[Funland] Hộp số CVT nhanh hỏng hơn so với số AT là thông tin ở đâu ra?

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,747
Động cơ
1,072,029 Mã lực
Tuổi
40
HS AT xe Đức ngon mượt nhưng lỗi như cơm bữa nhất là với xe chạy trên chục vạn. Mà toàn là hs xịn xò zf cả đấy cụ ạ. HS zf6at nó còn mượt hơn hs 8 cấp của xe phổ thông nhiều do cấu tạo phức tạp hệ thống biến mô, van thuỷ lực... Mấy con hs này đại tu cũng 40-50 củ nhưng chạy đc độ 1-2 năm lại hỏng kém, thay mới hàng bãi cũng chả rẻ. Nói chung AT mà đã sửa đại tu đi chả được bao lâu lại bệnh.

Còn đám xe phổ thông thì hs AT cấu tạo quá đơn giản, vài cái van biến mô đi thì giật giật nên chả có gì mà hỏng là đúng rồi.

Hs CVT thì độ mượt còn hơn 8AT nhưng ko có sự shock sự giật khi chuyển cấp số nên cụ nào thích kiểu giật giật sẽ không thích. còn cvt thì trên thế giới (toàn cầu) bền nhất là của Honda, kém bền nhất là mấy hàng còn lại như nissan, subaru... đấy là các hãng có nhiều mẫu xe sài cvt nhất. 1 số mẫu xe phổ biến có tỉ lệ hỏng cvt cao ở vn như: vios, city ; còn dòng civic, crv thì chưa có mấy trường hợp hỏng cvt đâu.
Lại là câu nói. "Nó không thể hỏng những cái mà nó không có"
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
7,696
Động cơ
1,863,035 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Cháu đang đi CVT, vào hóng kinh nghiệm vận hành cho bền bỉ; đối với CVT, cháu thấy trên mạng xe City chạy dịch vụ đã bị đứt vào tầm 15-20V km sử dụng; còn CRV thì chưa thấy ca nào ở Việt nam cả;
 

thanhtinh

Xe buýt
Biển số
OF-2727
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
852
Động cơ
1,102,972 Mã lực
AT thì dùng cái bánh răng cục mịch, CVT thì cái dây đai mỏng manh, thường xuyên co giãn để chuyển số. Thì hẳn là CVT sẽ kém bền hơn, nói gì thì nói. Đấy là cùng điều kiện vận hành, còn so sánh khi CVT đi phố và AT đi đường khó thì so làm gì.
Tuy nhiên nếu xác định đi tối đa 10 năm đổi xe thì kệ đi, để cho chủ sau họ lo chứ mình lo gì
Nếu ông nào vào đây để tham khảo xác định mua xe cũ thì cứ mua xong thay luôn cái dây đai cho yên tâm sử dụng
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,630
Động cơ
736,325 Mã lực
Nếu cứ CVT là chán, là nhanh hỏng thì nó đã bị các hãng loại bỏ rồi!
Loại nào chả có phân khúc riêng, xe bé đi phố thì mua CVT phải rồi. Máu đi xa, trèo cao, muốn thay đổi tốc độ dứt khoát thì AT. Bọn giàu có nó mua 3-4 xe phù hợp nhu cầu, ta thì dùng đa di năng nên phải chọn thôi.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,864
Động cơ
1,119,720 Mã lực
Giống như những năm 94-95, em mua con WIN 100 ai cũng bẩu mua giề xe đó, nhanh hỏng xích lắm ( vì kg có hộp xích..), cơ mà đi cũng khả khá mới phải thầy xích..
thời 98 e cũng đi win, nhông xích nhanh mòn hơn 82 với DD, em toàn thay nguyên bộ nhông xích min khờ, đi cũng khá bền cụ ạ :D

CVT so với AT thì có kém bền hơn nhưng xe lại rẻ hơn, thôi thì liệu cơm gắp thịt thôi ạ
 

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
329
Động cơ
157,958 Mã lực
CVT ưu điểm là chi phí rẻ, các hãng đầu tư vào nhiều xe phân cũng dưới.
AT nhiều cấp vẫn ở phân khúc cao. Cùng tiền cứ AT mà chọn cho yên tâm, thốc ga tăng tốc vượt cho thoải mái.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,326
Động cơ
135,833 Mã lực
Cái này là lựa chọn của mỗi người. Xe CVT thiên về êm ái thì cứ đi đường bằng, thỉnh thoảng phượt núi nhè nhẹ chill chill vẫn ok. Hỏng hay không còn phụ thuộc vào cái xe có được lắp ráp chuẩn không, kiến thức, độ hiểu biết và kỹ năng của chủ xe. Ai thích khỏe, vọt nhanh thì chọn AT có cấp, ai thích nhẹ nhàng thì CVT. Mình lái AT 4 cấp, 6 cấp rồi giờ đang chạy CVT cho nó êm ái, già rồi đâu cần đua gì với ai. Đường VN cho chạy 120 vẫn max tốc bình thường trên cao tốc. :D

