Tin tức Kết quả chạy thử xuyên Việt Vinfast [Nội bộ]

Carthage

Xe tải
Biển số
OF-606198
Ngày cấp bằng
31/12/18
Số km
294
Động cơ
124,954 Mã lực
Tuổi
42
Ngày hôm nay buồn quá, từ khi Fadil đến tay người dùng xong thì cụ Civic all new biến thành liệt sỹ, cụ MerB giờ chắc mồ hôi, mồ kê nhễ nhại, hôi rình đang cắm cúi chạy grab chở cám chim nên không lên đây chém gió giải trí nữa. Chắc các cụ ấy đã hoàn thành sứ mệnh liệt sỹ, ấy lịch sử rồi.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Để cho khách quan, em gúc tiếp, và đây là một số "bọn nước ngoài" mà nhiều cụ hô cần phải "đập chết hết":

https://baomoi.com/toyota-viet-nam-nop-ngan-sach-nha-nuoc-1-ty-usd-nam-2017/c/26569105.epi

Trong năm 2018, TMV đã đóng góp ngân sách nhà nước số tiền thuế lên xấp xỉ 699 triệu USD, nâng tổng số đóng góp thuế từ ngày thành lập đến nay lên tới gần 7,7 tỉ USD.

Để đẩy mạnh sản xuất lắp ráp trong năm 2018, TMV đã đầu tư trên 21 triệu USD, nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên 216 triệu USD.

http://cafebiz.vn/top-50-dn-nop-thue-nhieu-nhat-ngan-hang-co-den-11-dai-dien-vietjet-dung-thu-50-20180804113048373.chn

Trong top 10 DN nộp thuế nhiều nhất, Viettel dẫn đầu, tiếp đến là Honda Việt Nam, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đứng thứ 3, Vietcombank thứ 4 và Siam City Cement xếp thứ 5 còn Vinamilk đứng thứ 6. Vị trí thứ 7 thuộc về Heineken Việt Nam, thứ 8 là Samsung Việt Nam, thứ 9 là VietinBank và thứ 10 là BIDV.

http://haiduongtv.com.vn/xem-tin-tuc/nam-2016-ford-viet-nam-nop-ngan-sach-chiem-22-tong-thu-ngan-sach-cua-ca-tinh-50786.html
Năm 2016: Ford Việt Nam nộp ngân sách chiếm 22% tổng thu ngân sách của cả tỉnh Hải Dương

Em không rõ điểm phân biệt mà cụ Bách Mat Tơ kia dùng để hô hào "Đánh chết hết bọn..." kia cho lắm.

Như nhiều cụ chỉ ra, cạnh tranh giữa chính bọn đáng "đánh chết hết" đã kéo giá xe xuống mấy tháng nay.

Lấy tiêu chí mà các cụ như Bách hay Xi vích hay ngợi ca, là tạo việc làm cho ng Việt và giữ tiền cho ng Việt trong nước, thì nên nhìn vào kết quả, thay vì chăm chăm vào kết quả. Đoạn này cần thực tế, minh bạch, ko nên lóa mắt trước lớp vỏ tráng men nào cả.

Kết quả chính là:
- các hãng ô tô tạo ra bao nhiêu việc làm
- nộp cho ngân sách bao nhiêu

Cả 2 đều là tạo ra thu nhập bao nhiêu cho các cá nhân và cho cộng đồng.

Em gúc thôi:

https://vtv.vn/trong-nuoc/thu-tuong-tham-nha-may-o-to-hyundai-thanh-cong-20180429182824315.htm

Trong năm nay, doanh nghiệp này đặt mục tiêu lắp ráp và phân phối 48.000 mẫu xe các loại, nộp Ngân sách Nhà nước trên 5.000 tỷ đồng.

https://baodautu.vn/thaco-du-tinh-tieu-8300-ty-dong-va-nop-ngan-sach-21000-ty-dong-trong-nam-2019-d95275.html

