[Funland] Khổ thân các anh phi công VNA. Lương tháng chưa tới 10 ngàn

k_ngan124

Xe container
Biển số
OF-168239
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
9,657
Động cơ
418,200 Mã lực
bảo lương cao nhưng nhìn lại cũng chưa chắc là cao mà

đi học bình thường thì nhiều lắm tới lúc học xong là hết tầm 1 tỷ ( học phí ) còn cái nghề này thì 4 -5 tỷ chưa kể kiểm tra đầu vào cũng khá vất vả, thời gian học và môn học cũng yêu cầu khắt khe hơn.... ---> số người theo được ít ---> pilot ít ---> cầu nhiều hơn cung nên có giá hơn các nghành khác là đương nhiên

Mà cũng lạ, cứ tưởng cái này và ko lưu là cái nghề : có tiền ko biết tiêu vào đâu thế mà vẫn còn có tham sân si ở đời thường. :)
 

billy2207

Xe tải
Biển số
OF-342830
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
399
Động cơ
276,820 Mã lực
Thành thực thì nghề nào cũng có cái khổ và cái vất vả của nó, nhưng ngành hàng không thì có thu nhập cao hơn, em chân ngắn chứ, chân dài thì ngày xưa cũng xin làm tiếp viên rồi, :))
 

htthuyduong12

Xe tải
Biển số
OF-300375
Ngày cấp bằng
2/12/13
Số km
432
Động cơ
312,020 Mã lực
Nơi ở
Honda Oto Mỹ Đình - số 2 Lê Đức Thọ

Sonyentrangminh

Xe điện
Biển số
OF-193905
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
2,577
Động cơ
352,307 Mã lực
Ôi mẹ ơi có voi đòi tiên đc lên giời cùng tiên rồi lại còn nhiều tiền vợ ở nhà thằng khác nó dùng Ko may lại như mh17 là xong sung sướng gì
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,808
Động cơ
331,179 Mã lực
đúng là lương của pilot VN chúng ta thuộc hàng *rẻ * người học nếu tự bỏ tiền đi học rất nhiều, người đc đào tạo không mất phí tất nhiên là bị phải ký hợp đồng phục vụ trong thời gian nhất định. trước em quen một anh người sing làm pilot cho VNA. anh ta cũng chẳng dấu em về chuyện lương bổng lái aribus A320 lương 10k obama/ tháng. ăn ở KS 5 sao do VNA đài thọ. trong khi pilot VN lương chưa bằng 1 nửa. nhà ở thuộc khu dành cho nhân viên. thì họ khiếu nại là chuyện dễ hiểu và thông cảm đc
 

AnhDuc74

Xe tải
Biển số
OF-188097
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
304
Động cơ
334,210 Mã lực
Bộ máy hành chính của VNA đông quá nên lương cao làm sao được.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
17,144
Động cơ
551,593 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Lương phi công VNA không có 10k đâu , thằng bạn em đang cơ phó chỉ tầm 50tr / tháng . Bên vietjet đang trả 200tr/tháng để mời sang nhưng vì ràng buộc hợp đồng nên chưa sang được kia kìa . Mệ , 10k/tháng thì đã không đòi đi .
Bọn lá cải GATO,cho chúng nó lái máy bay xem sao.Bao nhiêu công lao người ta ăn học,làm việc căng thẳng nghiêm túc,lương 10k Mỹ chứ thử cho các ông quay máy giặt một lúc rồi mặc cả,sợ lại bảo 20k cũng chưa xứng.
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,755
Động cơ
451,275 Mã lực
Bọn lá cải GATO,cho chúng nó lái máy bay xem sao.Bao nhiêu công lao người ta ăn học,làm việc căng thẳng nghiêm túc,lương 10k Mỹ chứ thử cho các ông quay máy giặt một lúc rồi mặc cả,sợ lại bảo 20k cũng chưa xứng.
Cứ lái cái máy bay của anh Hoàng Việt vài lần mà xem, chả lạy như tế sao à :)) :)) :))
 

LGG2Docomo

Xe tăng
Biển số
OF-342046
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
1,702
Động cơ
286,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.otofun.net

ManhLinhDinh

Xe buýt
Biển số
OF-132101
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
826
Động cơ
378,780 Mã lực
TV đưa tin không giống báo cháu đọc buổi sáng. Lương 200 củ là của bọn phi công tây rồi. Ta như sáng đọc báo là 80 củ.

Nhiều cụ cũng hài vãi nồi. Lái máy bay mà các cụ cứ như lái cái xe máy, cái 4b nhảy lên là lái ấy.

