[Funland] Hôm nay là Hoàng Cont, mai có thể là chúng ta!

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Ví dụ mâu thuẫn thế: đã cố xử lý >< không giảm tốc độ, nếu cụ không có lỗi (cố ý, vô ý) thì cụ ko có tội
Mâu thuẫn chỗ nào? Tương tự vấn đề đang đặt ra vụ này là lỗi gì nhưng HĐXX không nói rõ được mà chỉ suy đoán chung chung :))
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Sao không. Ai cũng vì sự an toàn của mình mà phải dừng, đi chậm sao cho minh được an toàn.
Tôi hỏi thật bác nhé, bác thấy 1 xe khác vượt ẩu, giành đường của mình. Bác có đi chậm thậm chí dừng lại không hay là bác nghĩ bác đi đúng đường để đâm vào nó.
Hiển nhiên là đi chậm lại nhưng cụ lấy cái gì chứng minh trong vụ này không đi chậm lại ngoài suy đoán của HĐXX? Còn việc có xử lý thì rất rõ ràng căn cứ vào vệt phanh xe :))
 

*Bon Bon*

Xe tăng
Biển số
OF-132114
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
1,800
Động cơ
390,520 Mã lực
Nơi ở
Somewhere..
Điều dư luận cay giờ ko phải là hành vi giết người của thằng say lùi trên cao tốc.
Mà giờ đây sự phẫn nộ đang dành cho cơ quan hành phớp.
Tại sao lại thế nhỉ?
Giờ cái sai ko những ko bị tiêu diệt,bị trừng phạt triệt để mà lại được nuôi dưỡng bởi những bẩn án kiểu này.
Oan sai thì ko thể tránh nhưng để thằng đúng giờ phải sợ thằng sai thì cần thằng đứng giữa làm giè nhể?
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,401
Động cơ
467,978 Mã lực
Hình như cụ nhầm. 12 angry men là 12 bồi thẩm viên thuộc bồi thẩm đoàn. Lựa tuyển bằng bốc thăm. Chỉ áp dụng ở 1 số nước.

Ở xứ ta ko có cái đội đó. Chỉ có hội thẩm nhân dân do hội đồng nhân dân hoặc thẩm phán bầu ra.

Cho nên là ...
Vg ở VN lạ lắm. Nên vừa rồi đọc tin vụ trưởng ban tổ chức tỉnh ủy TB say rượu lái xe đâm chết 3 người, mà gia đình 3 nạn nhân ấy cùng có đơn xin không truy cứu hình sự ông này. Trong khi vụ anh H gia đình 8 nạn nhân kia muốn H phải bị xử nặng.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,401
Động cơ
467,978 Mã lực
Sao không. Ai cũng vì sự an toàn của mình mà phải dừng, đi chậm sao cho minh được an toàn.
Tôi hỏi thật bác nhé, bác thấy 1 xe khác vượt ẩu, giành đường của mình. Bác có đi chậm thậm chí dừng lại không hay là bác nghĩ bác đi đúng đường để đâm vào nó.

còn nếu đã dùng hết cách mà đâm vào thì chả toà nào kết tội được.
tay tài công có dùng hết cách chưa. Đơn giản chỉ là giảm tốc nó cũng koong làm chứ đừng nói là dừng lại.
nếu nó làm hết cách, dừng lại thì con lợn kia lùi vào gây chết người thì con lợn đó chịu hết, còn phải đền xe hỏng cho tài công. Bác rõ chưa
Có giảm tốc đấy chứ.
 

datdo2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728248
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
215
Động cơ
76,215 Mã lực
luật VN thì luật đ.éo nào cũng có, nhưng mỗi tội áp dụng và thực thi thì như con củ card.
 