Thaco dự tính tiêu 8.300 tỷ đồng và nộp ngân sách 21.000 tỷ đồng trong năm 2019

Theo ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco, trong năm 2019, Thaco đề ra mục tiêu đạt doanh số tối thiểu là 110.000 xe. Trong đó có 75.000 xe du lịch và 35.000 xe tải, bus các loại, bao gồm cả xuất khẩu 1.400 sơmi rơmooc và 350 xe bus.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,156
Động cơ
375,575 Mã lực
Để cho khách quan, em gúc tiếp, và đây là một số "bọn nước ngoài" mà nhiều cụ hô cần phải "đập chết hết":

https://baomoi.com/toyota-viet-nam-nop-ngan-sach-nha-nuoc-1-ty-usd-nam-2017/c/26569105.epi

Trong năm 2018, TMV đã đóng góp ngân sách nhà nước số tiền thuế lên xấp xỉ 699 triệu USD, nâng tổng số đóng góp thuế từ ngày thành lập đến nay lên tới gần 7,7 tỉ USD.

Để đẩy mạnh sản xuất lắp ráp trong năm 2018, TMV đã đầu tư trên 21 triệu USD, nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên 216 triệu USD.

http://cafebiz.vn/top-50-dn-nop-thue-nhieu-nhat-ngan-hang-co-den-11-dai-dien-vietjet-dung-thu-50-20180804113048373.chn

Trong top 10 DN nộp thuế nhiều nhất, Viettel dẫn đầu, tiếp đến là Honda Việt Nam, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đứng thứ 3, Vietcombank thứ 4 và Siam City Cement xếp thứ 5 còn Vinamilk đứng thứ 6. Vị trí thứ 7 thuộc về Heineken Việt Nam, thứ 8 là Samsung Việt Nam, thứ 9 là VietinBank và thứ 10 là BIDV.

http://haiduongtv.com.vn/xem-tin-tuc/nam-2016-ford-viet-nam-nop-ngan-sach-chiem-22-tong-thu-ngan-sach-cua-ca-tinh-50786.html
Năm 2016: Ford Việt Nam nộp ngân sách chiếm 22% tổng thu ngân sách của cả tỉnh Hải Dương
Riêng tổ hợp Vin tại HP, đóng cho HP 6000 tỏi rồi cụ ơi.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Riêng tổ hợp Vin tại HP, đóng cho HP 6000 tỏi rồi cụ ơi.
Vậy là cùng có đóng góp lớn, khác gì nhau ở khía cạnh này ợ?

Hay có 1 DN nào đó muốn phình lên, nuốt luôn các đối thủ cạnh tranh để 1 mình 1 chợ, 1 mình nộp ngân sách tất cho cả ngành chăng?

^_^
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
508
Động cơ
400,580 Mã lực
Đọc còm dưới hy vọng cụ thấy dễ hiểu hơn
Sao cụ. Tất cả các dữ kiện dưới như nhau. Trừ dữ kiện thuế nk. Nếu nhập nguyên chiếc từ Asean thì 0 đ. Nếu nhập linh kiện thì từ 5-25% tuỳ linh kiện, TT. Vậy xe nhập nộp nhiều hay ít thuế hơn xe lắp ráp. Nếu xe lắp ráp đc hưởng 0% thì mới bằng xe asean. Cụ chửi thằng nào đây. Mà đến giờ nó vẫn phải nộp nhé. Mới đang chạy, chưa về 0 đã có thằng chửi
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Sao cụ. Tất cả các dữ kiện dưới như nhau. Trừ dữ kiện thuế nk. Nếu nhập nguyên chiếc từ Asean thì 0 đ. Nếu nhập linh kiện thì từ 5-25% tuỳ linh kiện, TT. Vậy xe nhập nộp nhiều hay ít thuế hơn xe lắp ráp. Nếu xe lắp ráp đc hưởng 0% thì mới bằng xe asean. Cụ chửi thằng nào đây. Mà đến giờ nó vẫn phải nộp nhé. Mới đang chạy, chưa về 0 đã có thằng chửi
Em vẫn không hiểu sao cụ cứ phải hiểu rằng ai nói gì ra cũng định "chửi" 1 ai đấy.

Có những sự thật khách quan biết để hiểu chuyện, chứ ko nhất thiết phải quy lỗi cho ai cả.

Nhà em đã đi đến 1 giả định: "Thế nên giá xe "không nên" hoặc "không cần" rẻ phải không ạ.

Giá nhà cũng thế.

