[Funland] Khổ thân các anh phi công VNA. Lương tháng chưa tới 10 ngàn

FBI_

Xe buýt
Biển số
OF-117204
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
959
Động cơ
392,706 Mã lực
Nơi ở
Biết làm gì
E thấy lương đó quá bèo cho 1 phi công. Hãy xem quá trình đào tạo ra họ vất vả như thế nào. Nguy hiểm phải đối mặt, đảm bảo tính mạng cho bao nhiêu người, bao nhiêu chuyến bay. Và đảm bảo cho máy bay ( tài sản quá lớn)

Tóm lại quá bèo :))
 

minhtien1502

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-328142
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
187
Động cơ
285,830 Mã lực
Em cũng muốn làm phi công lái máy bay
 

ca_voi

Xe lăn
Biển số
OF-106114
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
14,276
Động cơ
534,593 Mã lực
Bác nên xét trên quan điểm khác. Tôi đang xét trên quan điểm Người lao động thôi.
1. Ít có nghề Làm công ăn lương nào được trả cao như vậy.
2. So sánh là thực sự bất cập, nhưng các anh ấy làm việc thực sự căng thẳng chỉ khi: Chuẩn bị và Cất cánh; Bão dọc đường (nếu có); Chuẩn bị và Hạ cánh.
Cái này thì tôi ko có kiến thức lắm, các bác bổ sung giùm.
3. Thời gian làm việc được quy định rõ: Làm 1 ca, được nghỉ - phải nghỉ ngơi rất nhiều trước khi làm tiếp ca sau.
4. Chi phí đào tạo: Ko mất, không rõ tụi nước ngoài có mất không.
Nếu nó được làm tự do như thế thì chắc phải tự bỏ tiền túi ra nhiều phết.
1 - Đúng, lương cao, vì trách nhiệm lớn, đảm bảo an toàn tính mạng cho nhiều người, lịch sử hàng không rất ít tai nạn, nhưng đã tai nạn thì rất thảm khốc
2 - Căng thằng luôn thường trực, mặc dù có chế độ lái tự động, nhưng rất mệt mỏi
3 - KO bàn
4 - Chi phí đào tạo do nhà nước trả, phải cam kết làm việc với số lượng thời gian cụ thể, rồi mới được nhẩy việc, cái này cũng rất bình thường, ngay cả tại các công ty khác.
 

tellwish

Xe hơi
Biển số
OF-155069
Ngày cấp bằng
2/9/12
Số km
136
Động cơ
354,210 Mã lực
Chị khách hàng bên cháu ly dị với một anh phi công, lương cao mà suốt ngày bay. Được cái này mất cái kia thôi ạ!
 

Ớt chanh

Xe hơi
Biển số
OF-350065
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
137
Động cơ
268,280 Mã lực
Ô, thế ra ông CEO Phạm Ngọc Minh nói láo à?
Hay 10K là ký Bảng lương, còn thực nhận có 3K ??
Lương này là trước thuế cụ ơi, với cả ông ý lấy lương cao nhất ra nói thì nghe khủng thế thôi chứ mặt bằng chung chắc ít hơn nhiều.
 

Ali_3ba

Xe buýt
Biển số
OF-184654
Ngày cấp bằng
11/3/13
Số km
773
Động cơ
340,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thêm nữa là sống chết nó phụ thuộc vào số nữa ah, vận hành một cỗ máy hiện đại với rất nhiều công nghệ an toàn phụ thuộc vào thiết bị thì khả năng tèo (ngoài tầm kiểm soát của con người) sẽ cao hơn lái một chiếc oto rất nhiều, thông tin ngoài lề em nghe ở quán trà đá, các cụ phi công thì lái MB thật, còn MBBG ở nhà thì để thằng phi công khác lái cũng rất cao :)), thêm nữa khả năng sinh con của các anh thấp hơn rất nhiều các cụ OF do tâm sinh lý và môi trường khắc nghiệt.
Theo em nên trả lương cho kiểm soát không lưu dẫn đường lương cao.
Lương thấp hơn PC thì bảo sao ko tai nạn.

Cụ nào thạo so sánh hộ em xem lái MBBG và MB dân dụng lái nào được trả cao hơn, nghề nào rủi ro và vất vả hơn :)).

Tiện thể so sánh với PC quân sự xem sự công bằng nó đến đâu
 

7usd

Xe container
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
5,353
Động cơ
480,237 Mã lực
Chị khách hàng bên cháu ly dị với một anh phi công, lương cao mà suốt ngày bay. Được cái này mất cái kia thôi ạ!

Chắc có vần đề gì chứ phi công tiền đình cực tốt nên khi chơi chì lắm.
 

hdtm32

Xe hơi
Biển số
OF-324867
Ngày cấp bằng
25/6/14
Số km
150
Động cơ
288,327 Mã lực
Em nghĩ lương các bác Pilot không cao so với tây thôi. ở Việt Nam thế sống ổn rồi
 

apachi

Xe tải
Biển số
OF-14977
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
222
Động cơ
513,695 Mã lực
quy luật cung cầu thôi cụ ơi, xã hội phân công nhiệm vụ cả rồi, được cái này thì mất cái khác, 10 ngàn chưa chắc đã cao, 1 ngàn chưa chắc đã thấp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top