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
cụ đang suy diễn luật rồi.
1. Khi gặp súc vật, người điều khiển phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép.
2. Khi KHÔNG gặp xúc vật, người điều khiển phải tuân thủ các quy định của Luật giao thông đường bộ khác, trong đó có biển báo hiệu tốc độ tối đa.
Vâng cụ, nhưng cháu vẫn thắc mắc là, dù Có hoặc Không gặp xúc vật, thì cả 2 trường hợp đều phải giữ tốc độ THẤP HƠN TỐC ĐỘ TỐI ĐA CHO PHÉP. Tức là không có bất kỳ trường hợp nào là CAO HƠN TỐC ĐỘ TỐI ĐA CHO PHÉP. Vậy thì lấy cái TỐC ĐỘ TỐI ĐA CHO PHÉP ra để làm mốc cho cả 2 tình huống giả định để làm gì, trong khi THẤP HƠN TỐC ĐỘ TỐI ĐA CHO PHÉP là điều kiện bắt buộc trong TẤT CẢ CÁC TÌNH HUỐNG GIAO THÔNG. Cụm từ này hình như ko nên có trong điều luật này, bởi vì nó là NGHIỄM NHIÊN trong mọi trường hợp, là chân lý, là quy ước chung.
Cháu thực sự ko hiểu về cái mốc tốc độ này đưa ra để làm gì, nó khiến cho điều luật trở nên rối rắm. Nếu luật quy định "khi gặp xúc vật, có được phép giảm tốc độ THẤP HƠN TỐC ĐỘ TỐI THIỂU CHO PHÉP hay không" lại là một điều cần thiết để biết, thì lại ko nhắc tới.
:-??
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Vâng cụ, nhưng cháu vẫn thắc mắc là, dù Có hoặc Không gặp xúc vật, thì cả 2 trường hợp đều phải giữ tốc độ THẤP HƠN TỐC ĐỘ TỐI ĐA CHO PHÉP. Tức là không có bất kỳ trường hợp nào là CAO HƠN TỐC ĐỘ TỐI ĐA CHO PHÉP. Vậy thì lấy cái TỐC ĐỘ TỐI ĐA CHO PHÉP ra để làm mốc cho cả 2 tình huống giả định để làm gì, trong khi THẤP HƠN TỐC ĐỘ TỐI ĐA CHO PHÉP là điều kiện bắt buộc trong TẤT CẢ CÁC TÌNH HUỐNG GIAO THÔNG. Cụm từ này hình như ko nên có trong điều luật này, bởi vì nó là NGHIỄM NHIÊN trong mọi trường hợp, là chân lý, là quy ước chung.
Cháu thực sự ko hiểu về cái mốc tốc độ này đưa ra để làm gì, nó khiến cho điều luật trở nên rối rắm. Nếu luật quy định "khi gặp xúc vật, có được phép giảm tốc độ THẤP HƠN TỐC ĐỘ TỐI THIỂU CHO PHÉP hay không" lại là một điều cần thiết để biết, thì lại ko nhắc tới.
:-??
Đơn giản thế mà không hiểu, thấp hơn có nghĩa là không được bằng. Vd: cho phép 100 bình thường cụ đi được đúng 100 nhưng nếu thấp hơn thì 100 trở xuống (từ 100 xuống 99,99 là giảm rồi chứ gì nữa :)) )
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
622,978 Mã lực
Ít nhiều gì cũng phải có căn cứ :))
Cụ không nhìn thấy căn cứ không có nghĩa tòa án nó cũng không thấy giống cụ. Ngay bồi thẩm đoàn bên Mỹ khi quyết định cũng không phải tất cả đều cùng 1 ý kiến giống nhau.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Cụ không nhìn thấy căn cứ không có nghĩa tòa án nó cũng không thấy giống cụ. Ngay bồi thẩm đoàn bên Mỹ khi quyết định cũng không phải tất cả đều cùng 1 ý kiến giống nhau.
Hiển nhiên là HĐXH có cách nhìn của họ nhưng nếu nhìn sai thì bị cáo kêu oan và xử lại theo quy định pháp luật còn em đang nhìn theo cách nhìn của em và hiển nhiên em tin mình hơn mấy ông khác :))
 

Trâu Buê đê

Xe buýt
Biển số
OF-711111
Ngày cấp bằng
22/12/19
Số km
702
Động cơ
94,875 Mã lực
Hiển nhiên là HĐXH có cách nhìn của họ nhưng nếu nhìn sai thì bị cáo kêu oan và xử lại theo quy định pháp luật còn em đang nhìn theo cách nhìn của em và hiển nhiên em tin mình hơn mấy ông khác :))
Mấy nay sư cãi khoẻ ghê. Em ưng ;))
 

datalink

Xe tải
Biển số
OF-343179
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
324
Động cơ
275,944 Mã lực
Hình như cụ nhầm. 12 angry men là 12 bồi thẩm viên thuộc bồi thẩm đoàn. Lựa tuyển bằng bốc thăm. Chỉ áp dụng ở 1 số nước.

