[Funland] Kênh đào Phù Nam Campuchia !

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Miền Tây đang hạn nặng, bên Cam không có kênh rạch mấy thì có bị hạn như mình không các cụ?
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,035
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Em xem bản đồ, thì phía Cam đào kênh mới dẫn nước từ sông Mê Kông chảy ra hướng vịnh Thái Lan...
Làm như thế này thì đồng bằng sông Cửu Long nhà mình đã thiếu phù sa, mất nguồn lợi thủy sản từ khi có các đập ở thượng nguồn...h kênh này vận hành vào năm 2028 thì ĐBSCL hẹo luôn ạ :(
..
Có nên đề xuất ông ẻm Hun tạm dừng hay hủy ko các cụ ?

Link Vnexpress.net
đếch làm sao .
nước chủ yếu chảy vào từ sông tiền .
 

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
276
Động cơ
10,162 Mã lực
Cụ ăn bả "đài nước" nó ah. Chẳng có một dẫn chứng nào cho các gạch đầu dòng, toàn suy diễn cảm tính
Cụ tìm hiểu lại nhé. Khi tìm hiểu và có tầm nhìn một chút sẽ tự thấy. Có những báo cáo chi tiết về số con đập đã xây ở thượng nguồn trong 30 năm qua, thay đổi dòng chảy ra sao. Còn nếu cụ cập nhật tình hình sẽ thấy hơn 10 năm nay đồng bằng Mekong ở VN không còn lũ.

Chính sách của TQ từ thời thượng cổ với các nước láng giềng là gây mâu thuẫn bất ổn giữa các nước, hỗ trợ nhóm này để kiềm chế nhóm kia, không để cho các nước này được thống nhất để phát triển. Nhưng không phải lúc nào mưu người cũng thắng được thời thế, nhiều thời điểm chính TQ rơi vào nội loạn và các nước láng giềng lại nổi lên xâu xé TQ như Kim, Liêu, Mông, Mãn. Chính sách của TQ với VN cũng như vậy, đó là kiềm chế đè nén không cho VN phát triển, giữ VN luôn ở trạng thái ốm yếu, hỗ trợ Lào, Cam trở thành đối trọng kiềm chế VN, thậm chí băng tiền bạc của mình biến Lào, Cam từ anh em bạn bè trở mặt đối địch với VN. TQ không muốn và không cho phép VN được lớn mạnh như Hàn, Đài, Nhật để gây khó khăn cho mình. Tuy nhiên những chính sách của TQ với VN thể hiện sự căm ghét thù hằn, không chỉ là kiềm chế mà là muốn triệt hạ mọi đường sống của VN trên mọi lĩnh vực, trên biển và trên bộ, mặc dù về hình thức TQ và VN chung một hệ tư tưởng, TQ cũng luôn mồm nói VN là anh em đồng chí. Điều này có thể do chính sách ngoại giao đa phương cây tre của VN đã khiến TQ căm ghét, VN không thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với TQ, bắt tay với TQ nhưng cũng bắt tay với Mỹ và các nước đối thủ của TQ
Vâng cụ, không chỉ với VN mà với các nước khác bị ảnh hưởng/bị chi phối từ anh Tàu cũng thế. Bên mạn Pakistan - Ấn Độ cũng vậy. Pakistan được tài trợ nhiều về kinh tế và cả kỹ thuật vũ khí để đối trọng với Ấn Độ khiến Ấn bị kẹp giữa gọng kìm Tq - Pakistan.
Vậy nên chỉ cần có cái nhìn bình thường cũng sẽ thấy không có cái gọi là hữu nghị với Tq, tin vào cái này là sự khờ khạo. Mấy ngàn năm qua và cả hiện tại chưa thấy được hay sao?
Có thể tạm gọi như sau. Đừng nghe Tq nói, hãy nhìn những gì Tq làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Boyngoan

Xe buýt
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
592
Động cơ
9,088 Mã lực
Tuổi
36
Nhà họ, họ thích làm gì là quyền của họ
Nhưng bỏ tiền đào con kênh này thì đủ hiểu trí tuệ, năng lực quản trị của nhà này cũng không cao lắm.
Đây là người ta làm vì quốc kế dân sinh. Đổi lại là mình, mình chắc là phải làm từ lâu rồi ấy chứ. Tuy nhiên rõ ràng là hạ lưu sông Mê Kong sẽ ngày càng ngập mặn, VN sẽ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng.