Vì ở khía cạnh nào đó thì đây là 2 "đại lý thuế".

Và đã link với thông tin về nợ công (mà cụ ko hiểu mối liên hệ đó).

Về lý thuyết, giá nhà và xe mà hạ, thì cả các sắc thuế, phí (trước bạ .v.v.) giảm theo.

Ai là người thu những khoản này, và liệu có mong muốn các khoản đó giảm đi trong bối cảnh nợ công cao, thu ngân sách giảm không?

Cụ có thể động não 1 chút và tự trả lời trên các dữ kiện đó chứ?
 
Chỉnh sửa cuối:

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
508
Động cơ
400,580 Mã lực
Để cho khách quan, em gúc tiếp, và đây là một số "bọn nước ngoài" mà nhiều cụ hô cần phải "đập chết hết":

https://baomoi.com/toyota-viet-nam-nop-ngan-sach-nha-nuoc-1-ty-usd-nam-2017/c/26569105.epi

Trong năm 2018, TMV đã đóng góp ngân sách nhà nước số tiền thuế lên xấp xỉ 699 triệu USD, nâng tổng số đóng góp thuế từ ngày thành lập đến nay lên tới gần 7,7 tỉ USD.

Để đẩy mạnh sản xuất lắp ráp trong năm 2018, TMV đã đầu tư trên 21 triệu USD, nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên 216 triệu USD.

http://cafebiz.vn/top-50-dn-nop-thue-nhieu-nhat-ngan-hang-co-den-11-dai-dien-vietjet-dung-thu-50-20180804113048373.chn

Trong top 10 DN nộp thuế nhiều nhất, Viettel dẫn đầu, tiếp đến là Honda Việt Nam, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đứng thứ 3, Vietcombank thứ 4 và Siam City Cement xếp thứ 5 còn Vinamilk đứng thứ 6. Vị trí thứ 7 thuộc về Heineken Việt Nam, thứ 8 là Samsung Việt Nam, thứ 9 là VietinBank và thứ 10 là BIDV.

http://haiduongtv.com.vn/xem-tin-tuc/nam-2016-ford-viet-nam-nop-ngan-sach-chiem-22-tong-thu-ngan-sach-cua-ca-tinh-50786.html
Năm 2016: Ford Việt Nam nộp ngân sách chiếm 22% tổng thu ngân sách của cả tỉnh Hải Dương
Nhầm lẫn của ông Toy nô. Nó nộp thuế nhiều ko có nghĩa là nó làm ra nhiều. Đấy chủ yếu là thuế ttđb và thuế nk. Tiền đấy của bọn tôi nộp đấy ông Toy nô ạ. 1 chiếc xe rx350 ở nc ngoài có tầm trên 40k về Việt Nam nó bán 130k. Lẫn vừa thôi. Nó cho tôi nhập về tôi còn nộp nhiều hơn bọn đấy cộng lại luôn
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Nhầm lẫn của ông Toy nô. Nó nộp thuế nhiều ko có nghĩa là nó làm ra nhiều. Đấy chủ yếu là thuế ttđb và thuế nk. Tiền đấy của bọn tôi nộp đấy ông Toy nô ạ. 1 chiếc xe rx350 ở nc ngoài có tầm trên 40k về Việt Nam nó bán 130k. Lẫn vừa thôi. Nó cho tôi nhập về tôi còn nộp nhiều hơn bọn đấy cộng lại luôn
Vui nhỉ, hình như cụ không có khả năng nhận thức được như 1 người độc lập. Ai có ý kiến ngược với mình là phải là "nô" của ai đó.

Thật kỳ lạ. Vậy xin thưa, người kêu gọi "đánh chết hết" các hãng nước ngoài, cụ có đủ tiêu chuẩn (của chính cụ) là vinh-nô ko?
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
508
Động cơ
400,580 Mã lực
Em vẫn không hiểu sao cụ cứ phải hiểu rằng ai nói gì ra cũng định "chửi" 1 ai đấy.

Có những sự thật khách quan biết để hiểu chuyện, chứ ko nhất thiết phải quy lỗi cho ai cả.

Nhà em đã đi đến 1 giả định: "Thế nên giá xe "không nên" hoặc "không cần" rẻ phải không ạ.

