- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 28,339
- Động cơ
- 899,703 Mã lực
Em không bán hết 4 bánh như bác à cũng nghĩ xã hội (cụ thể là ở VN mình) sẽ tiến lên văn minh dần, từ xe đạp. Từ trước và cực thịnh những năm 80' (lúc đó xem trên TV cả phố toàn xe đạp). Các bác cứ tưởng tượng hồi đó thay hết xe đạp bằng xe máy (dù nó không tồi bằng thay hết xe máy bằng ô tô bây giờ) với hệ thống đường xá hồi đó? Rồi bây giờ phố xá đặc xe máy, rồi hơn 1 năm trở lại đây sau các đợt kích cầu của các bác sản xuất chính sách bằng công cụ thuế: tăng giảm rồi tăng rồi... để dân tình thi nhau mua chạy thuế và số lượng ô tô đang lên tương đối khong chỉ ở mấy thành phố lớn. Chắc chắn văn minh thì sẽ ít xe máy đi mà phải tăng ô tô lên. Tăng để đủ, để mọi người đều được đi ô tô (không kể cả nhân hay công cộng) mà với hiện trạng hạ tầng thì HN sẽ vượt xa Băng Cốc những năm 80': xe chủ yếu để trong gara, nếu có mang ra đường cũng chỉ để đưa xe vào dãy xe dài dằng dặc xếp hàng trên các phố... Em chưa nói đến chỗ đậu xe, chỗ gửi xe! Chắc lúc đó phần lớn người mua xong xe phải gửi về quê, khi cần đi xe đạp về lấy vì các điểm đỗ và dừng xe trong các thành phố lớn phải ưu tiên cho xe công cộng.
Với xe công cộng mà bằng chính sách "Xã hội hóa" để các công ty mặc sức khoán cho lái xe nhằm thu tiền như hiện nay thì cứ đến giờ cao điểm em nghĩ không có 1 cái xe buýt nào dám đỗ ở bến và nhưng giờ vắng (đêm) thì khách cứ chờ mỏi mắt luôn!
Có bác yêu cầu mọi người nên cố gắng nhìn nhận sáng kiến của mấy nhà "khoa học chỉ có bằng (có khi là mua-hoặc nhờ cấp dưới làm hộ)" kia thì em thấy khó quá!
Kể cả NN có nhìn nhận tử 20 năm trước, thì không có nghĩa là NN phải cấm xe máy từ 20 năm trước mà NN phải có quy hoạch, ngăn chặn lấn chiếm đất công (kể cả lưu không)... để có thể dành được quỹ đất tối thiểu cho giao thông không chỉ từ 20 mà trước đó rất nhiều.
Còn bác nào nghĩ cấm xe máy trong thành phố thì đường sẽ thoáng hơn cho 4B của các bác thì em nghĩ để được như vậy chỉ còn mỗi cách cấm dân ra đường khi các bác ấy đi thôi, như vua ngày xưa; hoặc cấp giấy phép riêng cho vào các đường phố nơi các bác ấy hay đi qua!
Với xe công cộng mà bằng chính sách "Xã hội hóa" để các công ty mặc sức khoán cho lái xe nhằm thu tiền như hiện nay thì cứ đến giờ cao điểm em nghĩ không có 1 cái xe buýt nào dám đỗ ở bến và nhưng giờ vắng (đêm) thì khách cứ chờ mỏi mắt luôn!
Có bác yêu cầu mọi người nên cố gắng nhìn nhận sáng kiến của mấy nhà "khoa học chỉ có bằng (có khi là mua-hoặc nhờ cấp dưới làm hộ)" kia thì em thấy khó quá!
Kể cả NN có nhìn nhận tử 20 năm trước, thì không có nghĩa là NN phải cấm xe máy từ 20 năm trước mà NN phải có quy hoạch, ngăn chặn lấn chiếm đất công (kể cả lưu không)... để có thể dành được quỹ đất tối thiểu cho giao thông không chỉ từ 20 mà trước đó rất nhiều.
Còn bác nào nghĩ cấm xe máy trong thành phố thì đường sẽ thoáng hơn cho 4B của các bác thì em nghĩ để được như vậy chỉ còn mỗi cách cấm dân ra đường khi các bác ấy đi thôi, như vua ngày xưa; hoặc cấp giấy phép riêng cho vào các đường phố nơi các bác ấy hay đi qua!
Chỉnh sửa cuối: