[Funland] Hộp số CVT nhanh hỏng hơn so với số AT là thông tin ở đâu ra?

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,563
Động cơ
953,773 Mã lực
E thấy trên mạng nhiều bác cứ nhìn thấy CVT là chê này chê nọ nhưng thực tế những con xe Honda chạy hơn chục năm, Subaru, Vios, Altis cũng thế mà chẳng có vấn đề gì về hộp số hay máy móc, vậy thì có nên quy chụp cứ CVT là chán, là bỏ đi không? Xin cccm ý kiến chứ thấy hơi oan cho e nó
View attachment 8983135
Nếu cứ CVT là chán, là nhanh hỏng thì nó đã bị các hãng loại bỏ rồi!
 

porsche gt

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
3,037
Động cơ
535,138 Mã lực
Nơi ở
HN
Vấn đề này cãi nhau nhiều lắm r ạ. Kết luận là hộp số AT nó sống bằng tuổi thọ của xe. Còn xe dùng CVT cần hơn 1 hộp số.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,851
Động cơ
810,302 Mã lực
Vấn đề này cãi nhau nhiều lắm r ạ. Kết luận là hộp số AT nó sống bằng tuổi thọ của xe. Còn xe dùng CVT cần hơn 1 hộp số.
Cụ có thể dùng các dữ liệu thống kê bằng các con số để chứng minh luận điểm cụ đưa ra không ?
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,541
Động cơ
295,858 Mã lực
CVT nó phù hợp với ng lái điềm đạm nhẹ nhàng, đặc biệt là phụ nữ, còn nhanh hư hay ko thì e cũng ko biết. Chỉ biết là em lên lái con xe hộp số CVT thì thấy rất chán, nhảy qua lái mấy con xe có hộp số ZF 8 cấp thì cực đã ... rất mượt nhưng phấn khích.
 

soc bo

Xe buýt
Biển số
OF-314484
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
767
Động cơ
310,907 Mã lực
em vẫn đi lancer 2005 hộp số cvt chạy 20 vạn rồi. vẫn ko thấy vấn đề gì
 

carenthusiast

Xe hơi
Biển số
OF-353433
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
153
Động cơ
265,484 Mã lực
Nói chung là CVT thiết kế ra để chạy đô thị, đường nhựa đồng bằng êm ái, phù hợp với vòng tua thấp 3000 trở xuống thì sẽ tiết kiệm v bền. Còn dùng cvt leo đèo, đi đua, hardcore, offroad, drift, drag,... Như NFS thì toang. Tiền nào của nấy các cụ ạ
 

truckers

Xe tải
Biển số
OF-153435
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
203
Động cơ
357,300 Mã lực
1 bên dùng bánh răng, 1 bên dùng dây đai, bác xem cái nào bền hơn
 

Tulucdoan

Xe hơi
Biển số
OF-92255
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
159
Động cơ
604,106 Mã lực
Fortuner 214 xài hộp số AT đi k êm nhưng đc cái bền vãi. Hơi cà giựt xíu thôi
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,779
Động cơ
399,656 Mã lực
Tiêu chí mua xe của em.
Nói không với hộp số CVT.
Kể cả tư vấn cho bạn bè
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,547
Động cơ
516,607 Mã lực
ĐI CVT được cái em ái; phù hợp với nhà ai có người say xe vì nó không bị giật hay gằn khi tăng, giảm ga. Chắc nó không bền bằng AT nhưng nó hỏng được thì chắc xe cũng phải đi tầm mấy chục vạn!
Ý cụ là đang so với AT 4 cấp à?😀
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
7,001
Động cơ
981,912 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đi nhẹ nhàng, thanh cảnh thì CVT cũng bền mà. Còn đi đèo dốc, địa hình xấu nhiều AT hơn hẳn CVT rồi. Nói thế thôi chứ CVT hỏng cũng phải tầm 15 vạn trở lên.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,747
Động cơ
1,071,968 Mã lực
Tuổi
40
Hộp số là cấu kiện cơ khí phức tạp thứ nhì ( sau động cơ)
Cá nhân em thì cho rằng hộp số AT phức tạp hơn động cơ
nhưng nó rất bền. Gần như nó tồn tại ngang với 1 đời xe.
Còn so sánh giữa hộp số AT và CVT thì AT bền hơn.
Đâu đó các cụ nghe nói đến đứt dây đai. Chứ gần như không nghe thấy bể bánh răng.
FB_IMG_1711207285205.jpg
Screenshot_20230501_185925.jpg
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,665
Động cơ
258,653 Mã lực
Tuổi
49
Hay đi đèo dốc thì đừng mua CVT, còn nhẹ nhàng quanh thành phố thì CVT ngon
 

