nhỉ
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
21,661
Động cơ
622,206 Mã lực
Bác nên xét trên quan điểm khác. Tôi đang xét trên quan điểm Người lao động thôi.
1. Ít có nghề Làm công ăn lương nào được trả cao như vậy.
2. So sánh là thực sự bất cập, nhưng các anh ấy làm việc thực sự căng thẳng chỉ khi: Chuẩn bị và Cất cánh; Bão dọc đường (nếu có); Chuẩn bị và Hạ cánh.
Cái này thì tôi ko có kiến thức lắm, các bác bổ sung giùm.
3. Thời gian làm việc được quy định rõ: Làm 1 ca, được nghỉ - phải nghỉ ngơi rất nhiều trước khi làm tiếp ca sau.
4. Chi phí đào tạo: Ko mất, không rõ tụi nước ngoài có mất không.
Nếu nó được làm tự do như thế thì chắc phải tự bỏ tiền túi ra nhiều phết.
Cụ thử thi tuyển vào Phi công xem có đựoc không?, tiêu chí tuyển Phi công cho đến nay vẫn không thể có COCC vào được nhé cụ, do đó rất công bằng nữa là khác, cụ nghĩ sao nếu thuê Lao động phổ thông điều khiển khối tài sản hàng trăm tỷ, chưa kể các sinh mạng treo trên không trung như vậy?
 

meodeptrai

Xe tải
Biển số
OF-188632
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
265
Động cơ
333,636 Mã lực
cụ ơi phí đào tạo k có chuyện free đâu ,rẻ nhát cũng hơn tỷ và nhièu vấn đề rằng buộc với bên hàng không nữa
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,886
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Đcm, lúc tuyển thì quay, lắc, lộn ...các kiểu? Lúc lái thì trả 50-80 tr, đm phải nghĩ pilots thể lực ntn mới quay lắc éo sao chứ ngửi ko khí tự nhiên nó thế ah? Chưa kể rủi ro nghề nghiệp rơi máy bay, nhẹ nhàng là xa gia đình thường xuyên... Đất nước này cái từ nghĩa vụ dành cho dân đen, quyền lợi dành cho bọn dưới gầm bàn. Nghĩa vụ ko kèm quyền lợi thì vứt cmn đi
Auto chửi cả ngày mờ còn éo có ai trả lương đây này :))
 

Poisoner

Xe tăng
Biển số
OF-118147
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
1,935
Động cơ
397,520 Mã lực
Nơi ở
Lang thang Phố
Chắc cơ trưởng mới được 10k chứ mấy người em biết thì chỉ 3-4k thôi, tít mít suốt, vợ suốt ngày ở nhà làm bạn với chó cảnh :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top