Tin tức Kết quả chạy thử xuyên Việt Vinfast [Nội bộ]

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
508
Động cơ
400,580 Mã lực
Đoạn trích trên cũng có thể dùng mô tả những người "chửi" những "người chửi", cụ có nghĩ thế ko?
Trong thớt nói về Vf cụ có gửi link về nợ công. Bài này trước em cũng đọc nhưng ko hiểu cụ đưa bài đấy có ý gì. Nên em sẽ hiểu là cụ chửi 1 ai đó. CP hoặc VGr. Cụ có gì giải thích thêm ko ạ
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,000
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
em buồn cười với kỳ tích

làm dự án nhóm C để được ưu đãi miễn thuế các loại ( thậm chí có cả quota miễn thuế nhập nguyên liệu ) ... em đã từng làm.

chọn vùng đảo nhưng lại quá thuận lợi ( được nối bằng cầu xây bằng tiền nhân dân trả, nối cảng quốc tế luôn ... vận chuyển xe bằng tàu vào Nam cũng dễ dàng ...

mà được duyệt là dự án nhóm C thì vận động cũng phải khá tiền ...
Nói đến đây thì cụ sai rồi.
 

Binhson70

Xe hơi
Biển số
OF-623831
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
140
Động cơ
116,210 Mã lực
Tuổi
54
Vẫn là mấy anh pr cho Vin các cụ nhỉ.
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
508
Động cơ
400,580 Mã lực

datbq

Xe tải
Biển số
OF-206699
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
396
Động cơ
321,772 Mã lực
Nó che cái gì đấy chủ xe?
Bác đã thấy gầm mấy cái xe khác chưa?
Cái ống xả từ ống bô ra chắc chắn chẳng được hàn bằng máy chứ đừng nói đến rô bốt.
Vết hàn bằng máy có các vảy ốc, rất đều nhau, còn hàn bằng tay, tay nghề thợ hàn không tốt mạch hàn to, nhỏ, dầy mỏng chẳng đều, có khi còn lẫn cả bọt khí bên trong.
Chỗ đó vừa nóng, vừa có nước thường xuyên chảy ra thì hàn như vậy chắc rất bền.
Hôm trước chụp ảnh khung cái xe điện cơ la ra cũng vậy, phần họ làm sẵn vết hàn rất đều, phần phải làm trong nhà máy vin fét thợ tay nghề kém, vết hàn lôm nhôm,...!

Thợ hàn tay giỏi cũng tạo được mối hàn như thế này, chứ chẳng phải vết hàn như trên cái xe siêu phẩm kia. Làm như vậy để xuất khẩu chắc người nước ngoài họ thích lắm đấy!

Cụ phức tạp quá, cháu đã nhận công khai là không biết gì, chỉ nghe thằng rửa xe nói. Cháu hơn cụ là đã rước fadin về nên khoản hằn học chắc thua cụ, thôi cháu nghĩ cụ nên thoải mái đi cho đời đỡ bức bối
 
Chỉnh sửa cuối:

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Phải thế người tiêu dùng mới có cơ hội mua ô tô rẻ. Đánh chết hết bọn toy, maz, kia, hyun... ít ra thì tiền cũng chảy quanh túi người Việt. Các bạn thích nó chảy sang túi nc ngoài mới ưn bụng à
nếu như nó rẻ thì em ưng, mà nó lại ko rẻ ... tiền nó vẫn chảy sang Hàn chứ đâu mà túi người V
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,337
Động cơ
899,645 Mã lực
...Cháu hơn cụ là đã rước fadin về ...
Bác nên yên tâm tin là sẽ vĩnh viễn hơn.
Em tự thấy chẳng bao giờ có tiền mua dòng xe cỡ mi cờ dô này, không chỉ fa đỉn mà cả những cái xe khác cùng dòng.
Thấy PR quá lố vào ném ít đá dănm thôi bác ạh!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Yên tâm đi bác bọn Vin nó biết cách bóp giái đối tác lắm. Em đã từng nên e biết
và cả bóp cổ khách hàng nữa.
có điều bóp khách hàng thì dễ hơn, vì xe đã mua thì hậu mãi chạy sao thoát được máy chém, nhà mua rồi chạy sao được phí quản lý.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Phải thế người tiêu dùng mới có cơ hội mua ô tô rẻ. Đánh chết hết bọn toy, maz, kia, hyun... ít ra thì tiền cũng chảy quanh túi người Việt. Các bạn thích nó chảy sang túi nc ngoài mới ưn bụng à
Không đơn giản như bạn nghĩ đâu. Làm thế chỉ có vài thằng người Việt được hưởng lợi nhưng toàn dân Việt sẽ bị bóp cổ khi đàm phán các thỏa thuận khác. Bon tư bản già nó không ngu khi để thằng khác ngồi lên đầu nó.
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
508
Động cơ
400,580 Mã lực
Không đơn giản như bạn nghĩ đâu. Làm thế chỉ có vài thằng người Việt được hưởng lợi nhưng toàn dân Việt sẽ bị bóp cổ khi đàm phán các thỏa thuận khác. Bon tư bản già nó không ngu khi để thằng khác ngồi lên đầu nó.
Vâng và cứ ủng hộ “những thông tư 20 “ để bọn tư bản già nó bóp giái, bóp cổ dân Việt nhỉ cụ. Nếu ko có thằng Vf chắc giờ bọn nó nhập nhỏ giọt xe để dân mua chênh vài trăm củ thì cụ cũng cá kiếm nhể
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Trong thớt nói về Vf cụ có gửi link về nợ công. Bài này trước em cũng đọc nhưng ko hiểu cụ đưa bài đấy có ý gì. Nên em sẽ hiểu là cụ chửi 1 ai đó. CP hoặc VGr. Cụ có gì giải thích thêm ko ạ
Bái phục đầu óc logic của cụ

Chắc hồi xưa môn logic học ở ĐH của cụ điểm cao lắm.

Bất kỳ thông tin nào trên ÔF cũng phải để "chửi" 1 ai đó.

Cháu thì cháu ko suy bụng ta ra bụng người thế đâu.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Trong thớt nói về Vf cụ có gửi link về nợ công. Bài này trước em cũng đọc nhưng ko hiểu cụ đưa bài đấy có ý gì. Nên em sẽ hiểu là cụ chửi 1 ai đó. CP hoặc VGr. Cụ có gì giải thích thêm ko ạ
Đọc còm dưới hy vọng cụ thấy dễ hiểu hơn

Thế nên giá xe "không nên" hoặc "không cần" rẻ phải không ạ.

Giá nhà cũng thế.

Vì ở khía cạnh nào đó thì đây là 2 "đại lý thuế"

 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Phải thế người tiêu dùng mới có cơ hội mua ô tô rẻ. Đánh chết hết bọn toy, maz, kia, hyun... ít ra thì tiền cũng chảy quanh túi người Việt. Các bạn thích nó chảy sang túi nc ngoài mới ưn bụng à
Có người duòng như gõ phím hơi nhanh nên nghĩ ko kịp tôc độ của tay.

2 công ty Thành Công và Trường Hải nhập quốc tịch nước ngoài từ bao gìơ ấy nhỉ?

Và cac công ty liên doanh cần phải "đánh chêt hết" kia có bao nhiêu người lao động Việt?

Ngược lại, hãng xe Việt Nam hiện nay có bao nhiêu vị trí lãnh đạo luong cao là "Tây"?
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.Grass

Xe buýt
Biển số
OF-37017
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
731
Động cơ
834,228 Mã lực
Phải giữ được giá bán cao mà người ta vẫn chấp nhận mua xe mới là tốt. Giảm giá thành, chạy theo số lượng, buông trôi chất lượng là con đường cụt, không những không xuất khẩu được, mà còn chết ngay ở thị trường Việt nam.
Nếu giữ giá niêm yết ko có 3 không (chấp cả khuyến mại 10%) đảm bảo chỉ bán 1 năm dc 15000 xe tất cả các loại là tối đa thì cũng dc 2-3 nghìn tỷ ko bằng xây cái bệnh viện sẽ chết sớm là chắc và doanh thu lúc này ko đủ trả lãi đầu tư, bao nhiêu đối tác tin tươnng bám vào cả nhà cung cấp và đại lý sống sao dc. Dân số VN 90triệu dân là lợi thế cực kỳ lớn khi biến xe ô tô từ tài sản thành phương tiện đi lại, mà muốn làm vậy thì phải giá rẻ phù hợp đại đa số trong khi thu nhập bình quân đầu ng chỉ có 3000usd cái xe thì 20000-80000 so với thu nhập 40-50000 thì 1 cái xe chỉ vậy ở các nc phát triển do vậy phải bằng mọi giá kéo giá thành xuống. Khi cái xe ô tô trở thành phương tiện thì 4-5 năm họ sẽ thay đó là cái hay ngành này ko như đất đai càng ngày càng hiếm mới làm kiểu giữ giá cao được. Hơn nữa giá thấp bán dc nhiều lúc đó mới nội địa hoá dc vì đầu tư nội địa hoá ít là ko thể do ko dn nào cung cấp. Cái xe là sp công nghệ sau 1 năm tự mất giá 10% rồi dù là mới 100% nên ko thể có hàng tồn mà chỉ theo đơn đặt hàng, vẫn các xe hiện tại ra năm nay năm sau nếu bán 10 nghìn xe thì năm sau giá tự giảm chưa chăc bán dc. Yêu cầu đầu tư nghiên cứu phát triển cần tài chính cực lớn ko thể đi mua bản quyền mãi đc (toàn xe cũ) mà số lươngj ít tiền nhiều mấy rồi sẽ hết sao dám làm, mẫu cũ sẽ thành đồ cổ sau 2-3 năm. Số lượng ít thì khấu hao trên 1 xe cao gia bán lại càng cao. Còn chất lượng xe thì đầu tư nhà máy hiện đại vậy ko dùng vân phải khấu hao và đầu tư bài bản vậy thì chất lượng ko sợ kém nếu quản lý tốt. Khi nào muốn bán giá cao hẳn thì lập thương hiệu mới. Tóm lại nếu ko giảm dc 30-40% từ giá niêm yết hiện tại thì khả năng tồn tại là cực khó khi trào lưu bây giờ giảm nhiệt và sau 5-6 tháng sẽ có hàng trăm lỗi xảy ra bào mòn niềm tin đi. Năm sau ra ra thì phai hiên đại hơn, tốt hơn và giá phải giảm hơn mới là sản xuất và cạnh tranh dc. Tóm lại xe ô tô phải có tầm nhìn biến nó thành phương tiên đi lại, phải giảm giá băng mọi giá phải học ông Ford khi làm xe. Đừng hớt váng như bất động sản ko có chuyện đó vì nó là sp công nghệ ko phải giới hạn quỹ đất.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Có người duòng như gõ phím hơi nhanh nên nghĩ ko kịp tôc độ của tay.

2 công ty Thành Công và Trường Hải nhập quốc tịch nước ngoài từ bao gìơ ấy nhỉ?

Và cac công ty liên doanh cần phải "đánh chêt hết" kia có bao nhiêu người lao động Việt?