thichxeFord

Xe điện
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,078
Động cơ
333,594 Mã lực
Cái này là lựa chọn của mỗi người. Xe CVT thiên về êm ái thì cứ đi đường bằng, thỉnh thoảng phượt núi nhè nhẹ chill chill vẫn ok. Hỏng hay không còn phụ thuộc vào cái xe có được lắp ráp chuẩn không, kiến thức, độ hiểu biết và kỹ năng của chủ xe. Ai thích khỏe, vọt nhanh thì chọn AT có cấp, ai thích nhẹ nhàng thì CVT. Mình lái AT 4 cấp, 6 cấp rồi giờ đang chạy CVT cho nó êm ái, già rồi đâu cần đua gì với ai. Đường VN cho chạy 120 vẫn max tốc bình thường trên cao tốc. :D

PS: Chờ được cái hộp số CVT hỏng với xe gia đình chắc lúc đó bán xe lâu rồi :D
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,060
Động cơ
543,838 Mã lực
Hộp số là cấu kiện cơ khí phức tạp thứ nhì ( sau động cơ)
Cá nhân em thì cho rằng hộp số AT phức tạp hơn động cơ
nhưng nó rất bền. Gần như nó tồn tại ngang với 1 đời xe.
Còn so sánh giữa hộp số AT và CVT thì AT bền hơn.
Đâu đó các cụ nghe nói đến đứt dây đai. Chứ gần như không nghe thấy bể bánh răng.
FB_IMG_1711207285205.jpg
Screenshot_20230501_185925.jpg
HS AT xe Đức ngon mượt nhưng lỗi như cơm bữa nhất là với xe chạy trên chục vạn. Mà toàn là hs xịn xò zf cả đấy cụ ạ. HS zf6at nó còn mượt hơn hs 8 cấp của xe phổ thông nhiều do cấu tạo phức tạp hệ thống biến mô, van thuỷ lực... Mấy con hs này đại tu cũng 40-50 củ nhưng chạy đc độ 1-2 năm lại hỏng kém, thay mới hàng bãi cũng chả rẻ. Nói chung AT mà đã sửa đại tu đi chả được bao lâu lại bệnh.

Còn đám xe phổ thông thì hs AT cấu tạo quá đơn giản, vài cái van biến mô đi thì giật giật nên chả có gì mà hỏng là đúng rồi.

Hs CVT thì độ mượt còn hơn 8AT nhưng ko có sự shock sự giật khi chuyển cấp số nên cụ nào thích kiểu giật giật sẽ không thích. còn cvt thì trên thế giới (toàn cầu) bền nhất là của Honda, kém bền nhất là mấy hàng còn lại như nissan, subaru... đấy là các hãng có nhiều mẫu xe sài cvt nhất. 1 số mẫu xe phổ biến có tỉ lệ hỏng cvt cao ở vn như: vios, city ; còn dòng civic, crv thì chưa có mấy trường hợp hỏng cvt đâu.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,881
Động cơ
602,210 Mã lực
Chi phí chế tạo CVT rẻ hơn AT nên các xe Nhật hay lắp để giảm giá thành. Độ bền của CVT- nếu mua xe mới, đến lúc bán đi cũng chưa hỏng được đâu. Mua xe cũ tầm trên 10 vạn rồi thì phải cảnh giác!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top