Quy định ngặt ngèo.

toàn bệnh tật kim la 8 tầng đòi làm phi công :))
 

MỘCQUÁN

Xe tải
Biển số
OF-349004
Ngày cấp bằng
1/1/15
Số km
279
Động cơ
270,160 Mã lực
em xin chân phi công nhưng giờ chắc chỉ lái máy bay bà già !:))
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
5,483
Động cơ
397,390 Mã lực
Nghe nói phi công Tây trả lương nó cao vì không phải mất chi phí đào tạo. Còn phi công VN mất vài tỷ đào tạo nên lương chỉ thế thôi.

Vietnam Airlines tốn tiền đào tạo giờ các ông phi công lại đòi nhảy sang hãng khác sao ? Phải làm đủ 10-15 năm khấu hao cho đủ chi phí đào tại đã, hoặc phải hoàn trả chi phí đào tạo.
 

nghia heniken

Xe container
Biển số
OF-204591
Ngày cấp bằng
2/8/13
Số km
5,421
Động cơ
450,211 Mã lực
Nơi ở
www.nghiaheniken.com
Website
www.facebook.com

nghia heniken

Xe container
Biển số
OF-204591
Ngày cấp bằng
2/8/13
Số km
5,421
Động cơ
450,211 Mã lực
Nơi ở
www.nghiaheniken.com
Website
www.facebook.com
Nghe nói phi công Tây trả lương nó cao vì không phải mất chi phí đào tạo. Còn phi công VN mất vài tỷ đào tạo nên lương chỉ thế thôi.

Vietnam Airlines tốn tiền đào tạo giờ các ông phi công lại đòi nhảy sang hãng khác sao ? Phải làm đủ 10-15 năm khấu hao cho đủ chi phí đào tại đã, hoặc phải hoàn trả chi phí đào tạo.
có lẽ là chuẩn đấy Cụ ah :D
 

tauchien

Xe điện
Biển số
OF-4468
Ngày cấp bằng
29/4/07
Số km
2,193
Động cơ
716,530 Mã lực
Nghe nói phi công Tây trả lương nó cao vì không phải mất chi phí đào tạo. Còn phi công VN mất vài tỷ đào tạo nên lương chỉ thế thôi.

Vietnam Airlines tốn tiền đào tạo giờ các ông phi công lại đòi nhảy sang hãng khác sao ? Phải làm đủ 10-15 năm khấu hao cho đủ chi phí đào tại đã, hoặc phải hoàn trả chi phí đào tạo.
VNA đào tạo thì chưa rõ thế nào, học phí đắt, những học viên bị trượt là họ mất tiền, nghe nói vây nên xã hội hóa, lập đề án này nọ rồi tuyển sinh ồ ạt dẫn tới hệ quả, năm nay chưa rõ số phận của các học viên ra sao :
Trích đăng thư của 1 độc giả có người nhà tham gia thi tuyển :

Kính gửi quý báo !

Thời gian gần đây tôi có đọc thấy có nhiều bài báo nói về khả năng kinh doanh yếu kém và phương cách làm việc trì trệ của các hãng hàng không trong nước hiện nay , trong đó nổi bật lên là hãng Hàng Không Quốc Gia Vietnam Airlines . Nhân cơ hội này , tôi xin phản ánh một vấn đề khác nhưng cũng là hệ lụy từ thực trạng trên của Hãng Hàng Không Quốc Gia Vietnam Airlines . Xin lưu ý rằng vấn đề mà tôi sắp đề cập có đã tác động tiêu cực lên cuộc sống và tương lai của hơn 300 con người trẻ tuổi cũng như gia đình của họ trong thời gian vừa qua .