Thằng em bây h láo nháo quá thể đáng mất rồi.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,909
Động cơ
510,422 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Cam chặn và đổi dòng chảy của con sông lâu đời , rồi sẽ có nhiều lũ lụt thường xuyên hơn trên đất của họ
 

Vladimir Pung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-849315
Ngày cấp bằng
8/3/24
Số km
8
Động cơ
217 Mã lực
Tuổi
14
Cam chặn và đổi dòng chảy của con sông lâu đời , rồi sẽ có nhiều lũ lụt thường xuyên hơn trên đất của họ
tại sao lại lũ lụt vậy, nếu đổi dòng thì khiến cho Cam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất mà.
 

Vladimir Pung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-849315
Ngày cấp bằng
8/3/24
Số km
8
Động cơ
217 Mã lực
Tuổi
14
Cái đau của TQ, không phải bây giờ mà từ ngàn năm xưa, là dù muốn kìm chế VN....nhưng càng cố kìm chế thì VN lại càng khó bị TQ kiểm soát.
=))
nó cần gì muốn kiểm soát Việt Nam, nó chỉ cần cho đất nước Việt nghèo vĩnh viễn là nó đã thắng rồi, và Việt Nam mãi mãi không giàu như Nhật-Hàn.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,909
Động cơ
510,422 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Cụ muốn nắn dòng chảy của sông thì phải đào sông , đắp đập chứ nó có phải như cái ống nước đâu :D
tại sao lại lũ lụt vậy, nếu đổi dòng thì khiến cho Cam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất mà.
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,114
Động cơ
645,092 Mã lực
Nhà họ, họ thích làm gì là quyền của họ
Nhưng bỏ tiền đào con kênh này thì đủ hiểu trí tuệ, năng lực quản trị của nhà này cũng không cao lắm.
Em thì suy nghĩ khác cụ.
Họ rất muốn không bị phụ thuộc và tự khẳng định cho dù tiền lực chưa đủ.
 

Vladimir Pung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-849315
Ngày cấp bằng
8/3/24
Số km
8
Động cơ
217 Mã lực
Tuổi
14
Chính sách của TQ từ thời thượng cổ với các nước láng giềng là gây mâu thuẫn bất ổn giữa các nước, hỗ trợ nhóm này để kiềm chế nhóm kia, không để cho các nước này được thống nhất để phát triển. Nhưng không phải lúc nào mưu người cũng thắng được thời thế, nhiều thời điểm chính TQ rơi vào nội loạn và các nước láng giềng lại nổi lên xâu xé TQ như Kim, Liêu, Mông, Mãn. Chính sách của TQ với VN cũng như vậy, đó là kiềm chế đè nén không cho VN phát triển, giữ VN luôn ở trạng thái ốm yếu, hỗ trợ Lào, Cam trở thành đối trọng kiềm chế VN, thậm chí băng tiền bạc của mình biến Lào, Cam từ anh em bạn bè trở mặt đối địch với VN. TQ không muốn và không cho phép VN được lớn mạnh như Hàn, Đài, Nhật để gây khó khăn cho mình. Tuy nhiên những chính sách của TQ với VN thể hiện sự căm ghét thù hằn, không chỉ là kiềm chế mà là muốn triệt hạ mọi đường sống của VN trên mọi lĩnh vực, trên biển và trên bộ, mặc dù về hình thức TQ và VN chung một hệ tư tưởng, TQ cũng luôn mồm nói VN là anh em đồng chí. Điều này có thể do chính sách ngoại giao đa phương cây tre của VN đã khiến TQ căm ghét, VN không thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với TQ, bắt tay với TQ nhưng cũng bắt tay với Mỹ và các nước đối thủ của TQ
mà tôi thắc mắc 1 điều là Trung nó thù Việt Nam hơn hay thù Nhật Bản hơn, thấy nó làm phim chống Nhật hàng triệu lần thì lẽ ra nó phải thù Nhật hơn Việt Nam chứ
 

