[Funland] Hộp số CVT nhanh hỏng hơn so với số AT là thông tin ở đâu ra?

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,428
Động cơ
486,388 Mã lực
Nơi ở
rừng
Hộp số CVT cũng phức tạp chứ chả đơn giản như nhiều cụ nghĩ đâu:

View attachment 8983791

Các hộp số CVT đời mới ngày nay đã được cải tiến rất nhiều so với các thế hệ trước đây.
Dây đai đã được nghiên cứu chế tạo bền hơn, chịu sức kéo lớn hơn nhiều.
KK ! Em ưng CVT của cụ ! :)) :)) :))
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,329
Động cơ
662,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không phải CVT nhanh hỏng hơn AT, mà là trước đây khi hộp số CVT hỏng thì phải thay cả cụm, 120 triệu của Honda và hơn 200 triệu của Toyota. AT thì nó hỏng cũng nhiều nhưng chỉ sửa chữa thay phụ tùng là chính do thợ thuyền quen với hộp số này rồi. Tuy nhiên bây giờ CVT sửa chữa cũng rất rẻ do các bác thợ đã có kinh nghiệm sửa chữa với loại hộp số này, các cụ thấy hiện tượng ga ì thì đừng cố đi mà kiểm tra ngay thay dây đai chỉ khoảng 15 triệu.
Có rất nhiều tin đồn vô tình hoặc cố ý được tung ra có mục đích, nhưng lại không chính xác. Vì dụ nhiều người mở mồm ra là bảo CVT rẻ, thực tế thì hộp số chi phí chế tạo thấp nhất hiện tại lại là DCT, loại rẻ nhất của hãng không tiện nêu tên chỉ tương đương hộp số sàn. CVT của các hãng Toy hay Honda không hề rẻ, thiết kế cũng rất tì mỉ, thậm chí có cả biến mô, bánh răng hỗ trợ đề pa, để tận dụng ưu điểm của cả 2 loại CVT và AT truyền thống.
lần đầu tiên em nghe thấy hộp số DCT rẻ nhất đấy :)
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,719
Động cơ
337,403 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
E thấy trên mạng nhiều bác cứ nhìn thấy CVT là chê này chê nọ nhưng thực tế những con xe Honda chạy hơn chục năm, Subaru, Vios, Altis cũng thế mà chẳng có vấn đề gì về hộp số hay máy móc, vậy thì có nên quy chụp cứ CVT là chán, là bỏ đi không? Xin cccm ý kiến chứ thấy hơi oan cho e nó
View attachment 8983135
Nói trên lý thuyết thì đúng là hộp CVT truyền lực bằng dây đai thì sẽ kém bền hơn hộp AT có cấp truyền lực qua bánh răng. Nhưng truyền thông hay đánh tráo khái niệm thành hộp CVT "nhanh hỏng " :))) Xin nhắc lại là kém bền hơn hộp AT chứ k phải hộp CVT nhanh hỏng
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,060
Động cơ
543,838 Mã lực
Nói trên lý thuyết thì đúng là hộp CVT truyền lực bằng dây đai thì sẽ kém bền hơn hộp AT có cấp truyền lực qua bánh răng. Nhưng truyền thông hay đánh tráo khái niệm thành hộp CVT "nhanh hỏng " :))) Xin nhắc lại là kém bền hơn hộp AT chứ k phải hộp CVT nhanh hỏng
CVT chạy phố nó mới tiết kiệm ưu việt làm sao thì các cụ cứ lờ tịt đi, nào chê kém bền, nào chê yếu :)) yếu mà đố con sedan cùng tầm tiền ăn đc con civic CVT đấy !
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,299
Động cơ
458,787 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
CVT chạy phố nó mới tiết kiệm ưu việt làm sao thì các cụ cứ lờ tịt đi, nào chê kém bền, nào chê yếu :)) yếu mà đố con sedan cùng tầm tiền ăn đc con civic CVT đấy !
Yếu là do động cơ. Truyền động bằng đai thì có mất lực1 chút xo với bánh răng. Nhưng đố ông nào cảm nhận được độ hao lực đó.
 

thanhtinh

Xe buýt
Biển số
OF-2727
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
852
Động cơ
1,102,972 Mã lực
Nói trên lý thuyết thì đúng là hộp CVT truyền lực bằng dây đai thì sẽ kém bền hơn hộp AT có cấp truyền lực qua bánh răng. Nhưng truyền thông hay đánh tráo khái niệm thành hộp CVT "nhanh hỏng " :))) Xin nhắc lại là kém bền hơn hộp AT chứ k phải hộp CVT nhanh hỏng
Thì nhanh hỏng so với AT, phải có cái để so sánh thì mới gọi là nhanh hay chậm chứ cụ
 

