- Biển số
- OF-727286
- Ngày cấp bằng
- 28/4/20
- Số km
- 5,140
- Động cơ
- 253,124 Mã lực
Cụ định TROLL em à.Cụ lại khôn hơn bố con nhà Hun.
Đương nhiên bố con nhà Hun thì khôn hơn thiên hạ rồi. Ai bì được.
Cụ định TROLL em à.Cụ lại khôn hơn bố con nhà Hun.
Cụ có vẻ bướng! Cảng Cần Thơ sâu cỡ 4 m, tàu container 5000 tấn vào tốt.Tàu 3000 tấn đã có độ mớm nước 5 mét rồi, đi làm sao vào kênh này được mà cụ nói tàu chở hàng 5000 tấn đi vào kênh này ? Đừng nói là ý cụ nói mùa mưa nước lũ dâng lên thì chiều sâu kênh tăng lên trên 15 mét nhá cụ
Kênh này, cùng lắm cho các tàu chở hàng với tải trọng < 1500 tấn thôi. Nếu đúng theo thiết kế chiều sâu tối đa 5 m.
Hình như cụ nhầm số liệu. Sâu 4m chắc chỉ dùng xà lan. Còn cảng Cần Thơ độ sâu đâu đó khoảng 14m ạCụ có vẻ bướng! Cảng Cần Thơ sâu cỡ 4 m, tàu container 5000 tấn vào tốt.
Các số liệu của Tq và Cam thì không tin được cụ nhé. Công bố vậy nhưng thực tế có phải vậy không là chuyện khác. Giống như Tq bỏ thầu giá rẻ nhưng thực tế khi thi công thì lại đắt hơn các nước khác. Chưa biết chừng khi đi vào hoạt động độ sâu thực tế của con kênh này sẽ lớn hơn và độ rộng cũng khác.Thiệt tình em thấy hơi khó hiểu.
Tại sao với số tiền 1,7 tỷ USD Cam không làm 1 con đường bộ cao tốc đúng vị trí kênh đào (màu đỏ) nhỉ ????
Hàng hóa thì cứ cập cảng biển, sau đó chuyên chở bằng xe container vào sâu trong đất liền bằng đường bộ cao tốc, hàng xuất khẩu thì ngược lại, chở từ trong đất liền ra cảng trên con đường bộ cao tốc....Như thế có nhanh hơn là đi tàu không nhỉ ???
Con kênh đào rộng có 100m, sâu 5m, rồi trong quá trình vận hành phải tốn biết bao chi phí....chỉ để cho mấy cái tàu tải trọng nhẹ chở mấy bao tải gạo thì nó cứ thiếu hiệu quả sao đó nhỉ ???
Ủa? Vịnh Thái Lan là 1 phần của Biển Đông mà.Các số liệu của Tq và Cam thì không tin được cụ nhé. Công bố vậy nhưng thực tế có phải vậy không là chuyện khác. Giống như Tq bỏ thầu giá rẻ nhưng thực tế khi thi công thì lại đắt hơn các nước khác. Chưa biết chừng khi đi vào hoạt động độ sâu thực tế của con kênh này sẽ lớn hơn và độ rộng cũng khác.
Cam giờ là thuộc địa mới của Tq, chính phủ thì gần như một chính quyền bù nhìn. Kênh này xây thực ra do Tq đạo diễn và cả tài trợ vốn. Sơ bộ thì có mấy tác dụng như sau:
- Cắt dòng chảy của sông Mekong vốn đã ít ỏi để nước về VN càng ít hơn --> hoang hóa đồng bằng sông Mekong (Cửu Long) của VN --> VN có nguy cơ rất cao thiếu lương thực và sau đó xã hội mất ổn định, thế nước yếu đi.
- Vận chuyển hàng hóa từ nội địa Cam ra biển ở Vịnh Thailand mà không cần quá cảnh Việt Nam.
- Hàng hóa Tq vận chuyển qua kênh này qua hướng Vịnh Thailand, đỡ phụ thuộc vào Biển Đông.
