[Funland] Kênh đào Phù Nam Campuchia !

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Nếu không xây cống thì giải pháp của cụ là gì?.
Thực ra tôi nói vấn đề là lắng đọng phù sa cũng nan giải, chứ tôi không chê giải pháp xây cống.
Mà nhiều cụ cứ vống lên chứ ta thiếu nước cũng do ta trồng lúa nhiều. 1 kg lúa tốn 3500 lít nước. Vùng đồng tháp 10 và tứ giác Long Xuyên xưa là vùng đất nhiễm phèn và nhiễm mặn, ta phải thau chua rửa mặn xổ phèn mới trồng được lúa đấy. Có nghĩa là đất đó từ xưa đã nhiễm mặn rồi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,642
Động cơ
251,259 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thực ra tôi nói vấn đề là lắng đọng phù sa cũng nan giải, chứ tôi không chê giải pháp xây cống.
Mà nhiều cụ cứ vống lên chứ ta thiếu nước cũng do ta trồng lúa nhiều. 1 kg lúa tốn 3500 lít nước. Vùng đồng tháp 10 và tứ giác Long Xuyên xưa là vùng đất nhiễm phèn và nhiễm mặn, ta phải thau chua rửa mặn xổ phèn mới trồng được lúa đấy. Có nghĩa là đất đó từ xưa đã nhiễm mặn rồi.
Chắc chắn khi xây cống. Họ đã có đánh giá tác động môi trường rồi.
Không có cống thì nước mặn đẩy nước ngọt chảy ngược thì phù sa cũng vẫn bồi lắng thôi.
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Chắc chắn khi xây cống. Họ đã có đánh giá tác động môi trường rồi.
Không có cống thì nước mặn đẩy nước ngọt chảy ngược thì phù sa cũng vẫn bồi lắng thôi.
Nước mặn đẩy thì phù sa lắng ở cửa sông, cửa biển, xây cống thì phù sa lắng ở phía trên cống. Trên thế giới nhiều sông bồi lắng do cống làm cho lâu ngày lòng sông ngang mặt cống, khi lũ về dễ gây lũ lụt rồi. Nhưng mà làm gì có chuyện làm mà không ảnh hưởng này nọ đúng hem cụ?
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,436
Động cơ
333,601 Mã lực
Nhà họ, họ thích làm gì là quyền của họ
Nhưng bỏ tiền đào con kênh này thì đủ hiểu trí tuệ, năng lực quản trị của nhà này cũng không cao lắm.
Ngày xưa đế quốc Angkor cũng suy vi vì công trình hoành tráng Angkor đấy cụ.
Bây giờ Trung Quốc tài trợ hết các cụ nhé, câu chuyện bây giờ khác hàng ngàn năm trước rồi.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,140
Động cơ
253,124 Mã lực
Chả biết lợi lộc gì hơn không.
Em dự vớ vẩn đào con kênh này xong....rồi mùa mưa lũ, toàn bộ vùng con kênh đi qua lại ngập trắng nước vì nước thượng nguồn đổ về mất kiểm soát.
Thiên nhiên nhiều khi khó lường phết, nhất là tác động đến 1 dòng sông lớn và dài như sông Mekong.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,642
Động cơ
251,259 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chả biết lợi lộc gì hơn không.
Em dự vớ vẩn đào con kênh này xong....rồi mùa mưa lũ, toàn bộ vùng con kênh đi qua lại ngập trắng nước vì nước thượng nguồn đổ về mất kiểm soát.
Thiên nhiên nhiều khi khó lường phết, nhất là tác động đến 1 dòng sông lớn và dài như sông Mekong.
Họ có cửa mà. Mùa mưa phải đóng lại chứ
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Thiệt tình em thấy hơi khó hiểu.
Tại sao với số tiền 1,7 tỷ USD Cam không làm 1 con đường bộ cao tốc đúng vị trí kênh đào (màu đỏ) nhỉ ????
Hàng hóa thì cứ cập cảng biển, sau đó chuyên chở bằng xe container vào sâu trong đất liền bằng đường bộ cao tốc, hàng xuất khẩu thì ngược lại, chở từ trong đất liền ra cảng trên con đường bộ cao tốc....Như thế có nhanh hơn là đi tàu không nhỉ ???
Con kênh đào rộng có 100m, sâu 5m, rồi trong quá trình vận hành phải tốn biết bao chi phí....chỉ để cho mấy cái tàu tải trọng nhẹ chở mấy bao tải gạo thì nó cứ thiếu hiệu quả sao đó nhỉ ??? :D
Cụ đùa! Sâu 5 m rộng 100m tàu vài ngàn tấn đi bình thường đấy! Cam có kênh này mấy tàu của nó không cần quá giang qua VN để ra biển nữa.
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Chả biết lợi lộc gì hơn không.
Em dự vớ vẩn đào con kênh này xong....rồi mùa mưa lũ, toàn bộ vùng con kênh đi qua lại ngập trắng nước vì nước thượng nguồn đổ về mất kiểm soát.
Thiên nhiên nhiều khi khó lường phết, nhất là tác động đến 1 dòng sông lớn và dài như sông Mekong.
Kênh này to gấp đôi kênh Vĩnh Tế nhà mình là cùng. Hơn trăm năm qua cụ thấy kênh Vĩnh Tế mất kiểm soát chưa??
 

