[Funland] Hôm nay là Hoàng Cont, mai có thể là chúng ta!

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Cháu nghĩ tình huống bất ngờ, hoàn toàn không lường trước, sẽ như thế này ạ.

Đúng vấn đề rồi đấy, vụ này tòa suy đoán H chủ quan (vô ý, quá tự tin) trong việc xử lý tình huống và "không giảm tốc độ" hay "đi chậm" cũng chỉ để chứng minh cho suy đoán này.

Nếu tình huống bình thường thì rất khó cãi vì là nhận định nhưng trong vụ này việc Innova đi lùi chẳng khác gì đi ngược chiều (rõ ràng chứ không phải nhận định) do đó muốn trắng án ls phải đưa tình huống này thành ... "sự kiện bất ngờ" :))
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đúng vấn đề rồi đấy, vụ này tòa suy đoán H chủ quan (vô ý, quá tự tin) trong việc xử lý tình huống và "không giảm tốc độ" hay "đi chậm" cũng chỉ để chứng minh cho suy đoán này.

Nếu tình huống bình thường thì rất khó cãi vì là nhận định nhưng trong vụ này việc Innova đi lùi chẳng khác gì đi ngược chiều (rõ ràng chứ không phải nhận định) do đó muốn trắng án ls phải đưa tình huống này thành ... "sự kiện bất ngờ" :))
Cháu rút ra bài học kinh nghiệm như thế này, bác xem có hợp lý không ạ:

1. Chỉ cãi theo hướng trắng án, nếu nắm chắc khả năng thắng 100%.
2. Nếu không có khả năng thắng 100%, thì cãi theo hướng có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhất (trong vụ container đâm Innova, biến "sự kiện bất ngờ" thành tình tiết giảm nhẹ).
3. Phải dùng lý trí để cân nhắc hậu quả nếu theo phương án (1) hoặc phương án (2).
4. Không để cảm xúc cuốn theo phương án (1), dù trong suy nghĩ vẫn tự cho là vô tội.
 

Trâu Buê đê

Xe buýt
Biển số
OF-711111
Ngày cấp bằng
22/12/19
Số km
702
Động cơ
94,875 Mã lực
Cháu rút ra bài học kinh nghiệm như thế này, bác xem có hợp lý không ạ:

1. Chỉ cãi theo hướng trắng án, nếu nắm chắc khả năng thắng 100%.
2. Nếu không có khả năng thắng 100%, thì cãi theo hướng có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhất (trong vụ container đâm Innova, biến "sự kiện bất ngờ" thành tình tiết giảm nhẹ).
3. Phải dùng lý trí để cân nhắc hậu quả nếu theo phương án (1) hoặc phương án (2).
4. Không để cảm xúc cuốn theo phương án (1), dù trong suy nghĩ vẫn tự cho là vô tội.
Cháu nói thế thừa quá. Ku Hải cũng nghĩ thế mà có thoát án tử đâu ;))
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Cháu rút ra bài học kinh nghiệm như thế này, bác xem có hợp lý không ạ:

1. Chỉ cãi theo hướng trắng án, nếu nắm chắc khả năng thắng 100%.
2. Nếu không có khả năng thắng 100%, thì cãi theo hướng có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhất (trong vụ container đâm Innova, biến "sự kiện bất ngờ" thành tình tiết giảm nhẹ).
3. Phải dùng lý trí để cân nhắc hậu quả nếu theo phương án (1) hoặc phương án (2).
4. Không để cảm xúc cuốn theo phương án (1), dù trong suy nghĩ vẫn tự cho là vô tội.
Sai rồi cháu, "sự kiện bất ngờ" không phải tình tiết giảm nhẹ mà "loại trừ tránh nhiệm hình sự" hay rõ hơn là "trắng án" :))
 

Trâu Buê đê

Xe buýt
Biển số
OF-711111
Ngày cấp bằng
22/12/19
Số km
702
Động cơ
94,875 Mã lực
Cháu đang nói vụ án container đâm Innova, và các vụ tai nạn giao thông tương tự. Bác lôi vụ HDH vào làm gì ạ.
Ai bảo cháu nói về nhận định chung chung các vụ án có thể xay ra. Chứ về chi tiết từng vụ án thì phải tập chung vào vụ án. Đừng lôi nhận định rút ra từ đây nha ;))
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Sai rồi cháu, "sự kiện bất ngờ" không phải tình tiết giảm nhẹ mà "loại trừ tránh nhiệm hình sự" hay rõ hơn là "trắng án" :))
Nhưng cãi trắng án lại không đảm bảo 100% thắng, nên có thể thỏa hiệp ở mức "loại trừ trách nhiệm hình sự" xuống mức "giảm nhẹ tối đa trách nhiệm hình sự".
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ai bảo cháu nói về nhận định chung chung các vụ án có thể xay ra. Chứ về chi tiết từng vụ án thì phải tập chung vào vụ án. Đừng lôi nhận định rút ra từ đây nha ;))
1. Cháu đang tự rút ra bài học cho cháu.
2. Bài học cho cháu, có thể hoàn toàn vô nghĩa đối với bác, và bác không cần phải quan tâm ạ.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Nhưng cãi trắng án lại không đảm bảo 100% thắng, nên có thể thỏa hiệp ở mức "loại trừ trách nhiệm hình sự" xuống mức "giảm nhẹ tối đa trách nhiệm hình sự".
Vụ này chỉ có 2 con đường :