Giá nhà cũng thế.

Vì ở khía cạnh nào đó thì đây là 2 "đại lý thuế".

Và đã link với thông tin về nợ công (mà cụ ko hiểu mối liên hệ đó).

Về lý thuyết, giá nhà và xe mà hạ, thì cả các sắc thuế, phí (trước bạ .v.v.) giảm theo.

Ai là người thu những khoản này, và liệu có mong muốn các khoản đó giảm đi trong bối cảnh nợ công cao, thu ngân sách giảm không?

Cụ có thể động não 1 chút và tự trả lời trên các dữ kiện đó chứ?
Bác có não ko mà hỏi. Nó chưa đc hưởng gì hơn những thằng nk. Đòi xe nó rẻ hơn. Khi nào thuế =0 như nhau thì nó sẽ rẻ. 1 tháng bọn nó nhập bn chiếc phò tụt, bn chiếc ran gơ thuế 0% hả Toy nô
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
508
Động cơ
400,580 Mã lực
Vui nhỉ, hình như cụ không có khả năng nhận thức được như 1 người độc lập. Ai có ý kiến ngược với mình là phải là "nô" của ai đó.

Thật kỳ lạ. Vậy xin thưa, người kêu gọi "đánh chết hết" các hãng nước ngoài, cụ có đủ tiêu chuẩn (của chính cụ) là vinh-nô ko?
Tôi mong 1 ngày nào đó lũ đấy sẽ cút xéo khỏi đất này. Chỉ còn xe nội địa như Hàn, như Nhật, như Mã. Chỉ có xứ này là đông bọn sính ngoại, mong người Việt ko ngóc đầu lên đc
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
508
Động cơ
400,580 Mã lực
Trích dẫn ngớ ngẩn. Toàn thuế của dân chứ của thằng nào ngoại bang đâu. Giờ thuế ttdb về 0% xem nó nộp cho Xu nào ko. Ngẫn
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Bác có não ko mà hỏi. Nó chưa đc hưởng gì hơn những thằng nk. Đòi xe nó rẻ hơn. Khi nào thuế =0 như nhau thì nó sẽ rẻ. 1 tháng bọn nó nhập bn chiếc phò tụt, bn chiếc ran gơ thuế 0% hả Toy nô
Thôi đành phải dùng đúng ngôn ngữ của cụ cho cụ vừa lòng, vì hình như không có chữ "nô" là cụ ko chịu được.

Thưa cụ vinh-nô đáng kính, cơ cấu thuế là như nhau, và các hãng liên doanh hay lắp ráp cho nước ngoài như Thành Công hay Trường Hải đều có 2 loại xe, NK và lắp nội địa.

Như vậy, 2 dòng xe này sẽ phải chịu những mức thuế tương ứng thôi. Ai mua xe loại nào cũng phải nộp thuế cả, thoát được đâu mà thoát.

Lập luận của cụ hổng 1 lỗ tướng, khi chỉ trích "thằng Toy" nộp ngân sách thực chất là tiền thuế của cụ (cũng là thuế của em và tất cả những người mua xe nói chung). Ơ, thế cái thương hiệu đáng kính cụ cổ súy "nộp ngân sách" bằng cái gì ạ?

Thêm vào đó, chuyện hãng xe thần tượng của cụ chưa được hưởng gì hay hưởng gì rồi, thì anh Gúc cho kết quả khác đấy.

Cụ thấy dân tình mấy hôm nay thất vọng về giá xe "nội" mà vẫn bị đắt như thế nào rồi.

Cụ có sức đi còm từng người mà mắng hết họ là đồ "cái gì đó nô" được không?

Quan điểm của người "tọa sơn quan hổ đấu" như em thì thế này:

- Hãy để cho tât cả cạnh tranh nhau, đừng để thằng nào "chết hết". Đừng tạo ra độc quyền cho DN Việt Nam, cũng như đừng tạo ra độc quyền cho "bọn nước ngoài".

- Nuôi cả hai đi, NN thì thu thuế tằng tằng. Còn người dùng hưởng lợi từ sự cạnh tranh cả giá lẫn dịch vụ giữa các hãng.

