Hùm, em nghĩ cụ Bia đã có nói đến keyword "khi (bắt đầu) đỗ" và "sau khi đỗ" rồi, cũng khá rõ và thuyết phục ấy.
Hành động "Có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết " là khi bắt đầu dừng đỗ.
Do đó, sau khi lái xe đỗ xong đi uống cafe hoặc đi ngủ (đỗ qua đêm quanh chung cư chẳng hạn), thì không cần phải thực hiện báo tín hiệu nữa.
Cái chúng ta còn băn khoăn chính là ở điểm 3d thôi. Điểm 3d này:
View attachment 8834415
Băn khoăn ở chỗ: sau khi đỗ xe, thì phải thực hiện các biện pháp an toàn. Giả sử như cụ Bia đã có ý kiến: kéo phanh tay chẳng hạn. Ta chỉ cần thực hiện thao tác này, nghĩa là ta đã có ý thức thực hiện các biện pháp an toàn. Giả sử thằng xe máy nó đang bùn ngủ hoặc đang phê đâm vào đuôi xe oto đang đỗ, thì lúc đó là chỉ có lỗi của xe máy, hay là lỗi hỗn hợp (lỗi cả hai phía)? đây là điều mình cần làm rõ.
Còn keyword chỗ cụ đề cập em cũng đọc và ngẫm, nhưng chưa tìm được lý giải nào hay hơn cụ Bia. Nếu cụ có thì quá hay.