PS: Chờ được cái hộp số CVT hỏng với xe gia đình chắc lúc đó bán xe lâu rồi :D
Với tải nhẹ mà thi đua tăng tốc nhanh thì hộp số AT 6 cấp như trên con CX5 vẫn thua CRV cụ ạ. CÒn tải nặng thì đồng ý với cụ là AT nó tăng tốc tốt hơn!
 

phongnguyenhung

Xe máy
Biển số
OF-875333
Ngày cấp bằng
5/2/25
Số km
86
Động cơ
15,945 Mã lực
E thấy trên mạng nhiều bác cứ nhìn thấy CVT là chê này chê nọ nhưng thực tế những con xe Honda chạy hơn chục năm, Subaru, Vios, Altis cũng thế mà chẳng có vấn đề gì về hộp số hay máy móc, vậy thì có nên quy chụp cứ CVT là chán, là bỏ đi không? Xin cccm ý kiến chứ thấy hơi oan cho e nó
View attachment 8983135
Kết luận của bài báo này đây;

xe sử dụng hộp số tự động truyền thống thường chạy 60.000-150.000km mới phải thay dầu. Chi phí bảo dưỡng cũng rẻ hơn. Hộp số tự động cũng ít phải sửa chữa lớn, thường khoảng 250.000-350.000 km hoặc khoảng 8 năm mới cần xem xét.

Vì thế, vấn đề chính của hộp số vô cấp CVT nằm ở chi phí bảo dưỡng, thay thế sẽ tốn kém và thời gian tiến hành bảo dưỡng sớm hơn. Nhìn chung, loại hộp số này ít hỏng hóc nhưng tuổi thọ sẽ không bằng hộp số tự động truyền thống.


xe sử dụng hộp số tự động truyền thống thường chạy 60.000-150.000km mới phải thay dầu. Chi phí bảo dưỡng cũng rẻ hơn. Hộp số tự động cũng ít phải sửa chữa lớn, thường khoảng 250.000-350.000 km hoặc khoảng 8 năm mới cần xem xét.

Vì thế, vấn đề chính của hộp số vô cấp CVT nằm ở chi phí bảo dưỡng, thay thế sẽ tốn kém và thời gian tiến hành bảo dưỡng sớm hơn. Nhìn chung, loại hộp số này ít hỏng hóc nhưng tuổi thọ sẽ không bằng hộp số tự động truyền thống.


 

arsenal8660

Xe điện
Biển số
OF-89056
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
2,426
Động cơ
419,800 Mã lực
Cháu đang đi CVT, vào hóng kinh nghiệm vận hành cho bền bỉ; đối với CVT, cháu thấy trên mạng xe City chạy dịch vụ đã bị đứt vào tầm 15-20V km sử dụng; còn CRV thì chưa thấy ca nào ở Việt nam cả;
e đi CRV 2018 được hơn 20 vạn rồi chưa thấy vấn đề gì, leo tất cả các thể loại đèo dốc rồi, tuần trước vừa đi Thượng Phùng .
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,329
Động cơ
662,499 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ít tiền thì chọn CVT, nhiều tiền thì cứ AT 8 cấp mà chạy cho phê. :D
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,851
Động cơ
810,302 Mã lực
Lăn tăn hộp số thì mua xe điện. :))
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
651
Động cơ
25,955 Mã lực
Không phải CVT nhanh hỏng hơn AT, mà là trước đây khi hộp số CVT hỏng thì phải thay cả cụm, 120 triệu của Honda và hơn 200 triệu của Toyota. AT thì nó hỏng cũng nhiều nhưng chỉ sửa chữa thay phụ tùng là chính do thợ thuyền quen với hộp số này rồi. Tuy nhiên bây giờ CVT sửa chữa cũng rất rẻ do các bác thợ đã có kinh nghiệm sửa chữa với loại hộp số này, các cụ thấy hiện tượng ga ì thì đừng cố đi mà kiểm tra ngay thay dây đai chỉ khoảng 15 triệu.
Có rất nhiều tin đồn vô tình hoặc cố ý được tung ra có mục đích, nhưng lại không chính xác. Vì dụ nhiều người mở mồm ra là bảo CVT rẻ, thực tế thì hộp số chi phí chế tạo thấp nhất hiện tại lại là DCT, loại rẻ nhất của hãng không tiện nêu tên chỉ tương đương hộp số sàn. CVT của các hãng Toy hay Honda không hề rẻ, thiết kế cũng rất tì mỉ, thậm chí có cả biến mô, bánh răng hỗ trợ đề pa, để tận dụng ưu điểm của cả 2 loại CVT và AT truyền thống.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
13,151
Động cơ
1,202,287 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Hồi em mới đi làm (2000), bên dự án cơ quan em có 1 con Mitsubishi Sigma
Hồi đó đã là số tự động. Em thấy chạy phà phà khắp các tỉnh. Đến năm 2011 em có việc quay lại đó thấy vẫn chạy tốt