- Từ mấy chục năm nay Tq đã và đang xây rất nhiều con đập chặn dòng chảy về VN là nước ở hạ nguồn (đồng thời tài trợ, thiết kế, khuyến khích Cam, Lào xây nhiều đập khác). Đây chính là cách "oánh" không tiếng súng của Tq, rất âm thầm và lặng lẽ. Giờ tài trợ và thiết kế con kênh này ở Cam giống như một cú bồi thêm, không có gì lạ.
Chẹp chẹp. Em không biết nên nhận xét thế nào nữa về mấy câu hỏi này của cụCâu hỏi cần đặt ra là vì sao TQ lại làm như vậy với VN? Vì sao TQ căm ghét và muốn dồn ép VN vào đường cùng như vậy? Vn đâu có chống TQ, đâu có làm gì có lỗi với TQ mà họ phải làm vậy?
Cụ đã bao giờ ngồi thuyền thúng chưa? Sâu 5m thì chỉ có thuyền thúng đi đc thôi, còn loại vài k tấn mà đi qua đấy đc chỉ bằng câch duy nhất là tháo rời các bộ phận ra rồi bỏ trôi sông.Cụ đùa! Sâu 5 m rộng 100m tàu vài ngàn tấn đi bình thường đấy! Cam có kênh này mấy tàu của nó không cần quá giang qua VN để ra biển nữa.
Em đang nói tới phần Biển Đông được Việt Nam, Trung quốc, Phillipines, Malaysia,... bao quanh đấy cụ. Tq hướng tới không quá phụ thuộc vào đi qua ngả qua Hoàng Sa, Trường Sa và xuống eo biển Malacca. Con đường này có Việt Nam và nhiều nước khác vì là tuyến hàng hải quốc tế đông đúc. Các nước vì tự do hàng hải quốc tế không để cho Tàu muốn làm gì thì làm.Ủa? Vịnh Thái Lan là 1 phần của Biển Đông mà.
Cụ có thể thấy chiến lược xuyên suốt 60, 70 năm qua của và nhìn rộng ra hàng ngàn năm qua của Tq là làm cho VN suy yếu và phụ thuộc vào họ. Tất cả việc to, việc nhỏ đều xoay quanh chiến lược đó.Cụ cực chuẩn. VN đang bị TQ bóp nghẹt bằng một kế hoạch bài bản, nó gần như chặn mọi nguồn sống của VN, ngoài Biển Đông nó khống chế vây ráp khiến cho VN hầu như không thu được nguồn lợi nào từ biển. Bên phía Tây nó đổ tiền hỗ trợ khuyến khích Lào, Cam xây đập chặn nước về VN, bằng mọi cách dồn ép VN vào đường cùng.
Câu hỏi cần đặt ra là vì sao TQ lại làm như vậy với VN? Vì sao TQ căm ghét và muốn dồn ép VN vào đường cùng như vậy? Vn đâu có chống TQ, đâu có làm gì có lỗi với TQ mà họ phải làm vậy?
Bây giờ tấn công trên chiến trường là hình thức cuối cùng rồi, VN khổ thật giờ đến thằng em cũng quay lại cắn.Ko phải ở khuôn viên đất nhà cụ là cụ có thể nắn dòng như thế đc, tất cả các nước dọc sông MK phải có trách nhiệm vs nguồn lợi chung chứ cụ...
ĐBSCL hình thành hàng triệu năm từ phù sa sông MK, h mà bị san sẻ thì quá trình sạt lở bờ biển, hay xâm nhập mặn ở đây càng nặng nề cụ ạ.
Mình còn cắn nhau chảy máu, sứt mồm nữa là, em chả lo, có gì giai cấp tiên phong lo hết, lo không được đứng ra ngoài thì em mới lo ! KKBây giờ tấn công trên chiến trường là hình thức cuối cùng rồi, VN khổ thật giờ đến thằng em cũng quay lại cắn.