Ngược lại, hãng xe Việt Nam hiện nay có bao nhiêu vị trí lãnh đạo luong cao là "Tây"?
Trường Hải và Thành Công chỉ là những hãng lắp thuê, bán thuê cho các hãng ô tô lớn nước ngoài ở phân khúc xe du lịch. Họ không tự tạo được sản phẩm mà phụ thuộc hoàn toàn vào nước ngoài.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Nếu giữ giá niêm yết ko có 3 không (chấp cả khuyến mại 10%) đảm bảo chỉ bán 1 năm dc 15000 xe tất cả các loại là tối đa thì cũng dc 2-3 nghìn tỷ ko bằng xây cái bệnh viện sẽ chết sớm là chắc và doanh thu lúc này ko đủ trả lãi đầu tư, bao nhiêu đối tác tin tươnng bám vào cả nhà cung cấp và đại lý sống sao dc. Dân số VN 90triệu dân là lợi thế cực kỳ lớn khi biến xe ô tô từ tài sản thành phương tiện đi lại, mà muốn làm vậy thì phải giá rẻ phù hợp đại đa số trong khi thu nhập bình quân đầu ng chỉ có 3000usd cái xe thì 20000-80000 so với thu nhập 40-50000 thì 1 cái xe chỉ vậy ở các nc phát triển do vậy phải bằng mọi giá kéo giá thành xuống. Khi cái xe ô tô trở thành phương tiện thì 4-5 năm họ sẽ thay đó là cái hay ngành này ko như đất đai càng ngày càng hiếm mới làm kiểu giữ giá cao được. Hơn nữa giá thấp bán dc nhiều lúc đó mới nội địa hoá dc vì đầu tư nội địa hoá ít là ko thể do ko dn nào cung cấp. Cái xe là sp công nghệ sau 1 năm tự mất giá 10% rồi dù là mới 100% nên ko thể có hàng tồn mà chỉ theo đơn đặt hàng, vẫn các xe hiện tại ra năm nay năm sau nếu bán 10 nghìn xe thì năm sau giá tự giảm chưa chăc bán dc. Yêu cầu đầu tư nghiên cứu phát triển cần tài chính cực lớn ko thể đi mua bản quyền mãi đc (toàn xe cũ) mà số lươngj ít tiền nhiều mấy rồi sẽ hết sao dám làm, mẫu cũ sẽ thành đồ cổ sau 2-3 năm. Số lượng ít thì khấu hao trên 1 xe cao gia bán lại càng cao. Còn chất lượng xe thì đầu tư nhà máy hiện đại vậy ko dùng vân phải khấu hao và đầu tư bài bản vậy thì chất lượng ko sợ kém nếu quản lý tốt. Khi nào muốn bán giá cao hẳn thì lập thương hiệu mới. Tóm lại nếu ko giảm dc 30-40% từ giá niêm yết hiện tại thì khả năng tồn tại là cực khó khi trào lưu bây giờ giảm nhiệt và sau 5-6 tháng sẽ có hàng trăm lỗi xảy ra bào mòn niềm tin đi. Năm sau ra ra thì phai hiên đại hơn, tốt hơn và giá phải giảm hơn mới là sản xuất và cạnh tranh dc. Tóm lại xe ô tô phải có tầm nhìn biến nó thành phương tiên đi lại, phải giảm giá băng mọi giá phải học ông Ford khi làm xe. Đừng hớt váng như bất động sản ko có chuyện đó vì nó là sp công nghệ ko phải giới hạn quỹ đất.
Giảm giá bằng mọi giá là con đường tự sát cụ ơi. Chắc chắn giảm giá bằng mọi giá sẽ tạo ra sản phẩm tồi, biên độ lợi nhuận thấp sẽ gây khó khắn cho quá trình tái phát triển sản phẩm. Tự cắm đầu xuống bùn thôi. Giá bán quá thấp người tiêu dùng sẽ khinh rẻ, lợi nhuận thấp dẫn đến chất lượng sản phẩm tồi, dịch vụ sau bán hàng càng luộm thuộm. Không tự nuôi sống được mình thì phục vụ cho ai?

