ah đây là do đc khỏe quá nên có cảm giác dính lưng. CVT thì nếu momen xoắn cao quá nó sẽ trượt nên ít có cảm giác này. nhưng nhiều người lại thích cảm giác dính lưng đấy cụ.Ý e lạ kiểu dính lưng ấy cụ, vì nó mạnh mà.
ah đây là do đc khỏe quá nên có cảm giác dính lưng. CVT thì nếu momen xoắn cao quá nó sẽ trượt nên ít có cảm giác này. nhưng nhiều người lại thích cảm giác dính lưng đấy cụ.Ý e lạ kiểu dính lưng ấy cụ, vì nó mạnh mà.
Ông chủ bé mà cụ, ngồi sau Camry, đầy. Biển xanh chẳng hạn.Chả ông chủ nào đi xe hộp số CVT cả. Chỉ là xe cá nhân, xe gia đình thôi. Ông chủ là phải đi Mẹc, Audi...Răng Vẩu...
Em thấy con xe Honda CR-V hộp số CVT nó bán bên Mỹ và châu Âu ầm ầm, người ta đi phục vụ mục đích cá nhân, gia đình đó. Dân Mỹ và châu Âu có chê hộp số CVT của CR-V đâu.
Dĩ nhiên không thể so đọ CR-V với xe Răng Vẩu và Hummer được rồi.![]()
Không có đâu, ở tỉnh em không biết, chứ ở HN em thấy ông chủ bé thì đi Mẹc, Audi, Răng Vẩu cũ...Camry là xe cho các ông Chủ tịt tỉnh, Chủ tịt Huyện, Giám Đốc sở...Ông chủ bé mà cụ, ngồi sau Camry, đầy. Biển xanh chẳng hạn.
Em giống cụ, No CVTTiêu chí mua xe của em.
Nói không với hộp số CVT.
Kể cả tư vấn cho bạn bè
Em lại ngược lại với cụ.Tiêu chí mua xe của em.
Nói không với hộp số CVT.
Kể cả tư vấn cho bạn bè
thằng bạn em vẫn đang chạy con Teana từ lúc mua tầm 2010 mà ko chịu đổi dù nó đầy xiền. Nhưng đợt 2012 sau 1 lần mượn đi chơi 2 hôm thì em chán CVT luônCon xe chạy hộp số CVT mà em được thử là Mitsubishi Lancer đầu những năm 2000 gì đấy, không biết hộp số xe này có bền không, giờ cũng gần như không gặp trên đường nữa
Cụ xem youtube có một số gara sửa hộp số CVT của Honda city đời 2014-2015 đó cụ, chưa đến 20 năm đâu ạ, có điều là xe dịch vụ nên chạy nhiều và, bảo dưỡng thay dầu hộp số chắc bị quênĐúng là hộp số CVT thì tuổi thọ nó kém hơn họp số AT thường....nhưng với 1 người đi xe thông thường, tuân thủ các chế độ bảo trì định kỳ, thì nó cũng thọ ngang cái xe.
Chắc hiếm ai đi 1 con xe đến 20 năm. Đố cụ nào liệt kê ra ở VN có con xe nào chạy hộp số CVT mà hỏng trước 20 năm đấy....chắc 1 vài xe trong số cả triệu xe.
Chủ yếu là dân Sales các Hãng xe chơi trò dìm hàng nhau thôi cụ. Ví dụ hội Sâu Mazda thì luôn chế Honda dùng hộp số CVT rẻ tiền nhanh hỏng và ồn. ( Nhưng Mazda mới gọi là "cụ" của các dòng xe ồn...).
Em biết con xe Hòn đá City đó, cả VN mới có 1 con đó bị hỏng CVT được/bị lên "truyền thông mạng XH" thôi. Có thể còn vài con nữa. So với tổng số xe Hòn đá City đang lưu hành ở VN thì tỷ lệ này nhỏ gần bằng 0.Cụ xem youtube có một số gara sửa hộp số CVT của Honda city đời 2014-2015 đó cụ, chưa đến 20 năm đâu ạ, có điều là xe dịch vụ nên chạy nhiều và, bảo dưỡng thay dầu hộp số chắc bị quên
à vâng, cháu ko nói là nhiều mà có bị thôi; còn CRV cháu tìm cả bên Mỹ cũng chưa thấy có trường hợp nào kêu CVT đứt cả, khả năng dây belt CVT của CRV tốt hơn dùng cho city ạEm biết con xe Hòn đá City đó, cả VN mới có 1 con đó bị hỏng CVT được/bị lên "truyền thông mạng XH" thôi. Có thể còn vài con nữa. So với tổng số xe Hòn đá City đang lưu hành ở VN thì tỷ lệ này nhỏ gần bằng 0.
Nó cũng giống như con xe Mẹc bị cháy khi đang đi trên đường vậy. Tỷ lệ quá nhỏ, không thể hiện được điều gì cả.
CRV của cụ đời bao nhiêu?Con Crv cũ của em là CVT, tết vừa qua gặp lại xem odo 30v mà chưa thay dầu hộp số , đi vẫn mượt.
mấy con city chạy dịch vụ, mấy ông grab tiết kiệm nên vào gara linh tinh nó đổ không đúng dầu hộp số cvt nên đứt dây mà ầm ĩ cả lên cụ ạ.à vâng, cháu ko nói là nhiều mà có bị thôi; còn CRV cháu tìm cả bên Mỹ cũng chưa thấy có trường hợp nào kêu CVT đứt cả, khả năng dây belt CVT của CRV tốt hơn dùng cho city ạ
CVT ở CRV của VN là từ đời 2018 mà cụ chạy 30v thì thuộc loại khủng đấy cụ nhỉ? còn bên nước ngoài thì có sớm hơn ạCon Crv cũ của em là CVT, tết vừa qua gặp lại xem odo 30v mà chưa thay dầu hộp số , đi vẫn mượt.
Chính xác là thế, nếu để vận hành đường bt thì sẽ không thể thấy được điểm yếu của CVT so với truyền thống.Toàn cày đường đồi núi, hầu như đủ tải, trong khi chân em to thì CVT không thọ quá 10v. Đầy xe city em biết đã đứt dây dù chưa nổi 10v rồi.