Vụ việc bắt nguồn từ chương trình đào tạo phi công của Hãng Hàng Không Quốc Gia Vietnam Airlines nhằm thay thế dần dần nhân lực nước ngoài trong Đoàn Phi Công nhằm giảm bớt chi phí thuê họ , chương trình này được giao cho Trung Tâm Huấn Luyện Bay FTC ( 117 Hông Hà , Q.Tân Bình , TP.HCM ) , là một đơn vị trực thuộc Vietnam Airlines thực thi trong nhiều năm nay . Chương trình hiện nay bao gồm 3 tháng rèn luyện quân sự , 3 tháng học lý thuyết tại Trung Tâm và hơn 1 năm đào tạo thực hành ở nước ngoài , học viên sau đó sẽ trở về làm việc cho Vietnam Airlines .Trong nhiều năm trước , chương trình này đc nhà nước đài thọ 100% , tuy nhiên , từ đầu năm 2012 và 2 kì tuyến sinh trở lại đây , lấy lý do tình hình kinh tế khó khăn , trung tâm đã yêu cầu học viên đóng tiền học phí là 21 triệu đồng , trong đó 15 triệu học quân sự ở Trường Sĩ Quan Không Quân Nha Trang , và 5 triệu ở trung tâm ( chưa tính tiền ăn tại trung tâm , nơi yêu cầu học sinh ở nội trú ) , nhưng vẫn hứa (miệng) rằng chi phí học tập ở nước ngoài vẫn được đài thọ . Dẫu vậy , vào ngày 20/12/2012 , khi khóa gần nhất vẫn đang học ở trung tâm và khóa lâu nhất đã đợi để thi ra nước ngoài được ngót 2 năm , giám đốc trung tâm Lê Hồng Tiến đã họp các học viên và ra quyết định rằng trung tâm sẽ không đài thọ học phí ( dự kiến khoảng 1,5 đến 2 tỉ đồng tùy theo trường ) ở nước ngoài nữa mà gia đình các học viên sẽ tự chi trả và khi về làm việc tại Vietnam Airlines sẽ được bồi hoàn trong 8 năm . Điều này gây bất ngờ cho rất nhiều học viên bởi mặc dù có tin đồn trước đó nhưng rất nhiều lần các cán bộ quản lý lẫn đích thân ông Lê Hồng Tiến đã đứng lên bác bỏ tin đồn và tuyên bố điều ngược lại . Tệ hơn nữa , trong cuộc họp , khi được học viên đặt câu hỏi , ông Tiến đã thẳng thừng nói rằng học viên có điều kiện có thể đi ngay và sẽ được kí một hợp đồng ghi nhớ với Vietnam Airlines rằng khi trở về sẽ được làm việc cho Vietnam Airlines . chưa kể sẽ được bồi hoàn học phí đã bỏ ra . Điều này là rất quan trọng với các học viên bởi đã có nhiều trường hợp học viên tự túc đi học về đã không thể xin vào Đoàn phi công vì nhiều lý do , cũng như thông tin trong Đoàn phi công hiện nay hồ sơ đợi xin vào đang kẹt rất nhiều , và đáng tiếc là trong ngành nghề này ở nước ta hiện nay không có nhiều lựa chọn cho các học viên mới ra trường ngoài Vietnam Airlines . Văn bản ghi nhớ đó , theo ông Tiến , sẽ được sẵn sàng sau 1 tuần , nhưng sau đó liên tiếp bị trì hoãn 3 tuần , 1 tháng , 2 tháng ... một cách rất né tránh và thiếu trung thực . Cuối cùng vào ngày 2/2/1013 , khi làm lễ chia tay khóa gần nhất , ông Tiến lại tuyên bố rằng đề án đó đã bị cấp trên là Vietnam Airlines hủy bỏ và đang soạn thảo một đề án mới . Theo diễn biến mới nhất , Trung Tâm Huấn luyện bay FTC đã triệu tập học viên khu vực phía Nam họp ngày 12/3/2013 , phía Bắc là 19/3/2013 , không nói rõ lý do họp ; và với phương cách làm việc khó hiểu , sáng ngày 11/3/2013 , các học viên miền Nam , trong đó có nhiều người tỉnh xa đã cất công tới TP.HCM dự họp , đã nhận được thông báo hoãn triệu tập tới 20/3/2013 , Vào ngày 18/3/2013 , học viên 2 miền lại nhận thông báo hoãn triệu tập , lần này là vô thời hạn . Theo như tôi biết , đây không phải là lần đầu tiên FTC làm việc với một sự thiếu chuyên nghiệp và khó hiểu , không xứng đáng là một cơ quan trực thuộc hãng hàng Không đại diện của một quốc gia , một tổ chức đào tạo hàng đầu của những cánh bay Việt Nam như vậy .Bên cạnh đó , Vietnam Airlines đã chính thức bảo trợ thêm một tổ chức huấn luyện và đào tạo phi công nữa là công ty Bay Việt của ông Nguyễn Nam Liên , một nhân vật cấp cao trong Vietnam Airlines với chính sách đào tạo trọn gói vào Vietnam Airlines với chi phí hơn 2 tỉ đồng . Có nhiều thông tin cho rằng chính ông Nam Liên là người đứng sau vụ bác bỏ đề án trên để tạo lợi thế cho cơ sở huấn luyện của mình .