1- Chứng minh căn cứ của HĐXX đưa ra là không hợp lý -> Trắng án (hơi khó vì là nhận định)
2- Chứng mình sự kiện bất ngờ -> Trắng án (dễ hơn vì là việc cụ thể)

Được ăn cả ngã về không chứ nếu vẫn bị kết tội thì khó giảm án nhiều vì HĐXX đã hạ khung :))
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
2,998
Động cơ
183,640 Mã lực
Vụ này chỉ có 2 con đường :

1- Chứng minh căn cứ của HĐXX đưa ra là không hợp lý -> Trắng án (hơi khó vì là nhận định)
2- Chứng mình sự kiện bất ngờ -> Trắng án (dễ hơn vì là việc cụ thể)

Được ăn cả ngã về không chứ nếu vẫn bị kết tội thì khó giảm án nhiều vì HĐXX đã hạ khung :))
Với kiểu xử 17 cánh tay giơ cao, “bản chất không thay đổi”... thì cả hai đều bất khả thi ạ.
Em chỉ dám hy vọng Hoàng cont được hạ mức án vừa đủ với thời gian tạm giam. :(
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Với kiểu xử 17 cánh tay giơ cao, “bản chất không thay đổi”... thì cả hai đều bất khả thi ạ.
Em chỉ dám hy vọng Hoàng cont được hạ mức án vừa đủ với thời gian tạm giam. :(
Vụ này khác xa vụ HDH, lập luận của HĐXX rất yếu (có thể so sánh vụ xe khách đâm xe cứu hỏa để thấy HĐXX đang suy đoán ... quá đà :)) )
 

Trâu Buê đê

Xe buýt
Biển số
OF-711111
Ngày cấp bằng
22/12/19
Số km
702
Động cơ
94,875 Mã lực
Vụ này chỉ có 2 con đường :

1- Chứng minh căn cứ của HĐXX đưa ra là không hợp lý -> Trắng án (hơi khó vì là nhận định)
2- Chứng mình sự kiện bất ngờ -> Trắng án (dễ hơn vì là việc cụ thể)

Được ăn cả ngã về không chứ nếu vẫn bị kết tội thì khó giảm án nhiều vì HĐXX đã hạ khung :))
Sư giờ phải tham khảo luật, quy chế của nhiều bên (luật, Đ,....) để ra đc một phương án đảm bảo:
1. Tuyên trắng án/giảm án (phù hợp với netizen)
2. Có căn cứ luật.
3. Không làm những người tham gia tố tụng tử trc tới giờ bị việt vị
4. Không làm mất con đường thăng tiến của họ (ko bị kỷ luật, đền bù, ko ảnh hưởng tới dét thi đua..)
5....

Mệt rùi. Em ứ nghĩ nữa. Sư có p/a nào để em mách vks TN. Chứ giữa hai p/a một là thằng kia chết hai là mình bị cưa chân thì em tin rằng 99% ofer khi vào hoàn cảnh phải chọn lựa sẽ ko thiết tha bị cưa chân đâu ;))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Vâng cụ, nhưng cháu vẫn thắc mắc là, dù Có hoặc Không gặp xúc vật, thì cả 2 trường hợp đều phải giữ tốc độ THẤP HƠN TỐC ĐỘ TỐI ĐA CHO PHÉP. Tức là không có bất kỳ trường hợp nào là CAO HƠN TỐC ĐỘ TỐI ĐA CHO PHÉP. Vậy thì lấy cái TỐC ĐỘ TỐI ĐA CHO PHÉP ra để làm mốc cho cả 2 tình huống giả định để làm gì, trong khi THẤP HƠN TỐC ĐỘ TỐI ĐA CHO PHÉP là điều kiện bắt buộc trong TẤT CẢ CÁC TÌNH HUỐNG GIAO THÔNG. Cụm từ này hình như ko nên có trong điều luật này, bởi vì nó là NGHIỄM NHIÊN trong mọi trường hợp, là chân lý, là quy ước chung.
Cháu thực sự ko hiểu về cái mốc tốc độ này đưa ra để làm gì, nó khiến cho điều luật trở nên rối rắm. Nếu luật quy định "khi gặp xúc vật, có được phép giảm tốc độ THẤP HƠN TỐC ĐỘ TỐI THIỂU CHO PHÉP hay không" lại là một điều cần thiết để biết, thì lại ko nhắc tới.
:-??
Quy định Việt Nam ta toàn thế mà bác:
Điều luật các rối rắm, càng dễ hiểu theo A hay B, càng dễ "xử" đối với các đồng chí có thẩm quyền.
Vì thế mới có tình trạng: Xe to đền xe nhỏ, thể hiện ở chỗ:
Bác là nạn nhân, đi đúng 100%, nhưng xe vẫn bị giữ để Điều tra làm rõ .....
Thủ tục này khá nhanh, độ 2 tháng là cùng.