- Thị trường cũng cần cả sự đa dạng, phong phú, cần sự độc đáo. Điều đó chỉ có khi nhiều dòng xe có mặt trên thị trường. Nói như cụ, chắc các anh Vũ "Trung Nguyên", Cường 'đô la" buồn lắm, vì lấy đâu siêu xe ngoại để mà khoe. Và lại, cụ có "chửi" được hết những người có nhu cầu chính đáng rằng: "tôi muốn đi 1 chiếc xe mà nhắc tới nó, cả thế giới này cũng biết cả"?

Có phải tất cả cùng dzui ko ? Sao phải dùng những từ ngữ nghe chát chúa tới dzậy?

Tất nhiên, em nghe nói có những ca não hơi phẳng, nên từ ngữ gập ghềnh mới tạo được nếp nhăn.

Tôi mong 1 ngày nào đó lũ đấy sẽ cút xéo khỏi đất này. Chỉ còn xe nội địa như Hàn, như Nhật, như Mã. Chỉ có xứ này là đông bọn sính ngoại, mong người Việt ko ngóc đầu lên đc
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Trích dẫn ngớ ngẩn. Toàn thuế của dân chứ của thằng nào ngoại bang đâu. Giờ thuế ttdb về 0% xem nó nộp cho Xu nào ko. Ngẫn
Sân chơi bình đẳng mà. Một khi đã giả định thì phải giả định tương đương.

Với thương hiệu Việt của cụ:

"Giờ thuế ttdb về 0% xem nó nộp cho Xu nào ko"?

Thưa cụ-không-ngẫn?

P.S: thật là thương cho những người lao động đang trót làm cho các DN "ngoại bang" theo tiêu chí của cụ.

Với cụ, có lẽ các ngài sau đây mới là vinh quang. Họ làm vì niềm tự hào VN của cụ và chắc là không lấy đồng lương nào cả.






.v.v.
 
Chỉnh sửa cuối:

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,803
Động cơ
471,245 Mã lực
Để cho khách quan, em gúc tiếp, và đây là một số "bọn nước ngoài" mà nhiều cụ hô cần phải "đập chết hết":

https://baomoi.com/toyota-viet-nam-nop-ngan-sach-nha-nuoc-1-ty-usd-nam-2017/c/26569105.epi

Trong năm 2018, TMV đã đóng góp ngân sách nhà nước số tiền thuế lên xấp xỉ 699 triệu USD, nâng tổng số đóng góp thuế từ ngày thành lập đến nay lên tới gần 7,7 tỉ USD.

Để đẩy mạnh sản xuất lắp ráp trong năm 2018, TMV đã đầu tư trên 21 triệu USD, nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên 216 triệu USD.

http://cafebiz.vn/top-50-dn-nop-thue-nhieu-nhat-ngan-hang-co-den-11-dai-dien-vietjet-dung-thu-50-20180804113048373.chn

Trong top 10 DN nộp thuế nhiều nhất, Viettel dẫn đầu, tiếp đến là Honda Việt Nam, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đứng thứ 3, Vietcombank thứ 4 và Siam City Cement xếp thứ 5 còn Vinamilk đứng thứ 6. Vị trí thứ 7 thuộc về Heineken Việt Nam, thứ 8 là Samsung Việt Nam, thứ 9 là VietinBank và thứ 10 là BIDV.

http://haiduongtv.com.vn/xem-tin-tuc/nam-2016-ford-viet-nam-nop-ngan-sach-chiem-22-tong-thu-ngan-sach-cua-ca-tinh-50786.html
Năm 2016: Ford Việt Nam nộp ngân sách chiếm 22% tổng thu ngân sách của cả tỉnh Hải Dương
Các con số thuế nộp trên toàn là thuế gián thu. Các đơn vị lắp ráp, nhập khẩu ô tô bán tại VN đứng ra thu của người tiêu dùng nộp cho NN các loại thuế NK, TTĐB... Chẳng TMV thì cũng thằng khác nộp. Quan trọng là thuế thu từ giá trị gia tăng của sản phẩm khi SX, lắp ráp ở VN là bao nhiêu. Cái này nó liên quan tới tỷ lệ nội địa hóa của sản phẩm. Công ty nào càng tự SX ở VN nhiều thì càng đóng góp thực chất cho VN nhiều.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Các con số thuế nộp trên toàn là thuế gián thu. Các đơn vị lắp ráp, nhập khẩu ô tô bán tại VN đứng ra thu của người tiêu dùng nộp cho NN các loại thuế NK, TTĐB... Chẳng TMV thì cũng thằng khác nộp. Quan trọng là thuế thu từ giá trị gia tăng của sản phẩm khi SX, lắp ráp ở VN là bao nhiêu. Cái này nó liên quan tới tỷ lệ nội địa hóa của sản phẩm. Công ty nào càng tự SX ở VN nhiều thì càng đóng góp thực chất cho VN nhiều.
Cái này khá là trừu tượng và cần thời gian trả lời.

