Hỏi về phanh ABS có thật sự cần ?

lehuy2205

Xe máy
Biển số
OF-309852
Ngày cấp bằng
28/2/14
Số km
96
Động cơ
299,760 Mã lực
Xe có ABS an toàn hơn nhiều Cụ ợ !
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,773
Động cơ
695,341 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Mấy cái xe biển NN đó về VN trước khi có cái trang OF này hay sau khi có cái OF này vậy cụ
-Bây giờ cũng vẫn có đấy, các hãng xe nó sx mỗi mẫu xe thì đều có các bản từ thấp đến cao, cái loại hạng bét (base) thì chả có cái qué gì, loại cao cấp nhất (fulloption hoặc limited) thì hầu như chả thiếu cái gì, vấn đề là khách hàng định bỏ ra bao nhiêu tiền và nhu cầu sd ntn thì sẽ mua cái đó. Ngay cả đến cái con Sprinter mà bác đang sd thì trên TG cũng có đến hàng vài chục loại từ đầu 2 cho đến 5, mỗi loại lại có 1 cấu hình khác nhau từ nội ngoại thất cho đến máy móc, hộp số, các trang bị an toàn...cho nên việc ss mấy cái con bản base của hãng này với con bản full của hãng khác hay so thương hiệu bình dân với hạng sang là chuyện nực cười, chỉ dành cho những người kém hiểu biết thôi!:D
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
-Bây giờ cũng vẫn có đấy, các hãng xe nó sx mỗi mẫu xe thì đều có các bản từ thấp đến cao, cái loại hạng bét (base) thì chả có cái qué gì, loại cao cấp nhất (fulloption hoặc limited) thì hầu như chả thiếu cái gì, vấn đề là khách hàng định bỏ ra bao nhiêu tiền và nhu cầu sd ntn thì sẽ mua cái đó. Ngay cả đến cái con Sprinter mà bác đang sd thì trên TG cũng có đến hàng vài chục loại từ đầu 2 cho đến 5, mỗi loại lại có 1 cấu hình khác nhau từ nội ngoại thất cho đến máy móc, hộp số, các trang bị an toàn...cho nên việc ss mấy cái con bản base của hãng này với con bản full của hãng khác hay so thương hiệu bình dân với hạng sang là chuyện nực cười, chỉ dành cho những người kém hiểu biết thôi!:D

Đời Sprinter ở VN cũng là đời từ 2000 đến 2006 thôi chả khác mấy so với các nước khác,cũng vẫn có ABS,ASR,ESP như ở VN.Nhưng ở VN hơn mỗi cái Vành đúc cho 313,tem nhiều loại,sử dụng 3 lá nhíp còn ở các nước chỉ dùng 1 lá to,còn hiện giờ ở nước ngoài đang phổ biến là Sprinter II từ 2006 đến 2013 và đang có mẫu mới đời 2014.Cụ đừng cãi với em về Sprinter làm gì vì em chỉ đi nó là chính nên nghiên cứu nhiều và đang dành tiền mua con xe nhập khẩu thế hệ thứ 3 có luôn cả 2 cầu để phục vụ em đi chụp ảnh ạ

Cái xe em đang đi 1 phần giúp em kiếm tiền.Cái quan trọng hơn nó phục vụ lái xe đi chụp ảnh
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,341
Động cơ
567,208 Mã lực
Đời Sprinter ở VN cũng là đời từ 2000 đến 2006 thôi chả khác mấy so với các nước khác,cũng vẫn có ABS,ASR,ESP như ở VN.Nhưng ở VN hơn mỗi cái Vành đúc cho 313,tem nhiều loại,sử dụng 3 lá nhíp còn ở các nước chỉ dùng 1 lá to,còn hiện giờ ở nước ngoài đang phổ biến là Sprinter II từ 2006 đến 2013 và đang có mẫu mới đời 2014.Cụ đừng cãi với em về Sprinter làm gì vì em chỉ đi nó là chính nên nghiên cứu nhiều và đang dành tiền mua con xe nhập khẩu thế hệ thứ 3 có luôn cả 2 cầu để phục vụ em đi chụp ảnh ạ

Cái xe em đang đi 1 phần giúp em kiếm tiền.Cái quan trọng hơn nó phục vụ lái xe đi chụp ảnh
Hai cái xe này có ABS không hả cụ?

 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Hai cái xe này có ABS không hả cụ?

