Em cảm ơn cụ rất nhiều. Em rất hâm mộ kiến thức về du học của cụ ngay từ topic "Du học để làm gì".
Thực tế thì em đã làm theo những thứ cụ gợi ý rồi:
- tổ chức các lớp STEM dạy làm robot để phổ biến kiến thức về cơ khí, điện tử, lập trình, mạch và phần cứng tự làm nên cũng rẻ chứ không đắt như lego, GV là các thầy Khoa Vật lí ĐH KHTN. 2 năm nay bị covid nên phong trào đang giảm.
View attachment 6394550
- bản thân em nghiêng về mảng khoa học hơn. Em dạy cho các cháu thi Khoa học thế giới cấp tiểu học (IMSO) với phương châm khoa học là phải có lý thuyết và thực hành chứ ko chỉ luyện bài tập. Và vì các cháu đều nói tiếng Anh lưu loát nên ngôn ngữ sử dụng trong lớp là tiếng Anh. Cuộc thi này đề bài và bài làm cũng phải tiếng Anh. Ngay cả thi IMO mà là chủ đề ban đầu của thớt này cũn là đề bài dịch ra tiếng Việt, học sinh viết tiếng Việt, giám khảo đọc và đoán. Các môn Lí, Hóa, Sinh cũng đều thế.
Mấy nhóc này là tuyển QG VN cách đây 2 năm đến nhà em để học thực hành.
View attachment 6394556
- em không dạy AP mà dạy A-level. Có một số bạn vì không có lớp AP, IB để củng cố kiến thức thì tham gia vào các lớp A-level bên em. Hiện thì em cũng chỉ tuyển đủ sức mình dạy 4-5 ca/tuần để chỉ dạy thế thôi vì còn dành thời gian đọc và hoa lá cành. Hiện tại thì dư địa còn có thể tăng gấp đôi nhưng em cũng dạng lười
, duy trì nhóm nhỏ để còn chơi và dễ thay đổi khi có biến, VD như thời covid này chẳng hạn. Nhóm em thì chỉ 4 thầy khoa Toán, Lí ĐH KHTN ở nước ngoài về, vẫn nghiên cứu nhiều hơn đi dạy thêm. Dạy ít mà cũng gấp mấy lần lương nhà nước trả rồi nên các thầy cũng thấy hài lòng, ko muốn bị cuốn theo thị trường quá.