[CCCĐ] Huyền ảo Tả Yàng Phình

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
3,403
Động cơ
334,716 Mã lực
Em vẫn đợi bài ạ!
 

Giaogia

Xe hơi
Biển số
OF-115510
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
115
Động cơ
387,750 Mã lực
Tuy đã lên định mức từ đầu, nhưng đến hôm cuối cùng cả đoàn vẫn phải đun thêm nước uống cho chặng về, đồng thời hỏa thiêu những gì còn sót lại của thế giới văn minh, trả lại sự nguyên sơ cho núi rừng. Nhờ hai tấm vỉ nhựa đựng trứng nên ngọn lửa bốc cao, trùm lên cả nồi nước, nhân đó cung cấp thêm cho đoàn quân sau mấy ngày mệt mỏi ít hợp chất clorua để lấy sức xuống núi (HCl- hydro clorua, hay CH3Cl - mentyn clorua … phân hủy khi nhựa bị cháy). A Sính đứng nhìn bếp lửa bùng cháy, oai vệ như … Gia Cát Lượng hỏa thiêu Tân Dã năm xưa.
Có lẽ do lịch sử nước ta gắn liền với nền văn minh sông Hồng, vùng châu thổ lắm sông ngòi, đầm lầy nên những võ công oanh liệt thường gắn với sông nước, Bạch Đằng, Chương Dương, Vạn Kiếp…, nếu có diễn ra trên bộ thì cũng dựa vào địa hình hiểm yếu để phục binh như phòng tuyến sông Như Nguyệt hay ải Chi Lăng. Tuy có lửa cháy pháo nổ như Đống Đa, nhưng cũng không hẳn là hỏa công như của Tàu, bởi thế em đành phải mượn sử Tàu để ví von. Công nhận cái khoản bốc phét như thật thì truyện Tàu là số một. Gia Cát Lượng hỏa thiêu Tân Dã, hay Trương Phi một mình một ngựa, đứng giữa cầu Trường Bản, chỉ tiếng thét cũng đủ lui quân Tào … tuyền là bịa đặt cả. Trong thực tế thì chỉ bị 5 ngàn kỳ binh Tào Tháo truy kích mà chủ tớ Lưu Bị, Trương Phi, Khổng Minh, Từ Thứ … cướp đường mà chạy, bỏ mặc cả vợ con, ngựa xe và hàng vạn dân chúng. Sở dĩ Tào Tháo không truy sát Lưu Bị, một phần vì sợ “chó cùng rứt dậu”, nhưng chính là do mục tiêu của Tào Tháo tiến chiếm địa bàn chiến lược Giang Lăng, nơi chứa vũ khí, lương thảo, nên ông thầy bốc phét La Quán Trung mới có cơ hội múa bút một tấc lên trời, tưởng tượng nên một trận hỏa công hoành tráng để dồn công cho Khổng Minh, chứ không lẽ lại miêu tả trận đầu ra mắt của “vạn đại quân sư” mà cả chủ lẫn tớ bỏ chạy như chuột thì cũng kỳ! Hồi em lớn lên là lúc cuộc chiến tranh biên giới giữa ta với TQ nổ ra và diễn ra dằng dai hết quãng đời đi học của em. Vì bị tuyên truyền và giáo dục theo tinh thần Sát Thát nên chẳng bao giờ em tin các quân tử Tàu, tuyệt nhân (Lưu Bị), tuyệt trí (Khổng Minh), tuyệt dũng (Quan Vũ)… là có thật cả. Ấy vậy mà đến tận bây giờ vẫn có quan chức tỉnh nọ (STr) suýt nữa dựng tượng kẻ hữu dũng vô mưu trấn ải biển Đông! Không lẽ đầu các vị ấy chỉ dùng để … trồng cây?
Hồi học ở trường Bắc Đại (ĐHBK), em hay tận dụng các giờ Lịch Sử để “nói đểu” sử Tàu, bởi em toàn chọn các chi tiết độc trong các giáo trình sử ta viết về sử Tàu thời kỳ Nam Bắc không đội trời chung để mà xỉa xói. Các “lảo sư” cãi không lại, tức lắm mà không làm gì được, phải rỉ tai nhau, miệng lưỡi thằng chả lợi hại lắm, đừng cãi nhau với nó! Có lần bàn về Tam Quốc, em bảo, “ngộ” không thích Khổng Minh lẫn nhà Thục Hán, “lảo sư” gục gặc đầu, ngộ cũng không thích, văn chương do đám hủ nho bịa đặt ấy mà, đừng có tin. Thế là thầy trò hỉ hả ngồi nói xấu dòng được coi là chính thống của Tàu suốt buổi, làm em sướng âm ỉ đến tận bây giờ.

 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
3,403
Động cơ
334,716 Mã lực
Cụ đã trở lại, hay quá em đợi tiếp!
 

Giaogia

Xe hơi
Biển số
OF-115510
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
115
Động cơ
387,750 Mã lực
Mấy anh em nhờ A Sính chụp cho kiểu ảnh kỷ niệm trên nền cũ lâu đài dưới bóng mặt trời buổi sáng, gửi lời chào vĩnh quyết mảnh đất mình đã một lần đặt chân, không hẹn ngày trở lại. Nhìn cặp ống quần bê bết bùn đất của chú Alex bẩn không khác gì chàng cao bồi phải cùng đám trâu bò của mình xuống vũng bùn “đầm lấm”. Bị anh em chế giễu, Alex ngượng nghịu bảo, em thân xác nặng nề nên những lúc hạ sơn cứ phải dùng đùi tì vào vách để đỡ thành ra mới bẩn thế, đồng thời tố bạn, TA cũng thế, chẳng qua quần nó gần màu đất nên không lộ như em đấy thôi.