Cụ lại đá đểu rồi,16 chỗ đỗ trên hè bị táng thì có ABS hay không có cũng vẫn bị táng như thường.Cụ lần sau có dẫn nguồn thì đừng dẫn nguồn xe đang đỗ bị đâm.Mà công nhận cái ông Bim kia chắc xỉn nặng nên đâm hẳn sang bên kia đường vào xe đang đỗ
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,341
Động cơ
567,208 Mã lực
Cụ lại đá đểu rồi,16 chỗ đỗ trên hè bị táng thì có ABS hay không có cũng vẫn bị táng như thường.Cụ lần sau có dẫn nguồn thì đừng dẫn nguồn xe đang đỗ bị đâm.Mà công nhận cái ông Bim kia chắc xỉn nặng nên đâm hẳn sang bên kia đường vào xe đang đỗ
E đâu có hỏi riêng cái nào, e hỏi cả 2 cái mà, cụ nhạy cảm quá. Theo cụ thì tai nạn này tại lái xe Bim xỉn nặng hay tại xe mất lái?
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
E đâu có hỏi riêng cái nào, e hỏi cả 2 cái mà, cụ nhạy cảm quá. Theo cụ thì tai nạn này tại lái xe Bim xỉn nặng hay tại xe mất lái?
Đang cái nọ kụ lại sọ sang cái kia, kụ lấy ở đâu thì tự trả lời được mà,
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,341
Động cơ
567,208 Mã lực
Đang cái nọ kụ lại sọ sang cái kia, kụ lấy ở đâu thì tự trả lời được mà,
Vì e thấy các cụ anti quá đề cao cái xe, cho là cái xe thiếu ABS là nguyên nhân gây tai nạn. E thì lại cho là người lái mới là nguyên nhân chính. Ngay khi học luật GT, không thầy nào bắt buộc phải lái xe có ABS, mà chỉ yêu cầu tuân thủ đúng Luật GT! Bản thân em khi chọn xe cũng quan tâm option ABS, VSC hơn là start/stop hay cửa nóc, nhưng e vẫn cho là người lái mới là 99,9% nguyên nhân của tai nạn! Các cụ anti đừng tranh thủ chọc ngoáy làm mất thời gian, vô ích!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,135
Động cơ
893,191 Mã lực
E thì lại cho là người lái mới là nguyên nhân chính. Ngay khi học luật GT, không thầy nào bắt buộc phải lái xe có ABS, mà chỉ yêu cầu tuân thủ đúng Luật GT! Bản thân em khi chọn xe cũng quan tâm option ABS, VSC hơn là start/stop hay cửa nóc,...!
Các ông ấy cứ gán ghép quy tội cho tụi em nói không cần!!!
Chắc chẳng ai có thể tìm được 1 chữ "không cần" em đã viết trong cả cái Ọp này cho đến bây giờ. Phản bác thì em chỉ chống lại mấy cái kiểu như "xe đang chạy 130km/h", rồi bây gờ giảm hẳn đi "60km/h" rồi đánh lái ngoặt gấp. Nếu có loại tiện ích nào cho phép cái xe nặng trên tấn trở lên mà làm được như vậy thì chắc sẽ chẳng còn tai nạn giao thông. Đừng nhìn mấy ông đua địa hình hay công thức 1 rồi suy diễn. Nếu có phải đánh lái thì cách của họ cũng không phải đang chạy nhanh rồi đánh lái ngoặt gấp đâu (dù cái công thức 1 trọng tâm rất thấp, đường chạy của họ có độ bám rất tốt)!
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Vì e thấy các cụ anti quá đề cao cái xe, cho là cái xe thiếu ABS là nguyên nhân gây tai nạn. E thì lại cho là người lái mới là nguyên nhân chính. Ngay khi học luật GT, không thầy nào bắt buộc phải lái xe có ABS, mà chỉ yêu cầu tuân thủ đúng Luật GT! Bản thân em khi chọn xe cũng quan tâm option ABS, VSC hơn là start/stop hay cửa nóc, nhưng e vẫn cho là người lái mới là 99,9% nguyên nhân của tai nạn! Các cụ anti đừng tranh thủ chọc ngoáy làm mất thời gian, vô ích!
Cụ đang cố bẻ cong vấn đề đi ngược lại chiều Bão :D
Chưa ai nói những tai nạn xảy ra hàng ngày nguyên nhân của nó là do thiếu ABS. Mà trong rất nhiều trường hợp nếu có ABS tai nạn đã không xảy ra.
Em cho rằng nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn không hoàn toàn ở người lái. Ví dụ như bị đấu đầu, chướng ngại bất ngờ phi trong ngõ ra, trẻ em người già tạt té đột ngột, bị chèn ép xuống rệ, nổ lốp ...
Riêng em ABS có hay không cũng không vấn đề vì tay lái em quá đẳng cấp rồi, em là em cần hẳn ESP để nó cứu mình tình huống nổ lốp :D
 

