Không phải CVT nhanh hỏng hơn AT, mà là trước đây khi hộp số CVT hỏng thì phải thay cả cụm, 120 triệu của Honda và hơn 200 triệu của Toyota. AT thì nó hỏng cũng nhiều nhưng chỉ sửa chữa thay phụ tùng là chính do thợ thuyền quen với hộp số này rồi. Tuy nhiên bây giờ CVT sửa chữa cũng rất rẻ do các bác thợ đã có kinh nghiệm sửa chữa với loại hộp số này, các cụ thấy hiện tượng ga ì thì đừng cố đi mà kiểm tra ngay thay dây đai chỉ khoảng 15 triệu.
Có rất nhiều tin đồn vô tình hoặc cố ý được tung ra có mục đích, nhưng lại không chính xác. Vì dụ nhiều người mở mồm ra là bảo CVT rẻ, thực tế thì hộp số chi phí chế tạo thấp nhất hiện tại lại là DCT, loại rẻ nhất của hãng không tiện nêu tên chỉ tương đương hộp số sàn. CVT của các hãng Toy hay Honda không hề rẻ, thiết kế cũng rất tì mỉ, thậm chí có cả biến mô, bánh răng hỗ trợ đề pa, để tận dụng ưu điểm của cả 2 loại CVT và AT truyền thống.