Em ủng hộ Vinfast giữ giá bán cao, thuyết phục khách hàng bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt. Con đường này khó nhưng bền vững hơn là hạ giá bán để sát phạt các hãng xe khác, lấy sản lượng đè bẹp chất lượng sớm muộn cũng bị loại bỏ.

Lấy chất lượng làm đầu và giữ giá bán cao sẽ khó khăn ngay giai đoạn đầu khi thị trường chưa quen thương hiệu. Vì vập phải những hãng giàu tiềm lực tài chính mới theo được. Còn ngay sản phẩm đầu tiên mà hạ giá chạy theo số lượng ngay, là ăn sổi, muốn giật miếng cơm của các hãng khác ngay, đòi lợi nhuận nhanh chóng ngay thì là bóc ngắn mà đòi cắn dài. Con đường đó chết là chắc luôn.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Trường Hải và Thành Công chỉ là những hãng lắp thuê, bán thuê cho các hãng ô tô lớn nước ngoài ở phân khúc xe du lịch. Họ không tự tạo được sản phẩm mà phụ thuộc hoàn toàn vào nước ngoài.
Em không rõ điểm phân biệt mà cụ Bách Mat Tơ kia dùng để hô hào "Đánh chết hết bọn..." kia cho lắm.

Như nhiều cụ chỉ ra, cạnh tranh giữa chính bọn đáng "đánh chết hết" đã kéo giá xe xuống mấy tháng nay.

Lấy tiêu chí mà các cụ như Bách hay Xi vích hay ngợi ca, là tạo việc làm cho ng Việt và giữ tiền cho ng Việt trong nước, thì nên nhìn vào kết quả, thay vì chăm chăm vào kết quả. Đoạn này cần thực tế, minh bạch, ko nên lóa mắt trước lớp vỏ tráng men nào cả.

Kết quả chính là:
- các hãng ô tô tạo ra bao nhiêu việc làm
- nộp cho ngân sách bao nhiêu

Cả 2 đều là tạo ra thu nhập bao nhiêu cho các cá nhân và cho cộng đồng.

Em gúc thôi:

https://vtv.vn/trong-nuoc/thu-tuong-tham-nha-may-o-to-hyundai-thanh-cong-20180429182824315.htm

Trong năm nay, doanh nghiệp này đặt mục tiêu lắp ráp và phân phối 48.000 mẫu xe các loại, nộp Ngân sách Nhà nước trên 5.000 tỷ đồng.

https://baodautu.vn/thaco-du-tinh-tieu-8300-ty-dong-va-nop-ngan-sach-21000-ty-dong-trong-nam-2019-d95275.html

Thaco dự tính tiêu 8.300 tỷ đồng và nộp ngân sách 21.000 tỷ đồng trong năm 2019

Theo ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco, trong năm 2019, Thaco đề ra mục tiêu đạt doanh số tối thiểu là 110.000 xe. Trong đó có 75.000 xe du lịch và 35.000 xe tải, bus các loại, bao gồm cả xuất khẩu 1.400 sơmi rơmooc và 350 xe bus.
 

Mr.Grass

Xe buýt
Biển số
OF-37017
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
731
Động cơ
834,228 Mã lực
Giảm giá bằng mọi giá là con đường tự sát cụ ơi. Chắc chắn giảm giá bằng mọi giá sẽ tạo ra sản phẩm tồi, biên độ lợi nhuận thấp sẽ gây khó khắn cho quá trình tái phát triển sản phẩm. Tự cắm đầu xuống bùn thôi. Giá bán quá thấp người tiêu dùng sẽ khinh rẻ, lợi nhuận thấp dẫn đến chất lượng sản phẩm tồi, dịch vụ sau bán hàng càng luộm thuộm. Không tự nuôi sống được mình thì phục vụ cho ai?

Em ủng hộ Vinfast giữ giá bán cao, thuyết phục khách hàng bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt. Con đường này khó nhưng bền vững hơn là hạ giá bán để sát phạt các hãng xe khác, lấy sản lượng đè bẹp chất lượng sớm muộn cũng bị loại bỏ.