Deki

Xe máy
Biển số
OF-145031
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
89
Động cơ
362,790 Mã lực
-Bây giờ ccũng vẫn có đấy... cái loại hạng bét (base) thì chả có cái qué gìD
Cụ nói bậy vừa thôi.

Cụ tìm hiểu xem những nước nào yêu cầu abs, esc... nhất thiết phải có trên những xe loại gì đi rồi hãy phát biểu nhé.

Có phải Mẽo nó yêu cầu bắt buộc xe phải có ESC không?

Sắp tới nó còn đòi có camera lùi nữa cơ
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,411
Động cơ
544,556 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
em đánh dấu bài này, mai đọc tiếp
 

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
659
Động cơ
415,851 Mã lực
Bài này hay quá!
Bản thân em đã được hệ thống phanh ABS của FORD Modeo 2.5 đời 2006 "cứu" một bàn thua trông thấy trên QL.5 vào đêm giáp TẾT năm 2009 rồi. Cú phanh và đánh lái tránh xe sang ngang đường ngoạn mục với tốc độ gần 100km/h ở cự ly rất gần. Tất cả bình an, tý nữa thì một anh xe máy và em mất Tết!
 

Huyen_le

Xe hơi
Biển số
OF-176305
Ngày cấp bằng
12/1/13
Số km
145
Động cơ
341,540 Mã lực
Nhà cháu thấy là cần thiết ạ, có em nó vẫn an toàn hơn chứ. Còn nếu cụ chị chạy loanh quanh trong phố và dưới 60km/h thì không cần ạ :))
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,341
Động cơ
567,208 Mã lực
Em cho rằng nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn không hoàn toàn ở người lái.
Cụ sau này làm quan to đấy :)). Lỗi là tại thiên tai, chứ không phải tại em. Đổ lỗi cho cái xe vô tri vô giác thì quá dễ cụ ạ, ai cũng làm được. Dám nhận trách nhiệm thì rất ít. Cụ nói xe phi trong ngõ ra, vậy thì cụ có biết, khi vào đường hẻm, có giao lộ, cụ phải giảm tốc độ xuống bao nhiêu không. Cụ có kiểm tra lốp xe để thay đúng hạn, đúng spec, chở đúng tải, bơm đúng áp suất... chưa? Cụ có hiểu thế nào là làm chủ tốc độ không? Phóng nhanh, vượt ẩu, say xỉn, không tuân thủ luật giao thông, gây tai nạn rồi phán: xe mất lái, xe mất phanh ... Cụ đúng là có tiềm năng làm quan lớn sau này đấy :(.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
113
Bản thân em đã được hệ thống phanh ABS của FORD Modeo 2.5 đời 2006 "cứu" một bàn thua trông thấy trên QL.5 vào đêm giáp TẾT năm 2009 rồi. Cú phanh và đánh lái tránh xe sang ngang đường ngoạn mục với tốc độ gần 100km/h ở cự ly rất gần.
QL5 giờ đc chạy có trăm cây giờ thôi hả cụ, e tưởng phải đc trăm tám từ lâu rồi :D
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Bài này hay quá!
Bản thân em đã được hệ thống phanh ABS của FORD Modeo 2.5 đời 2006 "cứu" một bàn thua trông thấy trên QL.5 vào đêm giáp TẾT năm 2009 rồi. Cú phanh và đánh lái tránh xe sang ngang đường ngoạn mục với tốc độ gần 100km/h ở cự ly rất gần. Tất cả bình an, tý nữa thì một anh xe máy và em mất Tết!
Hồi iem chạy x-trail đi đền thượng chỗ cua toàn đi 80 gặp chướng ngại vật mà k có abs, esp thì có mà văng xuống vực, công nhận trang bị an toàn nó cứu mình nhiều tình huống.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
E đâu có hỏi riêng cái nào, e hỏi cả 2 cái mà, cụ nhạy cảm quá. Theo cụ thì tai nạn này tại lái xe Bim xỉn nặng hay tại xe mất lái?
http://huyenthanh88.livejournal.com/330003.html

