Cái xe có cả ABS, ATRAC, ESC... đầu tiên của em mới từ 2009, còn từ 1989 em chạy cả Uát, rồi cả đường tuyết, đường đóng băng, không nói đường đồi núi toàn đất sét trong mưa,... Bây giờ cần đi dài ngày lên vùng cao không sẵn xăng 95 em vẫn chạy xe không ABS!
Không chỉ 1 lần xe quay tít, có những lần xe quay tít khi lao với tốc độ 120 trong mưa, không kịp thấy biển báo khúc cua, đến lúc thấy dãy vạch mũi tên đỏ đỏ báo "trên cua" thì đã muộn, chạm nhẹ phanh và xe quay, nó quay mà vẫn đánh lái tránh được 2 hay 3 lần khi cái đuôi hay mũi nó lao vào mấy cái cọc ven đường,... cho đến lúc nó dừng được hẳn lại giữa 1 gốc cây rồi em cho nó vòng ra chạy tiếp. Nhưng như bác nói, đó là lúc chạy rất vội vì đường sắp tối mà sẽ phải qua 1 thị trấn nhỏ không quen, đường lắt léo em đã bị lạc 1 lần. Còn đường đóng băng sáng sớm em vẫn đi về. Băng chứ không phải tuyết, mặt đường đóng băng có thể ví như sân lát đá hoa đổ dầu luyn lên. Chỉ chạy chậm cỡ 10km/h mà chạm nhẹ vào phanh không ABS là bánh bó cứng, xe quay ngang và trôi. Lúc ấy lái chỉ ngồi im chờ nó chạm được vào đâu đó để dừng. Có ABS lái xe sẽ được hỗ trợ tốt hơn, nhưng trước khi có ABS xe ô tô vẫn đi trên những con đường như vậy. Không có ABS lái xe phải chạy cho loại xe không có ABS chứ không phải là không chạy được!