https://www.thinkchina.sg/bris-funan-techo-canal-could-steer-cambodia-away-vietnam-and-towards-china?page=4 viết rằng tàu DWT 3000 tấn có thể đi qua kênh này. DWT phụ thuộc nhiều yếu tố, như chiều dài, chiều rộng và mớn nước. Như tàu hàng khô TBN0548 (https://shipsforsale.su/en/catalog/dry_cargo_vessels/dwt_3000/tbn0548/) có LOA= 81,44 m, Beam = 11,3 m, Draft = 4,22 m (DWT = 2.300 tấn); tàu hàng bách hóa TBN0945 (https://shipsforsale.su/en/catalog/dry_cargo_vessels/dwt_3000/tbn0945/) có LOA= 90 m, Beam = 13,75 m, Draft = 4,2 m (DWT = 2.800 tấn); tàu hàng khô mớn nước nông TBN0354 (https://shipsforsale.su/en/catalog/dry_cargo_vessels/dwt_3000/tbn0354/) có LOA= 79,79 m, Beam = 15,4 m, Draft = 3,6 m (DWT = 2.600 tấn); tàu container TBN0355 (https://shipsforsale.su/en/catalog/container/tbn0355/) có LOA= 67,2 m, Beam = 13,3 m, Draft = 3,2 m (DWT = 1.560 tấn, TEU = 106, Reefer = 20). Như thế các tàu với DWT tới 3000 tấn hoàn toàn có thể đi qua kênh này khi chúng đủ dài đủ rộng và thuộc loại mớn nước nông.Tàu 3000 tấn đã có độ mớm nước 5 mét rồi, đi làm sao vào kênh này được mà cụ nói tàu chở hàng 5000 tấn đi vào kênh này ? Đừng nói là ý cụ nói mùa mưa nước lũ dâng lên thì chiều sâu kênh tăng lên trên 15 mét nhá cụ
Kênh này, cùng lắm cho các tàu chở hàng với tải trọng < 1500 tấn thôi. Nếu đúng theo thiết kế chiều sâu tối đa 5 m.
Cụ ăn bả "đài nước" nó ah. Chẳng có một dẫn chứng nào cho các gạch đầu dòng, toàn suy diễn cảm tínhCác số liệu của Tq và Cam thì không tin được cụ nhé. Công bố vậy nhưng thực tế có phải vậy không là chuyện khác. Giống như Tq bỏ thầu giá rẻ nhưng thực tế khi thi công thì lại đắt hơn các nước khác. Chưa biết chừng khi đi vào hoạt động độ sâu thực tế của con kênh này sẽ lớn hơn và độ rộng cũng khác.
Cam giờ là thuộc địa mới của Tq, chính phủ thì gần như một chính quyền bù nhìn. Kênh này xây thực ra do Tq đạo diễn và cả tài trợ vốn. Sơ bộ thì có mấy tác dụng như sau:
- Cắt dòng chảy của sông Mekong vốn đã ít ỏi để nước về VN càng ít hơn --> hoang hóa đồng bằng sông Mekong (Cửu Long) của VN --> VN có nguy cơ rất cao thiếu lương thực và sau đó xã hội mất ổn định, thế nước yếu đi.
- Vận chuyển hàng hóa từ nội địa Cam ra biển ở Vịnh Thailand mà không cần quá cảnh Việt Nam.
- Hàng hóa Tq vận chuyển qua kênh này qua hướng Vịnh Thailand, đỡ phụ thuộc vào Biển Đông.
- Từ mấy chục năm nay Tq đã và đang xây rất nhiều con đập chặn dòng chảy về VN là nước ở hạ nguồn (đồng thời tài trợ, thiết kế, khuyến khích Cam, Lào xây nhiều đập khác). Đây chính là cách "oánh" không tiếng súng của Tq, rất âm thầm và lặng lẽ. Giờ tài trợ và thiết kế con kênh này ở Cam giống như một cú bồi thêm, không có gì lạ.