Giờ em mới đọc cái bài mà có linh cụ up ảnh.Đúng như em phán đoán,xe 16 để trên hè,còn xe Bim chạy nhanh lại ngoặt gấp tránh xe máy tông lên phía ngược chiều.Mà mấy thằng xe Đức trang bị tối thiểu đều có ABS,ASR,ESP.Nhưng xe cao cấp hay bình dân đều không thể tránh được tai nạn nếu cứ đi ẩu.Chạy trong phố Thái Thịnh mà ẩu thế thì cũng chịu người lái.Xe xịn mấy đi nữa mà chạy ẩu thì Pó Tay thôi

Vì e thấy các cụ anti quá đề cao cái xe, cho là cái xe thiếu ABS là nguyên nhân gây tai nạn. E thì lại cho là người lái mới là nguyên nhân chính. Ngay khi học luật GT, không thầy nào bắt buộc phải lái xe có ABS, mà chỉ yêu cầu tuân thủ đúng Luật GT! Bản thân em khi chọn xe cũng quan tâm option ABS, VSC hơn là start/stop hay cửa nóc, nhưng e vẫn cho là người lái mới là 99,9% nguyên nhân của tai nạn! Các cụ anti đừng tranh thủ chọc ngoáy làm mất thời gian, vô ích!
Người lái là 1 phần,phương tiện là 1 phần,tình huống trên đường 1 phần.Có là chủ được nó,có biết giới hạn của nó hay không lại là chuyện khác.Điều em thấy ở trong đây không có sự chia sẻ,cách sử dụng phân tích thế mạnh,điểm yếu để khắc phục.Mà chỉ chạy PR cho sản phẩm,thậm chí mới ra chưa bán cho khách hàng nhưng đã nhảy vào PR lái sướng lắm[-(.Nói thực là em ngấy tận cổ những cái topic luôn nói về doanh số ở tận trời Tây mà em chả biết nổi thông tin có chính thức từ trang uy tín hay là lá cải.

Như cụ quan tâm đến option hỗ trợ là em đánh giá cao.Nhưng thử xe thì em dám chắc 100 người mua xe thì có 95 người không lái thử cái xe mình định mua

Chả có cái gì gọi là Ngon,Bổ,Rẻ
Ngon:1 là không mất tiền,2 là mất rất nhiều tiền.Mà tầm tiền cũng chỉ từ 400 đến 800T thì nó cũng chỉ ở mức ngon và rẻ chứ bổ hay không chưa biết.Nên hầu như mọi người chỉ mua xe ở tầm tiền này là chính.Mà nhiều xe bây giờ áp dụng nhiều công nghệ mới cho động cơ.Lấy ví dụ như hãng Ford với xe Ecosport mới với mức giá gần 700.Em đánh giá bên ngoài nó không cao,nhưng tiện ích,tiền nghi cho người lái thì cao hơn nhiều.Riêng khoản động cơ mới,dung tích nhỏ nhưng mã lực lớn đã là nhảy vọt về công nghệ

Còn xe thì của bền tại người,xe càng hiện đại thì càng cần phải chú ý cẩn thận bởi càng đời sau các thiết bị đều là điện tử.Cách lái xe cũng phải từ tốn nhẹ nhàng bởi các cơ cấu lái tuy tốt nhưng đường VN quá xấu.Khi mua xe trong 3 đến 4 năm đầu tiên hoặc dưới 6 vạn km hầu như chẳng có xe nào trục trặc trừ khi bị lỗi hoặc người sử dụng chạy phá.Ngoài ra còn do sửa chữa mà lợn lành thành lợn què và chính em từng bị do quá cẩn thận trước khi đi.Nên trước khi đi xa chớ có sửa chữa gì cả[-(
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,773
Động cơ
695,341 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cụ nói bậy vừa thôi.

Cụ tìm hiểu xem những nước nào yêu cầu abs, esc... nhất thiết phải có trên những xe loại gì đi rồi hãy phát biểu nhé.

Có phải Mẽo nó yêu cầu bắt buộc xe phải có ESC không?

Sắp tới nó còn đòi có camera lùi nữa cơ
-Bác có định so cái tiêu chuẩn VN với tc của EU, Mỹ hay nhật ko để em còn biết? Đến ngay cả Hàn quốc là nước có nền cn phát triển hơn VN nhiều nó còn chưa phải là tc bắt buộc đâu nhé?:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top