Ở xứ ta ko có cái đội đó. Chỉ có hội thẩm nhân dân do hội đồng nhân dân hoặc thẩm phán bầu ra.

Cho nên là ...
Tôi biết 12 bồi thẩm viên, và hội thẩm nhân dân... là 2 hội thẩm khác hẳn nhau mà. Cách tố tụng của họ quá khác ta rồi.
Nhưng điều đó không ảnh hưởng đến luận điểm tôi muốn nói đến. Điều tôi muốn chứng minh là: 1 người duy nhất trái ngược với quan điểm xét tội của 11 người còn lại, lại có thể thuyết phục được cả 11 người kia theo ý mình. Giả sử trong bồi thẩm đoàn thiếu mất 1 người duy nhất này, thì kết quả của buổi xét xử đã ko còn là VÔ TỘi như phim, mà là CÓ TỘI. Có nghĩa, ranh giới (để quyết định 1 kết quả vô cùng quan trọng), lại rất mong manh. Đây chính là yếu tố MÀU XÁM (không hẳn trắng, cũng không hẳn đen) của cuộc sống.
 

Se_NT

Xe tải
Biển số
OF-532535
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
484
Động cơ
173,645 Mã lực
Nếu mất hoặc không có phải suy đoán theo hướng có lợi cho bị cáo (trừ khi bị cáo cố tình phi tang chứng cứ phạm tội) :))
Cũng may là tòa sơ thẩm lần 2 hiểu được việc này nên cái căn cứ "không giảm tốc độ" không còn được sử dụng mà sử dụng cái biển báo hạn chế tốc độ ở lối ra cao tốc để buộc tội. Tiếc là trên này vẫn còn nhiều cụ chưa kịp thay đổi như tòa để tranh luận.
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,205
Động cơ
376,858 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Chấm hóng các cụ cập nhật diễn biến phiên tòa.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Cũng may là tòa sơ thẩm lần 2 hiểu được việc này nên cái căn cứ "không giảm tốc độ" không còn được sử dụng mà sử dụng cái biển báo hạn chế tốc độ ở lối ra cao tốc để buộc tội. Tiếc là trên này vẫn còn nhiều cụ chưa kịp thay đổi như tòa để tranh luận.
Bản chất vẫn là "không giảm tốc độ" và cần giảm đến bao nhiêu vẫn không rõ, lần này còn thiếu cơ sở kết luận vi phạm hơn vì không có quy định con số cụ thể nên mọi con số nhỏ hơn tốc độ tối đa đều là đi ... chậm và giảm tốc độ trước khi đi qua biển báo 10m hay 100m đều là ... đã giảm :))
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,166
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
46
Quan niệm con Ỉn 7 chỗ nhồi tới 11 người bên trong đang lùi là chướng ngại vật thì khó rồi. Như cụ nói H mà giảm tốc độ, giữ kc an toàn....nhưng không thể chắc thằng say nó lùi có chuẩn không, nó ngứa chân dậm 1 phát lùi thẳng vào H thì sao. Với 8 nhân mạng, với luật xứ này thì H vẫn k thể thoát tội đc đâu.
Nếu Hoàng khai như cụ nói thì sẽ không bị xử, chả bị tội gì (tất nhiên sẽ phải khớp với vết phanh các kiểu chứ không chỉ mỗi lời khai). Nhưng theo thông tin công bố thì Hoàng lại không khai là giảm tốc độ, giữ khoảng cách an toàn mà tiếp tục đi và định đánh lái ra làn ngoài, nhưng có 1 xe nào đó ở làn ngoài nên không đánh lái kịp và R.I.P các nạn nhân.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top