[Funland] Hộp số CVT nhanh hỏng hơn so với số AT là thông tin ở đâu ra?

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,806
Động cơ
1,072,179 Mã lực
Tuổi
40
Ở cái thị trường VN mà muốn đi xe Nhật tầm loanh quanh 1 tỏi hộp số AT thì ngoài ông Mazda ra chả còn lựa chọn nào, hoặc là phải bỏ thêm nhiều tiền để lên phân khúc cao hơn mới có. Ko thì cứ CVT mà táng, nhu cầu đi lại bình thường với CVT là đã quá dư thừa
Cứ máy dầu mà táng. Không bao giờ có CVT
 

Red2010

Xe điện
Biển số
OF-172598
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
2,203
Động cơ
363,737 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hỏi chatgpt; So sánh độ bền giữa hộp số CVT và hộp số AT 6 cấp**

1. Hộp số CVT và hộp số AT 6 cấp loại nào bền hơn trong thực tế?
- Hộp số AT 6 cấp thường bền hơn hộp số CVT do cấu trúc cơ khí chắc chắn, ít bị hao mòn nhanh.
- Hộp số CVT có tuổi thọ kém hơn nếu không được bảo dưỡng đúng cách hoặc sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt.

2. Tuổi thọ trung bình của hộp số CVT so với hộp số AT 6 cấp?
- Hộp số AT 6 cấp**: 250.000 – 400.000 km nếu bảo dưỡng tốt.
- Hộp số CVT**: 150.000 – 250.000 km, dễ gặp vấn đề hơn nếu chạy tải nặng hoặc đường xấu.

3. Những yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của hộp số CVT và hộp số AT 6 cấp?
- Chất lượng dầu hộp số (CVT yêu cầu dầu đặc biệt, thay đúng hạn).
- Phong cách lái xe (CVT dễ hỏng nếu phanh gấp, tăng tốc đột ngột).
- Điều kiện vận hành (đường đèo, tải nặng làm CVT nhanh mòn hơn AT 6 cấp).

4. Hộp số CVT có dễ hỏng hơn hộp số AT 6 cấp không? Nguyên nhân?
- Có, do dây đai và pulley của hộp số CVT dễ bị mòn hoặc trượt hơn so với bánh răng của AT 6 cấp.
- Không chịu được lực kéo lớn, dễ bị quá nhiệt khi chạy đường đèo, dốc hoặc tải nặng.

5. Chi phí bảo dưỡng và sửa chữa hộp số CVT so với AT 6 cấp?
- Hộp số CVT: Dầu hộp số đắt hơn (~1,5 – 2 lần AT), dễ hỏng hóc và khó sửa chữa, chi phí thay thế cao.
- Hộp số AT 6 cấp: Bảo dưỡng dễ dàng hơn, chi phí sửa chữa thấp hơn CVT.

6. Hộp số CVT có phù hợp với điều kiện đường xá Việt Nam hơn AT 6 cấp không?
- Đường đô thị, đường bằng**: CVT vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu hơn.
- Đường đèo, gồ ghề, tải nặng**: AT 6 cấp bền hơn, ít hỏng vặt hơn CVT.
- **Tóm lại**: Nếu đi đường thành phố, CVT hợp lý; nếu đi đường hỗn hợp, AT 6 cấp tốt hơn.

7. Những dòng xe nào có hộp số CVT hoặc AT 6 cấp bền nhất?
- Hộp số CVT bền: Honda (City, CR-V), Toyota (Corolla Cross, Vios) – sử dụng CVT cải tiến.
- Hộp số AT 6 cấp bền: Mazda (Mazda 3, CX-5), Toyota (Fortuner, Hilux), Hyundai (Santa Fe, Tucson).

Kết luận:
- Độ bền: AT 6 cấp > CVT.
- Chi phí bảo dưỡng: CVT cao hơn.
- Phù hợp: CVT hợp thành phố, AT 6 cấp hợp nhiều điều kiện đường xá.
Chuẩn luôn cụ. Thêm lý do nữa là chi phí sx hộp CVT rẻ hơn AT. Xe sang từ xưa đến giờ hiếm khi dùng CVT, thường là AT nhiều cấp hoặc DCT ướt.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,154
Động cơ
411,831 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nói chung là CVT thiết kế ra để chạy đô thị, đường nhựa đồng bằng êm ái, phù hợp với vòng tua thấp 3000 trở xuống thì sẽ tiết kiệm v bền. Còn dùng cvt leo đèo, đi đua, hardcore, offroad, drift, drag,... Như NFS thì toang. Tiền nào của nấy các cụ ạ
Formula One có thời vẫn xài CVT .
chỉ là vấn đề tiền
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,929
Động cơ
273,475 Mã lực
Nơi ở
đang load
tại tỷ lệ lỗi nó nhiều hơn, CVT chỉ phù hợp với xe công suất nhỏ thôi, máy lớn + chạy láo là nhanh đứt lắm.
không phải tự nhiên mà mang tiếng đâu /:)
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,801
Động cơ
956,710 Mã lực
Kỹ thuật thì E không biết, nhưng trải nghiệm thực tế chạy qua 2 đời xe Nissan Bluebird 8 năm (2009-2018) Mit Outlander 7 năm (2018-nay) thấy chẳng có vấn đề gì
thằng bạn em có con Nissanteanna đi từ 2008 đến h chưa thấy trục trặc lq đến số má, 20 vạn rồi ngồi vẫn êm ái. Xe nhập Nhật nhưng vẫn thấy dạo này thay chữ A với rotuyn suốt
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,190
Động cơ
401,089 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
đi phố thì xe điện mới là đỉnh cụ ơi. tắc đường cũng ko ngốn điện hơn ko tắc đáng kể :)
Em đang nói về cảm giác êm ái thôi cụ, còn nhiên liệu thì vô cùng lắm.
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,190
Động cơ
401,089 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
cảm giác êm ái đi phố thì xe điện nó cũng ăn đứt mà cụ. mượt lắm luôn ợ
E cũng ngồi taxi Vin rồi và e đánh giá cá nhân và vẫn không êm bằng CVT, hehe.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,338
Động cơ
662,443 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E cũng ngồi taxi Vin rồi và e đánh giá cá nhân và vẫn không êm bằng CVT, hehe.
xe VIN em thấy tăng tốc rất mượt mà cụ. cái cảm giác không êm cụ nói chắc là do hệ thống treo chứ ko phải cái đang bàn là động cơ-hộp số rồi.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,878
Động cơ
810,574 Mã lực
E cũng ngồi taxi Vin rồi và e đánh giá cá nhân và vẫn không êm bằng CVT, hehe.
Xe điện làm gì có hộp số mà cụ so sánh ! :D