Nhatduc98

Đi bộ
Biển số
OF-788748
Ngày cấp bằng
29/8/21
Số km
9
Động cơ
31,697 Mã lực
Tuổi
34
Bà con miền trong tự lo liệu lấy thôi chứ sao giờ, trông mong làm gì cho mất thời gian thêm.. Vùng đất nuôi dưỡng con người mà, cái đất cái nước thiếu cái nào cũng không ổn:)
Thấy có giống siêu chịu mặn 10‰ rồi nè chắc chỉ có cách này thôi


Được gửi từ iPhone 8 - Otofun
 

rotac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
328
Động cơ
3,496 Mã lực
Tuổi
28
Cụ cực chuẩn. VN đang bị TQ bóp nghẹt bằng một kế hoạch bài bản, nó gần như chặn mọi nguồn sống của VN, ngoài Biển Đông nó khống chế vây ráp khiến cho VN hầu như không thu được nguồn lợi nào từ biển. Bên phía Tây nó đổ tiền hỗ trợ khuyến khích Lào, Cam xây đập chặn nước về VN, bằng mọi cách dồn ép VN vào đường cùng.
Câu hỏi cần đặt ra là vì sao TQ lại làm như vậy với VN? Vì sao TQ căm ghét và muốn dồn ép VN vào đường cùng như vậy? Vn đâu có chống TQ, đâu có làm gì có lỗi với TQ mà họ phải làm vậy?
1 Việt Nam nghèo đói sẽ là vùng đệm lý tưởng cho Trung Quốc
1 Việt Nam giàu mạnh, giao thương với âu mỹ sẽ là nỗi lo cho tư tưởng đại hán của Trung Quốc
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,865
Động cơ
252,401 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Một dự án lớn như thê này, Cambodia không thể có khả năng thực hiện. Toàn bộ mọi việc từ ý tưởng, thiết kế, tài chính và thi công đều là của TQ, và cả 2 thằng này đều chung mục tiêu đó là dự án này sẽ là nhát dao chí mạng xiên vào VN. Cambodia xưa nay vẫn thâm thù VN, nay lại được TQ chống lưng, rất nhiều khả năng Lào rồi cũng sẽ rơi vào tay TQ, hình thành thế trận bao vây VN cả trên bộ và trên biển, VN rơi vào tình thế thập diện mai phục
Dọa cái éo gì. Bao đời nay còn chả sợ nữa là bây giờ.
 

cunglatruong

Xe container
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
6,733
Động cơ
406,814 Mã lực
Nó có dọa đâu, nó đang làm đấy thôi. Và miền Tây chết khô rồi còn gì, hiện tại dân phải xách can đi mua nước ăn hàng ngày
hunxen tầm nhìn nó như phương tây nó đúng là đặng tiểu bình của cam. Miền T thì xác cmn tđịnh toang từ 10 năm trước rồi .
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
843
Động cơ
37,542 Mã lực
Hôm qua anh Hun con lên thông cáo trấn an hàng xóm trên baoa đài xứ Cam là kênh quá nông và bé nên không thể phục vụ Quân sự được nên yên tâm nhá.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,865
Động cơ
252,401 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Không phải do nó thì do ai? Nó xây mười mấy cái đập thì VN làm gì còn nước. Năm 2016 TT NT Dũng đã phải đề nghị TQ mở đập xả nước chống hạn. Nhưng dù vậy vẫn còn thoi thóp vì mùa mưa nước vẫn đổ về. Nhưng việc Cambodia đào kênh bẻ dòng chảy mới là đòn chí mạng, vì như vậy tức là sẽ không có nước về VN nữa.
Cụ không theo dõi thớt à. Khô hạn là do đập chứ không phải do con kênh.
Đất nhà nó nó làm. Nếu là mình mình cũng làm thôi. Quan trọng là mình tìm cách đối phó. Mình đang xây các cống ngăn mặn rồi. Xong là mình cũng kiểm soát được nước trong lãnh thổ nhà mình
Như năm nay khu vực Kiên Giang là không thiếu nước cũng không bị mặn xâm thực nữa. Đó là nhờ cống Cái Lớn, Cái Bé làm rất tốt.
Chứ cái kênh bé tý lại có các cửa cống đề điều tiết. Có cái gì mà chí mạng. Nó mà lấy hết nước nó chết trước.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top