thunm

Xe buýt
Biển số
OF-419713
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
888
Động cơ
-139,247 Mã lực
Ngập mặn hay nhiễm mặn cũng vẫn làm nông nghiệp dc. Mời mấy bạn chuyên gia Israel sang giúp cho là lại ngon.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,140
Động cơ
253,124 Mã lực
Cụ đùa! Sâu 5 m rộng 100m tàu vài ngàn tấn đi bình thường đấy! Cam có kênh này mấy tàu của nó không cần quá giang qua VN để ra biển nữa.
Cụ đùa.
Phần lớn tàu Container có độ mớm nước là 12-15 mét. Chạy vào con kênh có chiều sâu tối đa 5 mét làm sao nổi . Kênh đào Suez có chiều sâu 24 mét, nên tàu Container mới đi qua được đó cụ. :))
Kênh Phù-nan này chắc Cam mắc bẫy Tàu Khựa.....đào xong, chỉ mấy con tàu chở thóc gạo chạy được thôi. :))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,642
Động cơ
251,259 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cam họ có cảng Sihanoukville trên vịnh Thái Lan và đường cao tốc nối cảng này với Phnom Penh rồi mà.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,140
Động cơ
253,124 Mã lực
Cam từ xưa đến nay.....vẫn rất dễ bị Tàu nó "abcxyz". Nghĩ cũng tội, mà thôi cũng kệ. :))

Cam thời 1975, bị Tàu nó tẩy não cho 2 lãnh đạo Khmer Đỏ, Polpot và Yengsari....về tự diệt chủng dân mình, và ảo tưởng "bóp chết" VN. Cái kết như nào thì như các cụ đã thấy. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,642
Động cơ
251,259 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ đùa.
Phần lớn tàu Container có độ mớm nước là 12-15 mét. Chạy vào con kênh có chiều sâu tối đa 5 mét làm sao nổi . Kênh đào Suez có chiều sâu 24 mét, nên tàu Container mới đi qua được đó cụ. :))
Kênh Phù-nan này chắc Cam mắc bẫy Tàu Khựa.....đào xong, chỉ mấy con tàu chở thóc gạo chạy được thôi. :))
Kênh sẽ tiếp nhận tàu chở 3.000 tấn hàng hóa trong mùa khô và 5.000 tấn trong mùa mưa. Bé tý à
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Cụ đùa.
Phần lớn tàu Container có độ mớm nước là 12-15 mét. Chạy vào con kênh có chiều sâu tối đa 5 mét làm sao nổi . Kênh đào Suez có chiều sâu 24 mét, nên tàu Container mới đi qua được đó cụ. :))
Kênh Phù-nan này chắc Cam mắc bẫy Tàu Khựa.....đào xong, chỉ mấy con tàu chở thóc gạo chạy được thôi. :))
Vốn dĩ tàu container to cũng đâu có đi vào đất Cam theo dòng Mekong được đâu?? Sao cụ cứ phải chú trọng vào tàu container to?? Còn tàu container vài ngàn tấn thì đi tuốt, sông Hồng cạn thế mà vẫn đi được đấy thoai. Dân Biển hồ mùa mưa đánh cá biển hồ mùa cạn có thể dong thuyền ra vịnh Thái Lan oánh cá.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,140
Động cơ
253,124 Mã lực
Kênh sẽ tiếp nhận tàu chở 3.000 tấn hàng hóa trong mùa khô và 5.000 tấn trong mùa mưa. Bé tý à
Tàu 3000 tấn đã có độ mớm nước 5 mét rồi, đi làm sao vào kênh này được mà cụ nói tàu chở hàng 5000 tấn đi vào kênh này ? Đừng nói là ý cụ nói mùa mưa nước lũ dâng lên thì chiều sâu kênh tăng lên trên 15 mét nhá cụ :))

Kênh này, cùng lắm cho các tàu chở hàng với tải trọng < 1500 tấn thôi. Nếu đúng theo thiết kế chiều sâu tối đa 5 m.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,642
Động cơ
251,259 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tàu 3000 tấn đã có độ mớm nước 5 mét rồi, đi làm sao vào kênh này được mà cụ nói tàu chở hàng 5000 tấn đi vào kênh này ? Đừng nói là ý cụ nói mùa mưa nước lũ dâng lên thì chiều sâu kênh tăng lên trên 15 mét nhá cụ :))

Kênh này, cùng lắm cho các tàu chở hàng với tải trọng < 1500 tấn thôi. Nếu đúng theo thiết kế chiều sâu tối đa 5 m.
Còn tùy vào tàu chở hàng gì nữa. Hàng rời thì chưa chắc
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,436
Động cơ
333,601 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top