KujimaWasabu

Xe đạp
Biển số
OF-721556
Ngày cấp bằng
23/3/20
Số km
34
Động cơ
584,741 Mã lực
Tuổi
41
Hộp số CVT có chi phí sản xuất rẻ hơn nhưng chi phí bảo dưỡng lại cao hơn AT => hãng ăn ngập mặt nhỉ :))
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,190
Động cơ
401,005 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Đi phố bằng CVT đúng đỉnh. Hehe
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,852
Động cơ
810,302 Mã lực
Hộp số CVT có nhược điểm, nhưng chắc chắn là nó cũng phải có ưu điểm.
Bất cứ thứ gì còn tồn tại trên đời này là đều có lý do của nó.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,852
Động cơ
810,302 Mã lực
Nói trên lý thuyết thì đúng là hộp CVT truyền lực bằng dây đai thì sẽ kém bền hơn hộp AT có cấp truyền lực qua bánh răng. Nhưng truyền thông hay đánh tráo khái niệm thành hộp CVT "nhanh hỏng " :))) Xin nhắc lại là kém bền hơn hộp AT chứ k phải hộp CVT nhanh hỏng
Đúng là hộp số CVT thì tuổi thọ nó kém hơn họp số AT thường....nhưng với 1 người đi xe thông thường, tuân thủ các chế độ bảo trì định kỳ, thì nó cũng thọ ngang cái xe. :))
Chắc hiếm ai đi 1 con xe đến 20 năm. Đố cụ nào liệt kê ra ở VN có con xe nào chạy hộp số CVT mà hỏng trước 20 năm đấy....chắc 1 vài xe trong số cả triệu xe. :))

Chủ yếu là dân Sales các Hãng xe chơi trò dìm hàng nhau thôi cụ. Ví dụ hội Sâu Mazda thì luôn chế Honda dùng hộp số CVT rẻ tiền nhanh hỏng và ồn. ( Nhưng Mazda mới gọi là "cụ" của các dòng xe ồn...:)) ).
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,060
Động cơ
543,838 Mã lực
Đúng là hộp số CVT thì tuổi thọ nó kém hơn họp số AT thường....nhưng với 1 người đi xe thông thường, tuân thủ các chế độ bảo trì định kỳ, thì nó cũng thọ ngang cái xe. :))
Chắc hiếm ai đi 1 con xe đến 20 năm. Đố cụ nào liệt kê ra ở VN có con xe nào chạy hộp số CVT mà hỏng trước 20 năm đấy....chắc 1 vài xe trong số cả triệu xe. :))

Chủ yếu là dân Sales các Hãng xe chơi trò dìm hàng nhau thôi cụ. Ví dụ hội Sâu Mazda thì luôn chế Honda dùng hộp số CVT rẻ tiền nhanh hỏng và ồn. ( Nhưng Mazda mới gọi là "cụ" của các dòng xe ồn...:)) ).
Cơ bản ồn hay ko do tai cụ ạ. Nhưng e cũng thấy 1 số con xe ko ồn kiểu honda, thì ồn kiểu mazda, hoặc ù kiểu hyundai kia :))
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,162
Động cơ
165,694 Mã lực
Nói trên lý thuyết thì đúng là hộp CVT truyền lực bằng dây đai thì sẽ kém bền hơn hộp AT có cấp truyền lực qua bánh răng. Nhưng truyền thông hay đánh tráo khái niệm thành hộp CVT "nhanh hỏng " :))) Xin nhắc lại là kém bền hơn hộp AT chứ k phải hộp CVT nhanh hỏng
Nhưng ông nào bảo CVT bền tương đương thì cũng phải xét là điều kiện ntn. Ví dụ như toyota thì có chỗ khuyến nghị thay đai sau 10-15 vạn chẳng hạn.


Nhưng hộp số CVT sealed nên các cụ có đồng ý vào hãng mở ra kiểm tra và thay không? Chi phí chính hãng cho vật tư và nhân công ra sao?
Nói CVT cũng bền thì cũng đúng. Nếu thay dầu thay đai đúng thì ko sao, chắc là bền vì mấy cục quay kia sao hỏng. Chỉ là nếu đai mà bị đứt khi đang tua lớn kéo nặng (mà thường đứt lúc đó) thì mớ mảnh dây đai sẽ văng tứ tung trong hộp số làm hộp số bị hư hại.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,719
Động cơ
337,403 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Thì nhanh hỏng so với AT, phải có cái để so sánh thì mới gọi là nhanh hay chậm chứ cụ
Theo cụ 1 chiếc xe Vios chạy dịch vụ đến 40 vạn trong 7-8 năm hộp số máy móc vẫn ngon thì có gọi là bền k ạ ? lý thuyết là hộp cvt kém bền hơn hộp at nhưng tuổi thọ của hộp cvt cũng thiết kế như tuổi thọ xe. Rất khó để hỏng
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,915
Động cơ
605,773 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
AT thường lắp cho động cơ công suất lớn, CVT cho động cơ nhỏ.
Riêng Xpander 1.5 lắp AT 4 cấp bán chạy như tôm tươi, thằng anh Outlander 2.0 lắp CVT ế hàng.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,183
Động cơ
1,291,332 Mã lực
Giống như những năm 94-95, em mua con WIN 100 ai cũng bẩu mua giề xe đó, nhanh hỏng xích lắm ( vì kg có hộp xích..), cơ mà đi cũng khả khá mới phải thầy xích..
Cụ ở thuần nội đô tp lớn không sao. Chỗ nào nhiều đất, cát, lội nước mau hỏng hơn loại xích hộp nhiều
 

river8x

Xe tăng
Biển số
OF-107767
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
1,095
Động cơ
945,159 Mã lực
Ở cái thị trường VN mà muốn đi xe Nhật tầm loanh quanh 1 tỏi hộp số AT thì ngoài ông Mazda ra chả còn lựa chọn nào, hoặc là phải bỏ thêm nhiều tiền để lên phân khúc cao hơn mới có. Ko thì cứ CVT mà táng, nhu cầu đi lại bình thường với CVT là đã quá dư thừa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top