Và, bác đành "đền" cho thằng Xe nhỏ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Vụ này khác xa vụ HDH, lập luận của HĐXX rất yếu (có thể so sánh vụ xe khách đâm xe cứu hỏa để thấy HĐXX đang suy đoán ... quá đà :)) )
Lập luận của HĐXX rất yếu thật ạ, vì đã 03 lần thay đổi quan điểm kết tội:

1. Lần đầu lập luận "chướng ngại vật".
2. Lần hai lập luận " khoảng cách an toàn".
3. Lần ba lập luận "biển báo giảm tốc độ"
4. Lần bốn, tức là lần xét xử ngày hôm nay, chưa rõ lập luận của HĐXX.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Sư giờ phải tham khảo luật, quy chế của nhiều bên (luật, Đ,....) để ra đc một phương án đảm bảo:
1. Tuyên trắng án/giảm án (phù hợp với netizen)
2. Có căn cứ luật.
3. Không làm những người tham gia tố tụng tử trc tới giờ bị việt vị
4. Không làm mất con đường thăng tiến của họ (ko bị kỷ luật, đền bù, ko ảnh hưởng tới dét thi đua..)
5....

Mệt rùi. Em ứ nghĩ nữa. Sư có p/a nào để em mách vks TN. Chứ giữa hai p/a một là thằng kia chết hai là mình bị cưa chân thì em tin rằng 99% ofer khi vào hoàn cảnh phải chọn lựa sẽ ko thiết tha bị cưa chân đâu ;))
"Sự kiện bất ngờ" là đẹp nhất cho cả 2, vừa không bác bỏ căn cứ của HĐXX vừa bịt mồm được ông kêu oan.

Tiện đây giải thích luôn tại sao "sự kiện bất ngờ" thì "trắng án" chứ không phải "giảm án" :))

trangan.png
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Với kiểu xử 17 cánh tay giơ cao, “bản chất không thay đổi”... thì cả hai đều bất khả thi ạ.
Em chỉ dám hy vọng Hoàng cont được hạ mức án vừa đủ với thời gian tạm giam. :(
Theo link của VNExpress: https://vnexpress.net/tai-xe-keu-oan-trong-vu-lui-xe-tren-cao-toc-4110139.html
Trích: "Đây là vụ án gây nhiều tranh cãi suốt 3 năm, trải qua 10 phiên sơ thẩm, bốn lần phúc thẩm và một lần giám đốc thẩm.".
Một vụ án cực kỳ phức tạp, vậy mà Tư pháp nước nhà chỉ cần Tổng cộng có mỗi 15 lần ra Tòa.
Xin chúc mừng các ảnh.

Btw, không rõ các ảnh tìm được Bãi nôn cháu nhỏ hay Dữ liệu tốc độ của xe container chưa, hay lại đốt hết cmnr.
 

Trâu Buê đê

Xe buýt
Biển số
OF-711111
Ngày cấp bằng
22/12/19
Số km
702
Động cơ
94,875 Mã lực
Theo link của VNExpress: https://vnexpress.net/tai-xe-keu-oan-trong-vu-lui-xe-tren-cao-toc-4110139.html
Trích: "Đây là vụ án gây nhiều tranh cãi suốt 3 năm, trải qua 10 phiên sơ thẩm, bốn lần phúc thẩm và một lần giám đốc thẩm.".
Một vụ án cực kỳ phức tạp, vậy mà Tư pháp nước nhà chỉ cần Tổng cộng có mỗi 15 lần ra Tòa.
Xin chúc mừng các ảnh.

Btw, không rõ các ảnh tìm được Bãi nôn cháu nhỏ hay Dữ liệu tốc độ của xe container chưa, hay lại đốt hết cmnr.
Tháng 7 em ở HN 3 tuần. Lão bia ko? ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top