Cái đau của TQ, không phải bây giờ mà từ ngàn năm xưa, là dù muốn kìm chế VN....nhưng càng cố kìm chế thì VN lại càng khó bị TQ kiểm soát.Chính sách của TQ từ thời thượng cổ với các nước láng giềng là gây mâu thuẫn bất ổn giữa các nước, hỗ trợ nhóm này để kiềm chế nhóm kia, không để cho các nước này được thống nhất để phát triển. Nhưng không phải lúc nào mưu người cũng thắng được thời thế, nhiều thời điểm chính TQ rơi vào nội loạn và các nước láng giềng lại nổi lên xâu xé TQ như Kim, Liêu, Mông, Mãn. Chính sách của TQ với VN cũng như vậy, đó là kiềm chế đè nén không cho VN phát triển, giữ VN luôn ở trạng thái ốm yếu, hỗ trợ Lào, Cam trở thành đối trọng kiềm chế VN, thậm chí băng tiền bạc của mình biến Lào, Cam từ anh em bạn bè trở mặt đối địch với VN. TQ không muốn và không cho phép VN được lớn mạnh như Hàn, Đài, Nhật để gây khó khăn cho mình. Tuy nhiên những chính sách của TQ với VN thể hiện sự căm ghét thù hằn, không chỉ là kiềm chế mà là muốn triệt hạ mọi đường sống của VN trên mọi lĩnh vực, trên biển và trên bộ, mặc dù về hình thức TQ và VN chung một hệ tư tưởng, TQ cũng luôn mồm nói VN là anh em đồng chí. Điều này có thể do chính sách ngoại giao đa phương cây tre của VN đã khiến TQ căm ghét, VN không thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với TQ, bắt tay với TQ nhưng cũng bắt tay với Mỹ và các nước đối thủ của TQ
Em xem thông tin về kênh đào panama để xem phải dùng tới bao nhiêu nước xả ra biển mới di chuyển được tầu từ điểm cao xuống điểm thấp của kênh đào panama, chênh độ cao ở đó là 26mCụ ví Phù Nam với Panama thì đúng như
"Máng mương với thủy điện".
Khi xây dựng kênh Panama người Pháp ( Pháp làm không được mới đến Mỹ làm) đã phát hiện mực nước ở TBD và DTD không bằng nhau. Nếu đào thông như kênh Suez. Thì tàu thuyền đi lại rất khó khăn và phải đào rất sâu.
Họ lợi dụng 1 con sông có sẵn. Chặn dòng nó lại tạo ra 1 hồ nhân tạo. Chỉ phải đào những khu vực hẹp và nông.
2 đầu xây 2 hệ thống âu thuyền.
Âu này có nhiệm vụ đưa tàu lên cao để đi vào hồ. Đến đầu kia lại đưa tàu xuống để ra biển.
Kênh Phù Nam là đào ở đồng bằng dễ hơn nhiều. Và cũng lợi dụng 1 vài con sông nhỏ nữa
Độ sâu của kênh Phù Nam có 5,4m. Nếu để chảy tự nhiên thì năm nào cũng phải nạo vét. Do mỗi năm phù sa sẽ bồi lắng khoảng 50cm vào mùa mưa.
Vào mùa khô mực nước xuống thấp không đủ độ sâu cho tàu thuyền qua lại. Nước biển sẽ theo kênh xâm nhập mặn sâu vào đất liền.
Nên sẽ xây 3 cửa cống ở 2 đầu và giữa kênh. 3 cửa cống này nhằm kiểm soát mực nước trong kênh.
Khi có tàu đi qua sẽ mở, bình thường sẽ luôn đóng. Kênh bé, âu thuyền bé, tàu bé nên không mất mấy nước đâu.
Kể cả mùa mưa nước lớn cũng không mở nhiều đâu. Vì sẽ bị bồi lắng trong kênh và cửa ngoài vịnh Thái Lan của kênh.
Vịnh này vốn đã nông rồi. Bồi lắng thì nạo vét liên tục.
Em chưa có thông tin. Nhưng không lớn đâu.Em xem thông tin về kênh đào panama để xem phải dùng tới bao nhiêu nước xả ra biển mới di chuyển được tầu từ điểm cao xuống điểm thấp của kênh đào panama, chênh độ cao ở đó là 26m
bác có thông tin về chênh độ cao giữa điểm đầu và điểm cuối 3 âu tầu của kênh đào funam không?
ở nơi khác như TQ, việc xây dựng lăng mộ, hay công trình hoành tráng như vạn lý trường thành thời Tần Thủy Hoàng cũng góp phần khiến đế chế suy vong nhanh hơn, do dồn sức người dân và của cải vật chất để xây dựng nhưng công trình có tính tinh thần nhiều hơnCụ có chứng minh được cái cụ viết hem??