Lấy chất lượng làm đầu và giữ giá bán cao sẽ khó khăn ngay giai đoạn đầu khi thị trường chưa quen thương hiệu. Vì vập phải những hãng giàu tiềm lực tài chính mới theo được. Còn ngay sản phẩm đầu tiên mà hạ giá chạy theo số lượng ngay, là ăn sổi, muốn giật miếng cơm của các hãng khác ngay, đòi lợi nhuận nhanh chóng ngay thì là bóc ngắn mà đòi cắn dài. Con đường đó chết là chắc luôn.
Vinfast có 2 lợi thế mà ko hãng nào có được: a. Thương hiệu riêng muốn làm gì thì làm, thay đổi thiết kế, chất liệu, can thiệp mọi thứ về tính năng cấu hình, thậm chí hình ảnh marketing ... b. Thương hiệu Vingroup đã có tiếng ở VN là 1 sp chất lượng khá tốt và cách làm là nghiêm túc và quan trọng nhất đã phủ mọi tầng lớp dân cư mà nên 1 cái tin nhắn là cả nc biết ko như các hãng khác nói moỉ mồm ko ai biết. Các đối tác tin tương gần như tuyệt đối nếu làm ăn là Vin rất sằng phẳng, nghiêm túc đó là cái mà gần như các thương hiệu khác ko có dù có là tỷ đô cả trong và ngoài nc.

Giảm giá bằng mọi giá ko chỉ là sự sống còn vinfast mà còn của Vingroup khi các mảng khác bão hoà và ko nuôi dc vinfast sau vài năm tới. Giảm giá ko phải giảm chất lượng vì nhà may có sản xuất 200 nghìn với 10 nghìn chất lượng là như nhau. Ở đây nói là tầm nhìn biến oto thành phương tiện ko phải tài sản. Cũng ko cần đi giành giật miếng cơm các hãng nc ngoài làm gì mà là tạo dựng 1 thị trường mới hay nói đúng hơn là mở rộng phân khúc thị trường xe cộ/phương tiện đi lại, định nghĩa lại khái niệm oto ở Việt nam.

nếu e là a Vượng thì e sẽ làm như sau: Gọi tất cả các nhà cung cấp lại 1 lần nữa từ cái nhỏ nhất lốp xe, dây điện, ghế, ốc vít... cam kết trong 1 năm tiêu thụ tối thiểu sản lượng cua họ tương đương số lượng 100 nghìn xe bán ra 1 năm. Cần thiết bảo lãnh thanh toán cho họ. yêu cầu họ có giá tốt nhất trong 2 năm tới và phải có giá sập sàn, uy tín của Vin là làm dc các hãng khác vì 2 lý do đầu ko thể làm mà phải phụ thuộc hãng gốc. Sau đó lấy giá đó thành giá bán mới cho khách dựa trên khấu hao số xe đó. Nếu dc xe bản thấp nhất Fadin chỉ 200-250 gồm Vat đảm bảo có thể bán dc ít nhất gần 100 nghìn xe năm 2020 sợ lúc đó sx ko kịp. Thằng nào cung cấp ko có giá tốt thì hàng trăm thằng sẽ đầu tư làm mới luôn nếu có số lượng thế này. Thậm chí thằng sau còn tốt hơn nhiều tính năng hơn mà giá sẽ rẻ hơn. Cái này bảo lãnh 1000 tỷ là muỗi với a Vinfast. Cái này thậm chí đưa giá mục tiêu linh kiện cho họ luôn là tôi muốn làm cái xe giá chỉ thế này và phải tốt hơn bây giờ thậm chí nói với chính quyền luôn.

Giá thấp thì dịch vụ cung vẫn vậy thôi vẫn con người đó nên ko thay đổi gì còn giá cao mà quản lý ko tốt thì vẫn kém dịch vụ là thường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top