1000065929.jpg


Dòng này như động vật hiếm, rất ít gặp, em cũng không biết là CVT hay không nhưng chạy sà sã, cả trung du miền núi cái thời đường sá hồi đó các Cụ ợ
 

Tulucdoan

Xe hơi
Biển số
OF-92255
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
159
Động cơ
604,106 Mã lực
Hồi em mới đi làm (2000), bên dự án cơ quan em có 1 con Mitsubishi Sigma
Hồi đó đã là số tự động. Em thấy chạy phà phà khắp các tỉnh. Đến năm 2011 em có việc quay lại đó thấy vẫn chạy tốt

1000065929.jpg


Dòng này như động vật hiếm, rất ít gặp, em cũng không biết là CVT hay không nhưng chạy sà sã, cả trung du miền núi cái thời đường sá hồi đó các Cụ ợ
con này lạ thế đời e chưa gặp bao giờ
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
13,151
Động cơ
1,202,287 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
con này lạ thế đời e chưa gặp bao giờ
chắc nó chưa có cvt đâu. đến đời con lancer 1.6 em đang đi mới thấy cvt. em đi 21 vạn rồi vẫn ko thấy sao.
Động vật quý hiếm luôn các Cụ ợ
Xe của 1 chuyên gia Jica, ông này nhập thẳng từ JAV sang từ 1997, đi 3 năm thì ổng để lại cho VP Jica rồi về nước

CVT hay không thì em chịu vì hồi đó chỉ biết chạy motor, nhưng chắc chắn là số tự động
 

KujimaWasabu

Xe đạp
Biển số
OF-721556
Ngày cấp bằng
23/3/20
Số km
34
Động cơ
584,741 Mã lực
Tuổi
41
Không phải CVT nhanh hỏng hơn AT, mà là trước đây khi hộp số CVT hỏng thì phải thay cả cụm, 120 triệu của Honda và hơn 200 triệu của Toyota. AT thì nó hỏng cũng nhiều nhưng chỉ sửa chữa thay phụ tùng là chính do thợ thuyền quen với hộp số này rồi. Tuy nhiên bây giờ CVT sửa chữa cũng rất rẻ do các bác thợ đã có kinh nghiệm sửa chữa với loại hộp số này, các cụ thấy hiện tượng ga ì thì đừng cố đi mà kiểm tra ngay thay dây đai chỉ khoảng 15 triệu.
Có rất nhiều tin đồn vô tình hoặc cố ý được tung ra có mục đích, nhưng lại không chính xác. Vì dụ nhiều người mở mồm ra là bảo CVT rẻ, thực tế thì hộp số chi phí chế tạo thấp nhất hiện tại lại là DCT, loại rẻ nhất của hãng không tiện nêu tên chỉ tương đương hộp số sàn. CVT của các hãng Toy hay Honda không hề rẻ, thiết kế cũng rất tì mỉ, thậm chí có cả biến mô, bánh răng hỗ trợ đề pa, để tận dụng ưu điểm của cả 2 loại CVT và AT truyền thống.
Bác nguồn nào nói là hợp số DCT có chi phí chế tạo thấp nhất vậy?
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,851
Động cơ
810,302 Mã lực
Hộp số CVT cũng phức tạp chứ chả đơn giản như nhiều cụ nghĩ đâu:

1739950751497.png


Các hộp số CVT đời mới ngày nay đã được cải tiến rất nhiều so với các thế hệ trước đây.
Dây đai đã được nghiên cứu chế tạo bền hơn, chịu sức kéo lớn hơn nhiều.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,180
Động cơ
1,290,350 Mã lực
Hộp số CVT cũng phức tạp chứ chả đơn giản như nhiều cụ nghĩ đâu:

View attachment 8983791

Các hộp số CVT đời mới ngày nay đã được cải tiến rất nhiều so với các thế hệ trước đây.
Dây đai đã được nghiên cứu chế tạo bền hơn, chịu sức kéo lớn hơn nhiều.
Cụ có nhầm ảnh k?
1739954026014.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top