Hiện nay số phận của các học viên thuộc chương trình đào tạo của FTC đang rất long đong , một số tin rằng mình đã bị lừa và đành từ bỏ ước mơ do không đủ điều kiện tài chính , số khác có điều kiện nhưng chưa thể đi vì khi trở về không có sự đảm bảo nào họ sẽ có việc làm , đồng nghĩa với việc mạo hiểm mất trắng một khoản tiền rất lớn . Một số khác đã bỏ sang Trung tâm Bay Việt , chấp nhận mất thời gian và tiền học trước đó ở FTC để đổi lấy một cơ chế rõ ràng hơn . Đáng nói là trong số các học viên , nhiều người đã có bằng cấp và công việc ổn định trước đó nhưng đã chấp nhận bỏ ngang để theo đuổi ước mơ được bay. Trớ trêu thay , bây giờ phải đi làm tạm bợ , không thể kiếm việc làm ổn định và gia đình họ trong tình trạng chung thấp thỏm , lo lắng trong thời gian dài do phương cách làm việc thiếu chuyên nghiệp , không lich trình rõ ràng nhưng thích hứa hẹn của Trung Tâm FTC . Người thân của tôi hiện nay cũng là một trường hợp như trên . Và tôi biết rằng hiện nay Trung Tâm FTC sắp hoàn thành đợt tuyển sinh khóa tiếp theo . Kính mong các nhà báo có tâm huyết nhanh chóng đưa ra ánh sáng sự việc này , để những ước mơ và hoài bão của những con người trẻ tuổi không bị chà đạp bởi cách làm việc thiếu chuyên nghiệp và vô trách nhiệm của Trung tâm Huấn luyện bay FTC nói riêng và Vietnam Airlines nói chung . Xin cám ơn !
Khổ thân các cháu theo đuổi ước mơ bay mà ko có đủ điều kiện, vì ko phải ai cũng lo đc 2,3 tỷ để học mà chưa biết có bị trượt hay sự cố nào ko ?!
Nguồn : http://phunuonline.com.vn/xa-hoi/doi-song/dao-tao-phi-cong-dem-con-bo-cho-ky-1-khat-vong-bay-gay-canh/a94424.html
 
Chỉnh sửa cuối:

traxoay

Xe buýt
Biển số
OF-14260
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
751
Động cơ
525,088 Mã lực
Cái gì cũng có giá của nó. Và đừng so sánh pilot với GS, TS hay j j đấy như ông lều báo
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
10,686
Động cơ
517,847 Mã lực
Cái gì cũng có giá của nó. Và đừng so sánh pilot với GS, TS hay j j đấy như ông lều báo
Tại vì món này ít người biết và có yếu tố độc quyền. Như Viễn thông giờ cạnh tranh, sản phẩm công nghệ mà cũng bình dân hoá như mớ rau hết rồi. Không có thị trường thì nói đắt rẻ thế nào cũng khó.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,558
Động cơ
727,956 Mã lực
VNA đào tạo thì chưa rõ thế nào, học phí đắt, những học viên bị trượt là họ mất tiền, nghe nói vây nên xã hội hóa, lập đề án này nọ rồi tuyển sinh ồ ạt dẫn tới hệ quả, năm nay chưa rõ số phận của các học viên ra sao :
Trích đăng thư của 1 độc giả có người nhà tham gia thi tuyển :


Khổ thân các cháu theo đuổi ước mơ bay mà ko có đủ điều kiện, vì ko phải ai cũng lo đc 2,3 tỷ để học mà chưa biết có bị trượt hay sự cố nào ko ?!
Nguồn : http://phunuonline.com.vn/xa-hoi/doi-song/dao-tao-phi-cong-dem-con-bo-cho-ky-1-khat-vong-bay-gay-canh/a94424.html
Thực ra thì cái gì chả có giá của nó.
Nhiều nhà tạm gọi là có điều kiện, cố gắng đưa con đi học nước ngoài, và trượt. Vậy chi phí đó ai chịu?
Học lái máy bay cũng vậy.

Ông tự đi mua cái bằng đi, rồi về xin làm cho VNA. Nếu họ ko nhận thì làm cho thằng khác, Lào Airline chẳng hạn.
Giống hệt các ông pilot nước ngoài của VNA thôi, có gì đâu ạ.

Thế nên cái câu "số khác có điều kiện nhưng chưa thể đi vì khi trở về không có sự đảm bảo nào họ sẽ có việc làm , đồng nghĩa với việc mạo hiểm mất trắng một khoản tiền rất lớn" là không phù hợp.
Ko có ông nào bỏ tiền túi ra đi học gì đó, lại có sự đảm bảo sẽ đỗ cũng như sẽ có việc làm cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top