Xe điện nó điều khiển tốc độ bằng bộ biến tần. Cho nên nó không những mượt như hộp số CVT, mà nó còn êm không phát ra tiếng ồn của hộp số CVT nữa.
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,190
Động cơ
401,089 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
xe VIN em thấy tăng tốc rất mượt mà cụ. cái cảm giác không êm cụ nói chắc là do hệ thống treo chứ ko phải cái đang bàn là động cơ-hộp số rồi.
Không cụ ạ, cả treo lẫn tăng/giảm tốc.
Do xe điện nó vọt khá tốt nên lúc tăng tốc e vẫn thấy giật khục hơn so với CVT.
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,190
Động cơ
401,089 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Xe điện làm gì có hộp số mà cụ so sánh ! :D

Xe điện nó điều khiển tốc độ bằng bộ biến tần. Cho nên nó không những mượt như hộp số CVT, mà nó còn êm không phát ra tiếng ồn của hộp số CVT nữa.
Quan điểm cá nhân là em thấy đi xe vin thấy tiếng ồn động cơ còn to hơn con Crv của em cụ ạ :)
Mà ồn xe điện vin kiểu khó chịu, nó kêu vo vo rất nhức đầu.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,639
Động cơ
1,011,118 Mã lực
E cũng ngồi taxi Vin rồi và e đánh giá cá nhân và vẫn không êm bằng CVT, hehe.
xe VIN em thấy tăng tốc rất mượt mà cụ. cái cảm giác không êm cụ nói chắc là do hệ thống treo chứ ko phải cái đang bàn là động cơ-hộp số rồi.
Chắc là để chế độ phanh tái tạo nên nó kìm xe lúc nhả ga nên cảm giác không mượt.

CVT thích hợp cho xe momen xoắn <300Nm, mượt mà, phục vụ gia đình, đi phố, phục vụ ông chủ bé ít tiền (ngồi sau Camry chứ chưa ngồi sau được xe Đức 8-10 cấp)

Cụ nào cứ than là nó leo đèo, nó yếu thế này thế kia... chả hiểu các cụ nghĩ gì.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,878
Động cơ
810,574 Mã lực
Quan điểm cá nhân là em thấy đi xe vin thấy tiếng ồn động cơ còn to hơn con Crv của em cụ ạ :)
Mà ồn xe điện vin kiểu khó chịu, nó kêu vo vo rất nhức đầu.
Em cũng đi Taxi Xanh SM nhiều em chia sẻ với cụ đúng như vậy.
Nhưng....
Đúng với con xe VF e34, nó kêu ro ro, và có tiếng rít mỗi khi tăng tốc.
Còn với con VF8 thì êm ru.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,338
Động cơ
662,443 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc là để chế độ phanh tái tạo nên nó kìm xe lúc nhả ga nên cảm giác không mượt.

CVT thích hợp cho xe momen xoắn <300Nm, mượt mà, phục vụ gia đình, đi phố, phục vụ ông chủ bé ít tiền (ngồi sau Camry chứ chưa ngồi sau được xe Đức 8-10 cấp)

Cụ nào cứ than là nó leo đèo, nó yếu thế này thế kia... chả hiểu các cụ nghĩ gì.
khi nhả chân ga thì phanh tái tạo mới hoạt động. nên trong lúc tăng ga mà bảo xe điện khục khục ko mượt bằng CVT thì rất vô lý.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,878
Động cơ
810,574 Mã lực
Chắc là để chế độ phanh tái tạo nên nó kìm xe lúc nhả ga nên cảm giác không mượt.

CVT thích hợp cho xe momen xoắn <300Nm, mượt mà, phục vụ gia đình, đi phố, phục vụ ông chủ bé ít tiền (ngồi sau Camry chứ chưa ngồi sau được xe Đức 8-10 cấp)

Cụ nào cứ than là nó leo đèo, nó yếu thế này thế kia... chả hiểu các cụ nghĩ gì.
Chả ông chủ nào đi xe hộp số CVT cả. Chỉ là xe cá nhân, xe gia đình thôi. Ông chủ là phải đi Mẹc, Audi...Răng Vẩu...

Em thấy con xe Honda CR-V hộp số CVT nó bán bên Mỹ và châu Âu ầm ầm, người ta đi phục vụ mục đích cá nhân, gia đình đó. Dân Mỹ và châu Âu có chê hộp số CVT của CR-V đâu.
Dĩ nhiên không thể so đọ CR-V với xe Răng Vẩu và Hummer được rồi. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,190
Động cơ
401,089 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
khi nhả chân ga thì phanh tái tạo mới hoạt động. nên trong lúc tăng ga mà bảo xe điện khục khục ko mượt bằng CVT thì rất vô lý.
Ý e lạ kiểu dính lưng ấy cụ, vì nó mạnh mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top