Em băn khoăn dòng in đậm. Vì vừa gúc thấy nội dung này.

https://itracking.vn/index.php/tin-tuc/10-tang-thu-h-n-ch-oto-dan-lanh-d

Sau khi Hà Nội tăng lệ phí trước bạ ôtô từ 12% lên 20% và tp Hồ Chí Minh tăng từ 10% lên 15%, trả lời cơ quan truyền thông, một số quan chức 2 thành phố này cho rằng, mục đích tăng lệ phí trước bạ là nhằm tăng thu cho ngân sách, để tái đầu tư lại cho các dự án giao thông và giảm ôtô cá nhân.

Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh không thể có tỷ lệ thuận nào như vậy.

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chiếm số lượng xe tiêu thụ gần 50% của cả nước.Sau khi tăng lệ phí trước bạ, năm 2012 tiêu thụ ô tô giảm 20% so với 2011 và số tiền nộp ngân sách của riêng các DN ô tô thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất lắp ráp ô tô Việt Nam ( VAMA) giảm hơn 300 triệu USD.

Những địa phương có các DN ôtô lớn đầu tư như Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Hải Dương... hụt thu ngân sách. Còn tại Hà Nội và tp Hồ Chí Minh, do lượng ô tô bán ra giảm mạnh nên thu ngân sách từ ô tô cũng không đạt kế hoạch. Sau 1 năm thì mức lệ phí trước bạ 2 thành phố này lại về như trước

Cũng trong bài này

Giới chuyên môn cho rằng, để giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc giao thông tại 2 thành phố lớn này, phải có nhiều giải pháp đồng bộ.

Cụ thể phải quản lý chặt chẽ xây nhà cao tầng ở trung tâm Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, không cho bùng phát bừa bãi, không để tình trạng phố nhỏ mà có quá nhiều nhà chọc trời.

(Ai là tác giả của những tòa nhà cao nhất HN và TPHCM?)
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
508
Động cơ
400,580 Mã lực
Thôi đành phải dùng đúng ngôn ngữ của cụ cho cụ vừa lòng, vì hình như không có chữ "nô" là cụ ko chịu được.

Thưa cụ vinh-nô đáng kính, cơ cấu thuế là như nhau, và các hãng liên doanh hay lắp ráp cho nước ngoài như Thành Công hay Trường Hải đều có 2 loại xe, NK và lắp nội địa.

Như vậy, 2 dòng xe này sẽ phải chịu những mức thuế tương ứng thôi. Ai mua xe loại nào cũng phải nộp thuế cả, thoát được đâu mà thoát.

Lập luận của cụ hổng 1 lỗ tướng, khi chỉ trích "thằng Toy" nộp ngân sách thực chất là tiền thuế của cụ (cũng là thuế của em và tất cả những người mua xe nói chung). Ơ, thế cái thương hiệu đáng kính cụ cổ súy "nộp ngân sách" bằng cái gì ạ?

Thêm vào đó, chuyện hãng xe thần tượng của cụ chưa được hưởng gì hay hưởng gì rồi, thì anh Gúc cho kết quả khác đấy.

Cụ thấy dân tình mấy hôm nay thất vọng về giá xe "nội" mà vẫn bị đắt như thế nào rồi.

Cụ có sức đi còm từng người mà mắng hết họ là đồ "cái gì đó nô" được không?