 

Giaogia

Xe hơi
Biển số
OF-115510
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
115
Động cơ
387,750 Mã lực
Giã từ nương thảo quả và túp lều che chắn sương gió đại ngàn, cả nhóm leo ngược lên sườn núi, cắt rừng đông tiến. Mấy anh em vẫn mang quân tư trang đầy đủ như ngày đầu, trừ chú TA giao hết cho anh em A Sính, hai tay vung vẩy hai chai nước suối để anh em giải khát dọc đường. Thủ lĩnh bám sát người dẫn đường tiến lên phía trước đoàn quân.

 

nguyenkim169

Xe đạp
Biển số
OF-565017
Ngày cấp bằng
18/4/18
Số km
20
Động cơ
147,990 Mã lực
Tuổi
27
Đọc bài các anh không thấy chán luôn. lời kể chân thực lắm ạ .
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
3,403
Động cơ
334,716 Mã lực
Tiếp đi cụ, hấp dẫn.
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
3,403
Động cơ
334,716 Mã lực
Tiếp đi cụ, hấp dẫn.
 

Cuong Store

Xe điện
Biển số
OF-565190
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,262
Động cơ
162,028 Mã lực
Em đọc 1 lèo từ 22h đến 2h sáng luôn CCCM Ạ, chả bỏ sót đoạn nào. Công nhận truyện của cụ giáo hấp dẫn thật. Lời văn chả khác gì mấy ông mị dân nhà mình. Kiến thức về rừng Tây bắc của các cụ thật đáng ngưỡng mộ. Khâm phục các cụ về chuyến đi này. Kính chúc các cụ sức khỏe để có những chuyến đi tiếp theo cho anh em còn hóng ạ.
 

Giaogia

Xe hơi
Biển số
OF-115510
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
115
Động cơ
387,750 Mã lực
Leo hết con dốc đầu tiên, ngoái đầu nhìn lại, Tả Yàng Phình vẫn sừng sững phía sau. Vách phía đông thì ánh ban mai rực rỡ thế này, không biết phía tây dãy núi còn mù mịt như chiều hôm trước không. Giá lúc lên đỉnh, trời quang mây, phóng được tầm mắt ra bốn phía thì sẽ có cái nhìn toàn diện hơn, nhìn núi non hùng vĩ hơn. Nhưng “mờ mờ nhân ảnh như người đi đêm” cũng có cái hay riêng của nó.

 

Giaogia

Xe hơi
Biển số
OF-115510
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
115
Động cơ
387,750 Mã lực
Sau khi xuống dốc, cả nhóm theo lối mòn xuyên giữa rừng cây đi xuống. A Sính bảo, các anh chỉ việc theo lối duy nhất này mà đi thôi, không sợ lạc, nói xong hai anh em cứ thế thoăn thoắt đi xuống, chỉ một loáng đã mất dạng.

 

Giaogia

Xe hơi
Biển số
OF-115510
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
115
Động cơ
387,750 Mã lực
Leo núi, ngại nhất là phải đi dưới nắng, mất mồ hôi, chóng mệt. Rừng ở đây tuy có vẻ không còn nhiều gỗ quý, nhưng cổ thụ vẫn còn nhiều, cành lá vẫn che rợp cả lối đi, thi thoảng mới bị nắng sớm chiếu vào nên có vẻ thảnh thơi.

 

Giaogia

Xe hơi
Biển số
OF-115510
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
115
Động cơ
387,750 Mã lực
Đỗ quyên chắc là loài hoa nở nhiều nhất vào mùa xuân trên dãy Hoàng Liên Sơn. Hàng chục loại khác nhau, khoe sắc ven rừng.

 

Giaogia

Xe hơi
Biển số
OF-115510
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
115
Động cơ
387,750 Mã lực
Cùng với đỗ quyên, loài hoa - mà em chẳng biết tên gì - này luôn hiện diện.

 
Chỉnh sửa cuối:

Giaogia

Xe hơi
Biển số
OF-115510
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
115
Động cơ
387,750 Mã lực
Đi hết cánh rừng, lại đến một nương thảo quả. Cũng như ở những vạt rừng khác, thảo quả chết rũ, chỉ còn lá khô. Mấy tấm vải liệm đã hoàn thành sứ mạng lịch sử, nhưng vẫn còn nguyên vẹn, mấy anh em cho A Sính để dùng trong các chuyến đi sau.

 

Giaogia

Xe hơi
Biển số
OF-115510
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
115
Động cơ
387,750 Mã lực
Đàn lợn rừng lần lượt chui qua một thân cây đổ ngang nương thảo quả để tiến vào một cánh rừng khác

 

Giaogia

Xe hơi
Biển số
OF-115510
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
115
Động cơ
387,750 Mã lực
A Mịch phát hiện được mục tiêu nên tách đoàn rẽ ngang để thu hoạch lâm sản về cung cấp cho công tử Bạc Liêu.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top