[Funland] Khổ thân các anh phi công VNA. Lương tháng chưa tới 10 ngàn

binhbuongbinh

Xe tải
Biển số
OF-150932
Ngày cấp bằng
30/7/12
Số km
223
Động cơ
358,491 Mã lực
em lương chưa tới 10tr còn không dám bỏ đây này :((
 

xaunhatxahoi

Xe điện
Biển số
OF-49825
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,740
Động cơ
489,029 Mã lực
cứ là pilot là thu nhập cao các cụ nhể
 

3sao

Xe điện
Biển số
OF-171261
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
2,741
Động cơ
363,837 Mã lực
Có nhiều việc căng thẳng và tập trung liên tục cụ ạ, hầu hết thời gian của chuyến bay luôn, tỷ như :

1. Nhận máy bay, check list : Kiểm tra các thứ theo danh sách (Các cụ nhìn thấy tờ giấy anh ấy cầm đấy)
2. Khởi động, bật các nút linh tinh lên để chuẩn bị bay
3. Lập trình bay (Chuẩn bị cho Auto pilot), xem lại hướng dẫn sân bay đi đến (Cái này xem suốt, nhưng cho chắc vưỡn xem lại)
4. Nhận lệnh taxi và taxi : Lái máy bay ra Run way chuẩn bị take off, có khi có xe kéo ra, chả phải lái.
5. Nhận lênh cất cánh, bật cánh tà và tăng ga cho nó cất cánh. cái này đơn giản như đan rổ... Giữ cho pedal ngon đừng chệch đường băng là đc, lên giời... hú hú
6. Thu bánh và đóng cánh tà... Leo leo lên cao, đạt độ cao cho phép roài thì bật auto pilot
7. Bay : Theo dõi thông số này kia trên táp lô liên tục rất căng thẳng... Nhưng thực tế cũng có lúc thư giãn chụp ảnh với mấy ẻm nổi tiếng chẳng hạn (Nhưng từ khi bị phát hiện thì giờ AE chừa rồi).
8. Sắp tới nơi thì tắt Auto pilot, lượn lượn cho nó song song đường băng.
9. Bật bánh ra nhé, không nhớ thì toi. Bật cánh tà phát, giảm tốc hạ cánh... Đọc độ cao, nhớ đọc nhé...
10. Cơ trưởng Việt : Xin cảm ơn này kia (đôi khi), cơ trưởng nc ngoài : Im như thóc đổ bồ !
11. Về nghỉ ngơi : Thời gian này rất hay bị tiếp viên nữ hoặc khách hàng nữ hâm mộ lợi dụng, các cụ pilot nên cẩn thận giữ gìn ngọc thể.
...
Em chỉ biết sơ sơ vậy thôi ạ !
Chết cười với cụ =)) =))
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,209
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Em đã từng ngồi trên cockpit vào hôm thời tiết xấu và sau lần đó, em tự nhủ sẽ không cho F1 làm nghề phi công. Vì vậy em nghĩ rằng luwng 10k cũng phù hợp thôi.
 

Noibai

Xe buýt
Biển số
OF-88717
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
941
Động cơ
415,480 Mã lực
Pilot bây giờ hót nhề; Em cũng muốn làm Pilot;
 

PCNguyen

Xe tăng
Biển số
OF-64078
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
1,156
Động cơ
247,190 Mã lực
Các cụ ơi!
Để đào tạo ra 1 phi công cỡ Cơ trưởng, cơ phó phải mất hàng chục năm, tính theo h bay là vài chục ngàn h bay an toàn, kinh phí khoảng 3-4 tỷ đ. Các bác phi công nhà mền đc đào tạo đủ lông đủ cánh, bây h bọn Viet Jet nó thiếu nhân sự nó câu kéo sang với mức lương 200tr/thg, bây h các bác phi công cứ bỏ ra 3-4 tỷ đền bù kinh phí đào tạo là VNA nó mới cho đi. Cái j cũng có giá cả mà, nhiều khi thằng nào muốn câu nhân sự của thằng khác phải trả tiền đền bù chứ, như cầu thủ bóng đá ý mà.
Em đang định viết nhưng thấy cụ nói chuẩn rồi. Bổ sung thêm là yêu cầu chiều cao, cân nặng sức khỏe của phi công cực kì ngặt nghèo, về hưu lại sớm, học hành thì dài.
 

chuyendang

Xe hơi
Biển số
OF-320452
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
176
Động cơ
292,954 Mã lực
Lương cụ phải so sánh cùng ngành nghề chứ so khác ngành thì khó nói lắm
 

bmt1986

Xe tăng
Biển số
OF-102646
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,913
Động cơ
419,583 Mã lực
Chuẩn ạ. Cứ đi suốt ngày suốt tháng. Nghĩ là đục được mấy em tiếp viên. Còn ở nhà thì thằng khác nó đục hộ.
Thèm bữa cơm gia đình cũng khó!
Em nghĩ là do ĐỘ KHÓ của công việc thôi, chứ nếu nói đi suốt ngày tháng thì lương cao là KO CHUẨN.

Có cả tỉ việc phải đi suốt tháng có khi vài năm về mầ lương chẳng đâu vào đâu...
 

toptop

Xe đạp
Biển số
OF-349785
Ngày cấp bằng
7/1/15
Số km
14
Động cơ
267,620 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng như vậy cụ à, vào phi công rất khó.
Nhưng so với anh em lái máy bay chiến đấu thì sao ? Lái SU30MK2 chẳng hạn, lương có 20 triệu/tháng thôi các cụ à !
Không phải bây giờ anh em láy máy bay chiến đấu mới tâm tư, mà mong muốn của 1 số phi công muốn sang lái thương mại từ ngày mới thành lập hàng không dân dụng của Việt Nam. Không ít cơ trưởng của VNA hiện nay là bên quân sự sang.
Ấy cho nên cho dù đây là thị trường lao động cao cấp, nhưng mức chênh lệch quá lớn dẫn tới việc này kia.
Có lần em chỉ hỏi lái quân sự xin sang VNA mà bị các cụ ném đá cho tơi bời :((
Cụ lái 1 năm 90h diễn luyện nó khác ng ta 1000h 1 năm cụ ạ. 2 công việc giống nhau về hình thức nhưng khác nhau về nội dung mà cụ
 

thuvan90

Xe tăng
Biển số
OF-192694
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
1,503
Động cơ
342,750 Mã lực
Nơi ở
51 Kim Mã, Ba Đình, HN
E thấy mỗi ngành nghề có 1 đặc điểm khác nhau mà sao mà quy định cụ thể được ạ. chắc e chả dám mơ đến mức lương của các a ấy.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,886
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em nghĩ là do ĐỘ KHÓ của công việc thôi, chứ nếu nói đi suốt ngày tháng thì lương cao là KO CHUẨN.

Có cả tỉ việc phải đi suốt tháng có khi vài năm về mầ lương chẳng đâu vào đâu...
Đi suốt ngày tháng cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến lương. Dù có thể nó không phải yếu tố chính. Còn về độ khó thì pilot là nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề.
 

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
3,975
Động cơ
529,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu
cái giá họ phải trả cũng hơi cao đó...ko nên tị nạnh...e lương bằng 1/20 phi công mà thấy vẫn ổn
 

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
3,975
Động cơ
529,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu
117 chú nghỉ báo ốm, có 7 chú có giấy bệnh viện...110 chú ko có...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top