Quan điểm của người "tọa sơn quan hổ đấu" như em thì thế này:

- Hãy để cho tât cả cạnh tranh nhau, đừng để thằng nào "chết hết". Đừng tạo ra độc quyền cho DN Việt Nam, cũng như đừng tạo ra độc quyền cho "bọn nước ngoài".

- Nuôi cả hai đi, NN thì thu thuế tằng tằng. Còn người dùng hưởng lợi từ sự cạnh tranh cả giá lẫn dịch vụ giữa các hãng.

- Thị trường cũng cần cả sự đa dạng, phong phú, cần sự độc đáo. Điều đó chỉ có khi nhiều dòng xe có mặt trên thị trường. Nói như cụ, chắc các anh Vũ "Trung Nguyên", Cường 'đô la" buồn lắm, vì lấy đâu siêu xe ngoại để mà khoe. Và lại, cụ có "chửi" được hết những người có nhu cầu chính đáng rằng: "tôi muốn đi 1 chiếc xe mà nhắc tới nó, cả thế giới này cũng biết cả"?

Có phải tất cả cùng dzui ko ? Sao phải dùng những từ ngữ nghe chát chúa tới dzậy?

Tất nhiên, em nghe nói có những ca não hơi phẳng, nên từ ngữ gập ghềnh mới tạo được nếp nhăn.
1. Thế thì ông gào thét gì việc mấy thằng kia nộp NS nhiều. Tiền đấy thằng buôn xe nào cũng nộp. Ko có nó thì ns còn đc nhiều hơn. Bọn này vừa đc đi xe sx chonội địa của Thái, Hàn chứ ko phải sx dành riêng cho VN nhé. Ko có tt 20 thì xe đã xuống 10k/ chiếc từ lâu rồi. Trước khi có tt20 stf nội địa hq giá 47k. Thành công nhập về bán 38k. Có tt20 thì bn tiền ở ông Toy nô
2. Gào thét gì giá nó bán đắt khi thuế nó đang nộp nhiều hơn 5-25% so với xe nk 0%
3. Nợ công là do vay lắm cho mấy thằng nắm đấm thép của 3D kìa. Giờ đến lúc trả rồi. Nắm đấm thép giờ lên Thái Nguyên hết rồi. Liên quan gì tới vf. Thu vẫn vượt nhưng ko đủ chi kìa. Đọc có hiểu ko mà cũng trích dẫn như ai.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
1. Thế thì ông gào thét gì việc mấy thằng kia nộp NS nhiều. Tiền đấy thằng buôn xe nào cũng nộp. Ko có nó thì ns còn đc nhiều hơn. Bọn này vừa đc đi xe sx chonội địa của Thái, Hàn chứ ko phải sx dành riêng cho VN nhé. Ko có tt 20 thì xe đã xuống 10k/ chiếc từ lâu rồi. Trước khi có tt20 stf nội địa hq giá 47k. Thành công nhập về bán 38k. Có tt20 thì bn tiền ở ông Toy nô
2. Gào thét gì giá nó bán đắt khi thuế nó đang nộp nhiều hơn 5-25% so với xe nk 0%
3. Nợ công là do vay lắm cho mấy thằng nắm đấm thép của 3D kìa. Giờ đến lúc trả rồi. Nắm đấm thép giờ lên Thái Nguyên hết rồi. Liên quan gì tới vf. Thu vẫn vượt nhưng ko đủ chi kìa. Đọc có hiểu ko mà cũng trích dẫn như ai.
Em nhỏ nhẹ thế mà cụ gọi đó là gào thét. Em mà gào thet chắc cụ thủng mãng nhĩ mất. Thật may là chém gió trên Ô ép thôi, chứ người ta mà biết cụ mong manh dễ vỡ vậy thì ai dám thỏ thẻ bên tai ở ngoài đời nữa.

Thực ra em và nhiều người ko quan tâm đến đến thương hiệu nội bán đắt hay rẻ. Thị hiếu "tầm thường" của dân chúng em rât có thể chỉ xoay quanh chuyện đâu là giải pháp an toàn cho tài sản của mình. Tiền mồ hôi nước mắt mình làm ra chứ có ai cho đâu.

