Các cụ nói hộp số CVT lắp cho các dòng xe nhỏ là chưa đúng lắm. Cả những dòng xe tầm trung cũng lắp hộp số CVT.
Điển hình là con Subaru Forester Hybrid mới này:
"
Như tên gọi, điểm nhấn của Forester Hybrid chính là tổ hợp máy xăng 2.5L Boxer (162 mã lực, 209Nm) vận hành linh động theo chu kỳ Atkinson hoặc Miller và mô-tơ điện (118 mã lực, 270Nm), cho ra công suất kết hợp 194 mã lực. Cụm pin lithium-ion 1,1kWh đi kèm bộ đề kiêm máy phát điện nằm dưới sàn cốp sau cho phép xe hoạt động hoàn toàn bằng điện (EV Drive Mode).
Chịu trách nhiệm dẫn sức mạnh xuống mặt đường là hộp số vô cấp Lineartronic CVT và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD. Hệ thống kiểm soát vận hành thông minh Si-Drive và tính năng hỗ trợ vận hành địa hình X-Mode gồm 2 chế độ Snow/Dirt (Tuyết/Đất) và Deep Snow/Mud (Tuyết dày/Bùn lầy) đều được giữ nguyên.
"
(Dân trí) - Chiếc xe gầm cao cỡ trung dự kiến được mở bán ở Việt Nam vào cuối năm 2025 vừa được bổ sung biến thể "xăng lai điện", gây ấn tượng với tầm hoạt động gần 950km với một bình xăng đầy.
dantri.com.vn
Câu hỏi đặt ra là : Nếu hộp số CVT nhanh hỏng và nhiều nhược điểm như vậy, sao các Hãng xe vẫn trang bị cho các dòng xe đời mới của họ ?