Mà phương án đầu tư có "an toàn" không thì phụ thuộc vào:

- Thương hiệu quốc tế (có được phổ biến rộng rãi ko)
- Máy móc thiết bị (hiệu quả ko, tiêu hao nhiên liệu có tiết kiệm ko, an toàn ko, sửa chữa thay thế đắt rẻ ra sao)
- Khả năng bán lại có mất giá ko (điều này phụ thuộc 2 yếu tố trên)

Nợ công duy trì ở mức cao, mãi ko trả hết là còn do bán rẻ tài sản công nữa, ví dụ các đám đất vàng lâu nay bị bán rẻ hoặc đổi lấy những công trình BT (chỉ định thầu) cho những ai đấy, chỉ cần hỏi anh gúc thì ra nhiều thông tin phong phú ra phết ấy ạ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,156
Động cơ
893,659 Mã lực
Các bác cãi nhau làm gì.
Làm ô tô dễ thế thì chẳng bao giờ có mấy ông lớn trong ngành này cả,
Mà lớn như Volvo cũng đã phải bán mình cho tầu, Range Rover niềm tự hào của nước Anh cũng phải bán cho ta ta Ấn Độ...!
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,484
Động cơ
2,095,087 Mã lực
Cái này khá là trừu tượng và cần thời gian trả lời.

Em băn khoăn dòng in đậm. Vì vừa gúc thấy nội dung này.

https://itracking.vn/index.php/tin-tuc/10-tang-thu-h-n-ch-oto-dan-lanh-d

Sau khi Hà Nội tăng lệ phí trước bạ ôtô từ 12% lên 20% và tp Hồ Chí Minh tăng từ 10% lên 15%, trả lời cơ quan truyền thông, một số quan chức 2 thành phố này cho rằng, mục đích tăng lệ phí trước bạ là nhằm tăng thu cho ngân sách, để tái đầu tư lại cho các dự án giao thông và giảm ôtô cá nhân.

Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh không thể có tỷ lệ thuận nào như vậy.

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chiếm số lượng xe tiêu thụ gần 50% của cả nước.Sau khi tăng lệ phí trước bạ, năm 2012 tiêu thụ ô tô giảm 20% so với 2011 và số tiền nộp ngân sách của riêng các DN ô tô thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất lắp ráp ô tô Việt Nam ( VAMA) giảm hơn 300 triệu USD.

Những địa phương có các DN ôtô lớn đầu tư như Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Hải Dương... hụt thu ngân sách. Còn tại Hà Nội và tp Hồ Chí Minh, do lượng ô tô bán ra giảm mạnh nên thu ngân sách từ ô tô cũng không đạt kế hoạch. Sau 1 năm thì mức lệ phí trước bạ 2 thành phố này lại về như trước

Cũng trong bài này

Giới chuyên môn cho rằng, để giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc giao thông tại 2 thành phố lớn này, phải có nhiều giải pháp đồng bộ.

Cụ thể phải quản lý chặt chẽ xây nhà cao tầng ở trung tâm Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, không cho bùng phát bừa bãi, không để tình trạng phố nhỏ mà có quá nhiều nhà chọc trời.

(Ai là tác giả của những tòa nhà cao nhất HN và TPHCM?)
Tòa nhà cao nhất ko ảnh hưởng bằng mật độ cao nhất. Vừa vừa như a Thản nhưng tỷ lệ thì kinh con bà khủng ảnh hưởng đến giao thông và mức sống.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,484
Động cơ
2,095,087 Mã lực
Có người duòng như gõ phím hơi nhanh nên nghĩ ko kịp tôc độ của tay.

2 công ty Thành Công và Trường Hải nhập quốc tịch nước ngoài từ bao gìơ ấy nhỉ?

Và cac công ty liên doanh cần phải "đánh chêt hết" kia có bao nhiêu người lao động Việt?

Ngược lại, hãng xe Việt Nam hiện nay có bao nhiêu vị trí lãnh đạo luong cao là "Tây"?
Các cty liên doanh hay NN thì lợi nhuận chuyển về quê. Các cty lắp ráp thi nhân công cũng bt. Nếu cty nội mà tỷ lệ nội đia và giá trị thương hiệu cao thì lợi nhuân vẫn ở trong nước.
Nói về Vin lấy đất rẻ nhưng lại đóng thuế nhiều hơn rất nhiều so với các cty bds khác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top